ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องทำน้ำร้อนและเครื่องทำน้ำอุ่นผิดแผกแตกต่างกันเช่นใด?  (อ่าน 2 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276144
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เครื่องทำน้ำร้อนพร้อมทั้งเครื่องทำน้ำอุ่นต่างกันเช่นใด?

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีกรณีความเพราะว่า เรื่องน่ารู้รอบที่อาศัย มาให้อ่านกัน หลายคนเวลาซื้อบ้านเรือนหรือคอนโด บางโครงการก็จะมีการเตรียมงานระบบน้ำร้อน เหรอ ระเบียบคำอธิบายำน้ำอุ่นแถมมาให้ ซึ่งชุดซื้อ หลายๆคนก็ทำไมได้เอะใจอะไรเพราะคิดว่ามันคงเหน้ำมือนกัน คือยังไงเราก็ได้อาบน้ำอุ่นเเหละ เฉพาะเรื่องจริงแล้ว ระบบน้ำอุ่นกับระบบน้ำร้อนนี่ ไม่เหน้ำมือนกันนะคะ โดยจะมีความเเตกต่างกันทั้งการเดินกบิลตั้งอย่างเดียววิธีการการสร้างสร้างเลย การใช้พลังงานก็แตกต่างกัน รวมไปถึงการใช้งานอีกด้วย แบบไหนดี แบบไหนด้อย?? เเบบไหนเข้ารูปกับใคร ?? ในเรื่องความนี้เรามาไขข้ออึดอัดใจกันดีกว่าค่ะ

>> เครื่องทำน้ำอุ่น
ขอขึ้นต้นกันที่เครื่องทำน้ำอุ่นกันก่อน หมู่นี้จะเป็นระบใจความสำคัญพบเห็นได้โดยทั่วๆไป คือไม่ต้องตระเตรียมท่ออะไรทำนก็เชี่ยวชาญซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาจัดตั้งได้เลย แนวคิดทำงานก็ฉลุยมาก คือน้ำจากท่อน้ำซึ่งเป็นน้ำอุณหภูมิปกติ จะไหลเปลี่ยนเข้าเครื่องแล้วออกมายังทางฝักบัวเป็นน้ำอุ่นเลย อย่างนั้นทั้งๆที่เราทัศนาทำเลตัวเครื่องทำน้ำอุ่น จะมีท่อนึงเดินออกมาจากผนังเข้าไปยังตัวเครื่อง ด้วยกันจากตัวเครื่องก็จะมีล่าอ่อนซึ่งเป็นสายลับฝักบัวที่ออกมานั่นเองค่ะ ข้อสำคัญมากมายสรรพสิ่งเครื่องทำน้ำอุ่นเลย คือ ต้องจัดตั้งถนนดินเพื่อปกป้องจากการโดนไฟดูด โดยเครื่องทำน้ำอุ่นจะแบ่งออกเป็น 2 ร่างคือ
- แบบทะลวงร้อน – วิถีทางของระบบนี้คือน้ำที่ไหลเข้ามาจะทะลุทะลวงท่อหรือขดลวดทองเเดงที่เส้นทะลวงศูนย์กลางไม่ใหญ่มากแต่ร้อน ทำเอาน้ำร้อนที่ไหลพ้นปริมาณไม่มาก จึงทำให้น้ำร้อนได้ด่วน ตัวเครื่องนี้จะมีสัดส่วนไม่ใหญ่มาก อย่างเดียวก็จะมีจุดอ่อนตรงที่ท่อไม่ใช่ท่อใหญ่มาก อาจจะเกิดการอุดตันภายในท่อได้จากหินปูน ทำให้น้ำอาจจะจะไหลออกมาได้ไม่เป็นปกติค่ะ
- แบบหม้อต้ม – แบบนี้ น้ำจะไหลเข้ามายังหม้อต้มซึ่งอาจจะทำจากทองเเดงหรือวัตถุสังเคราะห์ และทำเอาร้อน (เท่าเทียมต้มน้ำให้ร้อนนั่นเองค่ะ) เพราะฉะนั้นแบบนี้จึงคงจะจะต้องใช้เวลาในการทำน้ำให้ร้อนทำการนที่จะใช้งานได้
ซึ่งหม้อต้มที่ทำจากทองแดงก็จะมีส่วนดีที่อยู่ยืดความร้อนได้ดี ใช้งานได้นานกว่า แต่ก็ไม่แน่อาจจะมีตะกรันน้ำได้ เพราะฉะนี้ต้องคอยหมั่นเช็คจุดกรองน้ำกระทำนที่น้ำจะเข้าไปในหม้อด้วยนะคะ
ข้างหม้อทำความร้อนจากวัสดุสังเคราะห์มักจะจะทำมากจากพลาสติกที่มีคุณภาพสูง ที่เรียกว่า Grilon (เจ้าพลาสติกชนิดนี้มักใช้ทำเป็นหม้อน้ำในรถยนต์ด้วยค่ะ) ฉะนั้นเป็นได้แข็งแรงความร้อนสูงๆได้แน่ๆ  การเจาะจงเลือกใช้หม้อต้มแบบพลาสติกควรเจาะจงเลือกแบบที่หม้อเป็นอะไหล่เดียว ปลอดรอยต่อ พร้อมกับใช้พลาสติกที่คุณภาพดีหน่อย เพื่อกันการรั่วซึมซับพร้อมทั้งยืดอายุการใช้งานค่ะ
เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีจัดจำหน่ายอยู่ทั่วๆไป บางรุ่นก็จะขายเฉพาะแค่ตัวเครื่อง บางรุ่นก็จะรวมจำพวกฝักบัวเข้ามาด้วย หรือแบกงการี่ร่างโครงรวมกับ Rain Shower ก็มีให้คัดเลือกด้วยซ้ำค่ะ โดยค่าข้าวของเครื่องทำน้ำอุ่นก็จะมีตั้งขนาดนั้น 2-3 พันบาทไปจนถึง 3 หมื่นบาทก็มีค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อกำลังผลิตความร้อนหรือวัตต์ ด้วยกันวัตถุที่ใช้ทำเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยค่ะ  จุดทัศน์สบายๆว่าโครงการที่เราซื้อมาให้เป็นระบบน้ำอุ่นหรือระบบน้ำร้อนคือ สมมติว่าเป็นระบบน้ำอุ่นเราจะเห็นยังไม่ตาย Junction Box อยู่ข้างๆชั้นฝักบัวเเบบนี้ แปลว่าทางโครงการเตรียมท่อไว้ให้เเล้ว เราสามารถซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นมาเข้าประจำที่เองทีหลังได้ค่ะ หรือบางโครงการก็ให้เครื่องทำน้ำอุ่นจัดตั้งมาพร้อมๆกับตัวห้องเลยค่ะ

>> เครื่องทำน้ำร้อน
ส่วนเครื่องทำน้ำร้อนจะมีหลักการรวมความว่า มีท่อน้ำอยู่ 2 ท่อ แบ่งทั้งเป็นท่อที่เข้าเครื่องทำน้ำร้อนท่อหนึ่ง พร้อมทั้งท่อน้ำเย็นอีกท่อ น้ำที่ทะลุเครื่องทำน้ำร้อนออกมาจะเป็นน้ำที่ร้อนเลย พร้อมกับจะมาผสมกับน้ำเย็นอีกที เมื่อเราจะใช้งานก็จะต้องผสมน้ำร้อนเเละน้ำเย็นเองข้ามก๊อกน้ำผสม ดังนั้นเราค่อนข้างจะจะเห็นหัวก๊อก 2 หัว ที่รอบรู้ฟื้นฟูระเปลืองความร้อน–เย็นได้กับระบบนี้ กับเนื่องจากเครื่องทำน้ำร้อนจะผลิตน้ำร้อนจริงๆออกมาเลย ดังนั้นในเเง่การใช้พลังงานจึงใช้พลังงานมากกว่าพร้อมทั้งกินไฟมากกว่า ในส่วนค่าพลังงานที่ใช้ ในเท่านั้นละเครื่องก็ค่อนข้างจะจะมีบอกอยู่เเล้วว่าเครื่องนี้ใช้พลังงานไปกี่วัตต์ ยิ่งจำนวนวัตต์มาก หมายถึงน้ำร้อนที่ผลิตก็จะผลิตได้เร็วไวมากขึ้นด้วยค่ะ ยกตัวอย่างฉลุยๆคือ เครื่องทำน้ำร้อน 3,000 วัตต์ กับเครื่องทำน้ำร้อน 6,000 วัตต์ ในเวลาเท่ากัน เครื่องทำน้ำร้อนที่จำนวนวัตต์สูงกว่า น้ำที่ออกมาก็จะร้อนทันทีกว่าเครื่องที่จำนวนวัตต์น้อยค่ะ ทั้งนี้ก็จะกินไฟมากกว่านะคะ

ซึ่งการเจาะจงเลือกใช้งาน เพื่อจะคนที่ซื้อบ้านหรือคอนโดก็อยุ่งยากให้ลองพิจารณาสักนิดว่าทางโครงการมีเตรียมระบบอะไรไว้ให้เราบ้าง เช่นถึงแม้ว่าโครงการเดินระบบน้ำร้อนมาให้ เราก็พึงจะจะเจาะจงเลือกซื้อเครื่องทำน้ำร้อนมาติดตั้งให้เข้าทีกับงานระบส่วนี่เตรียมไว้ค่ะ ไม่เช่นนั้นการใช้งานเครื่องทำน้ำร้อนหรือเครื่องทำน้ำอุ่นไม่แน่อาจจะพังได้ราบรื่น ถึงแม้ว่าเราใช้งานมันผิดประเภทนะคะ สุดตีนนี้หวังว่าคำกล่าวความตรงนี้จะเป็นผลประโยชน์กับผู้อ่านนะคะ ใครมีหัวเรื่องอะไรอซับซ้อนรู้ต่อเติมก็แสดงความคิดเห็นมาได้เลยค่ะ
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ราคาเครื่องทําน้ำอุ่น [pr]

Tags : เครื่องทำน้ำอุ่น,ราคาเครื่องทําน้ำอุ่น