ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อหุงข้าวปกติธรรมดาพร้อมกับหม้อหุงข้าวดิจิทัล ต่างกันเช่นใด คัดเลือกอย่างไหนดี  (อ่าน 12 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276144
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
หม้อหุงข้าวปรกติพร้อมทั้งหม้อหุงข้าวดิจิทัล ไม่เหมือนกันเช่นใด เจาะจงเลือกอย่างไหนดี

ถ้าอลำบากหาหม้อหุงข้าวกระชับ  ๆ ใส่ใบหนึ่ง ไว้ทานคนเดียวหรือสองคน หลายบ้านอาจจะจะสองจิตสองใจว่าจะซื้อแบบไหนดี หม้อหุงข้าวประการใด full function จำเป็นมั้ย ทำอะไรได้บ้าง กับหม้อหุงข้าวดิจิทัลกับหม้อหุงข้าวธรรมดาผิดแผกแตกต่างกันเช่นไร ข้อสงสัยแบบนี้จึงทำให้เกิดความลังเลใจในการเลือกซื้อหม้อหุงข้าว วันนี้เรามาดูข่าวคราวเพราะหม้อหุงข้าวไว้ประกอบกิจการตัดสินใจกัน

หม้อหุงข้าวธรรมดา พร้อมกับหม้อหุงข้าวดิจิทัลนั้นมีการใช้งานพื้นฐานที่เหมือนกับกัน เช่น สวมข้าว ตวงน้ำ กดปุ่มแล้วเริ่มสร้างหุงข้าว แต่หม้อหุงข้าวดิจิทัล ตัวเครื่องก็จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่มากกกว่าแค่หุงหรืออุ่นข้าวธรรมดา อาจจะหุงข้าวได้หลายชนิดมากกว่า ปรุงอาหารอื่น ๆ เช่น โจ๊ก ได้ นอกจากนี้ตัวเครื่องหม้อหุงข้าวดิจิทัลแล้วก็มีหน้าจอเพื่อระบุห้วงเวลาการหุง รวมไปถึงการกำหนดอุณหภูมิในการหุงเองได้ด้วย

นอกจากนี้ตัวหม้อหุงข้าวดิจิทัลจะมีการเข้าประจำที่เสียงสัญญาณเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้รู้ว่าข้าวเสร็จแล้ว ต่างจากหม้อหุงข้าวธรรมดาที่จะต้องพินิจเองว่าข้าวสุกพอทานหรือยัง หรืออย่างยิ่งก็จะมีการเด้งตักเตือนเมื่อถ้วนรอบการหุงซึ่งคงจะจะยังหนักเกินที่ รวมทั้งการดีไซน์หม้อหุงข้าวดิจิทัลส่วนใหญ่จะจะงดงาม ดูสมัยใหม่ ยืดหยุ่นกับเฟอร์นิเจอร์หลายหลากทำให้การเสริมแต่งครัวดูสวยงามโมเดิร์นด้วย

>> ข้อดี สิ่งบกพร่อง ข้าวของหม้อหุงข้าวดิจิทัล

ส่วนดีที่เห็นได้รุ่งเรืองคือ หุงข้าวเอร็ดอร่อยกว่า หอมกว่า เลือกสรรได้เลยว่าจะเป็นข้าวขาว ข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียว ข้าวต้ม หรือจะทำขนมเค้กก็ได้ สามารถตั้งเวลาหุงข้าวพร้อมด้วยพลิกฟื้นอุณหภูมิที่ปรารถนาได้ ดูมีความคุ้มค่าเนื่องจากอาจใช้งานได้หลายอย่าง

จุดอ่อนใช่ว่าจะไร้ ด้วยเหตุว่าหม้อหุงข้าวดิจิทัลนั้นใช้เวลาหุงข้าวนานกว่า ประมาณ 45 minเพื่อให้ข้าวหอมมะลิ แต่ถ้าข้าวกล้องจะนานมากด้วยเหตุว่าข้าวชนิดนี้มีความแข็งมากกว่าจึงจำเป็นต้องใช้เวลานาน ด้วยกันราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับหม้อหุงข้าวอื่น ๆ

>> ข้อควรคำนึงทั่วๆ ไปในการเลือกสรรซื้อหม้อหุงข้าว

ทั้งหม้อหุงข้าวไฟฟ้าพร้อมทั้งหม้อหุงข้าวดิจิทัล มีหลักเกณฑ์สินค้าอุตสาหกรรม (มอก.) ด้านความไม่เป็นอันแบรนด์ยบังคับอยู่ดังนี้ตรวจสอบฉลากให้ดี นอกจากนั้นนี้ควรเลือกสรรซื้อที่มีการรับประกัน เมื่อมีอุปสรรคในการใช้งานต้องมีศูนย์ที่พร้อมให้การดูแลซ่อมแซม เลือกความจุความจุข้าวของเครื่องใช้หม้อหุงข้าวด้วยกันกำลังไฟฟ้าให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งาน เพื่อเป็นการกระเหม็ดกระเหมียดไฟฟ้า ต้องมีสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายบอกปริมาณในส่วนหม้อหุงข้าวด้านใน ขีดบอกระสิ้นอายุขัย หรือสัญลักษณ์อื่นที่แสดงความจุที่กำหนด ซึ่งมองเห็นได้ในขณะเติมน้ำ ด้วยกันสุดตีนเกี่ยวกับหม้อหุงข้าวดิจิทัลควรมีสัญลักษณ์การใช้งานภาษาประเทศไทยกำกับพร้อมด้วยควรมีคู่มือการใช้งานภาษาประเทศไทยเพื่อกันความผิดพลาดพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวทุกคนอาจจะใช้งานได้

>> เคล็ดไม่ลับ ดูแลบำรุงรักใคร่ษาหม้อหุงข้าว[/url] [pr]อย่างง่าย

:: ทำความบริสุทธิ์ด้านในหม้อหุงข้าว : โดยต้องถอดปลั๊กออกเสียก่อน แล้วนำน้ำส้มไส้ศึกชูเจือจางฉีดลงไปในหม้อ สุดด้านหลังนำผ้าสะอาดเช็ดภายในหม้อ เพื่อคุ้มกันการเกิดคราบ

:: ทำความบริสุทธิ์ด้านนอกหม้อหุงข้าว : หม้อหุงข้าวข้างนอก เป็นขอบเขตที่ถูกน้ำหนักเกิน จึงล้างด้วยเกร็ดธรรมดาหนักเกิน แต่ปมปัญหานั้นจะหมดไปเมื่อใช้เบคกิ้งโซดาเข้มข้น โดยใช้แปรงสีฟันแตะน้ำเบคกิ้งโซดาเข้มข้น แล้วนำมาขัดละแวกข้างนอกข้าวของเครื่องใช้หม้อหุงข้าว จากนั้นใช้ผ้าบริสุทธิ์เช็ดคราบออก สุดตีนให้ใช้ฟองน้ำแฉะหมาด ๆ เช็ดปุ่ม

เพราะว่าหม้อหุงข้าวดิจิทัลถ้าแม้จะมีมูลค่าแพงกว่าหม้อหุงข้าวแบบธรรมดาแต่ก็มีความเข้ารูปที่จะนำมาใช้งานด้วยไลฟ์สไตล์ที่เน้นความง่าย ความคล่องโดยพลัน และความมากมาย หม้อหุงข้าวดิจิทัลจะเข้ามาโดนใจไลฟ์สไตล์นี้ แต่หากปรารถนาความประณีตในการประกอบอาหารและที่ที่อยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกในครอบครัวมาก มีการเปิดครัว หม้อหุงข้าวดิจิทัลคงจะจะไม่จำเป็นด้วยข้อนี้

Tags : หม้อหุงข้าว,หม้อหุงข้าวไฟฟ้า,หม้อหุงข้าวดิจิตอล