ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์เคลื่อนที่ สวยจริงไหม? ทางเลือกคลายร้อนช่วงเวลา 4.0  (อ่าน 6 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275583
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
แอร์เคลื่อนที่ ดีจริงไหม? ทางเลือกคลายร้อนยุค 4.0
อากาศร้อนๆ แบบนี้ถ้ามีเครื่องปรับอากาศหรือ แอร์เคลื่อนที่ ติดบ้านไว้สักเครื่อง เนื่องด้วยช่วยคลายร้อนภายในบ้านก็คงจะดีไม่น้อย เพราะยุคนี้หากจะมุ่งมาดพึ่งเพียงแค่พัดลมก็คงเอาไม่อยู่สดแน่ แต่บ้านบางหลัง เหรอผู้เช่าหอพักที่ไม่สมรรถติดตั้งแอร์แบบติดผนังได้ แอร์เคลื่อนที่ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ก็มีกระทู้ถามตามมามากมายว่า แอร์เคลื่อนที่ดีไหม กินไฟหรือเปล่า มีข้อดีข้อด้อยอย่างไร ด้วยเหตุนั้นถ้าอยากรู้ว่าแอร์เคลื่อนที่ถูกกันกับบ้านเราหรือเปล่า ตามไปหาคำตอบกันได้เลยค่ะ
แอร์เคลื่อนที่ถือเอาว่า เครื่องปรับอากาศชนิดหนึ่งที่มีเป้าหมายการใช้งานแบบเดียวกับแอร์บ้านสามัญ แต่มีจุดเด่นตรงที่ทำเป็นเคลื่อนย้ายได้ และไม่ต้องตั้งเข้ากับผนังหรือตัวบ้าน ใช้งานง่ายเช่นแค่เสียบปลั๊กไฟก็ใช้งานได้ทันที แต่สัดส่วนบีทียู (BTU) จะมีให้เลือกน้อยว่า และไม่มีคอมเพรสเซอร์แยกอยู่ด้านนอกเพื่อที่จะระบายความร้อนซ้ำแอร์บ้านทั่วไป นอกจากนี้ฟังก์ชันต่างๆของแอร์ก็ถูกตัดออกไปพอสมควร
ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก จึงเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้ฉลุย เช่น ย้ายจากห้องโถงไปยังห้องดำเนินงาน มีคอมเพรสเซอร์ ท่อลมร้อน และระบบกรองอากาศในตัว ด้วยกันต้องมีการต่อท่อออกภายนอกห้องด้วยระบายน้ำทิ้ง ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากไอน้ำเมื่อเครื่องทำความเย็น เชี่ยวชาญตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ บางรุ่นมีจอแสดงผลแบบดิจิทัล อายุการใช้งานประเมิน 5 ปีขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการปกครอง) ต่อจากนั้นการเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่จึงดูที่ความพอดีกับไลฟ์สไตล์ของตัวเรายิ่งกว่า

- จุดแข็งของแอร์เคลื่อนที่
1.แค่วางตั้งกับพื้น แล้วไปเสียบปลั๊กไฟก็ใช้งานได้ปัจจุบันทันด่วน ไม่ต้องเจาะผนังให้ลำบากลำบน
2.ตัวเครื่องมีขนาดย่อมและมีล้อเคลื่อนที่ได้ จึงถ่ายได้สะดวก
3.ปกปักรักษาง่าย เพราะมีเพียงที่กรองอากาศพร้อมด้วยช่องใส่น้ำทิ้ง โดยหมั่นประทินโฉมฟิลเตอร์ประมาณ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง เพื่อไม่ให้สิ่งปฏิกูลสะสมอยู่ด้านใน ทำเอาเกิดเชื้อโรคต่างๆ
4.สามารถใช้งานได้ทั้งในห้องที่ไม่อาจจะติดตั้งแอร์ได้ ห้องที่เห็นแก่ตัวเพียงความเย็นเฉพาะจุด ใช่ไหมสถานที่ภายนอกอาคารอย่างงานหมายสินค้าช่วงสั้นๆ
5.ไม่ค่อยมีปมเรื่องน้ำยาแอร์รั่วดังแอร์บ้าน

- ข้อผิดพลาดของแอร์[/url] [pr]เคลื่อนที่
1.ต้องต้องต่อท่อไม่ก็ชุดระบายความร้อนหลังเครื่อง เนื่องด้วยระบายลมร้อนออกทางสีหบัญชร
2.แม้จะมีระบบระเหยน้ำอัตโนมัติ แต่ในวันที่อากาศร้อนมากๆ เครื่องจะขับถ่ายน้ำไม่ทัน จะต้องเทน้ำหลังเครื่องออกจนเกลี้ยงก่อน เครื่องจึงจะกลับมาทำการทำงานได้ตามปรกติ
3.เหตุเพราะตัวเครื่องมีขนาดย่อม จึงไม่เหมาะกับห้องกว้างๆ เพราะแอร์จะทำงานบากบั่นเกินไป กับอัตราการกินไฟก็พอๆ เข้ากับแอร์บ้าน
- ทดแล้วควรซื้อใช่ไหมควรซื้อ
แอร์เคลื่อนที่เข้ากันกับบ้านคอนโดมิเนียม หรือไม่อพาร์ตเม้นท์ให้เช่า  เกี่ยวกับผู้ที่ต้องการตากสมองนอนหลับแบบสบายๆ แต่ถ้าว่าไม่สามารถติดแอร์ได้ โดยหมายความว่าตัวเลือกรองลงมาจากแอร์ติดผนัง ด้วยกันผู้ที่อยู่หอพักหากจะย้ายออก ก็ทำเป็นนำแอร์เคลื่อนที่ไปใช้งานยังที่ใหม่ได้ล่วง

Tags : แอร์,แอร์