ผู้เขียน หัวข้อ: ขาย/เช่า กล้องวัดมุม กล้องวัดระดับ ทุกชนิด ของดีมีการรับประกัน สำรวจธรณีทุกขนาด  (อ่าน 101 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276146
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
กล้องสำรวจมือสอง [pr] ขาย/เช่า/ให้ยืม กล้องที่มีไว้สำหรับสำรวจทางวิศวกรรม ขาย กล้องระดับ สำรวจธรณีทุกราคา
การสำรวจตำแหน่งที่ตั้ง ( Topographic Survey ) เป็นการตรวจเพื่อกำหนดตำแหน่งทางราบแล้วก็ทางตรง เพื่อได้รายละเอียดที่ได้รับมาจากสิ่งมนุษย์สร้างรวมทั้งที่มีในธรรมชาติในบริเวณที่จำต้องสำรวจ ปัจจุบันนี้จะกระทำตรวจเพื่อทำเป็นแผนที่พื้นฐาน (Base Map) เพื่องานสารสนเทศภูมิศาสตร์ การสำรวจแผนที่ทำเลที่ตั้ง จะสามารถนำแผนที่ภาพถ่ายทางอากาศมาใช้ในปัจจุบันนี่รูปถ่ายดาวเทียมที่ประเทศที่มีดาวเทียม โดยเฉพาะในขณะนี้สามารถสแกนภาพถ่ายทางอากาศเข้าไปเก็บในคอมพิวเตอร์ได้ เราเรียกว่า Image processing
แผนที่ตำแหน่งที่ตั้ง ( Topographic map )เป็นการแสดงภาพสิ่งต่างๆที่ปรากฏบนพื้นผิวของโลก ลงบนระนาบสองมิติ ด้วยขนาดย่อขนาดหรือมาตราส่วน (scale) ที่สมควรโดยแทนสิ่งต่างๆด้วยลักษณะ ทั้งยังประเภทเส้น ( linetypes ) แล้วก็เครื่องหมาย (symbols) ต่างๆโดยอ้างอิงกับระบบพิกัดที่ใช้สำหรับการรังวัด เนื้อหาทางตำแหน่ง เช่น ถนนหนทาง อาคาร เสาไฟฟ้า ต้นไม้ สิ่งก่อสร้างต่างๆฯลฯพวกนี้เรียกว่า “ เนื้อหาทางราบ” (horizontal details) แล้วก็การแสดงความสูงต่ำของพื้นที่ด้วยเส้นชั้นความสูง (contour line) รวมทั้งจุดระดับความสูง (spot height)เรียกว่า “เนื้อหาทางดิ่ง” (vertical details) แผนที่เป็นเรื่องจำเป็น สำหรับงานแผนการทางสถาปัตยกรรมที่ใช้การวางแบบภูมิทัศน์ รวมทั้งโครงงานทาง วิศวกรรมเพื่อใช้ในการดีไซน์ก่อสร้างทางด้านสาธารณูปโภคต่างๆ
ขั้นตอนการปฏิบัติงานรังวัดแผนที่ตำแหน่งที่ตั้งประกอบด้วยขั้นตอนสำคัญๆดังนี้
1) การสำรวจสรุป ( reconnaissance)
2) การสำรวจรังวัดหมุดควบคุม (control survey)
3) การสำรวจรังวัดเก็บรายละเอียด (details survey)
4) การเขียนแผนที่ภูมิประเทศ ( plotting )
5) การตรวจตราความถูกต้องแน่ใจข้อมูลแผนที่ตำแหน่งที่ตั้ง ( field check )
บริการให้เช่า กล้องที่เอาไว้สำรวจ กล้องสำรวจ กล้องระดับ ทุกประเภท ของดีมีการค้ำประกัน
 
เจาะดิน SOIL BORING TEST
การทดสอบดินโดยการเจาะตรวจมี 2 แบบ คือแบบ
1.กรรมวิธีเจาะดินแบบฉีดล้าง (Wash Boring)
2.กรรมวิธีเจาะสำรวจดินแบบเจาะปั่น (Rotary Drilling)
วิธีการเจาะดินแบบฉีดล้าง (Wash Boring)
เป็นการเจาะดิน โดยการฉีดอัดน้ำผ่านก้านเจาะลงไปที่ก้นหลุมเจาะด้วยปั๊มน้ำแรงสูงและเป่า ออกมาที่ศีรษะเจาะ ในขณะที่หัวเจาะ(Chopping Bit) ชนบดดินให้แตกย่อยออกเป็นชิ้นเล็กๆทำให้น้ำ สามารถพัดพาเอาดินชิ้นเล็กๆขึ้นมาตามฝาผนังหลุมเจาะ ดินชิ้นเล็กๆเหล่านั้นจะไหลไปลงบ่อนอนก้นข้างหลุมเจาะ เพื่อเป็นการกรองดินเม็ดหยาบ( Coarse Grain Soil ) และน้ำจะถูกสูบกลับมาใช้ใหม่ สำหรับการเจาะตรวจสอบชั้นดินวิธีนี้จำเป็นที่จะต้องมีการคุ้มครองป้องกันฝาผนังหลุมเจาะพังทลายด้วยการ ตอก Casing ลงไปในชั้นดินเหนียวอ่อน และในเรื่องที่เจาะผ่านชั้นทราย ก็จึงควรอาศัย Bentonite ช่วยคุ้มครองป้องกันการชำรุดทลายของหลุม
จุดเด่นของการเจาะดินด้วยแนวทางแบบนี้หมายถึงเป็นแนวทางการเจาะที่ทำได้ง่าย เครื่องมือที่ใช้ไม่ซับซ้อน
สะดวกต่อการลำเลียง สามารถถอดองค์ประกอบรวมทั้งประกอบกลับได้ใหม่ในเวลาไม่นานนัก รวมทั้งขณะเจาะ ตรวจสอบ จะสามารถมองเห็นความเปลี่ยนแปลงของชั้นดินได้จากความต่างของเศษหิน ทราย และก็สีของน้ำที่ล้นปากหลุมขึ้นมา พร้อมกับดูความรู้สึกถึงการจับยึดของชั้นดินก้นหลุมด้วยสัมผัสจากการกระทุ้งดินก้นหลุมแต่ละครั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการคาดเดาความเคลื่อนไหวของชั้นดิน ส่วนการสังเกตเศษหิน ทรายและสีของน้ำที่ล้นขึ้นมา นั้น ช่วยสำหรับเพื่อการประเมินการเปลี่ยนแปลงของชั้นดินได้อย่างคร่าวๆเพียงแค่นั้น โดยยิ่งไปกว่านั้นกรณีที่ใช้น้ำโคลนผสม Bentonite จะทำให้การแบ่งชั้นดินโดยมองจากสีของน้ำทำได้ยากขึ้น
ข้อจำกัดของการเจาะดินด้วยแนวทางแบบนี้เป็นไม่สามารถเจาะผ่านชั้นก้อนกรวดใหญ่ ลูกรังแข็ง หินผุหรือชั้นดินดาน
กรรมวิธีเจาะตรวจสอบดินแบบเจาะปั่น (Rotary Drilling)
เป็นการเจาะดินโดยใช้เครื่องยนต์กลไกหมุนหัวเจาะปั่นด้วยความเร็วรอบที่กำหนด ที่ศีรษะเจาะปั่นจะมีรู สำหรับฉีดปล่อยน้ำโคลนออกมาโดยดูดจากถังน้ำโคลน แล้วก็คล้ายกับการเจาะล้าง แต่ว่าจะไม่ให้ความรู้ความเข้าใจสึก ซึ่งสัมผัสได้โดยตรงด้วยมือจากก้านเจาะอาทิเช่นแนวทางเจาะล้าง ทำให้การคาดเดาความเคลื่อนไหวของชั้นดิน ในระหว่างเจาะต้องสังเกตจากไม่เหมือนกันของแรงกดไฮดรอคอยลิก รวมทั้งอัตราการไหลลงของก้านเจาะ อย่างมาก การเจาะด้วยวิธีการแบบนี้ทำโดยใช้แรงดันจากปั๊มน้ำสามารถฉีดไล่ดินขณะที่หมุนเจาะ แล้วก็เมื่อเจอดินเปลี่ยนชั้นหรือถึงระดับความลึกที่กำหนดหัวเจาะจะถูกนำขึ้นมาจากหลุมแล้วก็เปลี่ยนเป็นหัวเก็บเนื้อเก็บตัวอย่างแทน เพื่อสามารถเก็บเนื้อเก็บตัวอย่างที่ทรงสภาพเดิมไว้ได้มากที่สุด ในขณะนี้ระบบการเจาะปั่นนี้เป็นแนวทางที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการเจาะที่ก่อกวนชั้นดินต่ำที่สุดวิธีหนึ่ง
จุดเด่นของการเจาะดินด้วยวิธีการแบบนี้เป็นการเจาะด้วยวิธีแบบนี้เหมาะกับชั้นดินและหินทุกประเภท โดย
เฉพาะในดินแข็ง ลูกรัง ทรายผสมก้อนกรวด และหินผุ เนื่องจากว่าสามารถถอดเปลี่ยนแปลงหัวเจาะให้เหมาะสมกับภาวะชั้นดินได้ง่าย และสามารถกลายเป็นหัวเจาะเพชรได้ทันทีที่อยากได้ ในกรณีที่เจอชั้นหิน
 
เครื่องใช้ไม้สอยการสำรวจธรณีวิทยา
ค้อนธรณีวิทยา
สิ่งแรกที่จะจำต้องเอ๋ยถึงก่อนเลยก็คือ “ค้อนธรณีวิทยา (Geological hammer)” ซึ่งนับได้ว่าเป็นอาวุธประจำกายของนักธรณีวิทยาเลยก็ว่าได้ ก็เลยไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเพราะเหตุไรเครื่องหมายของสถาบันต่างๆที่เกี่ยวกับธรณีวิทยาจึงมักมีรูปค้อนพื้นดินอยู่ด้วย ก็เพราะเหตุว่าค้อนปฐวีนั้นสำคัญมากๆเนื่องจากการศึกษาหินโผล่ (outcrop) ต้องมีการเล่าเรียนเนื้อหินสด และก็ครั้งคราวก็จะมีการเก็บเนื้อเก็บตัวอย่างหินกลับไปด้วย ซึ่งค้อนปฐวีนี่แหละ ที่จะช่วยทำให้หินแตกเป็นชิ้นๆได้ ค้อนธรณีวิทยาที่ดีจะสร้างมาจากเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงและก็แข็งแรง ค้อนธรณีมีหลายรูปแบบมากมาย ทั้งยังด้ามไม้ ด้ามไม้ห่อยาง ด้ามเหล็กหุ้มห่อยาง ด้ามสั้น ด้ามยาว ขนาดรวมทั้งน้ำหนักก็มีนานัปการ รวมทั้งลักษณะของหัวค้อนด้วย ซึ่งมักจะมีด้านหนึ่งทู่ ไว้สำหรับทุบ อีกด้านก็หนึ่งก็จะแบนๆหรือแหลมๆไว้สำหรับขุด ถาก งัด หรือเจาะ ซึ่งการเลือกใช้สุดแล้วแต่ลักษณะงาน ยี่ห้อที่นิยมก็คือ Estwing ของอเมริกา ราคาก็มีตั้งแต่ว่าพันกว่าบาทไปจนถึงแทบห้าพันบาท
 แว่นขยาย (Field lens)
หลายๆคนบางครั้งอาจจะนึกไม่ออกว่าแว่นขยายมันเกี่ยวอะไรด้วย แท้ที่จริงแล้วแว่นขยายสำหรับนักพื้นดินก็ราวแว่นขยายที่ใช้ส่องพระนั่นเอง มีขนาดเล็กนำพาสะดวก มักเรียกกันติดปากว่า แฮนด์เลนส์ (hand lens) การศึกษาเนื้อหินที่มีเนื้อละเอียดนั้นเป็นการยากที่จะจัดประเภทจำพวกหินแร่ด้วยตาเปล่า เพราะฉะนั้นจึงจะต้องอาศัยแว่นขยายนี่แหละ ช่วยขยายวัตถุขนาดเล็กให้ใหญ่ขึ้น เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการกำหนดลักษณะหินแร่ แว่นขยายที่ใช้ก็จะมีกำลังขยายหลายขนาดตั้งแต่ 8 เท่า 10 เท่า 15 เท่า หรือ 20 เท่า เลือกใช้แล้วแต่ความพอใจของแต่ละคน หาซื้อได้ง่าย ราคาถูกเท่าไรนัก
เข็มทิศ (Compass)
เข็มทิศในทางธรณีวิทยานอกจากจะบอกทิศทางในการเดินทางแล้ว ยังสามารถวัดทิศทางการวางตัวของชั้นหินได้อีกด้วย ซึ่งมีคุณประโยชน์ต่อการเล่าเรียนธรณีวิทยาโครงสร้าง นอกจากนี้ก็ยังสามารถที่จะเจาะจงตำแหน่งต่างๆบนแผนที่ได้ด้วยหรือแม้กระทั่งการประเมินความสูง ซึ่งความพิเศษนี้ทำให้เข็มทิศที่นักธรณีวิทยาใช้ต่างจากเข็มทิศธรรมดา แบรนด์ที่นิยมและชินหูในบ้านพวกเราก็ได้แก่ Silva, Brunton แล้วก็ Freiberg ราคาก็มีตั้งแต่ว่าหลักพันถึงหลักหมื่น เข็มทิศแต่ละยี่ห้อก็จะมีวิธีการใช้ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นนักธรณีวิทยาทุกคนต้องได้รับการฝึกฝนให้ช่ำชองสำหรับการใช้เข็มทิศด้วย เพื่อได้ข้อมูลการวางตัวของชั้นหินที่ถูกต้องที่สุด
 แผนที่ทำเลที่ตั้ง แผนที่ธรณีวิทยา
เพื่อไม่ให้นักที่ดินหลงทางจึงจำเป็นที่จะต้องมีแผนสำหรับการที่ติดตัวไว้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแผนที่พื้นที่ที่แสดงชั้นความสูงต่ำในพื้นที่ หรือแผนที่ถนนหลวง หรือแผนที่อะไรก็ได้ที่มีระวางพิกัดแจ่มกระจ่าง พร้อมกับอัตราส่วนของแผนที่นั้นๆนอกจากนั้นยังมีแผนในการที่พิเศษเป็นแผนที่ธรณีวิทยา (geologic map) ที่แสดงเนื้อหาเกี่ยวกับการกระจายตัวของหน่วยหินต่างๆในพื้นที่ พร้อมด้วยภาคตัดขวางแสดงส่วนประกอบการวางตัวของหิน รวมทั้งการลำดับอายุชั้นหินด้วย ซึ่งแผนที่เหล่านี้จะช่วยให้นักธรณีวิทยาคิดแผนก่อนจะมีการตรวจสอบได้
 ไดอารี่ (Field notebook)
สำหรับการออกสำรวจภาคสนาม นักธรณีวิทยาจะต้องบันทึกสิ่งที่ได้ประสบพบเห็นตลอดการเดินทางลงไว้ในสมุดบันทึกประจำวัน (สมุดเล่มเล็กๆที่พกพาสบาย) เพื่อกันลืม หรืองงเต็ก เสมือนไดอารีของนักธาตรี ซึ่งในเนื้อหาที่บันทึกนั้นก็จะประกอบไปด้วยวันที่ ตำแหน่งที่สำรวจ ชื่อหิน การบรรยายลักษณะหิน แนวทางการวางตัว และก็อื่นๆพร้อมด้วยการวาดรูปหินโผล่อย่างคร่าวๆโดยจะต้องบันทึกรายละเอียดไว้ให้เยอะที่สุด เพื่อไว้เป็นหลักฐานประกอบการตกลงใจในวันหลัง โดยที่ไม่ต้องกลับไปยังสถานที่นั้นอีกที แล้วก็ห้ามทำหายด้วย
 กล้องที่มีไว้สำหรับถ่ายรูป
ปัจจุบันนี้กล้องที่เอาไว้สำหรับถ่ายภาพถือได้ว่าอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยบันทึกภาพสถานที่แล้วก็สิ่งต่างๆที่พบในภาคสนาม ทำให้ง่ายต่อการจำรวมทั้งเป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันในสิ่งที่พบ ดังนี้สำหรับในการถ่ายรูปนั้นมีหลักอยู่ว่า สิ่งที่ถ่ายนั้นจะต้องมีวัตถุที่ทราบขนาดที่ตามที่เป็นจริงอยู่ด้วย บางครั้งก็อาจจะเป็น ไม้บรรทัด เหรียญ สมุด ปากกา ค้อนปฐวี เข็มทิศ ฝากล้อง หรือคนยืนตรงก็ได้ แล้วก็ต้องกำหนดทิศทางที่ถ่ายไว้ด้วยว่าดูไปทางด้านไหน ปัจจุบันมีกล้องถ่ายภาพดิจิตอลที่มีขนาดเล็ก ทำให้สบายแก่การนำพา แล้วก็ยังสามารถพิจารณาคุณภาพของภาพได้เลยว่าใช้ได้หรือไม่ แต่ควรจะจัดเตรียมแบตเตอรี่ให้พอเพียงต่อการออกตรวจตลอดวันด้วย
 น้ำยาเคมีสำรวจหินแร่พื้นฐาน
เพื่อประกอบกิจการตัดสินใจในการกำหนดชนิดหินแร่พื้นฐานในภาคสนาม ครั้งคราวนักธรณีวิทยาก็จะพกสารเคมีติดตัวไปด้วย อย่างเช่น กรดไฮโดรคลอลิกเจือจาง เอาไว้พิจารณาหินปูน หรือแร่แคลไซต์ น้ำยาสำรวจแร่สังกะสี ฯลฯ ใส่ใส่ขวดเหมือนขวดยาหยอดตา หรือขวดแก้ว ซึ่งใช้สำหรับหยดลงบนหินเพียงเล็กน้อย เหตุเพราะเป็นสารเคมีอันตราย ควรต้องเก็บรักษาไว้อย่างยอดเยี่ยม
 เครื่องมืออุปกรณ์การเรียนและเบ็ดเตล็ด
ปากกา ดินสอ ยางลบ ถุงเก็บเนื้อเก็บตัวอย่าง เทปกาว ปากกาเขียนแบบอย่าง มีดใหญ่ๆเหมาะมือ เพื่อปราบต้นไมยราพเลื้อยหรือต้นหญ้าไก่ให้ศัตรูตัวฉกาจของนักธรณีวิทยา ไฟแช็ค ไฟฉาย น้ำกิน ของกิน หมวกกันแดด แว่นตากันเศษหิน เครื่องเจาะจงพิกัด (GPS) เสื้อกันฝน รองเท้าเดินป่า ยาประจำตัว เชือก ตลับเมตรหรือสายวัด แปรงปัดฝุ่นหรืออุปกรณ์สำหรับขุดซากดึกดำบรรพ์ รวมทั้งอื่นๆเลือกไปตามสิ่งที่จำเป็น หรือแบ่งๆเพื่อนพ้องนักพสุธาที่ไปด้วยกันก็ได้
 

งานสำรวจดีไซน์ท่าเรือ
- งานค้นหา ตรวจสอบพิกัด/ระดับ รทก. หมุดออกงาน งานตรวจตำแหน่งที่ตั้ง จัดการค้นหา เครือข่ายหมุดพิกัด/ระดับ รทกรัม ของหน่วยราชการ กรมแผนที่ทหาร กรมเจ้าท่า เพื่อใช้เป็นหมุดโยงยึดค่าพิกัด/ระดับในโครงงาน
 - งานตรวจสอบหยั่งความลึกท้องน้ำ งานตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้ง ดำเนินการตรวจหยั่งความลึกท้องน้ำใช้ระบบ Echo Sounding ร่วมกับ DGPSติดตั้งบนเรือโดยการทำการบันทึกตำแหน่งพร้อมความลึก ทุกช่วง 1-5 วินาที พร้อมตั้งสถานีวัดน้ำ จดบันทึกระดับน้ำขึ้น ลง จาก สตาฟเกจที่จัดตั้งไว้ เพื่อใช้เป็นค่าปรับแก้ค่าความลึกจาก Echo Sounding เป็นค่าระดับ รทกรัม
 - งานตรวจสอบแผนผังรอบๆพื้นที่ก่อสร้างท่าเรือ งานตรวจพื้นที่ ดำเนินงานตรวจสอบแผนผังบริเวณพื้นที่ก่อสร้างท่าเรือ แนวถนนเข้าพื้นที่ โดยเก็บเนื้อหา พร้อมจุดระดับ ทุก 2-5 เมตร จัดทำแผนที่พื้นที่ เส้นชั้นความสูง มาตราส่วน 1:500
 - งานตรวจสอบทางสมุทรศาสตร์ งานสำรวจพื้นที่ ดำเนินงานตรวจสอบเก็บข้อมูล การ ขึ้น ลง ของระดับน้ำ ความเร็ว ทิศทางการไหล ปริมาณขี้ตะกอน เป็นต้น
งานตรวจระบบประปา
- งานค้นหา ตรวจทานพิกัด/ระดับ รทกรัม หมุดออกงาน ดำเนินการค้นหา เครือข่ายหมุดพิกัด/ระดับ รทกรัม ของหน่วยงานราชการ กรมแผนที่ทหาร กรมชลประทาน เพื่อใช้เป็นหมุดโยงยึดค่าพิกัด/ระดับในโครงการ งานตรวจภูมิประเทศ
 - งานตรวจสอบเก็บรายละเอียดตำแหน่งที่ตั้งแล้วก็ระดับ งานสำรวจพื้นที่ ปฏิบัติการตรวจสอบภาคสนามด้วยกล้องสำรวจ-กล้องวัดระดับตามแนวทาง เพื่อเก็บเนื้อหาภูมิประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ถนน อาคาร สาธารณูปโภค เสาไฟ ท่อประปา ท่อที่มีไว้เพื่อระบายน้ำ ต้นไม้ใหญ่ เป็นต้น โดยตรวจสอบเป็นวงรอบปิด พร้อมเก็บจุดระดับ เก็บรูปตัดตามทางยาวและก็ขวาง เพื่อนำข้อมูลมาเขียนแผนที่ แบบแปลน โปรไฟร์ มาตราส่วน 1:4,000 , 1:1,000 เพื่อใช้ในงานวางแบบเนื้อหาก่อสร้าง
 - งานตรวจสอบผังรอบๆพื้นที่โรงกรองน้ำ/สถานีสูบน้ำ งานสำรวจพื้นที่ ปฏิบัติการตรวจแผนผังรอบๆพื้นที่ โรงกรองน้ำ รายละเอียดตึก ถังประปาต่างๆแนวถนนเข้าพื้นที่ โดยเก็บรายละเอียด พร้อมจุดระดับ ทุก 2-5 เมตร ทำแผนที่พื้นที่ เส้นชั้นความสูง มาตราส่วน 1:500
 - งานสำรวจแบบก่อสร้างจริง งานสำรวจทำเลที่ตั้ง ปฏิบัติงานสำรวจรายละเอียดขนาด ความลึก ด้านในตึกโรงกรองน้ำ รวมทั้งแนวท่อและก็ค่าระดับท่อต่างๆเพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับการปรับปรุงแก้ไขระบบกรองน้ำ ระบบส่งน้ำ ฯลฯ
 - งานตรวจสอบรูปตัดความลึกน้ำ งานสำรวจภูมิประเทศ ปฏิบัติงานตรวจสอบหยั่งความลึกสายธารเพื่องานดีไซน์องค์ประกอบรับท่อหรืองาน Pipe Jacking ด้วยระบบ Echo Sounding + DGPS เขียนแผนที่เส้นชั้นความสูงตลิ่ง เส้นชั้นความลึกท้องน้ำ
งานตรวจสอบระบบเก็บและก็บรรเทาน้ำเสีย
- งานตรวจพื้นที่ งานค้นหา สำรวจพิกัด/ระดับ รทกรัม หมุดออกงาน จัดการค้นหา โครงข่ายหมุดพิกัด/ระดับ รทกรัม ของหน่วยราชการ กรมแผนที่ทหาร กรมชลประทาน เพื่อใช้เป็นหมุดโยงยึดค่าพิกัด/ระดับในโครงการ
 - งานตรวจสอบขั้นศึกษาความเหมาะสม งานตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้ง ดำเนินงานตรวจโยงระดับจากหมุดควบคุมทางดิ่ง เก็บค่าระดับถนน ท้องท่อที่มีไว้ระบายน้ำเดิม เขียนแผนที่พื้นฐาน แสดงค่าระดับต่างๆ/แนวทางการไหลเพื่อใช้เป็นข้อมูลใน การศึกษาเล่าเรียนรวมทั้งกำหนดแนวท่อระบายน้ำ/เก็บน้ำเสียในพื้นที่โครงการ
 - งานตรวจสอบเก็บเนื้อหาพื้นที่และก็ระดับ งานตรวจพื้นที่ ทำงานตรวจสอบภาคสนามด้วยกล้องสำรวจ-กล้องระดับตามหนทาง เพื่อเก็บรายละเอียดตำแหน่งที่ตั้ง ได้แก่ ถนนหนทาง ตึก สาธารณูปโภค เสาไฟ ท่อน้ำประปา ท่อระบายน้ำ ต้นไม้ใหญ่ ฯลฯ โดยตรวจสอบเป็นวงรอบปิด พร้อมเก็บจุดระดับ เก็บรูปตัดตามแนวยาวและขวาง เพื่อนำข้อมูลมาเขียนแผนที่ แปลน โปรไฟร์ อัตราส่วน 1:1,000 เพื่อใช้ในงานออกแบบเนื้อหาก่อสร้าง
 - งานตรวจสอบผังบริเวณพื้นที่โรงบรรเทาน้ำเสีย งานตรวจสอบทำเลที่ตั้ง ดำเนินงานตรวจสอบผังบริเวณพื้นที่ โรงบรรเทานำเสีย รายละเอียดอาคาร ถังน้ำเสียต่างๆแนวถนนเข้าพื้นที่ โดยเก็บรายละเอียด พร้อมจุดระดับ ทุก 2-5 เมตร จัดทำแผนที่ทำเลที่ตั้ง เส้นชั้นความสูง อัตราส่วน 1:500
 - งานสำรวจแบบก่อสร้างจริง ดำเนินงานตรวจสอบรายละเอียดขนาด ความลึก ภายในตึกบรรเทาน้ำเสีย รวมทั้งแนวท่อรวมทั้งค่าระดับท่อต่างๆเพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับเพื่อการแก้ไขระบบบำบัดรักษาน้ำเสีย งานตรวจสอบภูมิประเทศ
 
ระบบการชำระเงิน: พวกเรามีการชำระเงินนานาประการหนทาง ยกตัวอย่างเช่น การโอนเงินผ่านแบงค์, บัตรเครดิต (สามารถผ่อนส่งได้*), COD (การชำระเงินจุดหมายปลายทาง) ซึ่งทุกหนทางมีระบบความปลอดภัยสูงสุด
Customer Online Service: เรามีข้าราชการ คอยดูแลทุกรายการการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของลูกค้า แน่ใจว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์ครบบริบรูณ์ ถูกต้องตรงตามการสั่งซื้อ พร้อมกับมีบริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งาน แล้วก็เสนอแนะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
บริการข้างหลังวิธีขาย: พวกเรารับรองว่าถ้าสินค้ามีปัญหาจากการใช้งานปกติ ด้านใน 7 วันแรกนับจากวันที่ซื้อสินค้า สามารถแปลงผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ (ภายใต้เงื่อนไขที่ระบุ)

บริษัทมีความน่าไว้ใจสูง รับประกันจาก LAZADA:
พวกเราเป็นผู้เชียวชาญทางด้านวิธีขายผลิตภัณฑ์ออนไลน์ของเมืองไทย เปิดบริการมากมายช่องทางและก็เป็นที่ยอมรับจากลูกค้ากรุ๊ปออนไลน์ แล้วก็ได้รับความไว้ใจจากแบรนด์ชั้นแนวหน้าระดับโลก


***Seller Rating ของลาซาด้า(Lazada) คือ การแสดงตัวเลขของผลการดำเนินงานของผู้ขาย โดยประสิทธิภาพการทำงานของผู้ขายจะมีคะแนนตั้งแต่อันดับ 1-5 คะแนน 5 เป็นคะแนนที่มีประสิทธิภาพสูงสุดหรือดีที่สุด ซึ่งถูกกำหนดโดย 3 ปัจจัยดังนี้ การยกเลิก
ช่องทางสำหรับติดต่อซื้อของเรา

  • 086-649-4939
***ให้จัดส่งด่วนภายใน 6ชั่วโมง/1วัน เขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และต่างจังหวัดส่งถึงมือลูกค้าภายใน 1 วันทำการไปรษณีย์ไทย**
*** ลูกค้าสามารถเปิดหาแผนที่ google map นำทางมาที่ร้านได้ โดยพิมคำว่า "p1 กล้องสำรวจ"



ที่มา : http://pasan-survey.blogspot.com/ [pr]

Tags : กล้องสำรวจราคาถูก, กล้อง Total station,กล้องวัดมุม