ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวลำโพงบลูทูธ Sudio FEMTIO เสียงดี เบสหนัก  (อ่าน 2 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275291
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Sudio ที่รู้จักกันในแบรนด์หูฟังสัญชาติสวีเดนที่มีความเรียบง่ายทัศนาแพงเป็นเอกลักษณ์ ล่าสุดก็ได้เปิดจัดจำหน่ายลำโพงรุ่นใหม่อย่าง Sudio FEMTIO ลำโพงบลูทูธขนาดพกพา คุณภาพเสียงดี เน้นเบสหนัก มีคุณสมบัติการกันน้ำ IPX6 และถ้ามีลำโพง Sudio FEMTIO 2 ตัวก็ทำเป็นจับคู่ฟังเสียงดนตรีแบบสเตอริโอได้ด้วย เราไปชมวิธีการพร้อม ๆ กันเลย

ทริคลำโพง Sudio FEMTIO

คุณวุฒิชั้นแรกของใช้ลำโพง Sudio FEMTIO
การเชื่อมต่อ: Bluetooth 5.0
โปรไฟล์บลูทูธ : A2DP/AVRCP/HFP/HSP
ระยะสัญญาณบลูทูธ : 10 เมตร
ระยะเวลาการเล่นไม่ขาดตระกูล : 14 ชั่วโมง
ระยะเวลาการชาร์จเต็ม : 4 ชั่วโมง
ความจุแบตเตอรี่ : แบตเตอรี่ลิเธียม 2600 mAh
Input : DC 5V, 2A
อุณหภูมิที่ทำงาน : -10 ถึง 55 องศาเซลเซียส
เกณฑ์การกันน้ำ : IPX6
เครื่องมือที่มาพร้อมกล่อง
ลำโพง Sudio FEMTIO 1 เครื่อง
ประเภทชาร์จ USB-C 1 เส้น
คู่มือการใช้งาน 1 ชุด
ใบรับรองผลิตภัณฑ์ 1 เล่ม
 
ลำโพงดีไซน์สวย พกพาเคลื่อย้ายได้ง่าย กันน้ำระตาย IPX6
Sudio FEMTIO มาพร้อมดีไซน์สวยเป็นลักษณะเฉพาะ ด้วยการร่างแบบให้เรียบง่ายมินิมอล จะวางลำโพงไว้ในบ้านเรือนตรงไหนก็ตรวจสวย เป็นเท่าเทียมของเติมแต่งที่อยู่อาศัย ตัวลำโพงหุ้มด้วยผ้า ตัดกับขอบสแตนเลสสวยสด มีแท่นด้วยว่าตั้งลำโพง มีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ สีขาว/สตางค์, สีเทาเข้า/โรสโกลด์ และสีดำ/ดำ
ด้านบนเป็นคำกล่าวสรรพสิ่งการสั่งการลำโพง มีลักษณะเป็นปุ่มนูนขึ้นมา พื้นผิวยังคงหุ้มด้วยผ้ามุมมองเดียวกับตัวลำโพง
ตัวลำโพงมีคุณสมบัติกันน้ำระล่วงลับ IPX6 ที่อาจปกป้องน้ำกระเซ็นสวมใส่ได้ จัดปาร์ตี้หางสระน้ำได้สบาย ๆ และการเชื่อมต่อแบบลูทูธไร้กลุ่ม รวมทั้งตัวลำโพงที่มีความจุกระทัดรัดยังสนับสนุนให้การเคลื่อนย้ายด้วยซ้ำ ความหนักเบาเบา จับถือมือเดียวได้สุข

ผนึกต่อกับสมาร์ตโฟนด้วยบลูทูธ

เพราะว่าการเชื่อมต่อลำโพงกับเครื่องมืออื่นนั้น จะเชื่อมต่อข้ามระบบบลูทูธ (Bluetooth) ในระยะการเชื่อมต่อ 10 เมตรทีมงานได้ทดสอบเชื่อมต่อกับ iPhone ซึ่งอาจทำได้ง่าย ๆ ต่อจากนั้น
กดปุ่ม Power ค้างไว้โดยประมาณ 2 วินาทีจนได้ยินเสียงเปิดลำโพง ต่อจากนั้นกดปุ่มเชื่อมต่อ 1 ครั้ง ให้ไฟกระพริบ เปิดการตั้งสนนราคาบลูทูธบนสมาร์ตโฟน แล้วเลือกชื่ออุปกรณ์ Sudio FEMTIO ได้เลย
ลำโพงก็จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่จับคู่ตัดผ่านบลูทูธทันทีทันใด เราก็สามารถเปิดเสียงเพลงหรือเล่นมีเดียอื่น ๆ โดยเปิดจากวัสดุอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้เลย และเมื่อเปิดลำโพงใช้งานครั้งหลังจากนั้นลำโพงก็จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่เคยจับคู่โดยอัตโนมัติ
การใช้งานแบบปราศจากวิถีก็ง่ายมากขึ้นในแง่ของใช้การสั่งสั่งการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเชื่อมต่อกับ iPhone, Apple Watch หรือสมาร์ตโฟนอื่น ๆ เราก็ศักยบังคับการเล่นเสียงดนตรีได้ในหัวเรื่องสิ่งของ Now Playing บนอุปกรณ์ได้ง่าย ๆ
หรือจะบังคับบนตัวลำโพงด้วยปุ่มด้านบนก็ได้ มีกฎเพื่อที่จะการบังคับ ต่อจากนั้น

  • เล่นเพลง/หยุดเสียงเพลง : กดปุ่ม Play ตรงกลาง 1 ครั้ง
  • เล่นเสียงเพลงก่อนหน้า : กดปุ่มลดเสียงค้างไว้ 2 วินาที
  • เล่นเสียงเพลงหลังจากนั้น : กดปุ่มเพิ่มเสียงค้างไว้ 2 วินาที
  • เพิ่มเสียง : กดปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้ง
  • ลดเสียง : กดปุ่มลดเสียง 1 ครั้ง


ซึ่งหนังสือที่มาพร้อมกล่องก็แจกแจงการใช้งานด้วยแผนภาพสั้น ๆ เข้าใจง่าย

เข้าคู่ลำโพง Sudio FEMTIO 2 ตัว ฟังแบบสเตอริโอ

ถ้าหากเรามีลำโพง Sudio FEMTIO 2 ตัวก็สมรรถจับคู่ (Pair) กันได้ เพื่อฟังเสียงแบบสเตอริโอ ทำได้โดยเปิดลำโพงอีกตัวหนึ่งก่อน จนมีไฟกระพริบหาสัญญาณบลูทูธ ต่อจากนั้นก็กดปุ่มเชื่อมต่อบนลำโพงตัวที่เชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนแล้ว 2 ครั้งติดต่อกัน เพื่อจับคู่กับลำโพงอีกตัวหนึ่ง
หลังจากที่จับคู่ลำโพงทั้งสองตัวแล้วลองเปิดเสียงดนตรีฟังจาก iPhone พบว่าเสียงที่ออกจากลำโพงทั้งสองนั้นพร้อมเพรียงกัน ไม่ดีเลย์ ได้เสียงแบบสเตอริโอ แต่ระยะห่างสิ่งของการวางลำโพงทั้งสองนั้นไม่ควรเกิน 10 เมตร เนื่องด้วยอาจจะจะอยู่นอกสัญญาณการเชื่อมต่อ ส่งผลให้การจับคู่หลุดได้
คุณลักษณะเสียงดี ดังกระหึ่ม เบสแน่น
มาถึงเรื่องราวของใช้คุณภาพเสียงที่เป็นเรื่องหลักข้าวของลำโพงตัวนี้กันบ้าง ครั้งแรกที่เปิดเสียงเพลงทะลุทะลวงลำโพง Sudio FEMTIO เชื่อมต่อกับ iPhone ก็รู้สึกปลาบปลื้มกับคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม ขับเสียงดังแจ่มแจ้ง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลําโพงบลูทูธ [pr]

Tags : ลําโพงบลูทูธ,ลําโพง bluetooth,ลําโพง