ผู้เขียน หัวข้อ: กระทะเทฟล่อน เสี่ยงอันตรายเนื้อร้าย?  (อ่าน 65 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275228
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
กระทะเทฟล่อน เสี่ยงอันตรายเนื้อร้าย?

ต้องรู้สึกขอบคุณเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำเอาคุณบิดรบ้านแม่ที่อยู่อาศัยได้วัสดุอุปกรณ์ทำห้องครัวดีๆ ที่อวยความฉลุยให้ทำกระยาหารได้ง่ายขึ้นกว่าขนาดนั้นทำการนมาก แต่ดันมีอีกกระแสหนึ่งออกมาต้านกระทะเทฟล่อน กระทะที่พิงแล้วเหยื่อไม่ค่อยติดกระทะ พร้อมกับแทบไม่ควรใช้น้ำมันว่า อาจจะทิ้งสารดำเนินการมะเร็งทันที้กับอาหารการกินได้ ข้อสรุปเป็นเช่นไร นำวิสัชนาจากนพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ พบ. วว.ศัลย์หัวใจหข้ามเลือดพร้อมกับอก อว.เวชศาสตร์ญาติ มาไหว้วานกันค่ะ

- กระทะเทฟล่อน[/url] [pr] กอบด้วยสารดำเนินงานมะเร็งจริงๆไหม ?[/b]
กระทำนอื่นกระทะเทฟล่อน คำว่า “เทฟล่อน” เป็นชื่อไม่ทันเวลาการค้า (Teflon® ) เสมอเหมือนบะหมี่กึ่งบรรลุผลรูปยี่ห้อ “มาม่า” หรือไม่ผงซักฟอก “แฟ้บ” นะคะ ชื่อตัวของเทฟล่อนที่เคลือบกระทะ คือว่า พีทีเอฟอี. (polytetrafluoroethylene  - PTFE) มีชีวิตสารที่ปึกแผ่นกับดื้อความร้อนความเย็นดีมาก ยิ่งไปว่านั้นจะใช้อาบกระทะแล้วยังใช้เคลือบเสื้อผ้าพร้อมทั้งสิ่งของทออีกหลายประเภทที่เราสวมอยู่
หากสอบสวนว่าสาร พีทีเอฟอี ทีสารดำเนินงานเนื้อร้ายหรือไม่ก็ ต้องวิสัชนาว่า “ไม่มี” ทั้งการชี้แจง ผลการทดทดลอง การค้นคว้าวิจัยผิดแผกแตกต่างๆ ยังปราศจากออกมาให้สังเกตผ่านพ้น

- เฉพาะได้ข่าวคราวว่ากระทะเทฟล่อนถูกสั่งให้วางมือการเกิดในอเมริกา ?

การกำเนิดกระทะเทฟล่อนในสหรัฐฯ ใช้สารอีกตัวที่พระนามว่า พีเอฟโอเอ มาเผาในกระบวนการการเนรมิตกระทะเทฟล่อน ถ้าหากว่าจะปพ้นสารตกค้างในกระทะ อย่างเดียวทิ้งมาตงค์ตกค้างตามสิ่งของแวดล้อมรอบโรงงาน องค์การปกป้องสิ่งแวดล้อมสหรัฐจึงทำข้อตกลงกับผู้ผลิตให้หยุดยั้งใช้สารตัวนี้ในการผลิตกระทะเทฟล่อน แค่นั้นก็เป็นเรื่องที่มีขึ้นเมื่อ 10 กว่าปีก่อนแล้ว ณ มหุรดีนี้จึงแทบจะไม่มีกระทะเทฟล่อนที่ผลิตด้วยสารตัวนี้อีกจากนั้น


- แล้วเจ้าสาร พีเอฟโอเอ เป็นสารทำการโรคมะเร็งไหม ?

ใครที่ซื้อกระทะเทฟล่อนจากอเมริกามานานหลายปีคงจะยังกลัวอยู่ จำต้องขอขานรับว่า องค์การคุ้มกันสิ่งแวดล้อมสหรัฐหนักเกินจัดให้สารตัวนี้เป็นสารทำการมะเร็ง ขนาดนั้นองค์การอนามัยโลกจัดให้เป็นสารปฎิบัติงานมะเร็งระดับ 2B หมายความว่าหากได้รับสารประเภทนี้ในจำนวนมากๆ อาจจะดำเนินการมะเร็งได้จริง เพียงนั้นอยู่ระดัใจความสำคัญี่ยังน้อยกว่าสารกระทำมะเร็งในไส้กรอก เบคอน แฮม ที่แตะต้องจัดให้มีสารก่อมะเร็งอยู่ในระดับ 2A พร้อมผลงานวิจัยสายวิทศาสตร์ที่ยืนยันชัดแจ้งว่ามีสารทำมะเร็งจริงดับอีก

เพราะฉะนี้ขอให้คุณพ่อที่อยู่อาศัยแม่บ้านเรือนใช้กระทะเทฟล่อนไลดลง่างสบายใจกันหลังจากนั้นนะคะ เท่านั้นขอให้รู้แก่ใจว่ากระทะเทฟล่อนที่จ่ายมา ผลิตจากโรงงาน และผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือจริงๆ แบะเป็นของแท้ ไม่ใช่ของเลียนแบบยี่ห้ออย่างอีกที ด้วยเหตุว่าไม่หมู่นั้นอาจจะรับรองความเสถียรไม่ได้ 100% ค่ะ

ถ้าแม้ว่ากระทะเทฟล่อนจะทั้งเป็นกระทะที่ให้ความไม่เป็นอันตรายสูง เข้าทีกับการใช้งานเพื่ออนามัย อย่างเดียวทั้งสิ้นที่กล่าวมาข้างต้นก็หมายความว่าเพียงผลงานวิจัยที่ยังไม่เป็นได้กระทะเทฟล่อนกำหนดได้ชัดเจน เนื่องมาจากจากการทดสอบผู้ป่วยโรคมะเร็งบางรายพบสารประเภทนี้ในกระแสเลือด เฉพาะจะชูไว้ในระดัใจความสำคัญี่ไม่สูงมากนัก ซึ่งยังไม่ทำได้กำหนดได้ว่าเป็นต้นตอที่เป็นเหตุให้เกิดโรคมะเร็งหรือเปล่า

Tags : กระทะแบน