ผู้เขียน หัวข้อ: ข้าวกล้องราคา ข้าวไรซ์เบอรี่ข้าวกล้อง ข้าวกล้องราคาถูก  (อ่าน 1 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275295
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ข้าวกล้องประโยชน์ [pr]  ราคาข้าวกล้องหอมมะลิ [pr]   ประโยชน์ข้าวกล้องหอมมะลิ
ข้าวหอมมะลิ ( ข้าวกล้องโลละ ) ออร์แกนิปลูกโดยวิถีเกษตรอินทรีย์ ปราศจากสารเคมีทุกขั้นตอน ไม่ใช้ยาฆ่าหญ้าในการเตรียมดิน ใช้การไถกลบ 3-4 รอบไม่ใช้ปุ๋ยเคมี ใช้ปุ๋ยอินทรีย์จากแกลบ รำและมูลสัตว์ที่เลี้ยงเอง ไม่ใช้ยาฆ่าแมลงไดๆ ใช้วิธีธรรมชาติกับศัตรูพืช ไม่ใช้ยาฆ่ามอด ใช้การเก็บเป็นข้าวเปลือก สีสดใหม่ และแพคสูญญากาศ

ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ( ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ จ.สุรินทร์ ) หมายถึง พันธุ์ข้าวหอมที่ไวต่อช่วงแสง โดยเป็นพันธุ์ข้าวขาวดอกมะลิ 105 และพันธุ์ กข 15 ซึ่งเดิมเป็นข้าวเจ้าหอมพันธุ์ดีจากอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จากการรวบรวมข้าวจำนวน 199 รวง แล้วนำไปคัดเลือกพันธุ์บริสุทธิ์ ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ ( ข้าวมะลินิลออร์แกนิคสุรินทร์ ) ปลูกในฤดูนาปี ซึ่งจะเป็นช่วงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของข้าว เป็นระยะการสะสมของแป้งในเมล็ดข้าว ข้าวมะลิแดงปลอดสารเคมีจังหวัดสุรินทร์  ขณะที่อากาศหนาวเย็น เมื่อข้าวสุก แก่ และแห้ง เมล็ดข้าวจะมีความแกร่ง ใส เป็นเงาเลื่อมมัน มีท้องไข่น้อย และมีความหอมมันเป็นพิเศษ และเก็บเกี่ยวข้าวในระยะพลับพลึง คือช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม
 
 


ลักษณะข้าวเปลือก ( ข้าวปลอดสาร จ.สุรินทร์ [pr] )  และข้าวกล้อง ( ข้าวหอมมะลิสุขภาพสุรินทร์ ) จะมีลักษณะเรียวยาว ไม่ต่ำกว่า 7 มิลลิเมตร และมีความหอมยาวนาน สีของข้าวกล้อง และข้าวสารมีสีขาวใส เป็นเลื่อมมัน ใสสวย เมื่อหุงสุกจะมีลักษณะอ่อนนุ่ม ชุ่มลิ้น กินอร่อย จึงนับได้ว่า ข้าวหอมมะลิ ( ข้าวมะลิแดงอินทรีย์สุรินทร์ )  เป็น ข้าวมะลินิลปลอดสารเคมี จ.สุรินทร์ ไทย ที่นำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดสุรินทร์
โดยจังหวัดสุรินทร์ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิ (  ข้าวหอมมะลิปลอดสารเคมีสุรินทร์ ) ที่ทั้งหอม และอร่อยที่สุด กระทั่งมีคำพูดติดปากของชาวสุรินทร์ว่า “ข้าวหอมมะลิสุรินทร์ หอม ยาว ขาว นุ่ม” ความหอมของ ข้าวมะลิแดงจังหวัดสุรินทร์
เริ่มตั้งแต่เป็นต้นกล้า แทงช่อออก และระยะข้าวสุกแก่ ข้าวเปลือก ข้าวกล้อง ข้าวสาร ข้าวกล้องหอมมะลิสุขภาพ จ.สุรินทร์  จนถึงหุงสุกเป็นข้าวสวย ก็มีความหอมกรุ่นเป็นเอกลักษณ์พิเศษ ปัจจุบันจังหวัดสุรินทร์เป็นจังหวัดนำร่องจังหวัดหนึ่งในการพัฒนาข้าวหอมมะลิอินทรีย์ที่มีศักยภาพ ให้ผลผลิตเป็นข้าว ข้าวซ้อมมือหอมมะลิจังหวัดสุรินทร์   ข้าวปกาอำปึลจังหวัดสุรินทร์  หรือ   ข้าวกล้องผกาอำปึลอินทรีย์ จ.สุรินทร์ ปลอดสารเคมี และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากข้าวหอมมะลิที่ผลิตในแหล่งอื่นๆ ของประเทศไทย

เลือก ข้าวออร์แกนิค ข้าวมะลิแดงปลอดสารเคมีจังหวัดสุรินทร์   ข้าวมะลินิลออร์แกนิคสุรินทร์    ข้าวสุขภาพมะลินิล จ.สุรินทร์   ลดราคาถูกที่สุด เช็ค โปร อาหารและเครื่องดื่ม อาหาร ซื้อ ข้าวออร์แกนิค ขายข้าวสารหอมมะลิผสมหลายสายพันธุ์ จ.สุรินทร์   ออนไลน์ ปลอดภัยกับ Shopee การันตี ส่งฟรีทั่วไทย.
ชื่อร้านค้า
ข้าวอินทรีย์    ข้าวกล้องปกาอำปึลอินทรีย์ จ.สุรินทร์  ข้าว Hor ข้าวจากจังหวัดสุรินทร์ Organic Rice Delivery ข้าวอินทรีย์ สุขภาพดีถึงบ้าน
รายละเอียดร้านค้า
ข้าวกล้องอินทรีย์  ข้าวผกาอำปึลอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์  จากท้องนา สู่ยุ้งฉาง เก็บรักษาเป็นข้าวเปลือก สีเมื่อมีการสั่งซื้อ  ข้าวผกาอำปึลปลอดสารพิษสุรินทร์  เพื่อคุณประโยชน์ยิ่งกว่า
ที่อยู่ : 277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
#ข้าวอินทรีย์ทุ่งกุลา  #ข้าวกล้องอินทรีย์สุรินทร์  #ข้าวปะกาอำปึล  #ข้าวจากจังหวัดสุรินทร์  #OrganicRice #OrganicFairtradeRice  #Rice #Fairtrade  #OrganicFairtrade #OrganicRiceVinegar #OrganicRiceQuinia #Organicproduct  #OrganicRiceCongee  #สินค้าออร์แกนิค #FairD #แฟร์ดี #แฟร์เทรด
 #ข้าวออร์แกนิคสุรินทร์ [pr] #ข้าวออร์แกนิคจังหวัดสุรินทร์ [pr] #ข้าวออร์แกนิคจากสุรินทร์ [pr]
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : หอมมะลิแดง ข้าวกล้องราคาถูก [pr]

Tags :  ข้าวกล้องซื้อที่ไหน