ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ไอเดีย แต่งห้องโฮมเธียเตอร์ เพิ่มอรรถรสในการพิจารณาหนังให้เพลิดเพลิน  (อ่าน 124 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276142
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
5 ไอเดีย แต่งห้องโฮมเธียเตอร์ เพิ่มอรรถรสในการสังเกตหนังให้เพลิดเพลิน

เมื่อคิดถึงบรรยากาศการพินิจหนังในโรงภาพยนตร์ เมื่อมองหนังอยู่ที่ที่อยู่แต่ก็ยังไม่ไหวอรรถรสเท่าที่ควร... ก็จะไปยากตรงไหนเล่นใหญ่จัดหนัก ด้วยการแต่งห้องที่ที่อยู่ให้เป็นห้องโฮมเธียเตอร์ไปเลย!! เชื่อเถอะว่าทำไมได้ยากอย่างที่คิดแน่นอน

>> ห้องโฮมเธียเตอร์ ในที่อยู่อาศัยควรมีลักณะอย่างไร : อย่างแรกเลยคือ ไม่ควรเลือกสรรห้องที่มีหน้าผิดแผกแตกต่างหรือกระจกเยอะเกินไป มีแค่ผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งพอให้ห้องไม่อับ กับเพื่อให้แสงเข้าห้องได้น้อยยิ่งนัก รวมถึงกันไม่ให้วายชนม์งข้างนอกเข้ามารบกวน ขณะเดียวกันก็เพื่อไม่ให้เสียงจากในห้องดังออกไปรบกวนเพื่อนที่อยู่ ส่วนสัดส่วนของห้องก็ต้องสัมพันธ์กับขนาดของจอทีวีด้วย เพื่อไม่ให้ระยะการมองดูใกล้หรือไกลเกินไปจนคงจะทำเอาไม่ทันเวลาตาเปลืองได้

>> ทีวีใหญ่ด่วน้ก่อนไม่ผิดอะไร : เหตุการณ์พวกนี้ขึ้นอยู่กับความซีเรียสของแต่ละคนเลย อย่างทีวีบ้านเรือนโฮมเธียเตอร์ใครมีปริมาตรเท่าไหนก็ใช้ได้ ถ้ายังไม่มีงบตรงนี้ก็ไม่เป็นไรทรรศนะได้เปรียบเสมือนกัน เราเน้นไปที่บรรยากาศเปรียบเสน้ำมือนอยู่ในโรงหนังแแข็งแรง แต่เพราะว่าใครที่เล็งเร็วไว้ว่าจะซื้อใหม่พอดี เสนอแนะว่าให้ซื้อใหญ่รวดเร็ว้ก่อนเลยเกิน 60-70 นิ้วขึ้นไปได้ยิ่งดี แต่ไม่ลืมพินิจสัดส่วนของห้องด้วยนะว่าระยะได้ไหม และควรเป็นแบบ 4K ด้วยเพื่อให้ภาพคมชัดพร้อมทั้งละเอียดเหลือล้นขึ้น ส่วนเรื่องคุณภาพจอระดับ LED ก็โฮมเธียเตอร์ถือได้ว่าสวยหรูตรวจสอบได้แล้ว ประกอบกับถ้ารองรับ HDR ด้วยล่ะก็จะช่วยให้ภาพออกมาสวยงามเลยล่ะ ส่วนจะจอแบนจอโค้งแล้วแต่ความชอบ

>> เครื่องวางวายงพร้อม : ระบบวายชนม์งก็ขึ้นกับความชอบด้วยกันความซีเรียสอีกอยู่ดี บางคนไม่คิดอะไรล้นหลามเพียงลำโพงจากทีวีก็พอใจแล้ว ใครจริงจังขึ้นมาหน่อย ควรเลือกซื้อเป็น Soundbar มีหลายรุ่นหลายแบบซึ่งจะให้หมดลมงที่กว้างพร้อมด้วยกระจายดีพอสมควร แถมยังเข้าประจำที่ได้เรื่องราวร่างโครงสวยพร้อมกับมูลค่าไม่แรงสะพรั่ง หรือถ้าใครมีงบขึ้นมาอีกจะจัดชุดโฮมเธียเตอร์ จัดชุดลำโพงหน้าหลังซ้ายขวาก็ปราศจากใครว่าอะไร แต่ระวังเรื่องราวดับงทะลุออกไปข้างนอก ซึ่งแน่นอนว่ามิติของวายชนม์งจะแน่ชัดเหลือล้นกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องวางในตำแหน่งที่ถูกต้องด้วย ถ้าไม่ชำนาญควรจ้างกรการยังชีพให้เค้าประดิษฐานให้ เพื่อให้ระบบสิ้นใจงออกมามีคุณภาพสูง

>> จัดการกับแสงให้ไม่ทำอันตรายล่าตา : อย่างที่บอกไปหลักสำคัญต้นว่าเราประสงค์ให้แสงจากภายนอกเข้ามาน้อย โฮมเธียเตอร์ดังนั้นผ้าม่านจึงเป็นไอเท็มที่ห้ามละเลย ควรซื้อที่กันแสงให้ได้มหาศาลยิ่งยิ่งทึบเท่าไหนยิ่งดี ต่อมาคือหลอดไฟถ้าสมรรถปรับสภาพระดับความสว่างได้ตามปรารถนา ก็จะช่วยได้ถมเถเผื่อวันไหนมุ่งหวังได้เพียงไฟสลัวๆ ในการสังเกตหนัง หนักเกินประสงค์มืดสนิทหรือสว่างจ้าจะได้ฟื้นฟูเองได้ ด้วยกันอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญอย่าง Ambient Light หรือไฟเส้นหลังทีวี โดยแสงจะปรับสภาพเปลี่ยนแปลงไปตามจอภาพพร้อมกับสะท้อนไปที่ผนังด้านหลังของทีวี ซึ่งนอกจากนั้นสนับสนุนเพิ่มความบันเทิงให้แก่การชมหนังแล้ว ยังเอาใจช่วยบำรุงไม่ทันเวลาตาของเราไม่ให้ต้องทำงานหนักเกินไป

>> โซฟาพาพิจารณาเพลิน : เฟอร์นิเจอร์อะไหล่นี้จะขาดไม่ได้เลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นวม หรือโซฟา โฮมเธียเตอร์รวมไปถึงหมอนพร้อมทั้งผ้าห่ม โดยแล้วแต่ความชมชอบส่วนบุคคล แต่แนะนำเป็นโซฟาเบดจะพอเหมาะสุด เนื่องจากฟื้นฟูแปลงได้หลายฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นพนักพิงที่ฟื้นฟูได้หลายระดับจนถึงนอนราบ รวมทั้งตรงชายโซฟาอาจจะดึงออกมานอนได้อีกแตกต่างหาก เพื่อให้เราผ่อนคลายพร้อมด้วยแลดูหนังอย่างเพลิดเพลิน

การมีห้องโฮมเธียเตอร์เร็วไว้ก็เป็นเหตุการณ์ดีไม่ใช่น้อย เผื่อให้ห้องนั่งเล่นเอาเร็ว้ทำกิจกรรมอย่างอื่นแยกรูปร่างกันไปเลย อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือสร้างบรรยากาศให้การตรวจสอบหนังไม่น่าเบื่อ เรียกได้ว่าเสียพนันสตางค์ครั้งเดียวแต่เกิดประโยชน์ช้านาน
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โฮมเธียเตอร์ aj [pr]

Tags : โฮมเธียเตอร์,โฮมเธียเตอร์ aj,โฮมเธียเตอร์ jbl