ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิววัดเขาช่องลม ศรีราชา จังหวัดชลบุรี  (อ่าน 11 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276099
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วัดเขาช่องลม ตั้งอยู่ในตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ห่างจากตัวเมืองชลบุรีประมาณ 20 กิโลเมตร ทางวัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 บนพื้นที่ประมาณ 20 ไร่ เดิมเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่า มีพระอธิการเหลือ ปัญญวโร เป็นผู้ริเริ่มสร้างวัดขึ้น โดยได้สร้างศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ โรงครัว และห้องน้ำ เมื่อปี พ.ศ. 2527 ต่อมาในปี พ.ศ. 2530 ทางวัดได้สร้างอุโบสถขึ้น อุโบสถมีความงดงามด้วยศิลปะไทยประยุกต์ หลังคาเป็นทรงจตุรมุข หน้าบันประดับด้วยปูนปั้นรูปเทพพนม ผนังด้านนอกประดับด้วยลายปูนปั้นรูปพระอรหันต์ อุโบสถแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางประธานประจำอุโบสถ นามว่า "พระพุทธมงคลศรีราชา"

วัดเขาช่องลม [pr] เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมความงดงามของอุโบสถและศาลาการเปรียญ ไหว้พระขอพร ฟังธรรมเทศนา และพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น ทางวัดยังมีอาหารและเครื่องดื่มจำหน่าย นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
การเดินทางไปวัดเขาช่องลม สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวหรือรถประจำทาง จากกรุงเทพฯ ไปตามถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนมอเตอร์เวย์ ขึ้นทางด่วนบางนา-ชลบุรี ไปทางศรีราชา ออกทางแยกศรีราชา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท ผ่านมหาวิทยาลัยศรีราชา ประมาณ 2 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเขาคันทรง ประมาณ 1 กิโลเมตร จะเห็นป้ายบอกทางไปวัดเขาช่องลม ทางวัดตั้งอยู่ทางด้านขวามือ

Tags : ที่เที่ยว,รีวิวที่เที่ยว