ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลจากการวิเคราะห์ตลาดพระเครื่อง  (อ่าน 60 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275634
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ปัจจุบันนี้การเช่าพระเครื่อง ยังได้รับความนิยมอยู่ ตลาดพระเครื่อง ยังมีการเติบโตอยู่เรื่อยๆ บางคนเช่าพระเครื่อง เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ต้องการสร้างความเป็นมงคลให้กับตนเอง บางท่านนอกจากการเช่าบูชาเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ยังเช่าบูชาเพื่อการสะสม หรือเช่ามาในเชิงธุรกิจ สร้างรายได้ จึงทำให้ตลาดพระเครื่อง [pr]ในปัจจุบันมีทิศทางการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีเงินสะพัดในตลาดพระเครื่องเกือบๆ 40,000 ล้านบาท จากผลการเก็บตัวเลขของสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ข้อมูลจากการเก็บข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้
จากการทำการเก็บข้อมูลสวนดุสิตโพล ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในประเด็น “คนไทยคิดอย่างไร? กับ พระเครื่อง” ได้ผลข้อสรุปตามนี้
1. เป็นที่ที่พึ่งทางใจ  ร้อยละ 56.86
2. ความศรัทธาของแต่ละบุคคล เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ร้อยละ 25.01
3. เป็นแนวทางหลักของชาวพุทธ สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ร้อยละ 14.13
4. สวมใส่เพื่อความสวยงามเป็นสิ่งประดับ ร้อยละ 4.00


 
ข้อมูลจากการสำรวจยังพบว่า  “พระเครื่อง ที่คนไทยชอบห้อยคอมากที่สุด” สรุปได้ดังนี้

  • ร้อยละ 47.79 หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้
  • พระสมเด็จโต  ร้อยละ 21.90
  • ร้อยละ 12.87 พระพุทธโสธร/หลวงพ่อโสธร
  • ร้อยละ 9.44 พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ
  • ร้อยละ 8.00 หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

จากสถิติการเก็บข้อมูลจะเห็นว่าการโตขึ้นและปริมาณเงินสะพัดในตลาดพระเครื่อง มีมูลค่าสูงมาก ยังมีกลุ่มคนให้นิยมชื่นชอบ และให้ความสนใจพระเครื่องอยู่ เนื่องจากมูลค่าของตลาดมีมูลค่าค่อนข้างสูง จึงมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงเข้ามามาหากอบโกยผลประโยชน์อยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าพิจารณาภาพโดยรวมแล้ว ตลาดพระเครื่องยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก




Tags : ตลาดพระเครื่อง