ผู้เขียน หัวข้อ: ตลาดค้าส่งดอกไม้ ใครจะขึ้นแท่น ตัวจริงตลาดดอกไม้ปากคลองแห่งใหม่  (อ่าน 47 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275640
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ตลาดค้าส่งดอกไม้ ใครจะขึ้นแท่น ตัวจริงตลาดดอกไม้ปากคทดลองแห่งใหม่

ที่ผ่านมา ตลาดปากคลอง ได้ฉายาเป็นแหล่งซื้อขายดอกไม้ ที่ทุกคนจะต้องท่องเที่ยวมา เฉพาะเมื่อมีการจัดระเบียบตลาดดอกไม้ย่านปากคลองใหม่ เป็นเหตุให้ผู้ค้าดอกไม้ย่านปากคทดลองตลาด แหวกแนวๆ ก็แยกย้ายกันไปหาทำเลใหม่ รวมทั้งการแจ้งเกิดตลาดค้าส่งดอกไม้แห่งใหม่ ที่เกิดขึ้นมาในช่วงนี้ พร้อมทั้งตลาดดอกไม้ที่มีอยู่เดิม ระเบิดศึกช่วงชิง ผู้ค้า พร้อมด้วยลูกค้ากันอย่างเต็มที่ สุดท้ายใครจะได้ขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งของใช้ตลาดค้าส่งดอกไม้ หรือ จะปลอดใครขึ้นเบอร์ 1 แต่แบ่งลูกค้า กันตามโซน ซึ่งทุกอย่างก็คงต้องใช้เวลา ทั้งเจ้าสิ่งของตลาด พ่อค้า แม่ค้า ด้วยกันลูกค้า


  • ตลาดค้าส่งดอกไม้ตลาดไท

    ตลาดไทตั้งอยู่ ทางทิศเหนือจากกรุงเทพมหานครด้วยระยะทางเพียง 40 กิโลเมตร เป็นศูนย์กลางการค้าขายโปรดักเกษตรครบวงจร เพื่ออำนวยความง่ายทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย พร้อมทั้งเกษตรกรที่ประสงค์ซื้อ-ขายสินค้าเกษตรทั้งในด้วยกันแตกต่างประเทศ โดยมีปริมาณการซื้อขายกว่า 12,000 ตันต่อวัน พร้อมผู้ประกอบการกว่า 3,500 ราย มีราคาการค้ากว่า 180,000 ล้านบาท ต่อปี ประสิทธิภาพสรรพสิ่งตลาดไท ถือว่าเป็นตลาดกลางค้าส่ง ผลิตภัณฑ์เกษตรชั้นนำของใช้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีสินค้าหลักที่สำคัญ อาทิ ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เนื้อปลา อาหารทะเล ข้าวสาร ธัญพืช ดอกไม้ อาหารแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องมือสัตว์เลี้ยง พร้อมทั้งพันธุ์ไม้ผิดแผกแตกต่างๆ ในส่วนข้าวของอาคารดอกไม้ตลาดไท ประกอบด้วย ดอกไม้ชนิด พวงมาลัย ดอกดาวเรือง พวงมาลัยดอกมะลิ ดอกไม้เข้าช่อ จัดถวายพระ พานพุ่ม ร้านที่รับจัดทำพวงหรีดดอกไม้สด ร้านจำหน่ายชุดสังฆภัณฑ์ ดอกไม้พลาสติก ดอกไม้อื่นๆ อาทิเช่น กุหลาบ ยิบโซ เบญจมาศ มีให้ตรวจสอบบ้าง ขนาดนั้นไม่มาก เท่ากับ ดอกไม้ถวายพระ ลูกค้าตลาดไท ค่อนข้างจะชัดเจน คือเป็นดอกไม้ถวายพระ พร้อมด้วยงานพิธีกรรมแหวกแนวๆ


  • ตลาดค้าส่งดอกไม้ตลาดสี่มุมเมือง

    ในปี พ.ศ.2525 ซึ่งอยู่ในช่วงระยะเวลาข้าวของเครื่องใช้แผนพัฒนาเศรษฐกิจพร้อมกับสังคมแห่งชาติ ฉบัหลักใหญ่ี่ 5 รัฐบาลได้ระบุให้มีตลาดกลางเพื่อจะสินค้าเกษตรขึ้นในสี่ทิศชานเมือง สรรพสิ่งกรุงเทพมหานคร เรียกว่า "ตลาดกลางค้าส่งสี่มุมเมือง" โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อตัดพ่อค้าคนกลาง ทำเอาเกษตรกรได้พบกับผู้ซื้อโดยตรง เปิดช่องทางในการแข่งขันอย่างเสรี โดยให้เอกชนเป็นผู้ประกอบกิจภายใต้การเอาใจช่วยจากกรมการค้าขายด้านใน กระทรวงพาณิชย์ ในครั้งนั้น บริษัท ดอนเมืองพัฒนา จำกัด ได้รับเลือกสรรจากกรมการซื้อขายภายในให้ประกอบกิจเข้าประจำที่ตลาดกลางค้าส่งสี่มุมเมือง ด้านทิศเหนือ หรือตลาดกลางค้าส่งสี่มุมเมือง(รังสิต) เปิดลงมือเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2526 ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 29 ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ตลาดกลางสี่มุมเมืองสมัยปัจจุบันนี้มีเนื้อที่กว่า 400 ไร่ ตำแหน่งย่านข้าวของตลาดอยู่ทำเลที่ที่ ผู้ซื้อก็เป็นได้เข้า ไปหาขายผลิตภัณฑ์ทุกชนิดได้ตลอด 24 ชม. จัดจำหน่ายดอกไม้ใกล้เคียงกับตลาดไท เน้นไปที่ดอกไม้พิธีแหวกแนว เป็นต้นว่า พวงมาลัย พานพุ่ม ดอกบัว เป็นต้น ความน่าสนใจตลาดสี่มุมเมือง ไม่เข้าทีกับดอกไม้ต่างประเทศ เนื่องมาจากปลอดพื้นที่ติดแอร์ จำนวนมากลูกค้า เป็นกลุ่ม พ่อค้า แม่ค้า รับไปขาย กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อดอกไม้เพื่อนำไปใช้ในงานพิธี ผิดแผกแตกต่างๆ


  • ตลาดเวิล์ดมาร์เก็ต

    ตลาดเวิล์ดมาร์เก็ต ตั้งอยู่ถนนเลียบคทดลองทวีวัฒนา บนพื้นที่ 35 ไร่ มีอาคาร11 อาคาร พื้นที่ 15,000 ตารางเมตร มีที่จอดรถ 800 คัน ทั้งนี้ ในส่วนสรรพสิ่งตลาดเวิล์ดมาร์เก็ต ทางเจ้าของ ตั้งใจว่า จะทำตลาดแห่งนี้ ให้เป็นตลาดค้าส่ง ค้าปลีก ครบวงจร เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ อาหารทะเล กับดอกไม้ ซึ่งในส่วนสรรพสิ่งตลาดดอกไม้นี้ เป็นความตั้งใจข้าวของเครื่องใช้เจ้าสิ่งที่ ต้องการจะเป็นเหตุให้เป็นตลาดค้าส่งดอกไม้ปากคลองตลาดแห่งที่ 2 ภายหลังจากตลาดดอกไม้ปากคลองโดนจัดระเบียบ แต่ภายหลังจากเปิดตลาดมา พร้อมกับคู่แข่งที่มาแรง ความฝันจะเป็นดอกไม้ปากคลองแห่งที่ 2 คงอาจจะจะต้องพับไป เฉพาะเจ้าข้าวของหันมาเน้นการเป็นตลาดค้าส่ง ค้าปลีก ครบวงจร พร้อมด้วยตลาดนัดกลางคืนแเก่าแก่
     

  • ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองแห่งใหม่

    ตลาดตั้งอยู่บนถนนทางหลวงท้องถิ่น เชื่อมระหว่าง ถ.จรัญสนิทวงศ์ ถ.พุทธมณฑล ประเภท 4 (ถนนพระเทพ) กรุงเทพฯ ห่างจากสถานที่รถไฟฟ้า BTS บางหว้า เดินต่อมา 3 นาที ซึ่งตลาดตั้งอยู่บนพื้นที่ 50 ไร่ แบ่งเป็น 3 เฟส รองรับผู้เช่าได้กว่า 3,000 แผง มีที่จอดรถ 2,000 คัน เปิดให้บริการ 24 hour โดยพื้นที่เช่าจะแบ่งเป็น โซนศูนย์อาหาร ด้วยกันโซนดอกไม้ โซนติดแอร์ จัดจำหน่ายดอกไม้จากทางตอนเหนือ ดอกไม้ที่นำเข้ามาจากแหวกแนวประเทศ พร้อมกับโซนขายวัสดุอุปกรณ์จัดดอกไม้ พร้อมกับบริการรับจัดดอกไม้ ร้อยมาลัย พานพุ่ม ฯลฯ ซึ่งเจ้าเครื่องใช้ตลาดบอกว่า ผู้ค้า กว่า 70% มาจากตลาดปากคลองเดิม
    คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ร้านดอกไม้ facebook [pr]

    Tags : ร้านดอกไม้, ส่งดอกไม้