ผู้เขียน หัวข้อ: พาไปรู้จักมักจี่กับทีวีซัมซุง Smart TV , Internet TV มันรวมความว่าอะไร ? ทำที่ใด  (อ่าน 5 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275295
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
พาไปรู้จักมักจี่เข้ากับทีวีซัมซุง Smart TV , Internet TV มันแข็งรวมความว่าสิ่งไร ? ทำสิ่งไรได้มั่ง ?

Smart TV / Internet TV โดยทั่วไปคือทีวีซัมซุงที่ "ฉลาด" เยอะขึ้นนั่นเอง ด้วยความถนัดข้าวของตัวเครื่องที่สูงมากขึ้น เป็นได้ใช้งานแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย  เชี่ยวชาญเชื่อมแด่เข้าใช้งานในโลกออนไลน์ Internet อย่างการใช้ Web Browser , Social Network และอื่นๆ ไล่ตามฟังก์ชั่นสิ่ง Smart TV เฉพาะมละรุ่น

ในช่วงปัจจุบันนี้ไฮเทคข้าวของ TV นั้นเจริญไปไกลมากเชียว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของใช้ LCD TV , LED TV , PLASMA TV เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงได้พบเห็นตามร้านค้าหรือห้างสรรพผลิตภัณฑ์กันท่วมท้นแล้ว กับในสมัยนี้นี้ทีวีซัมซุงจะไม่ได้เป็นแค่อุปกรณ์ที่นำไว้รับชมบัญชีรายชื่อโทรทัศน์หรือทรรศนะหนังเพียงอย่างเดียวอีกถัดไป เฉพาะยังก้าวเข้าสู่โลกของการเชื่อมต่ออย่าง " Internet "  งานใช้แอพพลิเคชั่นที่หลายหลากช่วยเหลืออำนวยความฉลุยในชีวิตประจำวัน ความถนัดในการเล่นเกมส์ การจองตั๋วภาพยนต์ พร้อมทั้งอื่นๆอีกท่วมหัว ทุกอย่างรวบรวมไว้แค่ท้ายนิ้วต้อง

>> Smart TV ทีวีซัมซุงลงความว่าอย่างไร ??

ทำงานนจะกล่าวถึงคำว่า " Smart TV " เส้นผมขอยกตัวอย่างไปถึงคำว่า Smart ที่อยู่ใกล้ตัวเรามากหนักหนา เพื่อให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือ " Smart Phone " ที่ทุกท่านรู้จักกันดีนั่นเอง เริ่มต้นจากเมื่อทำงานนนี้ มือถือก็มีความสามารใช้รับประเภทโทรเข้าเพียงระบิเดียว อย่างเดียวในปัจจุบันก็มีทีวีซัมซุงโทรศัพท์มือถือที่มีความสามารถเพิ่มเพิ่มขึ้น ทั้งกล้องถ่ายรูป เครื่องเล่นเสียงเพลงต่างๆ เชื่อมต่อกับ Internet ทรรศนะคลิปวีดีโอ ลงแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมอย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น iOS ข้าวของเครื่องใช้ Apple หรือ Android จาก Google นั่นลงความว่าที่มาข้าวของเครื่องใช้คำว่า " Smart Phone "

กลับมาถึงทาสะดุด้าน " Smart TV " ก็ในขณะเดียวกันครับ เมื่อก่อนทีวีที่ใช้กันตามที่อยู่ก็มีการใช้งานแค่ เพ่งละคร ชมหนัง ทัศน์ข่าวสาร เท่านั้น ยังไม่มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้หลากหลายต้องพึ่งแหล่งตอนมูลจากด้านนอกเพียงอย่างเดียวในงานแสดงผลดุจดัง เครื่องเล่น DVD เครื่องเกมส์ Console ต่างๆ แค่นั้นในยุคปัจจุบันกล่าวได้ว่าเป็นทีวีซัมซุงที่ "วิสารท" มากขึ้นนั่นเอง ทักษะของใช้ตัวเครื่องสูงมากขึ้น สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย  เพราะว่าจำนวนมากแล้วความถนัดทั้งหมดจะใช้งานได้ด้วยการท่องไปในโลกออนไลน์ ขนาดนั้นก็ไม่ได้จำกัดแค่การเชื่อมต่อ Internet แค่อย่างเดียว ยังรวมทั้งการใช้งานอื่นๆ อย่างเช่นการเล่นเกมส์ ( โดยไม่ต้องเชื่อมต่อ Internet ) การลงแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาใช้งาน ซึ่งในเพียงนั้นละแบรนด์จะมีความชำนาญในการใช้งานพร้อมทั้งชื่อเรียกแหวกแนวกันออกไป ล่าสุดในปี 2012 บางตราเช่น Samsung ยังเพิ่มศักยภาพในการควบคุมทีวีซัมซุงให้เหนือชั้นคือการสั่งงานด้วย "เสียง" , "ลักษณะ" พร้อมด้วยระบบจดจำใบหน้า  ผมขอแยกไว้ตามนี้ครับ

** Android TV ** ขอประเทืองเกี่ยว Android TV กันบ้างครับ ผมมองว่าหลายๆ ท่านน่าจะรู้จักระเบียบปฏิบัติการณ์นี้กันพอแล้วหอมปากหอมคอ ซึ่งทุกครั้งแล้วเจ้าระบบนี้จะโลดแล่นอยู่บน Smart Phone ด้วยกัน Tablet มากกว่า เฉพาะสมัยปัจจุบันมีทีวีซัมซุงที่จับเอา OS นี้มาสวาปามลงไปก็คือ Provision รุ่น ED7 และ Polytron รุ่น H12A ซึ่งในอนาคตก็คงจะจะมีเพิ่มเติมอีกก็เป็นได้ โดยความสามารถก็จะคล้ายกับในมือถือครับ คือการลงแอพพลิเคชั่นต่างๆมาใช้งาน อย่างเดียวด้วยหลักสำคัญจำกัดบางอย่างเช่นบางแอพต้องใช้เบอร์ติดต่อในการลงโพยเล่นก็ไม่เก่งทำได้

>> Application on Smart TV :

เนื่อติดขัด้วยทีวีซัมซุงโปร่งแสงรุ่นนั้นจะมีความชำนาญในการประดิษฐานใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆได้ เช่น Samsung / LG / Philips ในจุดนี้เองท่านที่เคยใช้งาน Smart Phone ทั้ง Android หรือ iOS จะคุ้นเป็นอย่าสะดุดี เนื่องจากว่าใช้หลักการเดียวกัน คือเมื่อเราประสงค์ใช้งานตัวไหนก็อาจจะเข้าไปดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจาก Server กลางสิ่งขนาดนั้นละราคายได้ทันทีทันใด พร้อมด้วยที่สำคัญคือทีวีซัมซุงไม่มีมูลค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ แอพพลิเคชั่นบางชนิดเมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว การใช้งานในครั้งหลังจากนั้นก็ไม่จึงจำต้องเชื่อมต่อ Internet อีก เช่น เกมส์ต่างๆ เฉพาะเพื่อให้รุ่นที่ไม่อาจจะเข้าไปดาวน์โหลดต่อเติมได้ ก็สามารถอัพเดทตัดผ่านทางเฟิร์มแวร์สิ่งของตัวเครื่องได้ด้วยว่า   
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทีวี Samsung [pr]

Tags : ทีวี Samsung,ทีวีซัมซุง