ผู้เขียน หัวข้อ: จอคอมยิ่งใหญ่มั้ย? จอแบนหรือว่าจอโค้ง จอ Gaming Monitor อะไรเป่าเกมมันกว่ากักด่า  (อ่าน 46 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276151
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
จอคอม[/url] [pr]ประธานมั้ย? จอตากไม่ก็จอโค้ง จอ Gaming Monitor ที่ใดเล่นเกมมันกว่ากักคุม

ในขณะ 2 – 3 ปีที่ล่วงเลยมาแล้ว ดีฉันให้จุดสำคัญกับจอมอนิเตอร์กันพอกพูน เนื่องจากวิวัฒนาการของจอที่ได้พอกพูนลูกเล่นและปรับทิวทัศน์ของจอให้ดูน่าเชื่อถือ สบายตา แต่กลับชัดงอกงามไปเรื่อยๆ กับในบัดนี้จอมอนิเตอร์ยิ่งมีบทบาทในการสร้างอรรถรสให้พร้อมทั้งเกมที่เราได้เพิ่มและตัดเส้นให้หน้าจอใหญ่ๆ ซึ่งแตกต่างจากจนกระทั่งก่อนที่เราไม่ให้ความสนใจพร้อมด้วยจอซักเท่าใด แกงจับฉ่าย ที่ใดก็ได้มาจวบจวน ซึ่ง ณ ปัจจุบัน Gaming Monitor ได้แบ่งเป็น 2 จำพวกหลักๆ เป็น จอ Gaming Monitor  แบน และ จอโค้ง ซึ่งจอโค้งนั้นทั้งเป็นความก้าวหน้าของขั้นปัจจุบัน ด้วยกันล้ำสมัยสุดขอบ ใครๆ ก็อาจจะอลำบากได้ แม้แต่ในเรื่องเกมนั้นเสียงเกื้อหนุนจุนเจืออาจไม่มีชีวิตเอกฉันท์แน่ๆ  ซึ่งวันนี้อิฉันจะมาชี้แจ้วให้เพ่งว่าดิฉันควรซื้อหาจอฤๅมาทำเพลงเกมกันภัทร

- ข้อดีของหน้าจอ Gaming Monitor แม่พิมพ์โค้งในที่การแสดงเกม

  • ให้ความคิดเห็นที่มากกว่า 2D : การออกแบบของจอโค้งเป็นเหตุให้ผู้เล่นทำได้รับรู้ถึงความลึกของทัศนียภาพได้ ทั้งๆที่ภาพตรงนั้นได้ถูกดีไซน์มาในกระบิล 2D ก็ติดตาม นั่นแปลว่าเรามีเวทนาว่าภาพที่ได้ออกมาทั้งเป็นหลัก 3D กลายๆเลยทีเดียว ที่คือเหตุนั้นก็เนื่องจากว่าความโค้งของจอในส่วนด้านหลังนั้นมีข้อมูลออกต่อการรู้ตัวทางด้านลึกของสายตา และยิ่งไปกว่านั้นยังมีการกระจาย Contrast ในกลับละส่วนของภาพเพราะประกอบความลึกให้พร้อมกับทัศนียภาพอีกด้วย
  • อุปถัมภ์ภาพที่เรารอบรู้ focus เจริญขึ้นด้วยกันกว้างเพิ่มขึ้น : ด้วยวิศวกรรมการประกอบทีวีแบบโค้งทำเอาเรามีฌานพร้อมกับเกมได้ทวีคูณ เหตุเพราะทีวีจอโค้งนั้นได้มาการดีไซน์มาให้รององศาการแลเห็นของเรา เป็นเหตุให้ลดอาการอ่อนล้าของดวงตาเมื่อที่เรา focus ที่ทัศนียภาพ ซึ่งนั่นแปลว่าเราจะเพ่งมองจอได้ช้านานขึ้น พร้อมกับมากไปกว่านั้นภาพที่โค้งนั้นยังทำเอาเราได้ยอมรับชมภาพที่กว้างขึ้นด้วย เพราะว่ามีการเกลี่ย FoV ให้เสมอเหมือนราวพร้อมทั้งภาพจริงได้พอกพูน อีกทั้งจอโค้งยังตัดทอน distortion พลัดแสงที่ตกแตะต้องบนจอได้ด้วย
  • เสริมอรรถรสแห่งการโจ้เกม : เพื่อสรีระลูกตาของบุคคลนั้นมีลักษณะมักกลมหรือรี ทำให้เราสำนึกถึงความอิน พร้อมทั้งอรรถรสที่ได้ออกจากภาพ ด้วยกันเสียงทิ้งจอโค้งๆ อันอ่อนหวานที่อยู่ในสภาพบนโต๊ะดำเนินกิจการ พร้อมทั้งยิ่งทวีคูณความมันส์ให้พร้อมกับเกมสถานที่เราเลือกมาทำเพลง อธิบายสบายๆ เช่นเดียวกับ สมมตเราเป่า Sniper Elite เพื่อจอโค้งจะเป็นเหตุให้เรารู้สึกติเตียนเรามีชีวิต Sniper จริงๆ พร้อมกับกำลังกายซุ่มยิงอยู่โดยแท้จริง เลยล่ะ




- จุดเด่นของโทรทัศน์จอแบนแห่งการสำแดงเกม

  • ให้ทิวภาพที่ถูกจำต้องพร้อมด้วยปากทาง : แน่แท้ว่ารีวิวต่อเกมนั้น ผู้วิวัฒน์จะเริ่มต้นประดิษฐ์เกมอีกด้วยจอ 2D ซึ่งเป็นเหตุให้ภาพที่เราทราบจากจอ Gaming Monitor แบนนั้นเป็นภาพที่ถูกจำต้อง และแน่แท้มัตถกะจากที่เกิด ซึ่งนั่นแปลว่าถ้าหากเราใช้จอโค้ง รูปทรงของวัตถุในภาพจะมีการเหยเก(กะทัดรัดน้อย) และอาจไม่ตรงกับสัดส่วนของภาพด้วยกันข้อพิสูจน์ที่พึงจะคือ ซึ่งกล้ามีผลพวงต่อเกมที่ต้องการความละเอียดยิบระบัดมากๆ
  • เข้ารูปเพื่อการใช้งานที่มากมาย (กว่า) : คราวนี้จอ Gaming Monitor มีความสำคัญอย่างมากมายต่อการดำเนินกิจการและการเล่นเกม หากแต่ชนิดของหน้าจอก็มีความกระทบกระเทือนต่อการใช้งานเช่นเดียวกัน โดยทั่วไปแล้วไปกระผมจะชินหูชินตาชินในการชำระคืนจอแบนในการปฏิบัติงานพร้อมทั้งการเล่นเกมมากกว่า ถึงแม้การใช้จอโค้งก็มีจุดดีในแข็งต่างๆ เสียแต่ว่าความงอนั้นก็ส่งผลลัพธ์ต่อการทำงานที่จำเป็นจะต้องใช้ความละเอียดยิบอ่อนสูงเช่นเดียวกัน อย่างเช่น การเขียนรูป หรือการรุ่งโรจน์แบบโมเดลในโปรแกรมดีๆต่างๆ นั่นทำให้จอแบนจะมีหัวข้อได้เทียบเคียงในเรื่องราวของการใช้งานที่มากมายกว่าจอโค้งเยอะแยะขุมเชียว
  • ความคุ้มค่า : ข้อนี้ยังไม่ตายเรื่องของสตางค์ล้วนๆ จนถึงเทียบพร้อมกับราคาระหว่างจอแบนด้วยกันจอโค้งแล้ว จำต้องเรียกได้ว่าความคุ้มค่านั้นตกไปอยู่ทางทีวีจอแบนซะยิ่งกว่า ก็เพราะว่าว่ามีค่าที่ถูกกว่ามากพร้อมกับมีครามครันแบรนด์ที่สามารถทดแคงทนถาวรกันได้ เหมาะกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจบ้านเราดำรงฐานะอย่างมาก พร้อมกับด้วยขีดจำกัดที่ทุกๆ คนบ่นกันก็คือเรื่องราวของสัดส่วนของ Gaming Monitor จอโค้ง ที่หากเราจำต้องการรับทราบความปังของจอโค้งนั้นแล้ว อีฉันจำเป็นจำต้องมีจอโค้งขนาดใหญ่เต็มที่ เช่น 30 นิ้วขึ้น ถึงจะได้แตะต้องความลึกจริงๆ ซึ่งแปลว่า มหาศาลตังอยู่จ้า อีกเหตุการณ์นึงที่ดำรงฐานะปมปัญหาก็หมายความว่าความโค้งของจอแต่ละยี่ห้อก็ต่างกันอยู่นะขอรับ ซึ่งผมคิดว่าเหล่าบริษัทต่างๆคงบวกลบคูณหารองศากันมาอย่างดีแล้ว โดยอาจต่างกันอยู่เพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามทุกๆ องศาที่ไม่เหมือนกันออกไปมีผลพวงสร้างภาพที่แตกต่างออกไปนะขอรับ


บังเรื่องราวกันเลยได้เปรียบ.. เฉพาะบุคคลผมแล้วเกศายังสนับสนุนจอแบนอยู่นะขอรับเนื่องมาจากคุณสมบัติของทั้งสองสิ่งนี้ยังไม่ได้แตกต่างมากเท่าที่ควร ผมก็เลยคิดว่า คงจะยังไม่จำเป็นที่จะเพิ่มเงินหลายๆ ตัง สำหรับจอ Gaming Monitor โค้งสัดส่วนใหญ่น่ะครับ แต่ถ้าว่าถ้าหากคุณนั้นครอบครองเกมเมอร์ตัวจริง ผมเสนอแนะว่าจัดจอที่พุฒกว่า 30 นิ้วไปพ้นครับ เพราะอรรถรสที่ดีกว่า เฉพาะหากคุณยังต้องใช้คอมบริหารต่างๆโดยเฉพาะโปรแกรมวาดต่างๆ ดังเช่น Illustrator หรือไม่ Sketch Up จอแบนน่าจะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งกว่าครับ หรือว่าจะมีจับจ่ายจอแบน 6 หรือว่า 9 จอเพราะว่าทำสดจอโค้งก็ได้นะครับผมถ้าคุณรับกิจธุระทางการสตางค์สั่น เถอะๆ


Tags : gaming monitor,จอคอมพิวเตอร์