ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการเจาะจงเลือกอาหารสุนัขกำนัลพอเหมาะกับวัยพร้อมทั้งอายุ  (อ่าน 5 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275237
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วิธีการเลือกอาหารสุนัขแจกเข้ารูปกับวัยพร้อมด้วยอายุ

เชื่อฟังว่ามือใหม่หัดเลี้ยงสุนัข จำเป็นต้องมีไม่ได้สติกันบ้างเล็กน้อย เพราะทุกวันนี้มีอาหารสุนัข ให้เลือกสรรมากมายหลายหลากชนิด หลายสูตร พร้อมด้วยหลายรส เฉพาะต่อจากนี้ไม่ต้องตึงเครียดกันอีกแล้วค่ะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมมีทริคคัดเลือกอาหารสุนัขให้พอเหมาะกับวัยกับอายุมาฝาก โดยงานนี้มีครบทั้งอาหารลูกสุนัข อาหารสุนัขอายุ 2 เดือน อาหารสุนัขโต และอาหารสุนัขแก่เลยแท้จริง เอาเป็นว่าใครเคยสงสัยว่าลูกสุนัขกินอาหารสุนัขโตได้ไหม หรือให้อาหารสุนัขเช่นใดให้เหมาะดี ตามมาเช็กคำเฉลยกันได้เลยค่ะ


  • อาหารลูกสุนัขวัยแรกเกิด : ลูกสุนัขวัยแรกเกิดจะกินแต่นมแม่เพียงนั้น ขณะที่จะเริ่มโตขึ้นจนมีอายุ 1 เดือน ก็ยังคงกินนมแม่เป็นสำคัญอยู่ ทว่าเจ้าของต้องคอยหาน้ำสะอาดมาเผื่อไว้เพราะด้วย โดยลูกสุนัขจะหเนื้อที่มในช่วงอายุราวๆ 6-8 อาทิตย์
  • อาหารลูกสุนัขอายุ 2-4 รัชนี : คนส่วนใหญ่มักจะเริ่มเลี้ยงสุนัขหลังจากหโซนมแล้ว คือ ช่วงอายุประมาณ 2-4 เดือน ซึ่งเป็นวัยที่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอาหารมากเท่าไรนัก เพราะคงจะจะทำเอาปวดท้องได้ อาหารสุนัขเพราะฉะนั้นคนขายมักจะเสนอแนะพร้อมทั้งบอกข่าวคราวของอาหารชนิดเดิมมาให้เสมอ เพื่อให้ผู้เลี้ยงนำมาผสมกับอาหารใหม่ได้อย่างพอเหมาะ โดยในช่วง 2-3 สัปดาห์แรก ควรผสมอาหารใหม่ในปด้านหลังาณกะทัดรัดน้อย หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งลูกสุนัขรู้สึกคุ้นกับภักษ์


ซึ่งโภชนาที่เหมาะด้วยลูกสุนัขวัย 2-4 เดือน คือ อาหารเม็ดที่มีคุณภาพสูงกับเป็นสูตรเพื่อที่จะลูกสุนัขโดยเฉพาะ อาหารสุนัขเนื่องมาจากลูกสุนัขจึงจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและหลายหลาก เพื่อช่วยเหลือกระตุ้นการเจริญเติบโต โดยสารอาหารที่ลูกสุนัขหลังหบริเวณมประสงค์ ได้แก่ โปรตีน ที่เอาใจช่วยให้กล้ามเนื้อพร้อมกับเนื้อเยื่อถาวร คาร์โบไฮเดรต ที่เอาใจช่วยให้กำลังแรงงาน แคลเซียมพร้อมทั้งฟอสฟอรัส ที่ช่วยเหลือบำรุงรักษากระดูกกับฟัน รวมถึงวิตามินซี วิตามินอี พร้อมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยเสหางกระทำการภูมิป้องกันให้หัวเห็ดด้วย
ตลอดนี้ผู้เลี้ยงอาจให้เนื้อสัตว์พร้อมด้วยผักหรือข้าวที่ปรุงสุกกับลูกสุนัขได้ตามต้องการ แค่นั้นต้องอยูในปเชิงาณที่พอเหมาะพร้อมทั้งสมดุลกับอาหารเม็ดอาหารสุนัข แม้ว่าช้าที่ดีควรให้อาหารเม็ดเป็นหลัก ยิ่งไปว่านั้นนี้ต้องหลบเลี่ยงอาหารดิบอย่างเด็ดขาด เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของสุนัขยังไม่ดีนัก จึงไม่เป็นได้รับมือกับแบคทีเรียได้ ส่วนปท้ายาณกับความถี่ในการให้อาหารลูกสุนัขวัย 2-4 เดือน ควรแบ่งออกเป็นมื้อเล็ก ๆ อาหารสุนัขแล้วให้อย่างทุกทีแทน เนื่องจากลูกสุนัขวัยนี้พึงประสงค์สารอาหารพร้อมด้วยพลังงานสูงพร้อมทั้งบ่อยนั่นเอง

  • อาหารลูกสุนัขอายุ 4 เดือนขึ้น : ลูกสุนัขอายุตั้งเท่านั้น 4 โสม - 1 ปี อยู่ในวัยกำลังโต จึงประสงค์โภชนาที่ให้พลังงานที่สูงกว่าสุนัขโตเต็มวัย ครั้นแล้วผู้เลี้ยงจำเป็นต้องให้อาหารสูตรเพื่อจะสุนัขวัยกำลังโตโดยเฉพาะอย่างมาก โดยสัตวแพทย์โดยมากเสนอแนะว่าควรให้อาหารอาหารสุนัข [pr]สูตรเพื่อจะสุนัขวัยกำลังโตไปจนกว่าสุนัขจะมีความจุประมาณ 90% ของสุนัขโตเต็มวัย ซึ่งจำนวนมากแล้วอาหารสุนัขจะอยู่ที่อายุโดยประมาณ 12 เดือน เพราะว่าสุนัขความจุกลาง กับอายุโดยประมาณ 18 เดือนเพื่อสุนัขปด้านหลังาตรใหญ่

    เช่นไรก็ตามเพื่อให้สุนัขสัดส่วนใหญ่ เช่น เกรตเดน, ร็อตไวเลอร์, ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ พร้อมกับโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ผู้เลี้ยงจึงจำต้องให้อาหารสูตรเกี่ยวกับสุนัขวัยกำลังโตที่เหมาะสำหรับสุนัขความจุใหญ่เป็นพิเศษ เพราะสุนัขเหล่านี้โตมักเร็ว จึงมีความเสี่ยงเป็นโรคกระดูกเจริญผิดปกติได้อาหารสุนัข ถ้าหากได้รับสารอาหารที่ไม่เข้ารูป ซึ่งในอาหารที่เหมาะสำหรับสุนัขความจุใหญ่จะมีการสั่งการปปลายาณแคลอรี่พร้อมกับสารอาหารที่สุนัขควรจะได้รับในเท่านั้นละวันมาอย่างละเอียดอ่อนแล้วนั่นเอง

    เหนือจากนี้ลูกสุนัขอายุ 4 เดือน เป็นวัยที่ฟันแท้กำลังขึ้น จึงต้องการอาหารที่สนับสนุนกระตุ้นฟัน เช่น กระดูกติดเนื้อดิบ โดยประเภทที่ดีควรคัดเลือกให้มีเนื้อติดสักนิดสักหน่อย พร้อมทั้งกระดูก 1อาหารสุนัข ส่วน สมรรถให้ลูกสุนัขแทะได้นานถึง 1 สัปดาห์ ส่วนเหตุการณ์การพลิกอาหาร ให้เพ่งพฤติกรรมของสุนัขทุกครั้งที่แปรเปลี่ยน เพราะสุนัขอาจจะจะเกิดอาการพ่ายแพ้อาหารได้ เพื่อให้ความถี่ในการให้อาหาร ลูกสุนัขวัย 4 เดือนขึ้นไป อาจแย่มาเหลือวันละประมาณ 2 ครั้งได้อาหารสุนัข เท่านั้นสิ่งของสำคัญคือต้องขีดเส้นปริมาณให้พอดี อย่าให้มากหรือน้อยเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจจะทำเอามีปัญหาสุขภาพตามมา

  • อาหารสุนัขโตเต็มวัย : สุนัขโตเต็มวัยอยู่ในช่วงอายุ 1- 5 ปี เพื่อที่จะสุนัขพันธุ์เล็ก ด้วยกัน 1 ปีครึ่ง - 7 ปี เพื่อสุนัขพันธุ์ใหญ่ ซึ่งมีอาหารให้คัดเลือกมากมาย พร้อมด้วยปรารถนาบริโภควันละประมาณ 1-2 ครั้ง โดยผู้เลี้ยงควรคัดเลือกเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูง พร้อมทดสอบสารอาหารให้เหมาะสมกับสุนัขเฉพาะละตัว ถ้าเป็นไปได้ควรขอคำเสนอแนะจากสัตวแพทย์จะดีที่สุด เนื่องจากสุนัขโตแค่นั้นเต็มวัยละตัวมีพฤติกรรมที่ไม่เท่าเทียมกัน ทำให้ประสงค์อาหารที่แหวกแนวกัน เช่น สุนัขที่ทำหมันแล้วพร้อมทั้งระบบเผาผลาญทำงานช้าลง จะพึงประสงค์อาหารสูตรพิเศษ สุนัขที่น้ำไม่ไหว จะประสงค์อาหารที่สนับสนุนควบคุมไขมัน สุนัขที่น้ำหนักน้อย จะพึงประสงค์อาหารที่ช่วยบำรุงมีใจษาร่างกาย พร้อมด้วยสุนัขที่เป็นโรคต่าง ๆ จะปรารถนาอาหารที่ผลิตมาเป็นพิเศษ นอกเหนือจากนี้ผู้เลี้ยงทำได้ให้อาหารสุนัขโตเต็มวัยได้มากมายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้ผัก ปลา กระดูกติดเนื้อดิบ รวมถึงเนื้อสัตว์ทั้งสุกและดิบ ซึ่งสิ่งของสำคัญก็เสมอเหมือนเดิม คือ การกะปส่วนล่างาณให้เข้าทีพร้อมกับสมดุลกับอาหารเม็ด

นอกเหนือจากนี้ควรเลี่ยงอาหารรสเค็มหรือมีโซเดียมสูง เพราะจะทำให้สุนัขแก่เสี่ยงเป็นโรคกะบาลใจด้วยกันโรคไตได้ราบรื่น โดยควรหันมาบริโภคสาหร่ายทะเลบ่อย ๆ อาหารสุนัขเพราะอุดมไปด้วยไอโอดีนที่ช่วยเหลือเสชายการทำมาหากินของต่อมไทรอยด์ หรือจะเป็นเมล็ดจากต้นลินินหรือเมล็ดแฟลกซ์ ก็งดงามไม่แพ้กัน เพราะสนับสนุนบำรุงสุขภาพได้หลายประเภท เช่น เอาใจช่วยดูแลอวัยวะในร่างกายพร้อมกับบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม




Tags : อาหารสุนัข,อาหารสุนัขราคาถูก