ผู้เขียน หัวข้อ: หนักเกินมีวางเท่าดื่ม! คนญี่ปุ่นนำโซดามาใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง?  (อ่าน 38 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276151
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ทำไมได้มีอยู่ไว้เท่าถอง! คนญี่ปุ่นนำโซดามาใช้ผลประโยชน์อะไรได้บ้าง?

โซดาเป็นครื่อติดขัดื่มที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่าติดขัดี คนญี่ปุ่นก็นิยมนำโซดามาถองไม่น้อย ขนาดนั้นนอกจากการนำมาดื่มแล้ว คนญี่ปุ่นยังนำโซดามาใช้ผลประโยชน์หลายอย่าง มาชมกันนะคะว่าในเบื้องใดบ้าง

>> กระบวนการเอาโซดาลงมาชดใช้ผลดีของคนญี่ปุ่น

โซดามีส่วนผสมของกรดคาร์บอนิกที่ชาตะจากการทำปฏิกิริยาระหว่างน้ำกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ พร้อมด้วยมีความเป็นกรดอ่อนที่มีมูลค่า pH ประมาณ 5-6 คนญี่ปุ่นพาโซดามาสู่ใช้คุณประโยชน์ผิดแผกแตกต่างๆ นอกจากนั้นการนำมาดื่มดังนี้


  • ใช้ในการประสมข้าว ยกมาลงมาหุงข้าว


    ทันทีที่นำโซดา [pr]มาหุ้งข้าวจะทำให้ข้าวมีความฟูนุ่มแซบขึ้น ด้วยเหตุว่าฟองที่อยู่ในโซดาจะเป็นเหตุให้เม็ดคาร์โบไฮเดรตในข้าวฟูนิ่มพร้อมทั้งทำให้ความร้อนทะลุเม็ดข้าวอย่างทั่วถึง

    1.1 นำมาต้มตุ๋นอาหารให้นุ่มแซบ : การฉ้อฉลตุ๋นเนื้อ ปลา ไม่ก็ผักในโซดา จะทำเอาเนื้อ ปลา พร้อมทั้งผักมีข้อคดีนุ่มพร้อมด้วยรสชาติแซบขึ้น ซึ่งมอบให้ผลเช่นเดียวกับการใช้โคล่าไม่ก็เบียร์ ขนาดนั้นโซดาจะปลอดรสหวานหรือขมจึงทำเอาใช้ได้กับเมนูอาหารต้มเคี่ยวมากมายจำพวก

    1.2 ลดกลิ่นไอโคลนพร้อมด้วยกลิ่นคาวปลา : การขัดถูปลาเพราะว่าโซดาแล้วฟอกตามเหมือนกันน้ำสะอาดจะช่วยลดกลิ่นโคลนและกลิ่นคาวมัตสยาก้าวหน้า

    1.3 ทำให้เทมปุระพร้อมด้วยของทอดมีความกรุบกรอบถูกปาก : นอกจากนั้นการให้เดโชของน้ำมันที่ใช้ทอดอย่างเข้าทีด้วยกันไม่คนองค์ประกอบแป้งด้วยว่าทอดจนนานเกินไปแล้ว การใช้โซดาแทนน้ำยังไม่ตายส่วนประกอบของแป้งทอดเทมปุระและของทอดต่างๆ จะทำเอาได้ของทอดที่มีความกรุบกับมีรสชาติเอร็ดอร่อยขึ้นไป


  • ใช้ทำความสะอาดสิ่งของแหวกแนวๆ


    2.1 ใช้ทำความสะอาดพื้นที่อาศัย : การใช้โซดาเช็ดทำความบริสุทธิ์พื้นบ้านจะทำให้พื้นที่อยู่บริสุทธิ์มากกว่าการใช้น้ำโดยทั่วๆ ไป ทำให้ไม่สัมผัสใช้น้ำยาทำความสะอาดซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กพร้อมด้วยสัตว์เลี้ยง

    2.2 ใช้ทำความสะอาดตู้เย็น : ตู้เย็นหมายถึงส่วนที่ใช้สะสมอาหารของบ้านเรือน แหล่คนคงไม่อลำบากใช้น้ำยาทำความสะอาดเช็ดตู้เย็น โซดาจึงเป็นสายลับเลือกที่ดีพร้อมกับหนักแน่นในการทำความสะอาดตู้เย็นให้สะอาดหมดจด

    2.3 ใช้ทำความสะอาดแว่นตา กระจก ด้วยกันหน้าจอมือถือ : โซดางวดเร็วกว่าน้ำจึงถึงที่กะไว้ที่จะใช้ทำความสะอาดกับกำจัดคราข้อความสำคัญี่ติดอยู่ที่แว่นตา กระจกส่อง ด้วยกันมือถือได้อย่างสะดวกดาย ทันทีทันใด พร้อมด้วยมีศักยภาพเหนือกว่าการใช้เพียงผ้าแห้งเหี่ยวเช็ด

    2.4 โซดาช่วยทำความสะอาดวัตถุที่เป็นโลหะ : โลหะแตกต่างๆ รวมทั้งเหรียญที่มีกาฬ เราเชี่ยวชาญทำความสะอาดได้เพราะว่าการนำไปแช่โซดา ผละไว้ครู่หนึ่ง กับนำมาขัดเช่นเดียวกันผ้าชุบน้ำเปล่าอีกครั้ง ทั้งสิ้นโลหะผิดแผกแตกต่างๆ ก็จะแต่กลับมาใสปิ๊งได้เท่าเทียมเดิมค่ะ

    2.5 โซดาช่วยเหลือแก้ไขอุปสรรคหมากฝรั่งติดผมได้ : ปมปัญหาหมากฝรั่งติดผมเลาะไม่ออก จนบางท่านถึงกับตกลงใจตัดผมส่วนนั้นทิ้งไป วันนี้ เรามีวิธีการช่วยแก้ปมปัญหานี้มาฝาก สำหรับการนำผมส่วนที่ติดไพ่ต่อแต้มฝรั่งนั้น ไปแช่ในโซดา รอกระทั่งกรดในโซดาเอาใจช่วยทุเลาความเหนียวของหมากฝรั่ง หรือว่าคลายตัวออกแล้ว ก็นำข้าพเจ้าไปล้าหยุด้วยน้ำเปล่าซ้ำ เท่านี้เองจ๋า

    ได้รู้คุณประโยชน์คับคั่งของโซดาแล้วก็ทดลองนำไปใช้ตรวจนะคะ ได้ผลเช่นใดก็นำมาแชร์ให้ฟัติดขัด้วยนะคะ

    Tags : soda,โซดา