ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าที่ หน้าที่ ผลดี และจุดสำคัญของเว็บ  (อ่าน 22 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275226
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
หน้าที่และความสำคัญของเว็บไซต์

ในขณะนี้เว็บเว็บไซต์เข้ำมามีบทบาทแล้วก็มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของพวกเรามหาศาลโดยยิ่งไปกว่านั้นฝูงคน เจนวาย (Generation Y) หรือ “เด็กรุ่นใหม่” ที่เกิดระหว่างปี พ.ศ.2523-2543 อายุ 13-33 ปี เป็นฝูงชนที่โตมำพร้อมทั้งคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตและก็เทคโนโลยีไอที ทำให้วิถีชีวิตอยากได้ความล้ำยุคและทันต่อเหตุอยู่ตลอด เว็บจึงเป็นแหล่งสารสนเทศที่สำคัญสำหรับทุกคน เนื่องจากว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อ การโปรโมทข่าว การโฆษณาสื่อต่างๆผ่านทางเว็บ หรือแม้กระทั่งสื่อสังคมออนไลน์ Social Network เป็นต้นว่า Facebook หรือ Google+ หรือ Twitter ที่สามารถตอบโจทย์การติดต่อสื่อสารได้อย่างดีเยี่ยมฉะนั้น เว็บก็เลยมีบทบาทสำคัญอย่างมากมาย ทุกองค์กรทั้งภาครัฐแล้วก็เอกชน ได้ให้ความเอาใจใส่ของการมีเว็บเพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าประสงค์เพื่อการโฆษณา หรือเพื่อการค้า และถ้าเกิดมีการพรีเซนเทชั่นเว็บในรูปแบบงาม ค้นหาข้อมูลง่าย มีความน่าไว้ใจ ก็จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหรือลูกค้าได้มากกว่าสื่อจำพวกอื่นๆอีกด้วย – บริษัทรับออกแบบเว็บไซต์, รับทำเว็บไซต์

ประโยชน์ที่ได้รับมาจากเว็บไซต์

1. ช่วยสนับสนุนศักยภาพการประลองในด้านธุรกิจ
2. ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และความนำสมัย ความน่าไว้วางใจ ให้กับองค์กร บริษัท รวมทั้งธุรกิจต่างๆ
3. ช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและบริการต่างๆให้มีชื่อเสียงอย่างล้นหลาม และช่วยทุ่นค่าใช้จ่ายสำหรับในการโปรโมทโปรโมท
4. ช่วยทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับสินค้ำและบริการแก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรอร้านค้าเปิดให้บริการ
5. สามารถให้บริการต่างๆของธุรกิจหรือหน่วยงานแบบออนไลน์ เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า
6. เป็นการเพิ่มช่อาทางในแนวทางการขายผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทอีกวิถีทางหนึ่ง ช่วยให้เข้าถึงกรุ๊ปลูกค้า หรือผู้รับบริการวัตถุประสงค์ได้ทุกวี่ทุกวัน จึงสามารถซื้อ-ขายสินค้ำหรือบริการผ่านเว็บได้ตลอด 1 วัน และสามารถเข้าถึงได้จากทุกแห่งทั่วทั้งโลก
7. ช่วยขายของทางอินเทอร์เน็ต สร้างรายได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านหรือที่ทำการ สำมารถเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
8. เป็นการยกระดับมาตรฐานการค้าขาย ทั้งยังภายในประเทศ แล้วก็ต่างถิ่น

ความหมายของเว็บไซต์ โฮมเพจ และก็เว็บเพจ

หลายๆคนอาจรู้จักกับคำว่าเว็บ โฮมเพจ และเว็บเพจกันมาบ้างแล้ว แต่ว่าอาจมีหลายๆคนที่ยังงงงวยว่าอะไรคือเว็บเพจ อะไรเป็นโฮมเพจ และอะไรเป็นเว็บไซต์ แล้วก็คำ 3 คำนี้เหมือนหรือแตกต่างกันยังไง

ความหมายของเว็บไซต์ (Web Site)

เว็บไซต์เป็นคำที่ใช้เรียกกลุ่มของเว็บเพจ ( โดยเหตุนี้ด้านในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วยโฮมเพจและเว็บเพจ ) โดยเรามักใช้เรียกเว็บที่มีขนาดใหญ่รวมทั้งมีการขึ้นทะเบียนชื่อเว็บนั้นๆไว้แล้ว (Domain Name) เป็นต้นว่า http://www.geocities.com [pr] , http://www.sanook.com [pr] , http://www.yahoo.com [pr] เป็นต้น
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลิงค์นี้ [pr]

Tags : เว็ป,อ่านที่นี่