ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมในงานวันเกิดต้องมีการสั่งเค้กวันเกิดและเป่าเทียน  (อ่าน 6 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276146
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เหตุผลที่ควรมีเค้กในงานวันเกิด รวมถึงมีการเป่าเทียน ที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล กลายเป็นวัฒนธรรมสืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น วันนี้เราจะมาบอกต่อกันว่า เพราะอะไรถึงต้องมีการสั่งเค้กวันเกิด [pr]และก็การเป่าเทียนในตอนวันเกิดด้วยล่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนไปพบคำตอบกัน
ที่มาของการเฉลิมฉลอง

ขั้นแรกจะต้องทำความเข้าใจที่มากันก่อน ย้อนไปสมัยก่อน สมัยชาวอียิปต์โบราณ ที่ชอบมีการฉลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันขึ้นครองราชย์ของฟาโรห์ ด้วยเหตุผลที่ว่าถ้าหากฟาโรห์สวมมงกุฎ ก็จะกลายเป็นเทพเจ้า เปรียบเสมือนวันขึ้นครองราชย์เป็นวันเกิดของเทพเจ้า ฉะนั้นจะต้องมีการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ให้สมพระเกียรติของฟาโรห์ในฐานะเทพเจ้า
วัฒนธรรมการเฉลิมฉลองนี้ เริ่มในช่วงยุคของชาวกรีก ซึ่งชาวกรีกนิยมบูชาเทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ เทพแห่งดวงจันทร์ จึงมีการทำเค้กวันเกิดขึ้นมา รวมทั้งใช้เทียนปักลงบนหน้าเค้ก รวมทั้งตกแต่งขนมเค้ก ให้มีความสว่างสดใสแล้วก็นวลตา ราวกับดวงจันทร์
กลายเป็นว่าในวันเกิด จะต้องมีการขอพรจากเทพแห่งดวงจันทร์นี้ ก็เลยเริ่มสืบทอดส่งต่อกันมาและก็ให้มีการปักเทียนเท่ากับจำนวนอายุของเจ้าของวันเกิด ซึ่งเปรียบเหมือนกับให้ชีวิตมีแสงไฟ ให้ชีวิตมีความราบรื่น และก็เป็นตัวแทนของความหวังของเจ้าของวันเกิด ที่จะขอพรจากดวงจันทร์ให้สุขสมหวัง สมปรารถนา
จนในขณะนี้การสั่งเค้กวันเกิด [pr] เค้กวันเกิดนับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง รวมทั้งความสุขของเจ้าของวันเกิด เป็นวันพิเศษที่มีแค่ปีละครั้งเท่านั้น บางทีอาจจะกะทันหันแม้กระนั้นก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเหตุว่าในปัจจุบันร้านเค้กหลายร้านก็มีบริการสั่งเค้กวันเกิดด่วนเพื่อรับกับความต้องการของลูกค้า
เฉลิมฉลองง่ายๆ ด้วยการสั่งเค้กวันเกิด

หากอยากสั่งเค้กวันเกิดด่วน [pr] ขณะนี้ก็มีบริการส่งเค้กด่วนในพื้นที่ การสั่งเค้กวันเกิดถือเป็นตัวแทนเนื่องในโอกาสอันดี ที่จะสร้างความซาบซึ้ง และสานสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้นเพิ่มมากขึ้น
ซึ่งเพื่อนๆ สามารถสั่งเค้กวันเกิดเดลิเวอรี่[/url] [pr][/u]ได้ที่ https://chezshibata365.com/collections/birthday-cake [pr]
ขอบคุณข้อมูลจาก TrueID.net

Tags : สั่งเค้กวันเกิดด่วน