ผู้เขียน หัวข้อ: ลำโพงบลูทูธ เลือกยังไงให้ตรงใจ ตอบโจทย์การใช้งาน  (อ่าน 53 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275238
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ลำโพงบลูทูธ คือไอเทมที่ทำให้การฟังเสียงเพลงของใช้คุณขึ้น ไม่เพียงปลดล็อกข้อจำกัดเครื่องใช้ลำโพงต่อพันธุ์แบบเดิม ๆ  แต่ยังup gradeคุณภาพเสียงให้กับลำโพงสมาร์ทโฟน และแล้วก็มีสารพัดลูกเล่นหลากหลายไปตามรุ่นและแบรนด์แหวกแนว ๆ มีช้อยส์เยอะสัดส่วนนี้ หากจะซื้อสักเครื่อง จะเลือกยังไงดีนะ?
ลำโพงบลูทูธ เลือกยังไงให้เหมาะกับคุณ
ไลฟ์แบบข้าวของเครื่องใช้คุณเป็นแบบไหน
ถ้าคุณเป็นคนชมชอบใช้ชีวิตลุย ๆ รักการเที่ยว มักใช้เวลาวันหยุดไปกับทริปเที่ยวทะเล เดินป่า ขึ้นเขา ดำน้ำ คุณควรเลือกลำโพงบลูทูธที่เป็นได้กันน้ำและกันฝุ่นได้ดี เนื่องด้วยหนักเกินมีแต่น้ำเท่านั้นที่ทำให้เครื่องพัง แต่ดินหรือทรายหากเข้าไปในตัวเครื่องก็คงต้องบ๊ายบายเท่าเทียมกัน ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนใช้ชีวิตสมบุกสมบัน ก็ควรที่จะเลือกลำโพงที่อึดถึกดื้อด้านพอ ๆ กันด้วย

คุณนิยมชมชอบฟังเสียงเพลงที่ไหนบ้าง
บางคนชอบฟังเสียงดนตรีในรถ บางคนนิยมชมชอบฟังเพลงที่ที่อยู่อาศัย ทดลองตอบตัวเองทัศนะว่าคุณชมชอบฟังเสียงเพลงที่ไหน หากชมชอบฟังในรถหรือนอกสถานที่ ควรเลือกลำโพงบลูทูธขนาดเล็กกระชับ พกพาราบรื่น แต่ถ้าเน้นใช้งานในบ้าน เช่นแค่ย้ายจากห้องหนึ่งไปอีกห้อง แบบนี้คงจะจะเลือกไซส์ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็ได้ครับ (แต่ถ้าจะย้ายเข้าไปในห้องอาบน้ำ ก็ต้องไม่ลืมเลือกแบบกันน้ำด้วยนะ!)

ให้ความสลักสำคัญกับคุณภาพเสียงมากแค่ไหน
คุณภาพเสียง คือปัจจัยสำคัญหนึ่งที่จะระบุมูลค่าเครื่องใช้ลำโพง ยิ่งเสียงดี ราคาก็ยิ่งแพงตาม หากคุณชื่นชอบฟังเสียงดนตรีแบบเต็มประสิทธิภาพ เสียงใส เบสกระหึ่ม ก็ควรลงทุนมากหน่อยเพื่อคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น แต่ถ้าคุณไม่ค่อยแคร์เรื่องราวเหล่านี้ เน้นแค่มีเสียงเพลงฟังไปชิล ๆ ก็อาจจะเลือกประหยัดงบด้วยซื้อตัวที่คุณภาพเสียงรองลงมาแถาวร

คุณเป็นนักฟังเสียงดนตรีตัวยงรึเปล่า
คุณชื่นชมฟังเสียงดนตรีมากแค่ไหน ถ้าคุณรักการฟังเสียงดนตรีชนิดที่ว่างเมื่อไรเป็นต้องเปิดเพลงฟังตเปลี่ยน หรือนิยมชมชอบเล่นเสียงดนตรียาว ๆ ทั้งวันเพื่อเสท้ายบรรยากาศด้านในที่อาศัย แบบนี้ก็ต้องไม่ลืมเลือกลำโพงที่แบตเตอรี่อึด ๆ ด้วยนะ

จำเป็นไหมต้องมีไมโครโฟน
ถ้าเป็นลำโพงบลูทูธแบบมีไมโครโฟน คุณทำได้ใช้ลำโพงคู่กับสมาร์ทโฟน เพื่อสนคงทนถาวราแบบเปิดลำโพงเนื่องด้วยหลายคนได้ และลำโพงบางรุ่นยังเชี่ยวชาญยังเอาใจช่วยให้คุณพูดสั่งงานแอปพลิเคชั่นแบบ Siri, Google Now, Contana ได้ด้วย ถ้าคุณคิดว่ามีลู่ทางจะได้ใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ ก็ควรเลือกสรรแบบที่มีไมค์ติดมาในตัว

ถึงจะมีหลายรุ่นให้เลือกซื้อ แต่ถ้าตอบข้อสงสัยเหล่านี้ได้หมด การตกลงใจก็กล้วยๆขึ้นเยอะ กงการเหตุการณ์จะเลือกตราไหนนั้น ก็อยู่ที่ความชอบแล้วล่ะครับ
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลำโพงไร้สาย [pr]

Tags : ลำโพงไร้สาย