ผู้เขียน หัวข้อ: ความหมายของเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารโทรศัพท์  (อ่าน 21 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275233
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด

 
“เทคโนโลยีการสื่อสาร” (Communication Technology) มีความหมายตรงๆถึง “สื่อที่ช่วยในการถ่ายทอดสารจากผู้ส่งสารไปยังผู้รับสาร” ดังเช่นว่า วิทยุกระจายเสียงแล้วก็วิทยุโทรทัศน์ ถัดมาเมื่อมีการปรับปรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ขึ้น เทคโนโลยีดิจิตัลช่วยสำหรับเพื่อการประมวลและก็จัดการกับข้อมูลจำนวนหลายชิ้นๆได้ จึงเรียกเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเครื่องคอมพิวเตอร์ว่า “ไอที” (Information Technology) พัฒนาการของเทคโนโลยีดำเนินไปอย่างไม่สิ้นสุด ความหมายของเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารโทรศัพท์
 
นำมาซึ่งการผสมผสานศักยภาพระหว่าง “เทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร” รวมทั้ง “ไอที” กำเนิดเป็น “เทคโนโลยีสารสนเทศแล้วก็การสื่อสาร” (Communication and Communication Technology หรือ ICT) ซึ่งช่วยให้การสื่อสารของมนุษย์สามารถกระทำได้ง่าย เร็วทันใจ กว้างขวาง รวมทั้งมีประสิทธิภาพมากขึ้น
 
ด้วยเหตุผลดังกล่าว ความหมายของ “เทคโนโลยีสารสนเทศแล้วก็การติดต่อสื่อสาร” (ICT) จึงเป็นร่มใหญ่ที่รวมเอาวัสดุการสื่อสาร การดัดแปลง ซึ่งสื่อความหมายรวมทั้ง วิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์แล้วก็เครือข่าย อุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ต่างๆระบบดาวเทียม อื่นๆอีกมากมายความหมายของเทคโนโลยี [pr]การสื่อสารเทคโนโลยี แล้วก็การบริการและก็การใช้ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีพวกนี้ ตัวอย่างเช่น การประชุมทางไกล หรือการศึกษาทางไกล ดังนั้น ICT ก็เลยมักถูกเอ่ยถึงในบริบทเฉพาะ ดังเช่นว่า ICT ในการศึกษาเรียนรู้ ICT สำหรับการบริการสาธารณสุข แล้วก็ ICT ในการพัฒนาท้องถิ่น เป็นต้น
 
วิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศและก็การติดต่อสื่อสาร
มนุษย์มีการใช้อุปกรณ์หรือเทคโนโลยีต่างๆเพื่อการสื่อสารมาเป็นเวลานานนับพันปี จากภาพที่ 1 จะมีความเห็นว่า ในระยะแรกนั้น มนุษย์ใช้เทคโนโลยีที่ประดิษฐ์ขึ้นจากธรรมชาติ ดังเช่นว่า แผ่นปาปีรัส การตีกลอง การเป่าเขาสัตว์ จวบจนกระทั่งมีการประดิษฐ์หนังสือพิมพ์ขึ้นราว 59 ปีก่อนคริสตกาล การติดต่อสื่อสารด้วยเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์เริ่มขึ้นเมื่อมีการส่งสัญญาณโทรเลขในปี คริสต์ศักราช 1838 และการเกิดขึ้นของวิทยุกระจายเสียงใน ค.ศ. 1848 ในขณะเดียวกันนักประดิษฐ์ส่วนหนึ่งส่วนใดก็กำลังปรับปรุงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขึ้นมา แต่ยังไม่อาจจะนำมาใช้งานได้ทั่วไป สื่อโทรทัศน์เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1927 แล้วก็ช่วงทศวรรษที่ 1960s (ระหว่าง คริสต์ศักราช 1960 – 1969) คอมพิวเตอร์ก็ถูกนำมาใช้แพร่หลายเยอะขึ้น แล้วก็มีการเชื่อมต่อเป็นเครือข่ายในเวลาถัดมา เทคโนโลยีที่เรียกกันว่าเป็นสื่อสมัยใหม่อย่างอินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นในปี คริสต์ศักราช 1983 แล้วก็เปลี่ยนเป็นเทคโนโลยีที่ปฏิวัติโลกการติดต่อสื่อสารอย่างยิ่งจริงๆ
 
ในส่วนของเทคโนโลยีโทรศัพท์ไร้สายนั้น สมัยแรกของโทรศัพท์ไร้สายอยู่ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1980s (ระหว่าง ค.ศ. 1980 – 1989) เทคโนโลยีโทรศัพท์มีการปรับปรุงไปอย่างเร็วพร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ก้าวไปสู่โทรศัพท์ยุคที่ 2 และก็ 3 และก็ 4 ซึ่งทำให้คนสามารถสื่อสารกันได้รวดเร็วทันใจ ด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณลักษณะสำหรับเพื่อการเคลื่อนได้ (mobility) ตลอดเวลา สามารถรับส่งข้อมูลได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาพยนตร์ หรือรับฟังรายการวิทยุและรับชมรายการทีวีได้จากโทรศัพท์ที่อยู่ในมือเราแค่นั้น

Tags : โทรศัพท์,เทคโนโลยี,นวัตกรรม

Viktorihcu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
How to change my password in my profile at seono1.co.th ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 2024-04-20 2024 04:%i:1713562223 »
 Is there a moderator, do you need your help changing my password? 
 Can I create a new username and password?
 Please tell me. 
Thank you.