ผู้เขียน หัวข้อ: หัวข้อควรรู้ก่อนซื้อคอมประกอบเอง  (อ่าน 11 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275580
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
คอมพิวเตอร์วัสดุอุปน้ำมือณ์สามัญที่เกือบทุกบ้านเรือนต้องมีอย่างน้อยหนึ่งเครื่อง ทั้งเพื่อใช้กระทำ เล่นเกม หรือเพื่อความบันเทิงแตกต่างๆ ซึ่งเชื่อหรอว่าทุกวันนี้การประกอบคอมพิวเตอร์เพื่อให้ได้ฟังก์ชันการทำการที่ตอบโจทย์ โดยเฉพาะเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี (PC) นั้นเป็นเหตุการณ์ที่ง่ายขึ้นมาก บวกกับมีร้านค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าประกอบได้อย่างฉลุยสบาย ยิ่งเป็นเหตุให้การประกอบคอมใช้เองทำได้สะดวกทันทีพร้อมทั้งได้ฟังก์ชันการสร้างที่ถูกใจ อย่างเดียวถึงสมมติว่าจะทำได้ง่ายเฉพาะก็ยังมีข้อพิจารณาที่คุณควรรู้ก่อนซื้อคอมประกอบเอง อย่างนั้น

สำรวจค่าให้ดี
วัสดุอุปน้ำมือณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอ CPU หรือฮาร์ดดิสค์ เป็นสินค้าที่มีหลายหลากสนนราคาพร้อมทั้งขึ้นลงไวมาก ฉะนั้นควรเช็กหรือศึกษามูลค่าของผลิตภัณฑ์ในสเปกที่อยุ่งยากได้ก่อนทุกที สบายๆ คือเช็กครั้งสุดท้ายก่อนไปซื้อสักหนึ่งวันล่วงหน้า ด้วยกันให้ดียิ่งคือเช็กมูลค่ากับหลายๆ ร้าน เพื่อหาสนนราคากลางแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ
 
อย่าเจาะจงเลือกแค่นั้นของถูก
ถ้าของมูลค่าถูกมักจะมาพร้อมคุณภาพที่ไม่ได้สูง เพียงนั้นก็ใช่ว่าของถูกจะด้อยทุกชิ้น ฉะนั้นควรเรียนรู้ให้ดีว่าวัสดุอุปมือณ์ชิ้นนั้นคุ้มกับการลงทุนมากน้อยแค่ไหน รับได้กับความเสี่ยงที่จะมาพร้อมสนนราคาที่ต่ำนั้นหรือเปล่า ซึ่งยุคปัจจุบันมีตัวสนับสนุนในการปลงใจมากมาย ตัวอย่างเช่น สามารถหาดูวิธีการจากผู้ใช้จริง หรือผู้ผลิตโดยตรง



มีการการันตีหรือไม่
การรับรองหรือบริหารหลังการขายคือสิ่งที่ต้องสวมใจให้มากๆ และผู้ผลิตบางรายก็ให้เงื่อนไขการการันตีที่ไม่เท่าเทียมกัน อุปมือณ์ที่ควรใส่ใจเหตุการณ์การประกันให้ดี ดั่ง เมนบอร์ด CPU หรือการ์ดจอ ซึ่งเป็นอุปน้ำมือณ์หลักของคอมประกอบ ระยะเวลาการรับประกันที่นาน รวมกับบริการหลังการขายที่ดีเอาใจช่วยการันตีความคุ้มพร้อมทั้งเพิ่มความรู้แก่ใจในการใช้งานได้



เลือกสรรยี่ห้อที่แน่ใจได้
ส่วนประกอบสำคัญของเครื่องคอมประกอบคือ CPU ฮาร์ดดิสค์ เมนบอร์ด PSU ด้วยกัน RAM  ถ้าเป็นไปได้อุปมือณ์ที่กล่าวมาข้างต้น ต้องเลือกสรรซื้อแบรนด์ที่รู้แก่ใจได้และมีคุณภาพดี กับเรียนรู้ให้ดีก่อนซื้อว่าแบรนด์ไหนมีส่วนดี จุดด้อย หรือจุดแข็สะดุด้านไหนบ้าง เพื่อที่คุณจะได้ใช้คอมประกอบได้อย่างมีความสุขพร้อมด้วยคุ้มนั่นเอง



ลำดับจุดสำคัญ
ถามตัวเองก่อนว่าคอมประกอบนี้จะใช้เพื่อวัตถุประสงค์อะไรเป็นหลัก ดั่ง เพื่อเล่นเกม เล่นอินเตอร์เน็ต ทำงาน ตัดต่อ หรือเพื่อความบันเทิงอื่นๆ เพื่อให้คุณรู้ว่าจะทุ่มสตางค์ไปกับฮาร์ดแวร์ตัวไหนบ้าง เช่น ถ้าเอาไว้เพื่อเล่นเกมก็ควรเน้นไปที่การ์ดจอพร้อมด้วยฮาร์ดดิสค์สไตล์ SSD เป็นสำคัญ หรือถ้าเพื่อจัดทำตัดต่อก็ต้องยอมลงทุนกับ CPU พร้อมทั้ง RAM เพื่อการเรนเดอร์งานที่รวดเร็วมากมากขึ้นนั่นเอง



จัดสรรงบโดยประมาณให้ดี
หลายคนไม่แน่อาจมองว่าคอมประกอบ [pr]คือสิ่งที่สามารถสั่งการงบได้อยู่แล้วเพราะซื้อแยกชิ้น เท่านั้นด้วยคนที่มีงบจำกัด การซื้อของยิบย่อยทีละชิ้นสองชิ้นเรื่อยๆ พอแล้วกักตุนก็เป็นสตางค์จำนวนมากได้เสมอเหมือนกัน ฉะนั้นต้องตั้งงบประมาณไว้ในใจให้ชัดเจน อย่าเพิ่มอะไรที่ไม่จำเป็นกับการใช้งานจริงๆ เนื่องมาจากนานเข้างบอาจจะบานปลายได้

คิดเผื่อการอัพสเปคในอนาคต
การอัพเมือดคือสิ่งที่ทุกคนหลบมุมไม่ไหว ซึ่งการค่อยๆ อัพเน้ำมือดเครื่องมือไปทีละส่วนสนับสนุนประหยัดสตางค์ได้มากกว่าการซื้อแบบชุดใหญ่ทีเดียว ฉะนั้นการเตรียมความพร้อมเพื่ออัพเกรดอุปมือณ์แค่นั้นละชิ้นของคอมประกอบจึงสำคัญมาก คุณควรเรียบเรียงสตางค์ไว้ตั้งเพียงนั้นตอนนี้เพื่อการอัพเกรดในอนาคตเสมอ
การประกอบคอมใช้เองนี้นับเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ถ้าอซับซ้อนลงทุนแล้วไม่ขาดทุนก็ต้องทำความรู้ให้ดี ด้วยเหตุว่าเป็นธรรมดาว่าเมื่อลงทุนไปแล้วก็ต้องใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพตลอดอายุใช้งานนั่นเอง

Tags : คอมประกอบ,คอมประกอบ,คอมประกอบ