ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้กระบอกน้ำ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่หันมาเอาใจใส่ดูแลสิ่งแวดล้อม  (อ่าน 53 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275291
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
การใช้กระบอกน้ำ เป็นอีกหนึ่งหนทางของผู้ที่หันมาเอาใจใส่ดูแลสภาพแวดล้อม

ลดการใช้แก้วกระดาษ ถุงก๊อบแก๊บใส่เครื่องดื่มแบบต่างๆและก็ช่วยลดปริมาณการใช้ขยะได้อีกด้วย นอกนั้นการใช้กระบอกน้ำยังช่วยรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่ม ร้อน เย็น ให้อยู่ได้นานขึ้น ทำให้ดื่มได้อรรถรสนานยิ่งขึ้นอีกด้วย นั่นจึงทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยหันมาใช้กระบอกน้ำมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาดูแนวทางเลือกกระบอกน้ำร้อนเย็น และกรรมวิธีการดูแล ให้กระบอกน้ำของพวกเรามีอายุการใช้งานที่นานขึ้นอีกด้วย


  • เลือกจากอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับทำกระบอกน้ำ ไม่ว่าจะเป็นแก้ว พลาสติก สเตนเลส ซึ่งวัสดุแต่ละอย่างก็จะมีข้อดี ข้อด้อยแตกต่างกัน รวมทั้งยังแบ่งย่อยลงไปอีก ตัวอย่างเช่น พลาสติก ก็จะมี PP PC PS หรือ Tritanซึ่งก็จะมีความปลอดภัยรวมทั้งเหมาะสมกับการใช้แม้กระนั้นไม่แตกต่างกัน และก็ควรที่จะเลือกพลาสติกที่ไม่มีสาร BPA
  • ขนาด หรือความจุ ของกระบอกน้ำ เป็นสิ่งที่เลือกได้ตามความพอใจรวมทั้งตามการใช้แรงงานของแต่ละคน โดยขนาดที่นิยมพกพาจะมีความจุตั้งแต่ประมาณ 0.2 – 2 ลิตรแล้วแต่ว่าผู้ใดกินน้ำมากมายหรือน้อย รวมทั้งวางแบบ การออกแบบขวดน้ำก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้เลือกใช้ตามความต้องการ ทั้งนี้สำหรับในการทำกระบอกน้ำเพื่อเก็บอุณหภูมินั้นจะแยกออกเป็น 2 ชั้น ชั้นนอกกับชั้นใน และมีเป็นสุญญากาศอยู่ระหว่างกึ่งกลาง จึงทำให้รักษาอุณหภูมิได้นั่นเอง
  • ราคา ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งของที่ใช้ผลิต ขนาด ความจุ แล้วก็วางแบบนั่นเอง รวมทั้งยี่ห้อ ก็ส่งผลต่อราคา ซึ่งกระบอกน้ำมีคุณภาพ ตามมาตรฐานก็จะสามารถเก็บความร้อนเย็นได้เป็นเวลานานกว่า 6-12 ชั่วโมง หรือบางทีก็อาจจะมากยิ่งกว่า




สำหรับในการรักษากระบอกน้ำรักษาอุณหภูมิร้อนเย็นให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นก่อนใช้งานจึงควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย อาจจะล้างด้วยน้ำอุ่น หรือล้างด้วยผลิตภัณฑ์ชำระล้างก็ได้ และไม่ควรที่จะใช้แผ่นทำความสะอาดจากโลหะ หรือใยแข็งเนื่องจากว่าจะมีผลให้มีการขีดข่วนหรือเสียหายได้ ควรที่จะใช้เป็นฟองน้ำนุ่มๆสำหรับเพื่อการทำความสะอาด

เวลาวางควรระวัง ไม่ให้ล้ม หรือตกหล่นชน เนื่องจากจะปฏิบัติตัวกระบอกน้ำแตกหักเสียหาย ใช้งานไม่ได้ รวมถึงหากเปิดกระบอกไม่ได้ไม่ควรใช้ของแข็งหรือของมีคมงัดแงะกระบอกน้ำ

สำหรับเพื่อการเดินทางควรจะหมุนกระบอกน้ำให้สนิท ไม่ให้น้ำไหลออกมา ไม่ให้อากาศเข้าสู่ข้างในได้ และก็ถ้าใช้กระบอกสำหรับในการใส่น้ำหวาน ใส่กาแฟ ชา หรืออื่นๆที่ไม่ใช่น้ำกิน ควรจะรีบล้างให้สะอาดโดยทันที เพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้กลิ่นติดกระบอก รวมทั้งปกป้องการเกิดตะกรัน ขี้ตะกอน ซึ่งจะก่อให้ทำความสะอาดได้ยากขึ้น รวมทั้งต้องเช็ดถูกระบอกให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันไม่ให้ขอบยางที่ปกป้องการซึมขึ้นรา

ด้วยเหตุผลดังกล่าวจากข้อมูลข้างต้นจะมองเห็นได้ว่าทั้งยังกระบอกน้ำแบบพลาสติกแล้วก็กระบอกน้ำแบบแก้วมีจุดขายที่เหมือนกันและก็ผู้บริโภคชอบจุดนี้ตรงกันก็คือเรื่องของรูปลักษณ์ วางแบบที่งดงาม หรูหรา และก็ดูดี ส่วนคุณลักษณะที่แท้จริงก็คงจะได้ทราบกัน และผู้ใดที่กำลังลังเลหรือเลือกซื้อเพื่อใช้เอง เป็นของขวัญ ก็อย่าลืมพิจารณาจากคุณลักษณะให้ดีก่อนเพราะว่าทั้งคู่ค่อนข้างแตกต่างกันเป็นอย่างมากในเรื่องเกี่ยวกับการใช้งาน

เป็นยังไงบ้างค่ะกับบทความเรื่องกระติกน้ำสุญญากาศที่เราพึงใจเสนอในคราวนี้ มีใบไหนที่ถูกใจคุณนักอ่านบ้างหรือเปล่าค่ะ นอกเหนือจากกระบอกน้ำคุณสมบัติในการเก็บความร้อนแล้วก็ความเย็นตามปรารถนาแล้ว ผู้ใช้ยังต้องใส่ใจในเรื่องสุขลักษณะด้วย หลังจากใช้งานแล้วควรจะชำระล้างทันทีรวมทั้งผึ่งจนกว่าจะแห้งสนิท เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กำเนิดรอยเปื้อนสะสมและเชื้อรา หวังว่าในคราวนี้คุณนักอ่านคงจะเลือกกระติกน้ำสุญญากาศ ขนาดนำพา คุณภาพดีสักใบให้ตัวคุณเองแล้วก็ลูกน้อยของคุณได้นะคะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : กระบอกน้ําพลาสติก [pr]

Tags : กระบอกน้ำ,กระบอกน้ําพลาสติก,กระบอกน้ําสูญญากาศ