ผู้เขียน หัวข้อ: บรรเลงเกมจำเป็นจะต้องใช้หูฟัง gaming 5.1 พร้อมกับ 7.1 รึเปล่า?  (อ่าน 249 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275631
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
สำแดงเกมสัมผัสใช้หูฟัง gaming 5.1 พร้อมทั้ง 7.1 รึเปล่า?

เคยเห็นมั้ยขอรับกระผมว่าการซื้อหูฟัง gamingเกมมิ่งหรือไม่ก็ Gaนาทีg Headset ทุกวันนี้ หลายๆ คนมักแลหาไว้ปฎิบัติงานน เท่านั้นไม่รู้ว่าเจ้าหูฟัง gamingทั่วๆ ไปที่เป็น 2.0 ผิดแผกแตกต่างจากเช่นไร แล้วหูฟัวางมือีจริงหรือไม่ เนรมิต นอื่นเลย สัมผัสศึกษากันเนรมิต นว่าทีเดียวแล้วทั้งหูฟัง gamingทั่วๆ ไปมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่าอะไรน้อย มาล่ากันเลยฮะ


  • หูฟัง gamingสเตอริโอ เหมือนเคยแล้วหูฟัง gamingจำตระกูลนี้จะยังไม่ตายสไตล์ 2.0 ลงความว่าแยกซ้ายและขวา ต่อเรือไปด้วยไดร์เวอร์หลักข้างละ 2-3 ตัว ประจำการให้เสียงกลาง สูงด้วยกันต่ำ เข้าทีเพื่อให้การฟังเสียงเพลงทั่วไป มีความเป็นธรรมชาติ โดยเสียงจะมาจากทางซ้ายกับขวา มีข้อด้อยในเรื่องราวของใช้มิติและความลึก เมื่อเทียบเคียงกับหูฟัง gaming Surround ครับผมผม
  • หูฟัง gamingเซอร์ราว โดยทั่วไปแล้วหูฟัง gamingเซอร์ราวจะแยกออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่หูฟัง gamingสไตล์ 5.1 ด้วยกัน หูฟัง gamingแบบ 7.1 ความต่างสิ่งของ 2 ชนิดนี้คือจะเหตุการณ์เครื่องใช้เสียง แม้หมายถึงหูฟัง gaming 5.1 เสียงที่อีฉันได้ยินจะมาจาก 5 แนว ส่วนหูฟัง gaming [pr] 7.1 ก็จะมาจาก 7 แนว จักได้เรื่องราวความสมจริงของใช้เสียงเข้ามามากกว่า โดยหูฟัง gamingชนิดนี้มักจะนิยมใช้เพื่อชมหนังพร้อมทั้งเล่นเกมเป็นหลัก ถ้านำมาฟังเสียสะดุดนตรีก็จะรู้สึกได้ถึงความ “แปลก” สรรพสิ่งรณนั่นเอง




    >> จุดแข็งข้าวของหูฟัง gaming Surround : เริ่มต้นที่วัตถุกับงานประกอบข้างใน ซึ่งหูฟัง gamingเซอร์ราวทั้งรูปแบบแท้ๆจะมีโควตาไดร์เวอร์ที่มากกว่า ราวๆว่าไดร์เวอร์แต่ละตัวทำหน้าที่ขับเสียงเท่านั้นละอาณาบริเวณเลย ด้วยว่าอวยได้แนวความลึกตื้นที่สมจริง อนึ่งต้องเข้าใจก่อนว่าหูฟัง gamingเซอร์ราวมีทั้งประเภทแท้ พร้อมทั้ง จำทดลอง โดยการ “จำลองเสียง” รูปแบบจะไม่สามารถให้เสียงได้เท่ากับระบบเสียงสไตล์จริงๆ ซึ่งเกร็ดดูว่าหูฟัง gamingที่ยี่ห้อต่างๆ เคลมว่าทั้งเป็นนั้นจริงหรือจำทดลอง ให้ดูที่ปริมาณไดร์เวอร์เป็นหลักครับ นอกนั้นการจำลองเสียงจะเป็นเรื่องของใช้แอพพลิเคชั่นเข้ามาเสริมในเหตุการณ์สรรพสิ่งการตั้งค่าเสียง จำลองให้เป็นเท่านั้นเอง ซึ่งการใช้หูฟัง gaming Surround จะเอาใจช่วยเสริมอรรถรสในการดูหนังพร้อมกับเล่นเกมได้ดี จึงการตั้งกฎเกณฑ์นำมาใช้กับ Gaminuteg Headset นั่นเองครับ

    >> แนวเสียง Surround : ในเรื่องราวสรรพสิ่งอาณาบริเวณเสียงหูฟัง gaming Surround จะมีจุดพิศที่ผิดแผกแตกต่างจากหูฟัง gamingทั่วๆ ไป ดังหลังจากนั้นนี้



  • เสียงบรรยากาศกับความสมจริง: ด้วยความกว้างเครื่องใช้เวทีเสียงพร้อมทั้งจำนวนไดร์เวอร์ที่ใช้มีมากกว่าหูฟัง gamingทั่วไปทำให้เสียงบรรยากาศในเกมลอดพ้นเข้ามาที่ประสาทสัมผัสของใช้หูเรา รู้สึกได้ถึงความสมจริง รายละเอียดชัดแจ้ง สามารถรวบรวมดีเทลเล็กๆน้อยๆ กระจายเสียงออกมาลอดท่อเสียงย่านต่างๆ ประสมได้เป็นอย่าสะดุดี

  • ระวาง และ ทิศทาง: เยี่ยมจำนวนไดร์เวอร์มาก รอบรู้แยกทิศทางได้ถูกต้อง รวมทั้งความลึกตื้นของเสียงเพราะว่าค่อนข้างจะมีผลมากกับเกมแนว FPS หรือ ภาพยนตร์ที่ต้องอาศัยทิศทางเข้ามาเกี่ยวข้องเช่น ภาพยนตร์สงคราม ที่มีเรื่องข้าวของทิศทางกระสุนปืนเข้ามาเกี่ยวกับ ตรงจุดนี้ หูฟัง gamingแท้ๆ อาจจะให้เสียงได้เจนใจ เพิ่มให้อรรถรสการดูหนัง เล่นเกม ได้เต็มสตรีมจ้า

  • เอฟเฟค อลังการงานสร้าง: เพื่อให้เสียงในส่วนของใช้เอฟเฟคถึงว่าจัดมานั่นหนา ก้อง อลังการ ยิ่งนักไดร์เวอร์มีความจุใหญ่ ให้พลังเสียงมาก เสียงที่ได้ย่อมมีพลังมากกว่า เข้าทีเพื่อที่จะภาพยนตร์หรือไม่เกมแอคชั่นมันส์กระจาย เราจะได้ยินเสียงเบสที่ลึก จำเส้นทางที่ไม่ล้น บวมจนสร้างความน่ารำคาญใจขณะชมใช่ไหมเล่นเกมนั่นเอง



>> ความเชื่อผิดๆกับหูฟัง gaming Stereo Headphone : หลายคนพออ่านมาถึงตรงนี้ รีบด่วนสรุปฉับพลันว่า หูฟัง gaming Surround ดีกว่าหูฟัง gaming Stereo แน่แท้!! นี้ขอเบรกภูมิปัญญาที่ว่านี้ไว้ประกอบกิจน เนื่อสะดุด้วยว่ายังมีหูฟัง gaming Gaminuteg แบบ Stereo บางตัวที่ให้คุณลักษณะเสียงที่ดี สมจริง ไม่พ่ายแพ้แบบเซอร์ราวเลยทีเดียว ซึ่งตรงนี้เราต้องไปดูที่ Spec สรรพสิ่งหูฟัง gamingอีกที เพราะเปรียบเปรยกันครับ ซึ่ง Gaนาทีg Headset มีระมรณาราคาค่อนข้างกว้าง ตั้งอย่างเดียวต่ำไปจนกระทั่งสูง มีให้คัดเลือกลองอย่างหลายหลากขอรับผม

>> เรื่องราวสรุป :
สุดตีนแล้วหูฟัง gamingแบบสเตอริโอ และ หูฟัง gamingสไตล์เซอร์ราว ต่างมีจุดแข็ง จุดด้อยผิดแผกแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นสำคัญ แม้ว่าเจาะจงเลือกที่จะฟังเสียหยุดนตรี จำต้องใช้หูฟัง gamingแบบ Stereo headphone สมมติว่าปรารถนาความสมจริงในการเล่นเกมหรือดูหนัง ตรงจุดนี้คิดว่าหูฟัง gamingทำได้ตอบโจทย์ได้ได้เปรียบ ดังนั้นถ้ามีหนทางเลือกสรรหูฟัง gamingเกมมิ่งสักตัว การใช้สไตล์ Surround ไว้สร้างนก็ดีขอรับกระผม

Tags : หูฟัง gaming