ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จักหลักการทำงาน 4 ชั้นกรองของเครื่องฟอกอากาศ  (อ่าน 45 ครั้ง)

damonshoppu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด


ในยุคที่อากาศเป็นมลพิษมากขึ้น มีการปนเปื้อนทั้งเชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย รวมถึงฝุ่น PM 2.5 ที่ต่างลอยตัวอยู่ในอากาศไปพร้อม ๆ กัน ตัวช่วยอย่าง “เครื่องฟอกอากาศ [pr]” จึงกลายเป็นอีกสิ่งที่ได้รับความนิยมใช้งาน เพื่อช่วยดูแลระบบทางเดินหายใจให้เป็นปกติที่สุด กระนั้นการที่เครื่องจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทำงานของ 4 ชั้นกรองเป็นตัวแปรสำคัญที่ควรต้องทำความรู้จัก

4 ชั้นกรองเครื่องฟอกอากาศ ช่วยจัดการมลพิษทางอากาศได้ดี

เครื่องช่วยฟอกอากาศ เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้ายุคปัจจุบันที่ได้รับความนิยม ด้วยหน้าที่ในการจัดการสิ่งปนเปื้อน สิ่งสกปรกต่าง ๆ ภายในอากาศได้ดี ไม่ว่าจะเป็นผงฝุ่น ไรฝุ่น ไวรัส แบคทีเรีย รวมถึงกลิ่นต่าง ๆ เช่น กลิ่นรองเท้า กลิ่นบุหรี่ หรือกลิ่นเหม็นอื่น ๆ ซึ่งหลักการทำงานนั้นจะมาจากความสามารถของชั้นกรองทั้ง 4 ที่คอยดูดอากาศปนเปื้อนไปถึงชั้นกรองได้ แล้วปล่อยเอาอากาศบริสุทธิ์ออกมาแทน นั่นคือ

- แผ่นกรองอีนาโน เป็นแผ่นกรองอากาศที่ช่วยดักจับทุกสิ่งที่ล่องลอยในอากาศที่มีอนุภาคขนาดเล็กอย่าง ควันบุหรี่ หรือฝุ่น PM 2.5 เพราะแผ่นกรองนี้จะมีวัสดุหลักเป็นเส้นใยสังเคราะห์ เมื่ออากาศผ่านเข้ามาตัวเครื่องจะเกิดไฟฟ้าสถิต ดักจับสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า มีความสามารถทำให้อากาศบริสุทธิ์มากขึ้น
- แผ่นกรอง Air Purifier [pr] อัลตร้าพลาสมาไอออน เป็นแผ่นกรองสร้างประจุไฟฟ้าปริมาณสูง ทำงานร่วมกับแผ่นกรองอีนาโนได้ เพิ่มประสิทธิภาพการกรองสิ่งสกปรกได้ดี แม้จะมีอนุภาคเล็กมากกว่า 0.1 ไมครอนก็จัดการได้
- แผ่นกรองคาร์บอน พร้อมช่วยดักจับบรรดากลิ่นไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ให้ออกไปอย่างดีที่สุด รวมถึงช่วยกรองสารเคมีระเหยได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นกรดน้ำส้ม คลอรีน สารประกอบอินทรีย์ แอมโมเนีย และอื่น ๆ ที่มีขนาดเล็ก
- แผ่นกรองไอออน เป็นแผ่นกรองในเครื่องกรองอากาศ [pr]ทำหน้าที่ปล่อยประจุไอออนลบ แล้วดูดเอาฝุ่นขนาดเล็กที่ลอยในอากาศเข้าตัวเครื่อง ไม่ทำให้เกิดปัญหามลพิษทางอากาศหลงเหลืออยู่อีกต่อไป

จะเห็นว่าอุปกรณ์ชนิดนี้นี้ส่งผลดีต่อทุกคนอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ การป้องกันสารก่อให้เกิดภูมิแพ้ในอากาศที่คนเป็นภูมิแพ้คุ้นเคยกันดี มากไปกว่านั้นคือรลดความเสี่ยงสารเคมีต่าง ๆ รวมถึงกำจัดขนจากสัตว์เลี้ยงได้ด้วย

เครื่องฟอกอากาศปัจจุบันมีให้เลือกซื้อใช้งานมากมาย อยากแนะนำเครื่องที่มีความปลอดภัย เป็นยี่ห้อน่าเชื่อถือที่มีจำหน่ายมายาวนานเลยก็ได้ ทั้งนี้ ตรวจสอบฟังก์ชันการใช้งานซึ่งแต่ละเครื่องจะแตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้เครื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการขจัดมลพิษทางอากาศให้ได้มากที่สุด เมื่อกาศสดชื่นก็ดีต่อสุขภาพนั่นเอง