ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับคัดเลือกหลอดไฟเซ็นเซอร์ให้พอเหมาะพร้อมกับการใช้งานที่ที่อยู่  (อ่าน 9 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276132
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
 
ของใหม่ในประจุบันความเจริญรุ่งเรืองไปอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะสิ่งของที่ถูกคิดค้นและผลิตขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกสบายแก่ชีวิตคนเน้ำมือง พร้อมกับช่วยประหยัดทรัพยากร อย่างไฟเซ็นเซอร์ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างไม่เบาสำหรับคนอยู่คอนโดฯ พร้อมกับผู้พักอาศัยที่บ้าน เนื่องจากมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ตรวจจับความเคลื่อนไหวพร้อมด้วยสามารถเปิดกับปิดไฟได้เอง
ลองคิดดูว่าจะดีสักเท่าไหร่ แม้นเรากลับบ้านมืดๆ หรือตื่นมาตอนค่ำคืนก็ไม่ต้องคลำหาสวิตช์ท่ามกลางความมืด หรือเมื่อเราไม่อยู่ในดินแดนนั้น ไฟก็จะปิดอัตโนมัติช่วยประหยัดพลังงานพร้อมด้วยค่าใช้จ่ายของเรา นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการรักษาความปลอดภัยให้บ้านได้พร้อมด้วย เกริ่นมาขนาดนี้ต้องเสียเงินซื้อทันที้ใช้เองเสียบ้าง เพียงนั้นจะเลือกอย่างไรถึงจะคุ้มค่าสูงสุด ตามมาดูวิธีการเลือกซื้อหลอดไฟเซ็นเซอร์ทางนี้เลย

  • เลือกสรรจำพวกหลอดไฟ


เสนอแนะว่าควรใช้หลอด LED เหตุเพราะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ดีกว่าหลอดธรรมดา ด้วยกันให้แสงสว่างที่เหลือล้นกว่า อีกทั้งยังมีโอกาสช็อตหรือเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าหลอดธรรมดา เนื่องจากหลอด LED จะไม่ร้อนขณะใช้งานพร้อมทั้งใช้แรงดันไฟฟ้าที่ต่ำกว่าหลอดไฟทั่วไปนั่นเอง


  • ดูดินแดนใช้งาน


ก่อนการเลือกซื้อหลอดไฟเซ็นเซอร์ อย่างแรกที่ควรนึกถึงคือถิ่นที่ติดตั้ง ว่าต้องประสงค์นำไปใช้ภายในหรือภายนอกตัวบ้าน เพื่อจะเลือกซื้อได้อย่างถูกต้อง อย่างเช่นขณะที่เรียกร้องนำไปใช้ที่นอกตัวบ้านก็ควรเลือกที่ทนทาน กันน้ำกันฝุ่นได้  เพื่อไม่ให้เมื่อฝนตก แล้วโดนน้ำหรือความชื้นเข้าไปทำการให้ระบบภายในเสียหายได้


  • ต้องพลิกฟื้นระดับเซ็นเซอร์ได้


หลอดไฟเซ็นเซอร์ที่ดีต้องควรปรับระดับการจับความเคลื่อนไหวของเซ็นเซอร์ได้ ซึ่งจะสัมพันธ์กับตำแหน่งที่เราจะติด เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าแม้หลอดไฟติดเป็นกิจวัตรที่สัตว์เลี้ยงเดินผ่าน หรือผ้าม่านขยับ


  • ตรวจรูปแบบของหลอดไฟ


โดยส่วนเหลือล้นแล้ว การติดตั้งหลอดไฟเซ็นเซอร์มักต้องเดินสาย ซึ่งอาจสร้างความยุ่งยากให้กับบ้านที่ไม่ได้มีการเดินสายทิ้งกะทันหัน้ ซึ่งสำหรับบ้านที่ไม่ได้มีการเดินสายติดตั้งด่วน้ล่วงหน้า อาจเลือกใช้ในรูปแบบที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เพื่อลดความลำบากด้วยกันยุ่งยากในการเดินสายไฟบนผนัง หรือจะใช้หลอดไฟในรูปแบบขั้วเกลียวมาตรฐาน (E27) ที่เพียงแค่หมุนใส่ขั้วเก่าที่บ้านก็ใช้งานได้ทันที


  • คัดเลือกที่ความสวยงาม


หลอดไฟถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งข้างในที่อยู่อาศัย เราเลยควรคัดเลือกให้งามตาพร้อมทั้งกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ปัจจุบันมีออกมาให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ขนาดนั้นถึงแม้ว่าไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร ให้เลือกตัวโคมเป็นสีเดียวกับเฟอร์เจอร์ชิ้นอื่นในบ้านก็ได้

ได้รู้วิธีเลือกสรรหลอดไฟเซ็นเซอร์ [pr]กันแล้ว หวังว่าจะเป็นคุณประโยชน์แก่เนื่องด้วยนๆ ที่กำลังปลงใจจะซื้อกะทันหัน้
 

Tags : ไฟเซ็นเซอร์ จับการเคลื่อนไหว