ผู้เขียน หัวข้อ: ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลคืออะไร ประกันอุบัติเหตุที่ไหนดี  (อ่าน 40 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276142
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด

การใช้ชีวิตในวันแล้ววันเล่าย่อมมีความเสี่ยงอยู่เสมอ อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แต่ว่ามันดันเกิดขึ้นแทบทุกวัน โดยที่บางโอกาสเราไม่สามารถที่จะสามารถควบคุมมันได้ เพราะว่าโดยมากเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากปัจจัยภายนอก เพราะฉะนั้น วิธีการสำหรับเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุก็เลยเป็นการบริหารความเสี่ยงอย่างหนึ่ง ด้วยเหตุว่าจะช่วยช่วยเหลือค่าใช้จ่าย จากเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับตัวเรา
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
หรือประกัน PA (Personal Accident) คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองป้องกันจากอุบัติเหตุเพียงแค่นั้น ซึ่งถ้าเกิดผู้เอาประกันได้รับบาดเจ็บ สูญเสียอวัยวะ หรือในกรณีที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ก็จะได้รับความคุ้มครอง ยกตัวอย่างเช่น ค่ารักษา เงินชดเชยตามวงเงิน และก็ในบางกรมธรรม์ยังครอบคลุมไปถึงเงินชดเชยรายวัน ในเรื่องที่นอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาล นอกจากนั้น คนไหนกันแน่ที่เดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์เสมอๆก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการขยายความคุ้มครองปกป้องไปถึงอุบัติเหตุจากการขับขี่หรือขึ้นรถรถเครื่องอีกด้วย
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจำเป็นจะต้องหรือเปล่า
หัวใจหลักของการทำประกันก็เพื่อลดความเสี่ยงทางด้านการเงิน ประกันอุบัติเหตุก็เหมือนกัน เนื่องจากว่าข้อดีของประกันอุบัติเหตุ คือ ช่วยคุ้มครองปกป้องพวกเราจากเรื่องราวที่ไม่คาดคิดมาก่อน ซึ่งไม่มีความสำคัญว่าควรจะเป็นอุบัติเหตุรุนแรง เพราะสำหรับอุบัติเหตุนิดๆหน่อยๆก็สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ และก็สิ่งที่น่าสนใจของประกันอุบัติเหตุ คือ ค่าเบี้ยประกัน เพราะราคาเพียงแค่หลักพันต้นๆต่อปีถ้าเราลองเฉลี่ยจะตกวันละไม่กี่บาท ซึ่งจัดว่าคุ้มเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับ ทั้งค่ารักษาและก็เงินชดเชยค่าเสียหายที่เจาะจงเอาไว้ในข้อตกลง
ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยบางทีก็อาจจะมีความคิดว่า ถ้าหากมีประกันสุขภาพที่คุ้มครองป้องกันค่ารักษาพยาบาลอยู่และไม่มีความจำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุอีก แม้กระนั้นคนจำนวนไม่น้อยไม่เคยทราบว่า ประกันสุขภาพจะจ่ายค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบริการในเรื่องที่นอนโรงพยาบาลเพียงแค่นั้น (นอกจากประกันสุขภาพ OPD) ด้วยเหตุนี้ ถ้าเกิดพวกเราบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่ไม่จำเป็นที่ต้องนอนรักษาตัวที่โรงหมอ ประกันสุขภาพที่เรามี บางทีอาจจะมิได้ป้องกันในส่วนนี้ แต่ถ้าเกิดเรามีประกันอุบัติเหตุเอาไว้ให้อุ่นใจ ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระรายจ่ายที่เกิดขึ้นจากเรื่องราวไม่คาดคิดได้ ชีวิตเป็นอะไรที่ไม่แน่นอน นอกจากจะช่วยแบ่งเบาภาระของตนเองแล้ว ในกรณีที่เราเสียชีวิต ยังช่วยแบ่งเบาภาระของคนข้างหลังแล้วก็ผู้ที่พวกเราดูแลอยู่ด้วย
ประกันอุบัติเหตุ [pr]ผ่อนผันภาษีได้หรือไม่
ถ้าเป็นประกันอุบัติเหตุของตัวเราเองจะผ่อนผันได้เฉพาะส่วนที่ให้ความปกป้องเกี่ยวกับการดูแลและรักษาพยาบาล การพิการทุพพลภาพ การสูญเสียอวัยวะ และก็การแตกหักของกระดูก โดยอยู่ในหมวดเดียวกับสิทธิ์ประกันสุขภาพผ่อนปรนภาษี
นอกเหนือจากนั้น ประกันอุบัติเหตุให้คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเอามาผ่อนผันได้ตามปริมาณที่จ่ายจริงไม่เกิน 15,000 บาทต่อปีต่อคน โดยมีเงื่อนไขทางภาษีดังนี้คือ ควรจะเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายของพ่อรวมทั้งแม่พ่อแม่ควรมีรายได้ตลอดปีภาษีของแต่ละคนไม่เกิน 30,000 บาทบิดามารดาจะต้องเป็นผู้อยู่ในประเทศไทยครบ 180 วันในปีนั้นๆแบบคุ้มครองพ่อแม่อย่างใดอย่างหนึ่ง เป็นต้นว่า สุขภาพ อุบัติเหตุ โรครุนแรง ฯลฯ
ประกันอุบัติเหตุที่ไหนดี เลือกเช่นไร
อยากจะซื้อประกันอุบัติเหตุ แม้กระนั้นยังไม่รู้จักว่าควรเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุจากอะไร เพราะว่ามีนานัปการบริษัทเหลือเกิน ที่เห็นกระจ่างๆก็คงเป็นอัตราเบี้ยประกันภัย แล้วถ้าหากเป็นด้านอื่นๆควรที่จะทำการเลือกจากอะไรดี ตรงนี้มีคำตอบ

ตรึกตรองจากแบบความคุ้มครองป้องกัน ระหว่างแบบ อบ.1 และก็ อบ.2 ว่าเราเหมาะสมกับแบบไหนมากกว่า ซึ่งอีกทั้ง 2 แบบมีความต่างดังต่อไปนี้

  • แบบ อบ.1 จะมีความปกป้องให้เลือกซื้อได้ทั้งหมดทั้งปวง 4 ความคุ้มครองปกป้อง คือ การเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ การพิการถาวรสิ้นเชิงการพิการทุพพลภาพชั่วครั้งชั่วคราวสิ้นเชิงการพิกลพิการทุพพลภาพชั่วครั้งชั่วคราวบางส่วนการรักษาพยาบาล
  • แบบ อบ.2 จะมีความคุ้มครองปกป้องเพิ่มจาก อบ.1 คือ การสูญเสียนิ้ว การสูญเสียประสาทสัมผัส รวมทั้งการพิการทุพพลภาพถาวรนิดหน่อย
  • พินิจพิเคราะห์จากเบี้ยประกันภัยระหว่างบริษัทประกันภัยต่างๆโดยลองเปรียบเทียบกับหลายๆบริษัท เพื่อแน่ใจว่าตรงกับสิ่งที่ต้องการของตนเอง
  • พิจารณาจากความน่านับถือ ฐานะ และก็แนวทางการดำเนินการของบริษัทประกันภัย


การใคร่ครวญจากความจำเป็นของตน เพราะว่าทุกคนต่างมีอาชีพ และวิถีการดำเนินชีวิตที่ไม่เหมือนกันออกไป วิธีการสำหรับเลือกซื้อประกันภัยก็เลยขึ้นกับข้อจำกัดของแต่ละบุคคล ซึ่งถ้าหากคนไหนยังเลือกไม่ได้ ทางเว็บไซต์โกแบร์ก็มีตัวช่วยสำหรับเพื่อการเปรียบความคุ้มราคาของประกันภัยต่างๆ
อ่านเพิ่มเติม โกแบร์ไทยแลนด์ [pr]

Tags : ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล