ผู้เขียน หัวข้อ: โคมไฟแต่งบ้านสุดหรูหรา เติมลุคสวย  (อ่าน 104 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275295
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
อาจปฏิเสธมิได้ว่าโคมไฟ[/b]-1583" target="_blank]โคมไฟ [pr]ที่ให้แสงไฟในที่พักเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ช่วยให้บ้านเรือนดูน่าอยู่มากขึ้น โดยสามารถทำให้บ้านพักอาศัยดูสงบ โรแมนติก หรือสนุกสนานก็ได้แล้วแต่แสงสว่างที่เราเลือก ซึ่งโคมไฟแต่ละสไตล์มาพร้อมกับแสงสว่างและคุณสมบัติเฉพาะตัว ที่นอกจากต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้แสงสว่างในบ้านเรือนแล้ว ยังสะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของที่พักอาศัยด้วย วันนี้เราจึงมีเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกโคมไฟให้ตอบปัญหาการใช้งาน ดังนี้

โคมไฟห้อย
โคมไฟห้อยหรือโคมไฟแบบแขวนช่วยทำให้ห้องหับดูน่าแยแสมากขึ้นได้ แต่ต้องดูขั้นเพดานของบ้านพักอาศัยด้วย เพราะไม่ควรติดบนเพดานที่เตี้ยจะทำให้รู้สึกอึดอัด ที่เด่นต้องเลือกรูปทรงของโคมไฟห้องให้เข้ากับเครื่องเรือนหรือการประดับประดาบ้านด้วย เช่น โคมไฟสไตล์อินดัสเทรียลสามารถเข้ากับโต๊ะอาหารการกินสไตล์โมเดิร์นได้ เป็นต้น หรืออาจเติมให้โคมไฟที่มีสีเพื่อทำลูกเล่นหรือความเบิกบานให้กับทั้งห้องได้ แต่อย่าใช้ในห้องที่ใช้อ่านคู่มือหรือใช้คอมพิวเตอร์ เพราะสีอาจกวนใจการอ่านหรือการทำงานได้
โคมไฟดาวน์ไลท์
โคมไฟดาวน์ไลท์มักติดเพื่อให้แสงสว่างเท่ากันทั้งบริเวณ และควรใช้ควบคู่กับโคมประเภทอื่นๆ อาจเพิ่มมิติด้วยการใช้หลอดไฟที่มีมุมแคบกว้างต่างกัน ยิ่งไปกว่านี้ยังมีโคมแบบอัพไลท์ที่คล้ายๆ กับดาวน์ไลท์ แต่เป็นโคมที่ติดตั้งบนพื้นแล้วส่งแสงขึ้นไป ช่วยสร้างสรรค์ความน่าดึงดูดได้แต่จุดอ่อนคือแสงสว่างแยงตา จึงมักไม่ค่อยนำมาใช้ในที่พักอาศัยมากนัก
โคมไฟตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น
ส่วนใหญ่มักใช้ให้แสงในการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ใช้อ่านตำรา เขียนหนังสือ หรือทำงาน หรือตั้งไว้ข้างเตียง ซึ่งการเลือกควรเลือกตามขนาดของห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ใกล้ๆ เพราะมีผลต่อความสว่าง
สปอตไลท์
ใครอยากแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูโมเดิร์น สปอตไลต์ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยสามารถให้สีในจุดที่ต้องการเน้น มีทั้งลำแสงแบบกว้างไปจนถึงลำแสงแบบแคบเล็ก โดยทั่วไปมักติดตั้งที่เพดานแต่สามารถนำมาติดกำแพงได้ จะใช้ดวงเดียวหรือหลายๆ ดวงเรียงกันเป็นรางก็ได้เช่นกัน
โคมไฟกิ่ง
โคมไฟชนิดนี้ไม่นิยมใช้ตกแต่งภายในที่พักอาศัย นิยมติดไว้บริเวณทางเดินมากกว่า สามารถใช้เป็นของตกแต่งผนังได้ มีให้เลือกหลายแบบและรูปร่าง นอกจากนี้ยังนิยมใช้ที่เนื้อที่เคาน์เตอร์ห้องน้ำที่มีการแต่งหน้า เพราะให้แสงสว่างโดยไม่เกิดเงาบนใบหน้า
เมื่อรู้จักมักคุ้นโคมไฟชนิดต่างๆ แล้ว เราหวังว่าการเลือกซื้อโคมไฟเพื่อแต่งบ้านจะไม่ใช่เรื่องหนักอกอีกต่อไป ก็เพราะว่านอกจากจะได้แสงสว่างที่เหมาะเจาะกับอันดับการใข้งานแล้ว ยังได้ของอลงกตบ้านที่ช่วยปรับลุคให้ทั้งบ้านดูน่าสนใจและสะท้อนไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ของเจ้าของนิวาสสถานอีกด้วย
 
tags: โคมไฟชนิดอื่นๆ ไฟ LED [pr]
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โคมไฟ ระย้า [pr]

เครดิต : https://portal.weloveshopping.com/โคมไฟ-1583 [pr]

Tags : โคมไฟ