ผู้เขียน หัวข้อ: ความหมายและก็ความเป็นมาของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  (อ่าน 74 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275580
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์ คือ เครื่องมือหรือเครื่องใช้ไม้สอยคอมพิวเตอร์ (computer นิยมอ่านในภาษาไทยว่า คอมพิวเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความรู้สำหรับเพื่อการคำนวณอัตโนมัติตามคำสั่ง ส่วนที่ใช้ประเมินผลเรียกว่าหน่วยประมวลผล ชุดของคำบัญชาที่กำหนดกรรมวิธีคำนวณเรียกว่าซอฟต์แวร์ คำตอบที่ได้ออกมานั้นอาจเป็นได้อีกทั้ง จำนวน เนื้อความ รูปภาพ เสียง หรืออยู่ในรูปอื่นๆอีกมากมาย

ลักษณะด้านกายภาพของคอมพิวเตอร์นั้นมีนานาประการ มีทั้งขนาดที่ใหญ่มากจนจำเป็นต้องใช้ห้องอีกทั้งห้องสำหรับในการใส่ รวมทั้งขนาดเล็กกระทั่งวางได้บนฝ่ามือ การจัดแบ่งประเภทของคอมพิวเตอร์สามารถแบ่งได้ตามขนาดทางกายภาพเป็นสำคัญ ซึ่งชอบแปลผันกับคุณภาพความเร็วสำหรับการประเมินผล โดยขนาดคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเรียกว่า ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ใช้กับการคำนวณผลทางด้านวิทยาศาสตร์ ขนาดรองลงมาเรียกว่า เมนเฟรม มักใช้ในบริษัทขนาดใหญ่ที่ต้องมีการประมวลผลธุรกรรมทางธุรกิจเยอะแยะๆ

สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้ในระดับบุคคลเรียกว่า คอมพิวเตอร์ส่วนตัว รวมทั้งคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่นำพาได้เรียกว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ส่วนคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถวางบนฝ่ามือได้เรียกว่า พีดีเอ อย่างไรก็แล้วแต่คอมพิวเตอร์มีใช้กันอย่างมากมายมากมาย ซึ่งมีอุปกรณ์หลายๆประเภทได้นำคอมพิวเตอร์ไปใช้เป็นกลไกรูปแบบในการทำงาน ตัวอย่างเช่น กล้องถ่ายภาพดิจิทัล เครื่องเล่นเอ็มพีสาม หรือในรถยนต์เองก็มีคอมพิวเตอร์ที่ใช้ช่วยในการวิเคราะห์ระบบหลักการทำงานของเครื่องยนต์กลไก

จำพวกของคอมพิวเตอร์

คอมพิวเตอร์มีขนาดรวมทั้งความสามารถต่างๆนาๆ ด้านหนึ่งเป็น ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่มาก มีตัวประเมินผลที่เชื่อมโยงกันอยู่เป็นพันๆตัวที่รับหน้าที่ทำคำนวณที่สลับซับซ้อนมาก ส่วนอีกด้านเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ฝังตัวอยู่ในรถยนต์ ทีวี ระบบสเตอริโอ เครื่องคิดเลข แล้วก็ของใช้ต่างๆคอมพิวเตอร์เหล่านี้ทำขึ้นเพื่อดำเนินงานแบบจำกัดเครื่องพีซี หรือ พีซี ได้รับการออกแบบให้ใช้ได้คราวละหนึ่งคน เรื่องนี้จะชี้แจงเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ส่วนตัวจำพวกต่างๆดังเช่นว่า คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ แล็ปท็อป คอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือ รวมทั้งแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้บนโต๊ะ โดยปกติจะมีขนาดใหญ่กว่าแล้วก็มีคุณภาพมากยิ่งกว่าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะประเภทอื่นๆคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมีองค์ประกอบที่แยกออกมาจากกัน ส่วนประกอบหลักที่เรียกว่า หน่วยระบบ ชอบเป็นเครื่องทรงสี่เหลี่ยมซึ่งวางอยู่บนหรือใต้โต๊ะ องค์ประกอบอื่นๆอาทิเช่น จอภาพ เมาส์ และก็แป้นพิมพ์ จะเชื่อมต่อกับหน่วยระบบ

คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป

คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป เป็นคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลแบบเคลื่อนได้ มีน้ำหนักเบาและก็มีหน้าจอที่บาง หรือมักจะเรียกกันว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เพราะมีขนาดเล็ก แล็ปท็อปสามารถปฏิบัติงานโดยใช้แบตเตอรี โดยเหตุนั้นคุณจึงสามารถนำแล็ปท็อปไปได้ทุกแห่ง แม้กระนั้น แล็ปท็อปจะไม่ราวกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ด้วยเหตุว่าจะรวม CPU จอ และก็แป้นพิมพ์ไว้อยู่ในตัวเครื่องเดียวกัน จอจะพับลงบนแป้นอักษรเมื่อไม่ได้ใช้งาน
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ลิงก์ [pr]

Tags : URL,ที่นี่

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275580
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
web site [pr]
 web site [pr]
 web site [pr]
web site [pr]
 web site [pr]
 web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]
web site [pr]