ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องซักผ้า Electrolux กับความไม่เหมือนกันของเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า VS ฝาบน  (อ่าน 21 ครั้ง)

Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10935
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด




เดี๋ยวนี้วิวัฒนาการของเครื่องซักผ้าจำเป็นต้องเห็นด้วยว่าพัฒนาไปเรื่อยๆและดีขึ้นเป็นลำดับอย่างเครื่องซักผ้า Electrolux [pr] ถือว่าน่าสนใจ ซึ่งโดยปกติมักมีให้เลือกใช้งานหลักๆเป็นแบบที่มีฝาหน้า และก็แบบฝาบน ทำเอาคนจำนวนไม่น้อยมีความสงสัยว่าทั้ง 2 จำพวกแตกต่างอย่างไร บทความนี้ก็เลยขอนำข้อมูลมาให้ศึกษาและเลือกใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ความต่างของระหว่างแบบฝาหน้า และแบบฝาบน

1. เรื่องระยะเวลาในการซักผ้า

เริ่มต้นเป็นเรื่องของเวลาสำหรับในการซัก ซึ่งปกติแล้วหากเป็นเครื่องฝาหน้าก็จะใช้เวลาแต่ละรอบที่ค่อนข้างจะนาน เพราะมีวิธีการซักที่มากกว่า นั่นคือมีการจ่ายน้ำเข้า – ออกจากตัวถังซัก มีการใช้อุณหภูมิเพื่อบอกคุณภาพสำหรับในการซัก หรือการปั่นที่ต้องทำความสะอาดเสื้อผ้านาน ในขณะที่เครื่องแบบฝาบนนั้นจะใช้เวลาซักไวกว่า เนื่องจากมีการเพิ่มน้ำเข้าถังเครื่องเพียง 1 ครั้งแค่นั้น แต่ว่าคุณภาพในการทำความสะอาดก็อาจน้อยกว่าบ้าง

2. ความรวดเร็วสำหรับการสั่งปั่น

แน่นอนว่าเครื่องซักผ้าที่เป็นฝาหน้าจะมีแรงปั่นที่ค่อยข้างสูง โดยที่เครื่องฝาบนจะกำหนดที่ 1,400 รอบต่อนาที จึงช่วยจัดแจงน้ำให้ออกจากถังเครื่องได้ รวมถึงความชุ่มชื้นที่มีในเสื้อผ้าให้ออกไปด้วยดี ทำให้ผ้าแห้งไว ในขณะที่ ฝาบนมีความเร็วที่ 850 รอบต่อนาที

3. ความประหยัดพลังงาน

จะต้องพูดว่าเครื่องแบบฝาหน้านั้นจะใช้น้ำในการซักแต่ว่าจะน้อยกว่าฝาบนอันเป็นผลมาจากการออกแบบ แล้วก็ในแต่ละรอบการซักก็จะใช้น้ำที่ปริมาณพอดีกับระดับเสื้อผ้าเลยด้วย ช่วยให้ประหยัดค่าน้ำประปาได้ 2 – 3 เท่าเลยทีเดียว

4. ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดเสื้อผ้า

หากเป็นเครื่องแบบฝาหน้าจะช่วยให้รอยเปื้อนที่ฝังลึกหลุดออกได้ง่าย ด้วยเหตุว่าลักษณะการหมุนจะเป็นแบบไปกลับของถังซัก ทำให้คุณภาพกระบวนการทำความสะอาดมีมากยิ่งกว่า รวมถึงยังมีเทคโนโลยีในการทำความสะอาดที่ซักได้รวดเร็วทันใจขึ้น ระบบสารซักฟอกที่ตรวจเช็คการทำความสะอาดได้ ในระหว่างที่ฝาบนบางทีก็อาจจะต้องระวังเรื่องแรงเหวี่ยงเอาคราบเปื้อนออก

ทั้งนี้ถ้าจะให้แนะนำเครื่องซักผ้าทั้งยังแบบฝาหน้า และก็แบบฝาบนอื่นๆนอกเหนือจากยี่ห้อที่แนะนำแล้วก็ยังมีแบรนด์อื่นๆน่าสนใจ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องซักผ้า Hitachi [pr] แบบฝาบนราคาประหยัด พลังซักคุ้มค่า หรือถ้าเกิดยังเลือกไม่ได้แนะนำอีกแบรนด์เป็นเครื่องซักผ้า Samsung [pr] ที่มีทั้งแบบฝาหน้าและก็ฝาบนเลือกได้ตามสบาย ราคากลางๆเทียบเท่าประสิทธิภาพราคาแพงได้ดี

แน่นอนว่าถ้าหากเราเลือกรุ่นที่เหมาะสม มั่นใจว่าจะช่วยให้การซักผ้าสะอาดหมดจด ผ่านไปได้อย่างไร้ปัญหา เนื่องจากปัจจุบันการประหยัดเวลาด้วยเครื่องซักที่เหมาะสมช่วยให้มีเวลาทำกิจกรรมอื่นเพิ่มได้