ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ไอเดีย แต่งห้องโฮมเธียเตอร์ เพิ่มอรรถรสในการชมหนังให้เพลิดเพลิน  (อ่าน 111 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276141
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
5 ไอเดีย แต่งเติมห้องโฮมเธียเตอร์ เพิ่มอรรถรสในการตรวจสอบหนังให้เพลิดเพลิน

เมื่อพิจารณาถึงบรรยากาศการตรวจหนังในโรงภาพยนตร์ เมื่อพินิจหนังอยู่ที่ที่อาศัยแต่ก็ยังหนักเกินอรรถรสเท่าที่ควร... ก็จะไปยากตรงไหนเล่นใหญ่จัดหนัก ด้วยการเสริมแต่งห้องที่บ้านให้เป็นห้องโฮมเธียเตอร์ไปเลย!! เชื่อเถอะว่าไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดแน่แท้

>> ห้องโฮมเธียเตอร์ ในที่อาศัยควรมีลักณะเช่นไร : อย่างแรกเลยคือ ไม่ควรเจาะจงเลือกห้องที่มีหน้าต่างหรือกระจกเยอะเกินไป มีแค่ผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งพอให้ห้องไม่อับ พร้อมด้วยเพื่อให้แสงเข้าห้องได้น้อยที่สุด รวมถึงกันไม่ให้สิ้นชีวิตงภายนอกเข้ามากวนใจ เช่นเดียวกันก็เพื่อไม่ให้สิ้นบุญงจากในห้องดังออกไปรบกวนเพื่อนบ้านเรือน ส่วนขนาดของห้องก็ต้องสัมพันธ์กับขนาดของจอทีวีด้วย เพื่อไม่ให้ระยะการพิจารณาใกล้หรือไกลเกินไปจนคงจะทำให้ช้าตาสิ้นใจได้

>> ทีวีใหญ่รวดเร็ว้ก่อนไม่ผิดอะไร : เหตุการณ์พวกนี้ขึ้นอยู่กับความซีเรียสของแต่ละคนเลย อย่างทีวีบ้านเรือนโฮมเธียเตอร์ใครมีความจุเท่าไหนก็ใช้ได้ ถ้ายังไร้งบตรงนี้ก็ไม่เป็นไรทัศนาได้เท่าเทียมกัน เราเน้นไปที่บรรยากาศเหกรนอยู่ในโรงหนังแหัวเห็ด แต่สำหรับใครที่เล็งทันที้ว่าจะซื้อใหม่พอดี เสนอแนะว่าให้ซื้อใหญ่เร็วไว้ก่อนเลยเกิน 60-70 นิ้วขึ้นไปได้ยิ่งดี แต่อย่าลืมพิศสัดส่วนของห้องด้วยนะว่าระยะได้ไหม ด้วยกันควรเป็นแบบ 4K ด้วยเพื่อให้ภาพคมชัดพร้อมกับละเอียดโขนักขึ้น ส่วนเรื่องคุณภาพจอระดับ LED ก็โฮมเธียเตอร์ถือได้ว่าสวยหรูแลดูได้แล้ว ประกอบกับถ้ารองรับ HDR ด้วยล่ะก็จะสนับสนุนให้ภาพออกมางามตาเลยล่ะ ส่วนจะจอแบนจอโค้งแล้วแต่ความชื่นชม

>> เครื่องมรณางพร้อม : ระบบสิ้นบุญงก็ขึ้นอยู่กับความชมชอบพร้อมกับความซีเรียสอีกอยู่ดี บางคนไม่คิดอะไรบานตะไทเพียงลำโพงจากทีวีก็พอใจแล้ว ใครจริงจังขึ้นมาหน่อย ควรเจาะจงเลือกซื้อเป็น Soundbar มีหลายรุ่นหลายอย่างซึ่งจะให้ได้เงินเสงที่กว้างพร้อมด้วยกระจายดีกลมกล่อม แถมยังจัดตั้งคล่องได้เรื่องวางโครงสวยพร้อมด้วยมูลค่าไม่แรงว่อน หรือถ้าใครมีงบขึ้นมาอีกจะจัดชุดโฮมเธียเตอร์ จัดชุดลำโพงหน้าหลังซ้ายขวาก็ปราศจากใครว่าอะไร แต่ระวังเรื่องราวสิ้นงทะลุออกไปข้างนอก ซึ่งแน่นอนว่ามิติของล่วงลับงจะแจ่มแจ้งอื้อซ่ากว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องวางในตำแหน่งที่ถูกต้องด้วย ถ้าไม่ชำนาญควรจ้างน้ำมือการทำมาแม้ินให้เค้าติดตั้งให้ เพื่อให้ระบบมรณะงออกมามีคุณภาพสูง

>> จัดการกับแสงให้ไม่ทำลายสายตา : อย่างที่บอกไปหลักสำคัญต้นว่าเราประสงค์ให้แสงจากข้างนอกเข้ามาน้อย โฮมเธียเตอร์อย่างนั้นผ้าม่านจึงเป็นไอเท็มที่ห้ามละเลย ควรซื้อที่กันแสงให้ได้เหลือล้นยิ่งนักยิ่งทึบสักเท่าไหร่ยิ่งดี ต่อมาคือหทะลุทะลวงไฟถ้าศักยปรับระดับความสว่างได้ตามปรารถนา ก็จะช่วยเหลือได้ล้นหลามเผื่อวันไหนประสงค์ได้แค่ไฟสลัวๆ ในการสังเกตหนัง ไม่ได้ต้องการมืดสนิทหรือสว่างจ้าจะได้ฟื้นฟูเองได้ พร้อมกับอีกหนึ่งตัวสนับสนุนสำคัญอย่าง Ambient Light หรือไฟเส้นหลังทีวี โดยแสงจะฟื้นฟูเปลี่ยนไปตามจอภาพกับสะท้อนไปที่ผนังด้านหลังของทีวี ซึ่งนอกจากเอาใจช่วยเพิ่มความบันเทิงให้แก่การทัศน์หนังแล้ว ยังช่วยบำรุงจำพวกตาของเราไม่ให้ต้องทำงานหนักเกินไป

>> โซฟาพาดูเพลิน : เฟอร์นิเจอร์หมู่นี้จะขาดไม่ไหวเลยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นวม หรือโซฟา โฮมเธียเตอร์รวมไปถึงหมอนด้วยกันผ้าห่ม โดยแล้วแต่ความชื่นชมส่วนบุคคล แต่เสนอแนะเป็นโซฟาเบดจะเหมาะสุด เพราะว่าปรับสภาพเปลี่ยนแปลงได้หลายฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นพนักพิงที่พลิกฟื้นได้หลายระดับจนถึงนอนราบ รวมทั้งตรงด้านหลังโซฟาเป็นได้ดึงออกมานอนได้อีกแหวกแนวถ้าหาก เพื่อให้เราผ่อนคลายด้วยกันพิจารณาหนังอย่างเพลิดเพลิน

การมีห้องโฮมเธียเตอร์ด่วน้ก็เป็นเหตุการณ์ดีไม่ใช่น้อย เผื่อให้ห้องนั่งเล่นเอากะทันหัน้ทำกิจกรรมอย่างอื่นแยกส่วนสัดกันไปเลย อีกทั้งยังเป็นการเอาใจช่วยสร้างบรรยากาศให้การทัศนาหนังไม่น่าเหนื่อยหน่าย เรียกได้ว่าสิ้นบุญเงินครั้งเดียวแต่เกิดผลดีช้านาน
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โฮมเธียเตอร์ aj [pr]

Tags : โฮมเธียเตอร์ aj,โฮมเธียเตอร์ jbl