ผู้เขียน หัวข้อ: รับมือกับฝุ่นควันมลพิษและเชื้อโรค ด้วยเครื่องฟอกอากาศที่ดีที่สุดกับบ้านของคุณ  (อ่าน 27 ครั้ง)

Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10935
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
สถานการณ์ในช่วงนี้ของเราอย่างไรเครื่องฟอกอากาศ [pr]ก็จำเป็นต่อชีวิตและสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ยิ่งต้องมีเครื่องฟอกอากาศไว้ติดบ้านเอาไว้เลยทีเดียว เฉพาะฉะนั้นเราจะพาทุกคนมาดูว่าเครื่องฟอกอากาศทำงานอย่างไร และจำเป็นแค่ไหนต่อสุขภาพของเรา

หน้าที่ของเครื่องฟอกอากาศ

เครื่องฟอกอากาศ หรือ เครื่องกรองอากาศ [pr] เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่มีหน้าที่กำจัดทุกสิ่งสกปรกที่ล่องลอยอยู่ในอากาศโดยที่ตาเปล่าของเราไม่สามารถมองเห็นได้ อาทิ ฝุ่น แบคทีเรีย หรือไวรัส รวมไปถึงกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งเจ้าของฟอกอากาศจะดูดอากาศเข้าไปในตัวเครื่อง ผ่านระบบกรองอากาศ จากนั้นก็จะปล่อยอากาศที่บริสุทธิ์ออกมาให้เราได้หายใจ

เครื่องฟอกอากาศจำเป็นสำหรับใครบ้าง

ในอดีตเครื่องฟอกอากาศจะสำคัญสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้เท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้มีทั้งฝุ่นควัน มลพิษต่าง ๆ ลอยอยู่ในอากาศมากมาย ดังนั้น เราทุกคนจึงจำเป็นต้องมีเครื่องฟอกอากาศติดไว้ภายในบ้านเพื่อให้ร่างกายของเราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์

การเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ

สำหรับคนที่ตั้งใจจะซื้อเครื่องฟอกอากาศแต่รู้ว่าจะเลือกยี่ห้อไหน หรือรุ่นไหนดี วันนี้เราเลยขอแนะนำวิธีการซื้อง่าย ๆ เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนได้ซื้อเครื่องฟอกอากาศที่เหมาะสมที่สุด

● ขนาดของห้อง: คือสิ่งแรกสุดที่เราควรพิจารณาในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศเลยค่ะ โดยอ่านรายละเอียดของเครื่องฟอกอากาศแต่ละเครื่องว่ารองรับห้องที่ขนาดเท่าไหร่ ตัวอย่างเช่น หากห้องของเรามีขนาด 20 ตร.ม ให้เลือกเครื่องฟอกอากาศที่รองรับขนาด 20-25 ตร.มนั่นเอง
● ความเรียวในการฟอกอากาศ: ความเร็วในการฟอกอากาศคือ CADR (Clean Air Delivery) หรือ ปริมาณอากาศที่เครื่องสามารถเปลี่ยนถ่ายได้ใน 1 นาที ซึ่งตัวเลขยิ่งสูงมากเท่าไหร่หมายความว่ายิ่งฟอกอากาศได้ดีมากเท่านั้น
● ฟังก์ชันที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน: ฟังก์ชันที่ถูกเพิ่มเข้ามาในเครื่องฟอกอากาศหลากหลายยี่ห้อไม่ว่าจะ เครื่องฟอกอากาศ SHARP [pr], PHILIPS หรือ DAIKIN ก็นำเอาฟังก์ชันใหม่เสริมเข้ามาเพื่อให้เราสบายขึ้น ได้แก่ การเพิ่มความชื้นในอากาศ การดักยุง การฆ่าเชื้อโรค รวมถึงระบบอัตโนมัติอื่น ๆ ยังสั่งงานด้วยเสียง โหมดนอนหลับอัตโฯมัน หรือเปิดปิดเครื่องอัตโนมัติ
● การรับประกันและการดูแลหลังการขาย: เมื่อเราเลือกเครื่องฟอกอากาศได้ในระดับหนึ่งแล้วสิ่งต่อไปที่ช่วยในการตัดสินใจคือระยะเวลาในการรับประกันและการดูแลหลังการขาย โดยสิ่งนี้จะเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เมื่อทุกคนทราบความจำเป็นของเครื่องฟอกอากาศกันแล้ว ก็อย่าลืมหาเครื่องฟอกอากาศที่ตอบโจทย์กับการใช้งานภายในบ้านของตนเองด้วยนะคะ เพราะว่าเครื่องฟอกอากาศนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพที่ดีของทุกคน