ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับเครื่องเขียนที่มีในครอบครอง  (อ่าน 176 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275581
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เกร็ดเครื่องเขียนที่มีในครอบครอง

ในโลกที่มีความกะทันหันกับความกล้วยๆสบายถูกนำมาเป็นตัวเลือกในการช่วยตกลงใจพร้อมกับนำทางให้ (เกือบจะ) กับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตมนุษย์ ระบบดิจิทัลก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งไลดลง่างแนบเนียบ แล้วก็ได้รับความสนใจไปไม่น้อยเลยทีเดียวจากคนในยุคศตวรรษที่ 22 นี้ แต่สุดท้ายแล้วนวัตกรรมที่ทันสมัยเหล่านี้ก็มิอาจจะเข้ามาแทรกแซงระบบ Manaul ได้ทุกอย่าง ถ้าคุณคือ นักร่างโครง นักสร้างสรรค์ นักเขียน ใครก็ตามที่ต้องพึ่งพาลายวิถีดินสอหรือปากกาในการเขียนอะไรสักอย่างที่คุณจินตนาการมันขึ้นมา จะรู้ดีว่าเครื่องเขียนเหล่านี้ไม่มีทางหายไปไหน ไม่มีวันมรณาไป แค่แค่มันจะต้องปรับสภาพ มันต้องไม่สะดุด
แช่แข็งเท่านั้นเอง  เคาะสนิมองค์ความรู้เก่า ๆ เกี่ยวกับเครื่องเขียนออกจากสมองไปกับ "Managing Director" ของ หนึ่งในผู้บริหารองค์กรที่ชมชอบหาสิ่งใหม่ๆ มาปรับสภาพไม่ให้เหล่าเครื่องเขียนตกเทรนด์ ด้วยกันรู้ทันผู้บริโภคในยุคศตวรรษที่ 22 ตตัดผ่านเวลา รับฟังชิ้นส่วนพร้อมทำความเข้าใจให้มากขึ้นกับการทำธุรกิจรูปแบบสุหฤท สยามวาลา ผู้รู้จริงในเหตุการณ์เครื่องเขียนและสิ่งของสำนักงาน

โลกนี้ต้องมีเครื่องเขียน
ลองคิดกันดูเล่น ๆ ว่า ถ้าโลกนี้ไม่มีเครื่องเขียนจะเป็นเช่นใด ? โลกที่ปราศจากการขีดเขียน มีเท่านั้นการใช้ปลายนิ้วสัมผัสบนหน้าจอโทรศัพท์ นวัตกรรมการสร้างสรรค์ที่สำคัญจะหายไป ไม่มีส่วนกลอนหรือบทกวีจากนักประพันธ์ชื่อดัง ไม่มีแบบเรียน ไม่มีหนังสือเรียน ไม่มีตัวอย่างที่จะทำให้เทคโนโลยีในสมัยนี้อาจจะนำมาปรับให้มีความขึ้นได้ ทุก ๆ อย่างล้วนมีผลกระทบต่อกัน ที่อยู่อาศัยเมืองจะไม่มีรูปแบบ เราจะร่างแบบอะไรทำไมได้ขณะที่แค่นั้นอย่างเดียว เราจะสื่อสารกันไม่ได้ เรียนรู้ไม่ไหว เหตุเพราะไม่มีเครื่องมือในการสื่อสาร ฉะนัันเครื่องเขียนเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างอะไรแหวกแนว ๆ หลายหลาก รอบๆ ร่างกาย จะวางโครงตึกยังไง? นั่ง Imagine เหรอ? แล้วจะสื่อสารยังไง คุณจะเขียนแผ่นปิ๊งอิกระชับทรอนิกส์ยังไง จะร่างยังไง จะ draft ยังไง นวนิยายที่ชะโลมโลกจะเขียนออกมายังไง เครื่องเขียนมันสร้างประวัติศาสตร์มามากเท่าไหน เท่านั้นบางเวลาโลกก็ลืมมันไป ลืมกันหมด

เสน่ห์ของเครื่องเขียน
ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่ว่าจะเป็นคน สัตว์ หรือขณะที่กระทั่งสิ่งของที่ไม่มีชีวิต แหวกแนวมีส่วนผสมบางอย่างที่ลงตัว นวนิยายหนึ่งเล่มหากใช้ภาษาที่งดงาม มีลักษณะเฉพาะที่เป็นตัวเอง เสน่ห์ของการเขียนนั้นก็จะสื่อออกมาให้ผู้อ่านรู้สึกได้เอง เช่นเดียวกับเครื่องเขียนเท่านั้นละชนิดที่มีเสน่ห์ของมันอยู่ในตัว มีกลิ่นไม้ กลิ่นสี สมัยนี้ความจำเป็นในการใช้ปากกาน้อยลงมาก เมื่อทำการนเราจำลายมือของเพื่อนสนิทได้ อย่างเดียวเดี๋ยวนี้จำไม่ได้ซะแล้ว เนื่องมาจากเราใช้การพิมพ์มากกว่าการเขียน เท่านั้นถ้าเห็นดี ๆ เราแทบมองไม่เห็นเสน่ห์ของการใช้เทคโนโลยีเลย เราได้แค่กลิ่นสารระเหย กลิ่นสารเคมีที่แฝงอยู่ในวัสดุอุปกรณ์อิกระชับทรอนิกส์พวกนี้ ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไปก็จริง เฉพาะเสน่ห์ของเครื่องเขียนก็ไม่อาจจะทำให้ความน่าหลงใหลที่มีต่อมันหายไปได้เลย

เครื่องเขียน ยังจัดจำหน่ายดี หากว่าโลกสนใจดิจิทัลมากกว่า
เมื่อเราเข้าสู่ยุคแป้นพิมพ์ การขีด เขียน จดบันทึก รวมถึงการสื่อสารในช่วงปัจจุบันที่ง่ายดายเพียงพิมพ์ต๊อกแต๊กบนหน้าจอโทรศัพท์ ชีวิตยุคดิจิทัลรวดทันทีปราศจากพรหมแดน แตกต่างจากไลฟ์สไตล์แบบยุคแอนาล็อกที่ช้ากว่าเท่าตัว ทั้งสองสิ่งเกิดขึ้นมาบนโลก ย่อมไม่มีใครปลงชำรุดไปได้ง่าย ๆ ถ้าแม้ว่าวันนี้เครื่องมือคอมพิวเตอร์ด้วยกันระบบดิจิทัลจะมีใจความสำคัญบาทต่อการเรียน การสอน หน้าที่มากขึ้น เครื่องเขียนจำเป็นต้องพลิกฟื้นเปลี่ยนตามพฤติกรรมของผู้บริโภค พลิกโฉมรูปแบบแหวกแนว ๆ ให้สอดคล้องและเกิดคุณประโยชน์สุดยอดกับผู้ใช้

แล้วตกลงเครื่องเขียนจะชำรุดไหม?
สิ้นใจหรือเปล่ายากมากที่จะตอบ ขนาดนั้นที่ตอบได้ทันทีเลยคือ ถ้ามันจะมีชีวิตอยู่ มันต้องไม่เป็นแบบเดิม อันนั้นคือจุดที่เราจะต้องคิด บางอย่างเราสั่งการทำไมได้ เฉพาะสิ่งที่เราบังคับได้คือ ความเป็นอยู่วันนี้ เราจะปรับยังไง เนื่องด้วยให้มันอยู่ได้ในวันพรุ่งนี้ อยู่ได้วันมะรืนนี้ ด้วยเหตุว่าโดยเหตุนั้นไม่มองว่าได้เงินเสไม่ก็ ผมจะมองว่า "จะอยู่อย่างไรให้ยาวนานยิ่งขึ้นไป" อันนี้จะเป็นตัวกระตุกความคิด ถ้าทุกคนปลดเปลื้องรับว่าเครื่องเขียน [pr]วางวายแน่ จะปรับสภาพทำไม? จะพัฒนาทำไม? แต่ถ้าเราคิดว่าจะอยู่เช่นไรให้คงกระพัน เราจะเริ่มคิดอีกแบบ มันจะไม่มีความมรณาเข้ามา มันจะไม่มีความเฉื่อยชาเข้ามา มันจะพลิกฟื้นไปเรื่อย ๆ จะฟื้นฟูอีก จะฟื้นฟูอีก เนื่องด้วยจะอยู่แบบคงกระพันได้เช่นไร เท่านั้นจะอยู่ด้วยปริมาณเดิมหรือไม่ อีกเรื่องหนึ่ง ตกลงคำว่ามรณะ เฉยๆ ผมจะคิดว่าจะอยู่เช่นใดให้คงกระพัน จะอยู่เช่นไรให้เป็นอีกต่อจากนั้น
 

Tags : เครื่องเขียน,เครื่องเขียน,เครื่องเขียน