ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องปรับอากาศหรือแอร์คอนดิชั่น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำทุกบ้านไปแล้ว  (อ่าน 20 ครั้ง)

Ailie662

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10935
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
อากาศในเมืองไทยหลายคนอาจจะเปรียบเทียบเป็นหม้อนรก ด้วยความร้อนแรงของอากาศแสงแดดที่แผดเผามันจึงทำให้ทุกคนนั้น จะต้องมีเครื่องปรับอากาศติดบ้านอย่างน้อยคนละ 1 เครื่อง เรียกว่าแต่ละบ้านนั้นต้องติด [pr]แอร์ [pr] กันไม่ว่าจะเป็นบ้านปูนหรือบ้านไม้ โดยเฉพาะ 2 เดือนหลักของประเทศไทย เดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม 2 เดือนนี้ดูเหมือนว่าพระอาทิตย์จะตั้งใจเผาผลาญเชื้อโรคของเมืองไทยด้วยความร้อนแรงไม่มีขีดจำกัด ถ้าเราไม่ได้อยู่ห้อง แอร์ หรือไม่มีเครื่องปรับอากาศ มาช่วย บางคนอาจจะต้องถึงขั้นหมอนนอนเสื่อด้วยคำว่าโรค heat Stroke คืออาการลมแดดนั่นเอง

แล้วคราวนี้เราจะเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ [pr]มาติดตั้งที่บ้านเราแบบไหนถึงจะเรียกว่าพอเหมาะกับคนที่สุด หลายคนกลัวว่าติดเครื่องใหญ่แล้วจะทำให้กินไฟเปลืองไฟ บางคนบอกติดตัวเล็กเดี๋ยวก็เย็นเหมือนกัน ในความเป็นจริงถ้าเราให้ช่างทำการประเมินและฟังการอธิบายการใช้งานหรือความจำเป็นสำหรับการเลือกขนาดของ แอร์ มาติดตั้ง จะเป็นการคุ้มค่าสำหรับการติดตั้งการเลือกมาใช้งานดีที่สุด ถ้าเราคิดไปเองและเลือกราคาที่ถูกเน้นของถูกไว้ก่อน บางครั้งติดตั้งเสร็จแล้วอาจจะไม่คุ้มค่ากับการติดตั้งก็เป็นไปได้ บางคนติดแอร์เสร็จยังคงต้องพึ่งพาพัดลมเพราะห้องที่กว้างเกินไปแต่ติดแอร์ตัวเล็กด้วยความประหยัด เรียกว่าได้ไม่คุ้มเสียแบบนี้ก็เสียเงินฟรีไม่ได้นอนห้องเย็นได้นอนแค่ห้องอุ่นธรรมดาเท่านั้นเอง

ซึ่งปัจจุบัน ราคา แอร์ [pr] ไม่ได้มีราคาสูง ทุกคนสามารถที่จะเลือกไปติดบ้านได้อย่างสบายใจ มีมากมายหลายยี่ห้อมีหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้งาน ตั้งแต่ธรรมดาไม่มีเครื่องฟอกอากาศไปจนถึงมีระบบการดักเชื้อต่างๆ นานาซึ่ง ราคา แอร์ ก็เพิ่มไปตามความเหมาะสม เราอาจจะทำการให้ช่างช่วยประเมินและดูถึงความเหมาะสมในการใช้งาน อย่างเช่นการติดตั้งในห้องนอนเราจะต้องอยู่กับห้องนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง การที่เราต้องอยู่ห้องแอร์โดยที่ต้องมีอากาศถ่ายเทที่ดี จำเป็นที่จะต้องเลือก แอร์ ที่มีการฟอกอากาศและมีการฆ่าเชื้อในตัว รวมถึงเสียงของการทำงาน 2 ตัว เครื่องปรับอากาศ นั้น  ก็จะต้องเป็นเสียงที่เงียบไม่รบกวนระหว่างการนอนหลับของเรากันด้วย การเลือกแอร์สำหรับห้องนอนนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องละเอียดกันสักนิด เลือกของถูกมากเกินไปได้แอร์เย็นแต่เสียงดัง เรื่องของดีมียี่ห้อสักนิดดีกว่ากัน 1-2 เปอร์เซ็นต์ได้ของที่ดีกว่าและได้ของที่เงียบคุ้มค่ากับการใช้งานเป็นอย่างมาก ก่อนตัดสินใจซื้อควรจะต้องเลือกให้ดี เพราะติดไปแล้วแก้ไขปัญหาค่อนข้างยากไม่น้อย