ผู้เขียน หัวข้อ: !!Video wall หรือที่บางคนบางทีอาจเรียก TV wall โน่นเป็นเพราะเหตุว่าลักษณะการติดต  (อ่าน 26 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275585
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
     Video wall หรือที่บางบุคคลอาจเรียก TV wall [pr] นั่นเป็นเนื่องจากลักษณะการติดตั้ง ที่แต่ละชิ้นเป็นราวกับ Module TV ที่เอามาต่อๆกันให้ได้ขนาดจอรวมตามอยาก สามารถเลือกขนาดของจอได้ตั้งแต่ 43 นิ้ว 46 นิ้ว 49 นิ้ว ไปจนถึง 55 นิ้ว และมีความมากมายหลากหลายของขอบจอให้เลือก โดยขอบยิ่งบาง ราคาก็ยิ่งแพง แล้วก็ขนาดของขอบหน้าจอที่เรียกกัน เป็นขนาดของขอบจอ 2 จอเมื่อนำมาต่อกันแล้ว เช่น 1.8 มม. ก็ซึ่งก็คือ แต่ละจอมีขอบบางเด็ดเพียง 0.9 มม. แค่นั้น
 
สอบถามและอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> TV wall https://www.vrltled.com/videowall [pr]

     โดยเหตุนั้นสิ่งที่คนธรรมดาทั่วไปกังวลใจคือ “รอยต่อของขอบหน้าจอวีดีโอวอลล์” ที่มีให้ออกเสียงแม้กระนั้น 8.0มม 5.5มม 3.5มม 1.8มม และก็ล่าสุด 0.88มม. โดยจำต้องขอบอกว่าต่อให้ใช้ขอบบางสุด เมื่อดูในระยะใกล้ๆก็ยังคงเห็นขอบจออยู่ดี แต่ว่าแลกเปลี่ยนมาซึ่งความละเอียดรวมทั้งสว่างของภาพระดับ Full HD ที่สวยสด สะดุดตา ลงรายละเอียดได้อย่างดียิ่ง แม้เป็นตัวอักษรขนาดเล็ก

     โดยส่วนใหญ่ Panal ของหน้าจอที่นิยมใช้จะมี 2 แบรนด์หมายถึงLG รวมทั้ง Samsung เพราะว่าด้วยความคุ้นชินของคนประเทศไทย แล้วก็การจัดหาอะไหล่รวมถึงศูนย์บริการที่เข้าถึงง่าย ทำให้ได้รับความเชื่อถือสูงสุดมากกว่าแบรนด์จากทางจีนที่แม้จะมีการรับประกันที่นานกว่า แม้กระนั้นก็ยากจะมั่นใจถึงการใช้งานในระยะยาวข้างหลังหมดรับรอง

     โดยทั่วไป เราจะเสนอแนะการติดตั้งจอเป็นแบบ Golden Ratio พูดอีกนัยหนึ่ง 2x2(4จอ) 3x3(9จอ) 4x4(16หน้าจอ) หรือ 5x5(25หน้าจอ) VDO wall

     

โน่นเป็นเพราะเหตุว่าการแสดงรูปภาพจากโทรทัศน์วอลล์ 1 หน้าจอ จะถูกดึงขึ้นแสดงผลลัพธ์ในอัตรา 16:9 แบบไม่ผิดเพี้ยนเต็ม 4 หน้าจอ ภาพจะไม่ยืดไม่หด ไม่มีแถบสีดำบนจอ เต็มจองาม แต่ถ้าเกิดพวกเราไม่อยากได้หน้าจอในอัตราส่วนนี้ ก็สามารถจัดวางหน้าจอแบบอิสระได้ ตัวอย่างเช่น 2x3 (6จอ) ได้ด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าหากต้องการให้ภาพเต็ม 6 จอแบบไม่ยืดไม่หด ไม่มีขอบจอดำ ลูกค้าต้องซื้ออุปกรณ์สำหรับใช้ในการควบคุมเพิ่มอีก ซึ่งมีให้เลือก 2 แบบคือ 1.โปรแกรมบริหารจัดการ On Cloud หรือ 2.Controller เพื่อจัดการการแบ่งขอจอให้สมดุล ในที่นี้บางทีอาจจะเพิ่มภาพนิ่ง Logo หรือข้อมูลต่างๆในรอบๆจอที่ว่างก็ยังสามารถทำได้ VDO wall

     

เนื้อหาการต่อว่าดตั้งจะมีส่วนประกอบหลายส่วนดังต่อไปนี้

1.เลือกขนาดหน้าจอ และก็ขอบจอ (จอใหญ่รอยต่อน้อย ขอบจอบางรอยต่อบาง)
2.ระบุจำนวนหน้าจอที่จะใช้ทั้งผอง
3.ขาแขวนยึดจอ (1:1)
4.ตัวควบคุมจอ ตามเดิมจะเป็น HDMI Splitter ตัวรวมหน้าจอขึ้นเป็นหน้าจอใหญ่ 1 จอ (หรือจะใช้โปรแกรม หรือ คอนโทรลเลอร์ ควบคุมแทนก็ได้ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง)
5.งานติดตั้งโดยช่างผู้ที่มีความเชี่ยวชาญการ
ถ้าหากยังไม่ทราบว่าพื้นที่ที่มีควรจะจัดตั้งจอกี่จอ ใช้หน้าจอขนาดเยอะแค่ไหน ควรจะวัดพื้นที่ที่จะติดออกมาเป็น กว้าง x ยาว แล้วให้เซลล์ของ VR LT LED ช่วยเลือก หรือ www.vrltled/videowall.com [pr] โทร 081-996-8868 คุณเต้ย
 
   
 
Source: บทความ TV wall https://www.vrltled.com/videowall [pr]

Tags : Video wall