ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำทริคคัดเลือกหูฟัง Plantronics มอบเหมาะสำหรับตนเองกับโทรศัพท์มือถือที่ใช้ (ร  (อ่าน 48 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276099
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
แนะเคล็ดลับเลือกสรรหูฟัง Plantronics มอบเหมาะสำหรับตนเองพร้อมกับโทรศัพท์มือถือที่ใช้ (เล่มหนังสืออ่อนหัด)

เกี่ยวกับคนที่ศักดาหาซื้อหูฟังมาใช้ฟังเสียงเพลงสบายๆ ร่วมกับสมาร์ทโฟน Plantronics อย่างเดียวยังไม่รู้วิธีการคัดเลือกหูฟังที่ปัจจุบันมีแบรนด์ผิดแผกแตกต่างๆทำออกมาจำหน่ายกันเต็มไปหมดสิ้นไม่รู้จะเจาะจงเลือกอันไหนดี วันนี้เรามี 6 เกร็ดพื้นฐานในการเจาะจงเลือกซื้อหูฟังมาเสนอแนะกัน

1.ลองหูฟังด้วยตนเองก่อนควักกระเป๋าทุกครั้ง : สิบปากว่าก็ไม่เท่าตัวเองฟัง มีหลายๆ คนที่ไปอ่านรีวิวหูฟังตามเว็บไซต์ผิดแผกแตกต่างๆ แล้วก็เดินไปซื้อของในร้านทันทีทันใดที่เจอหูฟังที่คิดว่าน่าจะประเสริฐจากการไปอ่านรีวิวมา โดยบางร้านก็ไร้หูฟังตัว demo ให้ทดลองฟังก่อน พอซื้อหามาแล้วก็ไม่ถูกใจ เหตุเพราะฉะนั้นควรจะจับจ่ายจากร้านที่มีหูฟัง demo ให้ทดลองก่อน Plantronics ซึ่งแม้นทดลองแล้วซื้อกลับด้านมาฟังยังรู้สึกว่าเพราะอะไรตัวที่ซื้อมาเสียงไม่เหมือนกับกับตัวที่ลองฟัง ไม่แน่อาจเป็นเพราะว่าว่าหูฟังใหม่ของเรายังไม่ลอดการใช้งานมาก่อน ส่วนส่วนแตกต่างๆอย่างไดอะแฟรมซึ่งเป็นส่วนที่ทำเอาเกิดเสียงก็ยังมีถ้อยคำผ่อนไม่เหลือล้น พอใช้งานตามปกติไปราวๆ 100 hourเสียงก็จะดีขึ้น เรียกว่าเป็นการเบิร์นหูฟังนั่นเอง Plantronics  (แนะว่าอย่าใช้ไฟล์พวก pink noise มาเบิร์นหูฟัง จะทำให้หูฟังแหลกลาญได้ครับ)

2.คัดเลือกแนวเสียงที่ตัวเองชื่นชม : ปลอดหลักมาตรฐานอะไรที่หมดลมตัวว่าเสียยับยั้งนตรีแนวนี้จะต้องเจาะจงเลือกใช้หูฟังที่มีแนวเสียงแบบนี้เท่านั้น Plantronics  จริงอยู่ที่ว่าเสียงเพลงบางแนวอาทิเช่น electronic/dance เหรอฮิปฮอป ควรจะใช้หูฟังเบสหนักๆ ฟังถึงจะมันส์ หรือพวกเสียงเพลงโอเปร่าที่จะเน้นเสียงย่านกลางแหลมที่ชัดแจ้งจัดจ้านเป็นสำคัญ ขนาดนั้นสุดริมแล้วแม้เสียงหูฟังที่ซื้อมาไม่ถูกใจคนใช้ก็คงจะไม่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอยู่ดี จึงจำเป็นต้องถามตัวเองก่อนไปเจาะจงเลือกซื้อว่าต้องการเสียงโดยประมาณไหนจึงจะใส่ใจ ซึ่งลู่ของหูฟังเองก็จะมีหลายแบบ ทั้งเหล่าที่เน้นย้ำเบสหนักๆ หรือไม่ก็บาลานซ์แนวกลางๆ ไปจนถึงแนวที่เน้นหัวเรื่องใส Plantronics ลองเทียบสบายๆ ก็เอาเพลงที่เราฟังเป็นปกติๆ ไปลองกับหูฟังหลายๆ แบบ ก็จะรู้ได้ว่ากาลฟังแล้วทำนองเสียงที่ได้มันผิดแผกแตกต่างกัน

3.เลือกสรร Plantronics จำพวกหูฟังปันออกเหมาะสมกับการใช้งาน

แม้นแยกย่อยจำพวกหูฟังตามลักษณะด้วยกัน Plantronics ปริมาตรจะแบ่งได้โดยประมาณ 5 ประเภทหลักๆโดยเหตุนั้น


  • หูฟัง earbud : ดำรงฐานะหูฟังที่เราพินิจกันมาตั้งอย่างเดียวยุค Sony Walkman ที่สดเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ทเคลื่อนที่ Plantronics พกพาสบาย สวมง่าย เท่านั้นมีจุดด้อยเหมือนที่มันไม่รวบรวมเสียง เป็นเหตุให้เวลาฟังเสียงเพลงหรือรายละเอียดที่ได้คงจะจะไม่ถ้วนเวลาเราอยู่ในละแวกที่มีเสียงดัง


  • หูฟัง in-ear : หูฟังที่มีจุกยาง (หรือจุกโฟม) ใส่เข้าไปในรูหูของเรา เป็นเหตุให้เราแทบทำไมได้ยินเสียงรบกวนรอบข้างเลย ทำเอาได้ยินเนื้อเสียงพร้อมด้วยรายละเอียดแหวกแนวๆ ได้เหนือชั้นกว่าหูฟัง earbud เพียงนั้นข้อพึงระวังคือเวลาใส่เดินตามวิถี เนื่องมาจากเราจะ Plantronics ทำไมได้ยินเสียงรถหรือไอเท็มผิดแผกแตกต่างๆ ด้านนอกเลย ทำเอาเกิดวิกฤติได้ (จริงๆ สัดส่วนของตัวจุกยางหรือจุกโฟมก็มีผลต่อการฟังเสียงเพลงกับการขับเสียหยุด้วย เฉพาะเดี๋ยวจะยาว ติดหนี้เอาไว้ก่อนละกัน)


  • หูฟัง ear clip : ยังไม่ตายหูฟังที่เราไม่ค่อยจะได้แลดูกันแล้วในคราวนี้ โดยเมื่อก่อนจะมีรุ่นดังๆ อย่าง Koss KSC35 Plantronics  ซึ่งหาจ่ายได้ค่อนข้างจะยุ่งยากแล้ว พร้อมด้วยก็ไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนผลิตออกมาด้วย


  • หูฟัง on-ear : ดำรงฐานะหูฟังความจุใหญ่ที่มีตัวโฟมวางอยู่บนใบหู มีสัดส่วนไดรเวอร์ที่มหึมากว่าหูฟัง earbud พร้อมกับ in-ear มาก ทำให้จำทดลองเสียงออกมาได้ดี มีสเตจที่กว้างกว่าหูฟัง 3 ชนิดชั้นบน (แค่นั้นก็ไม่เสมอไป) Plantronics หลายๆ แบรนด์ดีไซน์หูฟังนี้ให้พับเก็บกระชับๆได้ น้ำหนักเบา ใส่กระเป๋ารถพกพากล้วยๆ



  • หูฟัง over-ear : หลายๆ คนเรียกหูฟังชนิดนี้ว่าหูฟังแบบครอบหู โดยตัวโฟมหูฟังมีความจุใหญ่ครอบหูทั้งใบของเราไว้ มีสัดส่วนไดรเวอร์ใหญ่มากมายในหูฟังทั้ง 5 ประเภท เพียงนั้นมีความจุตัวหูฟังที่ใหญ่เทอะทะหน่อย ขนาดนั้นแน่แท้ว่าได้สเตจโล่งสุดกว่าทุกประเภท Plantronics แรกๆ ตัวหูฟังนั้นใหญ่พร้อมกับหนักจนส่วนมากจะเอาไว้ฟังที่ที่อยู่อาศัยกัน อย่างเดียวหลังๆ จะพิศว่ามันกลายเป็นเทรนด์นิยม หลายๆ คนก็ใส่ออกมาเดินตามท้องพวกกันอื้อซ่าไม่พ่ายแพ้แบบ on-ear


คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : หูฟัง plantronics [pr]

Tags : Plantronics,หูฟังบลูทูธ plantronics