ผู้เขียน หัวข้อ: หูฟังไร้สาย กระบวนการเลือกซื้อ  (อ่าน 51 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275629
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
หูฟังไร้สาย กระบวนการเลือกซื้อ
« เมื่อ: 30 2021-01-30 2021 09:%i:1611973637 »
หูฟังไร้สาย ขั้นตอนการเลือกซื้อ
เข้ามามีหน้าที่ในเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆที่พวกเราใช้กันเพิ่มมากขึ้น หูฟังไร้สายไม่เพียงสำหรับการโอนถ่ายข้อมูลแบบไร้สายในระยะใกล้ๆแม้กระนั้นยังถูกนำมาใช้กับเครื่องไม้เครื่องมือที่อยู่ใกล้ตัวเรามากที่สุดอย่างหนึ่งคือ หูฟัง ที่จะไม่ต้องมีสายให้เกะกะอีกต่อไป แถมราคายังถูกลงกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมากอีกด้วยหูฟังไร้สาย ซึ่งหูฟังบลูทูธ นั้นก็แบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่ให้เลือกกัน อาทิเช่น หูฟังไร้สายหูฟังแบบ ที่มีจุดหมายในการโทรและก็การรับสาย ก็เลยถูกดีไซน์มาให้ใส่หูเพียงฝ่ายเดียว มักมากับเทคโนโลยีการตัดเสียงดังรบกวน นี่จะก่อให้สามารถใช้เสวนาได้ในทุกๆสิ่งทุกๆอย่างแวดล้อม, หูฟังสำหรับฟังเพลงแบบ ถูกวางแบบมาให้มีคุณภาพเสียงที่ดียอด คุ้มครองปกป้องเสียงรบกวนจากข้างนอก ฯลฯ
- กรรมวิธีเลือกหูฟังไร้สาย
เมื่อเราอยากเชื่อมต่อหูฟังกับเครื่องใช้ไม้สอยอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมอย่างเครื่องเล่นเพลงหรือสมาร์ทโฟน ไม่ว่าเพื่อวัตถุประสงค์สำหรับในการฟังเพลงหรือใช้เป็น Headset สนทนาก็แล้ว นอกเหนือจากที่จะเป็นแบบมีสายสำหรับเสียบแบบธรรมดาแล้ว ในปัจจุบันนั้นยังสามารถใช้หูฟังไร้สายแบบเชื่อมต่อด้วยระบบ Bluetooth แทนได้ด้วย ซึ่งดูเหมือนจะเป็นที่นิยมที่สูงขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าสะดวกสบายแล้วก็ราคาถูกลงกว่าเดิมอย่างมาก แต่ก่อนจะซื้อมาใช้กับเครื่องไม้เครื่องมือของเราเองนั้นต้องตรึกตรองต้นเหตุต่างๆหลายอย่างก่อนให้ดี ไม่เช่นนั้นหูฟังไร้สายบางทีอาจได้ของที่ไม่ถูกดวงใจ ประสิทธิภาพไม่ได้มาตรฐาน หรืออาจถึงขั้นไม่ทำงานกับอุปกรณ์ของเราเลยก็ได้ ต่อแต่นี้ไปเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาก่อนซื้อหูฟังบลูทูธ ไร้สายสักตัว
- เลือกหูฟัง Bluetooth ไร้สายจากจำพวก
อย่างแรกที่จำต้องพิเคราะห์สำหรับเพื่อการเลือกหูฟัง Bluetooth สักตัวหมายถึงชนิดของหูฟัง หูฟังไร้สาย จุดประสงค์และสถานที่ที่จะหูฟังไร้สายใช้ประโยชน์งาน เพราะมีให้เลือกกันหลากหลาย ได้แก่ แม้พวกเราอยากใช้หูฟังเพื่อการเสวนา หูฟังโทรศัพท์ คุยทางโทรคำศัพท์เป็นหลัก ก็ควรจะเลือกแบบ Mono Headset ที่ใส่เสียบหูแบบ In-ear เพียงแค่ด้านเดียว เนื่องจากมีขนาดเล็ก พกพาสะดวกกว่า มีระบบระเบียบตัดเสียงรบกวน (Noise Cancellation) เหมาะกับการนำพาไปในที่ต่างๆหรือแม้กระทั่งใช้เป็นแฮนด์ฟรีในขณะขับรถยนต์ แต่ว่าไม่เหมาะสมสำหรับใช้เพื่อความเพลิดเพลินเท่าไรนัก
แม้พวกเราต้องการใช้เพื่อฟังเพลงแบบไร้สายเป็นหลัก ก็ควรเลือกหูฟังแบบ Stereo Headset ที่ใส่หูทั้งยัง 2 ข้าง มีให้เลือกอยู่ 3 แบบเป็นIn-ear เสียบเข้าไปในรูหู, On-ear เป็น Headphones ใส่คาดบนหัว หูฟังไร้สาย ไม่ปิดหูทั้งปวง และ Over-ear เป็น Headphones คาดหัวที่ปิดหูทั้งผอง ซึ่งถูกดีไซน์มาให้ได้เสียงที่มีคุณภาพดี มักมีไมค์มาในตัวจึงสามารถใช้เจรจาสนทนาได้ นอกเหนือจากนั้นยังมีระบบคุ้มครองเสียงภายนอกเข้ามาก่อกวนเพื่อได้ยินเสียงเพลงชัดและละเอียดที่สุด จึงเหมาะกับการใส่ฟังเพลงในสถานที่ต่างๆในบ้านและก็นอกบ้าน ดังเช่นว่า ห้องหนังสือ ร้านอาหาร หูฟังไร้สาย สวนสาธารณะ เป็นต้น แต่ไม่สมควรใส่เดินไปไหนมาไหนเพราะเหตุว่าอาจไม่ได้ยินเสียงสิ่งแวดล้อมข้างนอก ซึ่งบางทีอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังเช่น เสียงเตือนจากแตรรถยนต์ ฯลฯ
แม้เราหูฟังไร้สาย อยากใช้ขณะออกกำลังกาย ก็มีหูฟังแบบสปอร์ตให้เลือกกัน เป็นแบบไร้สาย ไม่เกะกะขณะวิ่ง โดยมักถูกดีไซน์มาให้ยึดติดกับหัวของพวกเราได้อย่างมั่งอาจจะ ไม่หลุดง่าย และก็สวมใส่สบายหากแม้มีเหงื่อออก นอกจากนั้นยังมักมีฟีพบร์เพิ่ม หูฟัง [pr]โทรศัพท์ เพื่อประโยชน์สำหรับเพื่อการออกกำลังกาย อาทิเช่น หูฟังไร้สาย ฟีพบร์วัดและเก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นต้น

Tags : หูฟัง