ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับชุบชีวิต ปากกาลูกลื่นเขียนไม่ออก  (อ่าน 44 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275295
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วิธีชุบชีวิต ปากกาลูกลื่นเขียนไม่ออก
 
หลายคนคงจะเคยพบกับปมปัญหา "ปากกาลูกลื่นเขียนไม่ออก" กันมาไม่สะพรั่งก็น้อย ช่องทางที่ต้องใช้งาน อย่างเดียวมันดันใช้หนักเกินนี่สิ่ ปัญหากะทัดรัด ๆ น้อย ๆ แค่เท่านี้ก็อาจจะเป็นเหตุให้คนหงุดหงิดหรือวีนแตกก็เป็นได้ วันนี้เราเลยหาวิธีแก้ปัญหาเวลา ปากกาลูกลื่นเขียนไม่ติด มาให้ทุกท่านได้ทราบ เพื่อใช้ปรับปรุงในยามที่เจ้าปากกาเรามันคงทน !! จะมีวิธีใดบ้างเราไปเห็นกันเลย

  • เอาปากอมปลายปากกา

    วิธีนี่เป็นวิธีเบสิคสูงสุดด้วยการเอาปากอมปลายปากการวดเร็ว้แล้วเป่าลมเข้าไป ความร้อนจะทำให้น้ำหมึกที่ปลายนั้นหลอมละลาย กับให้ลมนั้นเป็นตัวช่วยเหลือใหน้ำหมึกปึ้งปั้งขึ้นอีกครั้ง

  • กดกะบาลปากกาลงกระดาษ

    วิธีไม่แน่อาจจะต้องหาเศษกระดาษสักนิด แล้วนำปากกามันกดทิ้งทันที้ โดยใช้แรงกดไปที่ศรีษะเครื่องใช้ปากกา แค่นั้นตอนใช้แรงท่วมท้นจนเกินไปอาจจะจะเป็นเหตุให้ ปากกาหักจนไม่ได้ใช้เลยก็เป็นได้ หรืออาจจะจะเพิ่มความไหลลื่นด้วยการเขียนวนไปเรื่อย ๆ สำหรับให้น้ำหมึกนั้นไหลออก

  • สะบัดปากกา

    เป็นวิธีที่ผมใช้มากมายหนักหนา เหตุเพราะง่ายแค่จับปากกาเสมอเหน้ำมือนตอนเราเขียน แล้วสะบัดน้ำมือแรง ๆ สัก 3 - 4 ครั้ง แล้วนำมาลองเขียนพิศ วิธีนี้จะเป็นเหตุให้น้ำมันที่คงจะจะแห้งเหี่ยวในหลอดนั้นกลับมาไหลลื่นอีกครั้ง

  • ถอดไส้แล้วเป่าที่ปลาย

    วิธีนี้อาจจะจะพิศเป็นนักประดิษฐ์หน่อยๆ เนื่องด้วยจะต้องประกอบกิจชำแหละน้องปากกาลูกลื่นออกมาชันสูตรศพ เอ้ยไม่ใช้ เพื่อที่จะนำไส้หมึกออกมา หลังต่อจากนั้นก็ใช้เท่าเทียมวิธีแรกแค่นั้นแปรเปลี่ยนจากเป่าที่ศรีษะปากกาเป็นเป่าที่ปลายปากกา เนื่องด้วยให้ลมดันน้ำหมึกให้ออกไปสู่หัวข้าวของเครื่องใช้ลูกลื่น

  • นำไฟแช็คลนที่กะบาลของปากกา

    วิธีนี้เป็นวิถีสรรพสิ่งเส้นควันหมวดแท้ทรู ง่าย ๆ เลยเพียงนำไฟมาลนหัวลูกลื่นเพื่อให้ให้หมึกที่ร่วงโรยอุดตันปลายปากกานั้นได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
     
    ปากกาลูกลื่น คืออะไร
    ปากกาลูกลื่น เป็นปากกาที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวันด้วยค่าที่ถูก พร้อมกับหาซื้อได้ง่ายแล้วเฉพาะพวกเรารู้หรือเปล่าว่า ปากกาลูกลื่นนั้นคืออะไร มีประวัติความเป็นมาเช่นใด วันนี้เราได้ประมวลข้อมูล ความทำเป็น เกี่ยวกับปากกาลูกลื่นมาแบ่งบันให้อ่านกันทัศนานะครับ
     
    ประวัติของใช้ปากกาลูกลื่น
    ปากกาลูกลื่น มีมานานมาก ๆ แล้ว โดยคนที่เป็นคนคิดสืบค้นปากกาลูกลื่น คือ Lasalo Biro หรือ ลาสโล บิโร  นักหนังสือพิมพ์ชาวฮังการี ในปี ค.ศ. 1930 บิโรได้คิดค้นปากกาลูกลื่นขึ้นมาด้ามแรกของโลก และได้มีการจดสิทธิบัตรปากกาลูกลื่นในปี ค.ศ. 1938 หลังต่อจากนั้นในปี ค.ศ. 1943  Biro ได้ย้ายไปอยู่ประเทศอาร์เจนตินา และได้ก่อตั้งบริษัทสรรพสิ่งตัวเองทีชื่อ Biro Pens ในปีต่อมา พร้อมด้วยเนื่องจากความง่ายสบายในการใช้ปากกาลูกลื่น ที่ไม่จึงจำต้องเติมหมึกให้จุกจิก ด้วยกันแห้งแล้งเร็วไว ทำเอาหลายๆคนถูกใจ กับใช้กันส่วนแพร่หลายมาจนถึงสมัยปัจจุบัน
     
    ปากกาลูกลื่นมีรูปร่างเช่นไร
    ปากกาลูกลื่น เป็นปากกาที่มีหลักใหญ่เกศของปากกา เป็นลูกลื่นที่หมุนได้ทุกทิศทาง โดยมีขอบที่กันไม่ให้ลูกลื่นหลุดออกมา น้ำหมึกจะไหลพ้นท่อแคบ ๆ พร้อมทั้งหัวเรื่องหัวของใช้ลูกลื่นจะหมุนไปบนผิวกระดาษ
     
     
    คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : เครื่องเขียน [pr]

    Tags : เครื่องเขียน,เครื่องเขียน