ผู้เขียน หัวข้อ: Work from home แบบใช้ไฟฟ้าน้อยๆ จะทำอย่างไรดี  (อ่าน 7 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276151
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
ถึงแม้การ WFH-work from home จะมีข้อดีที่ช่วยทำให้คุณได้กักตัวอยู่บ้าน ช่วยกันหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้เป็นอย่างดี แม้กระนั้น WFH ก็มีข้อเสียไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการใช้พลังงาน แล้วก็ค่าไฟที่สูงมากเพิ่มขึ้นยิ่งกว่าเดิม เพื่อช่วยทำให้คุณไม่ต้องตกใจสะดุ้งทุกครั้งเมื่อเห็นบิลค่าไฟ บทความในวันนี้เรามีวิธีการประหยัดไฟดีๆที่นำมาใช้ได้ในช่วง WFH มาฝากกัน
 
 

 
 
1. เปิดหน้าต่างรับแสงและลมธรรมชาติในยามเช้าและเย็น
 แทนที่จะตื่นมาปุ๊บแล้วเปิดไฟ เปิดแอร์ [pr]ในห้องทำงานทันทีเพื่อปั่นงานยามเช้าไปถึงเย็น ในช่วงเวลาเช้าๆที่อากาศไม่ได้ร้อนจัด และยังมีแสงสว่างธรรมชาติให้พอใช้ทำงานได้ คุณก็ไม่จำเป็นจะต้องเปิดใช้อุปกรณ์เหล่านั้น หรือในช่วงเย็นที่อากาศเริ่มเย็นลง หากยังจำเป็นต้องนั่งทำงานอยู่ ก็สามารถเลือกเปิดหน้าต่างรับลมยามเย็นแทนการเปิดเครื่องปรับอากาศ
 
2. อุปกรณ์คุณภาพ ช่วยเรื่องประหยัดไฟ
อีกหนึ่งวิธีสำคัญเพื่อประหยัดรายจ่าย ค่าไฟได้ คือการหมั่นตรวจเช็คว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณยังอยู่ในสภาพดี ดำเนินการได้ดีอยู่ เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เก่า เสื่อมคุณภาพ จะกินไฟมากเป็นพิเศษ นอกเหนือจากนั้น ในตอนนี้ราคาของเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อย่าง ราคาแอร์ ที่ต้องหาซื้อติดตั้งใหม่ก็ไม่ได้สูงมาก ดังนั้น ลองเช็คดูสักนิด หากแอร์ [pr]ที่ใช้อยู่เริ่มเก่าหรือเสื่อมแล้ว ลองหาแอร์ราคาถูก เครื่องใหม่มาใช้แทน
 
 

 
 
3. เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าโหมด sleep
ในปัจจุบันมีเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์หลายประเภทที่สามารถเลือกระบบการทำงานแบบโหมด sleep เช่น โทรทัศน์ โทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ เพราะถ้าคุณลืมปิด หรือมีกิจจะต้องลุกไปทำธุระอันอื่น บรรดาอุปกรณ์ไฟฟ้าพวกนี้ก็สามารถเซฟพลังงานด้วยการเปิดระบบ sleep ขึ้นมาใช้ได้แบบอัตโนมัติ
 
4. หลอดไฟ เลือกใช้ที่ประหยัด
 หลอดไฟ LED นอกจากจะมีขนาดเล็ก กระทัดรัด เปลี่ยนง่าย ยังช่วยได้เรื่องประหยัดค่าไฟฟ้า เมื่อจำต้องเปิดไฟเยอะ และก็เปิดไฟนานขึ้นในช่วง WFH ลองเปลี่ยนหลอดไฟในบ้านให้เป็นหลอด LED คือหนึ่งในแนวทางช่วยเซฟพลังงานและก็ประหยัดค่าไฟ
 
5. ใช้งานตู้เย็นอย่างเหมาะสม
อีกหนึ่งอุปกรณ์กินไฟเยอะช่วง WFH ก็คือ ตู้เย็น ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อต้องอยู่บ้านนานขึ้น บรรดาเสบียงอาหารและก็ของกินในตู้เย็นก็ยิ่งมากตาม ซึ่งเรื่องนี้ พวกเราอยากที่จะให้คุณระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเหตุว่ายิ่งอาหาร หรือข้าวของเก็บในตู้เย็นยิ่งมาก ตู้เย็นก็ยิ่งต้องทำงานหนักเปลืองค่าไฟฟ้ามากเพิ่มขึ้น หมั่นทำความสะอาด กำจัดข้าวของและก็ของกินที่ไม่ต้องการแล้วออกมาจากตู้เย็นเป็นประจำ เพื่อเซฟพลังงานและประหยัดค่าไฟ
 
6. ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้า
เพื่อตัดกระแสไฟไม่ให้ไหลเวียน และเพื่อสอดส่องดูแลความปลอดภัย อย่าลืมถอดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานในทุกๆครั้ง เป็นแนวทางง่ายๆที่สามารถช่วยเซฟค่าไฟฟ้าได้เหมือนกัน
 

 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.homepro.co.th/c/APP01 [pr]

Tags : ราคาแอร์,แอร์ราคาถูก,แอร์