ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องน่ารู้ เพื่อการดูแลรักษาตู้เย็นให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน  (อ่าน 7 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276103
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด

 
 
ด้วยเหตุว่าเป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกี่ยวโยงกับอาหารของสมาชิกในครัวเรือนที่ต้องใช้งานอยู่แทบจะตลอดเวลา
ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นราคาถูก หรือราคาแพง หลากหลายด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน หรือประเภทธรรมดาๆทั่วๆไป ไม่ว่าคุณจะใช้งานประเภทไหน ก็ล้วนต้องให้ความสำคัญ และก็มอบความพิถีพิถันในเรื่องของการรักษา ดูแลให้คงสภาพดีอยู่ตลอด
ว่าแต่ต้องใช้งาน หรือทำความสะอาดดูแลอย่างไรบ้างนะ ให้มั่นใจได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่ใจประจำบ้านชนิดนี้จะมีประสิทธิภาพ สามารถใช้งานได้ดี สำหรับบทความในวันนี้ พวกเรามีวิธีการดูแลตู้เย็น [pr]เก็บรวบรวมมาฝากกัน
 
 

 
 
.1. แช่ของอย่างพอเหมาะพอดี
แม้ส่วนใหญ่จะถูกดีไซน์มาให้มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับแช่ของ แช่อาหารต่าง ๆ ได้ปริมาณมาก แต่ว่าการแช่ของอย่างพอเหมาะพอดีกับขนาด คือปัจจัยสำคัญที่จะดูแลรักษาและช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานให้มีอายุการใช้งานยาวนาน
ควรจะบรรจุของแช่เย็นแต่พอดี ไม่มากหรืออัดแน่นจนเกินไป ด้วยเหตุว่าของจำนวนมากจะมีผลให้เครื่องใช้ไฟฟ้าจะต้องทำงานหนักเพื่อกระจายความเย็นอย่างทั่วถึง
ทั้งนี้ ถ้าหากมีของที่ต้องแช่ในปริมาณมาก อาจจำเป็นต้องพิจารณาสลับสับเปลี่ยนโดยเลือกตู้ขนาดใหญ่ที่แม้ราคาตู้เย็นอาจสูงขึ้นมาหน่อย แต่ก็คือว่าคุ้มค่าเนื่องจากมีพื้นที่ในเก็บรักษาอาหารได้มากขึ้นโดยไม่ต้องเปลืองพลังงานมาก หรือเสี่ยงให้ตัวเครื่องต้องทำงานหนักจนเกิดความเสียหาย
 
.2. ไม่ควรงัดน้ำแข็งภายในช่องน้ำแข็ง
เชื่อว่า หลายคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับคำเตือนเรื่องการงัดน้ำแข็งด้านในช่องน้ำแข็ง แต่เคยสงสัยกันไหมว่าเพราะเหตุใดถึงมีคำเตือนเช่นว่า เนื่องจากว่าการแงะน้ำแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ของมีคม อาจทำให้ของมีคมนั้นทะลุไปถึงฉนวน และทำให้ฉนวนด้านในตู้เสียหายได้ ทางออกที่ถูกต้องเมื่อเกิดเหตุน้ำแข็งเกาะ คือการเลือกใช้ฟังก์ชั่นละลายน้ำแข็งตามวิธีการและขั้นตอนที่คู่มือการใช้งานระบุ
 
.3. หมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ
เพื่อขยายอายุการใช้งานตู้เย็น [pr] แล้วก็ดูแลความสะอาดเพื่อให้มั่นใจว่าอาหารที่เก็บแช่นั้นถูกบรรจุเก็บที่ที่สะอาด ไม่มีเชื้อโรคแบคทีเรียที่อาจทำอาหาร หรือวัตถุดิบเน่าได้ไว คุณควรต้องหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดนี้เป็นประจำ โดยวิธีการล้างทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ สำหรับวิธีการล้างนั้นคือ ให้คุณเคลียร์ของต่าง ๆ ออกมานอกตู้ ทำการถอดปลั๊กไฟ ใช้ฟองน้ำทำความสะอาดเช็ดบริเวณด้านใน ถ้าหากมีคราบติดแน่น สามารถถอดตะแกรงหรือถาดรองออกมาล้างทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้งก่อนใส่กลับเข้าไปใช้งานใหม่ นอกจากนี้ อย่าลืมที่จะกำจัดของกินหรือวัตถุดิบที่ไม่ได้ต้องการแล้ว หรือเสียแล้วออกไปจากตู้เย็น [pr] เพื่อลดการหมักหมมของสิ่งสกปรกภายใน
 
 


ขอบคุณบทความจาก : https://www.homepro.co.th/c/APP09 [pr]

Tags : Refrigerators, ตู้เย็นราคาถูก