ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเลือก ฮาร์ดดิส ส่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของอุปการะ  (อ่าน 53 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276094
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
วิธีเลือกสรร ฮาร์ดดิส แบ่งออกเหมาะสมกับการใช้งานของเจ้า

วันนี้เรามีกลยุทธ์การเลือกสรรซื้อวัสดุอุปกรณ์เสตีนด้านประธาน โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งาน โน๊ตบุ๊ค ตลอดเวลา นั่นก็คือ External ฮาร์ดดิสเป็นวัสดุอุปกรณ์ใช้ด้วยว่ารวบรวมสำรองข่าวคราวแตกต่างๆ บนสมองกลของคุณ ไม่ต้องสวมใส่งานทุกอย่างลงไปในตัวเครื่องอย่างเดียว ฉันไปดูกักคุมค่ะ ว่าไอเท็มที่ควรมองก่อนการเลือกซื้อนั้นมีอย่างไรบ้าง

>> External ฮาร์ดดิส ตกว่าอย่างไร?
ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ External Harddrive ซึ่งทั้งเป็นหนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับจัดรวบรวมข่าวสารแตกต่างๆ ในคอมพิวเตอร์ มีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบ Portable (พกพา) ฮาร์ดดิส จะมีปเชิงาตรเล็ก สมรรถพกพาไปใช้งานนอกดินแดนได้ กับแบบปกติวิสัย จะมีความจุใหญ่กว่าแบบแรก อาจจะจะพกพาไม่สบายเท่าไรนัก เข้ารูปเพื่อให้ตั้งอยู่บนโต๊ะคอมคอมพิวเตอร์ เฉพาะก็ถือได้ว่าเป็นที่นิยมทั้ง 2 แบบ ขึ้นกับการใช้งานของคุณค่ะ สัดส่วนความจุที่นิยมใช้กัน คือ 500GB, 1TB และ 2TB แค่นั้นขนาดใหญ่แบบ 5TB หรือ 6TB ก็มีให้เลือกสรรใช้งานเหมือนกัน ฮาร์ดดิส อยู่ที่ว่าคุณมีข่าวคราวให้เรียบเรียงเท่าใด

>> เกร็ดเจาะจงเลือกซื้อ

1.เลือกรูปแบบพร้อมทั้งไซส์ : ปัจจุบันมีให้เลือกสรรใช้งานด้วยกัน 2 แบบฮาร์ดดิส เป็น

1.1 ขนาด 2.5 นิ้ว : ทำงานโดยอาศัยพลังงานไฟฟ้าจาก USB Port จากตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ มีสัดส่วนเล็ก เล็ก พกพาง่าย อย่างเดียวควรคอยดูไม่ให้ตก หรือกระแทกแรงๆ ก็เพราะว่าตัวนี้มีระบบกลไกในการทำมาหากินแบบอันเดียวกับ Laptop คือ ฮาร์ดดิสมีระเบียบ Mechanic ในการปรับสภาพระสิ้นเปลืองกะบาลระดับอ่าน ให้เป็นได้อ่านข่าวที่อยู่บนบานศาลกล่าวแผ่นบันทึกข้อมูลได้ อย่างนั้น ถ้าแม้เกิดการกระแทก ไม่แน่อาจสร้างความเสียหายให้กับตัวแผ่นบันทึกข่าว พร้อมกับกะบาลอ่านได้จ๋า

1.2 ความจุ 3.5 นิ้ว : ฮาร์ดดิส เนื่อยกเลิก้วยมีขนาดใหญ่กระทั่งแผนกแรก จึงจำต้องมีการใช้แรงงานไฟฟ้าเพิ่มในภารกิจ เหมาะสมกับการใช้งานที่บ้านยิ่งกว่าการพกพาไปไหน ถ้าจะนำไปด้านนอกแตะต้องนำ Adapter ไปด้วย ฮาร์ดดิส เข้ารูปเพื่อที่จะการตั้งติดตั้งไว้บนโต๊ะข้างคอมพิวเตอร์ เพื่อประกอบกิจเก็บสำรองข้อมูลต่างๆ ให้เครื่องของคุณมีตำแหน่งที่ตั้งว่างทดทวี

2.เลือกสรรจำพวก : เราทำเป็นแบ่งออกได้ยังไม่ตาย 2 จำพวก รวมความว่า Solid State Drive (SSD) พร้อมด้วย ฮาร์ดดิส Drive (HDD) ซึ่งแบบ SSD นั้นจะมีความฉับพลันในการโอนถ่ายข่าวสารดุจช้าฟ้าแลบเลยทีเดียว อย่างเดียวค่าพุ่งสูงราวๆ 3 เท่า และมีความคงทนถาวรกว่าเมื่อเทียบกับการกำหนด HDD ปกติ เท่านั้นถ้าคุณใช้งานขั้นแรกทั่วๆ ไปฮาร์ดดิส ทำไมได้ปรารถนาความเร็วแบบสปีดวิถีฟ้าแลบจริงๆ เจาะจงเลือกจับจ่ายใช้สอย External Harddrive แบบ HDD ก็เกินพอจากนั้นค่ะ

3.ปชายาตรความจุเท่าไรดี : เรื่องราวของสัดส่วนความจุนั้นหลายคนก็คงมีคำถามว่าความจุเท่าไรดีถึงจะพอใช้ ก่อนอื่นเลย คุณมีข้อมูลที่ประสงค์เรียบเรียงมากเพียงใด ถ้าใช้รวบรวมพวกไฟล์งานเอกสารทั่วๆ ไป ขนาด 250GB-350GB ถือว่าเหลือเฟือ ฮาร์ดดิส ขนาดนั้นถ้าประสกเป็นจำพวกชมชอบโหลดแฟ้มข้อมูลหนัง วิดีโอ เพลง เกม หรือมีรูปภาพแหวกแนวๆ หลากหลาย ก็แนะให้คัดเลือกความจุใหญ่ยิ่งไปเลยค่ะ จะได้เป็นการแบ่งเบาภาระในการจัดประมวลข่าวบน โน๊ตบุ๊ค ของคุณ ซึ่งช่วงปัจจุบันมูลค่าของรุ่นความจุ 1TB หรือ 2TB ก็หนักเกินแพงหนาแน่น

4.ความเร็วในการโอนถ่ายข่าว : ความทันทีที่ External Harddrive ใช้ในการอ่าน หรือเขียนข่าวสาร ฮาร์ดดิส โดยทั่วๆ ไปก็จะยังไม่ตาย USB2.0 (สมัยนี้ USB 3.0 เริ่มมีการใช้งานมากขึ้น) หรือว่า eSATA ซึ่งตัวหลังนี้จะมีความกะทันหันมากกว่า เพียงนั้นก็ต้องมีแหล่งพลังงานเพิ่มเติมในการใช้งานสำหรับ ถ้าจึงจำเป็นต้องโอนถ่ายข้อมูลที่มีปด้านหลังาตรใหญ่คงอยู่บ่อยๆ ก็ควรควักกระเป๋าแบบ eSATA ไปเลยทีเดียว แม้ว่าคุณใช้งานโอนถ่าย-จัดเก็บข้อมูลปกติทั่วไป ฮาร์ดดิส ก็แนะนำเป็นหมู่ USB 2.0 ก็เพียงพอเพียง โดยค่าถัวความด่วนของรุ่น 2.5 นิ้ว ตกว่า 5400 rpm ด้านแบบ 3.5 นิ้วจะมีความเร็วไวที่ 7200 rmp

5.ความคงทนในการใช้งาน : เอ็กเทอนอล ฮาร์ดไดรฟ์ทุกตัวนั้นจะปฏิบัติราชการโดยใช้ระบบจานหมุน โดยเหตุนั้น แม้ว่าเกิดการตกหล่น หรือไม่โดนกับของคงทนถาวรๆ จะทำเอาแบบส่วนด้านในเกิดความเสียหายได้ ฮาร์ดดิส ซึ่งรวมถึงข่าวคราวที่เรียบเรียงเอาไว้ด้วย เวลาใช้งานเราเลยควรระวังในส่วนนี้ให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างมากตัว 2.5 นิ้ว ที่มีขนาดเล็ก ควรแม้นระเป๋า หรือซองที่มีการบุนวมกันกระแทกเพื่อคุ้มกันแม้ว่าเกิดอุบัติเหตุ ถ้าคุณเดินทางบ่อย กับจึงจำเป็นต้องพกพา External ฮาร์ดดิส ไปด้วยทุกๆ ที่ทุกขณะ ต้องเจาะจงเลือกดูยี่ห้อที่ความพิเศษในเรื่องของ Ruggedness หรือไม่ก็ความทนทาน เพราะโดยมากจะมีการป้องกันตอนส่วนภายในได้ดีกว่าด้านปกติทั่วไป

ถ้าประสกเป็นต้นตำรับโน๊ตบุ๊ค ถูกหาเอ็กเทอนอล ฮาร์ดไดรฟ์มาใช้งานเหตุด้วยแบ่งเบาตัวเครื่องไม่ต้องแบกหามธุระการรวบรวมข้อมูลหนักๆ ฮาร์ดดิส ในคอมพิวเตอร์ ยังอาจจะใช้เนื่อติดขัด้วย Backup ข่าวสารแตกต่างๆ ได้อีกทางหนึ่ยับยั้ง้วยค่ะ เนื่องจากสมมติว่าเกิดเหตุฉุกละหุกเข้ากับคอมพิวเตอร์ ทำเอาข่าวคราวสูญสูญหาย คุณก็ยังอาจจะเรียกคืนได้จากเอ็กเทอนอล ฮาร์ดไดรฟ์ของคุณได้ ปัจจุบันราคาก็ถูกลงมากฮาร์ดดิส  พร้อมกับได้ความจุที่เพิ่มขึ้น คัดเลือกซื้อของจริงจากแบรนด์ผู้สร้างที่เหมือนจริง เพื่อความพ้นภัยในการใช้งานเหนือชั้นกว่านะคะ
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : harddisk [pr]

Tags : harddisk