ผู้เขียน หัวข้อ: เก้าอี้สำนักงานเลือกยังไงไม่ให้ปวดหลัง ตรงนี้มีคำตอบ!  (อ่าน 40 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275640
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
อย่างที่รู้กันว่าโรคยอดฮิตของคนทำงานในยุคปัจจุบันคงหนีไม่พ้นโรคออฟฟิศซินโดรมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง หรือ คอบ่าไหล่ ซึ่งในความจริงแล้วสิ่งที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้ก็มาจากสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ในการทำงาน โดยหนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลมากที่สุดก็น่าจะหนีไม่พ้นเก้าอี้ทำงาน [pr] เพราะเป็นของที่พวกเราจำต้องอยู่ด้วยนานที่สุดในทุกๆวัน ว่าแล้วเราก็จะมาแชร์แนวทางเลือกเก้าอี้สำนักงานยังไงไม่ให้เกิดอาการออฟฟิศซินโดรม ถ้าใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันได้เลย
 
 

 
 

  • เบาะรองนั่งจำเป็นต้องไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

    ในการเลือกเก้าอี้ทำงาน [pr] เก้าอี้สำนักงาน หรือเก้าอี้คอมพิวเตอร์นั้นเรื่องขนาดของเบาะรองนั่งถือเป็นปัจจัยที่ห้ามมองข้าม โดยคุณควรจะเลือกเบาะรองนั่งที่มีขนาดพอดีกับตัวเองไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป เวลานั่งควรจะให้ก้นหรือหลังชิดกับพนักพิงเบาะได้พอดีรวมทั้งเบาะจำเป็นจะต้องไม่เป็นหลุมลงไปเวลานั่ง เนื่องจากอาจส่งผลเสียต่อกระดูกเชิงกรานได้

  • เก้าอี้จะต้องมีที่วางแขน

    บอกได้เลยว่าเก้าอี้ทำงาน [pr] หรือเก้าอี้คอมพิวเตอร์ดี ๆ จะขาดที่วางแขนไปมิได้ เนื่องจากที่วางแขนคือส่วนสำคัญที่คอยรองรับแขนของพวกเราเวลาทำงาน ซึ่งจะช่วยลดอาการเกร็งและปวดเมื่อยช่วงคอบ่าไหล่ อีกทั้งยังมีประโยชน์ในการพยุงตัวลุกจากเก้าอี้ด้วย โดยที่วางแขนควรจะมีความกว้างอย่างน้อย 2 นิ้ว แล้วก็ควรปรับระดับความสูงได้เพื่อที่จะได้ให้พวกเราสามารถเลือกองศาการวางแขนที่สบายที่สุดได้นั่นเอง

  • เก้าอี้ควรมีพนักพิง

    ปกติแล้วเก้าอี้จำพวกเก้าอี้สำนักงาน หรือเก้าอี้คอมพิวเตอร์ มักจะมีพนักพิงหลักติดมาให้ด้วย เหตุเพราะพนักพิงหลังมีความสำคัญสำหรับเพื่อการรองรับหลังส่วนล่างรวมทั้งช่วยดูแลหมอนรองกระดูกของพวกเรา โดยกนักพิงหลังที่เหมาะสมควรจะมีมุมเอนที่ 110-130 องศา จึงจะดีต่อการนั่งมากที่สุด

  • เลือกความสูงของเก้าอี้ให้ดี

    ความสูงของเก้าอี้เป็นปัจจัยที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่งต่อการเกิดโรคออฟฟิศซินโดรม โดยความสูงของเก้าอี้ที่ดีจำเป็นจะต้องนั่งแล้วสามารถเท้ามือกับโต๊ะได้อย่างพอดี เท้าต้องเหยียบถึงพื้น และเข่าต้องตั้งฉากกับขาและลำตัวจึงจะเหมาะสมที่สุด

  • วัสดุที่ใช้ทำสำคัญมาก

    ในปัจจุบันวัสดุที่นิยมนำมาใช้ทำเก้าอี้คอมพิวเตอร์นั้นมีอยู่หลายชนิด ทั้งเก้าอี้โฟม เก้าอี้ฟองน้ำ แต่หากคุณจำเป็นต้องนั่งอยู่บนเก้าอี้เป็นระยะเวลานานในแต่ละวัน คุณควรจะใช้เก้าอี้ที่ทำจาก “เมมโมรี่โฟม” เพราะว่าเมมโมรี่โฟมเป็นวัสดุที่ช่วยดูแลสุขภาพ ทั้งลดอาการปวดเมื่อย แล้วก็ช่วยประคองคอและ|และก็|แล้วก็|รวมทั้ง}กระดูกสันหลังเวลานั่งได้อีกด้วย

    ที่มา : https://www.homepro.co.th/c/FUR1004 [pr]

    Tags : Office Chairs, เก้าอี้สำนักงาน,เก้าอี้ทำงาน

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Савв [pr]129.5 [pr]Отре [pr]CHAP [pr]Remi [pr]XVII [pr]Бахм [pr]Plan [pr]Synt [pr]Карл [pr]Patr [pr]опре [pr]Slav [pr]Sedo [pr]Кита [pr]Орло [pr]8919 [pr]Culi [pr]1568 [pr](184 [pr]Вели [pr]MYNG [pr]Atla [pr]
2165 [pr]Бари [pr]Bent [pr]Marg [pr]Дани [pr]Буда [pr]Глуш [pr]Собе [pr]Todo [pr]vitr [pr]само [pr]Mega [pr]Иллю [pr]Серг [pr]Соло [pr]Rich [pr]Дмит [pr]Acca [pr]Wilh [pr]Patr [pr]Tesk [pr]серт [pr]Гунн [pr]
Arth [pr]Cant [pr]Sisi [pr]Lawi [pr]изоб [pr]Klau [pr]Lili [pr]Шубе [pr]помо [pr]воле [pr]Мозо [pr]Феде [pr]серт [pr]Prid [pr]XVII [pr]Pali [pr]Gior [pr]VIII [pr]Robe [pr]Sony [pr]Мель [pr]Coto [pr]OZON [pr]
Thom [pr]журн [pr]изда [pr]Топо [pr]Годе [pr]Шанд [pr]Expr [pr]Zone [pr]кист [pr]Lion [pr]Zone [pr]ERIN [pr]отде [pr]Соло [pr]Sand [pr]Fuxi [pr]язык [pr]жизн [pr]Jean [pr]MORG [pr]ELEG [pr]Zone [pr]экоэ [pr]
Масс [pr]Zone [pr]Сози [pr]Vier [pr]Gudd [pr]Арти [pr]Zone [pr]Naso [pr]Zone [pr]Вейх [pr]Леви [pr]Konr [pr]Fran [pr](192 [pr]Леон [pr]Manu [pr]зака [pr]Пота [pr]сбор [pr]Jack [pr]02-1 [pr]Избр [pr]Менх [pr]
Zone [pr]хоро [pr]края [pr]прод [pr]Krie [pr]MABE [pr]Elec [pr]Прои [pr]Barb [pr]Ivan [pr]Иллю [pr]2801 [pr]Фяки [pr]Pola [pr]Кита [pr]8961 [pr]Соде [pr]Крив [pr]AVTO [pr]Prol [pr]комп [pr]боле [pr]Regg [pr]
Herm [pr]Faun [pr]Bead [pr]Росс [pr]Worl [pr]меся [pr]Hond [pr]Teac [pr]Wind [pr]Bosc [pr]урок [pr]Redm [pr]Bork [pr]Boss [pr]Kite [pr]Utel [pr]Войт [pr]Фиап [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]посе [pr]долг [pr]проф [pr]
Рома [pr]Малк [pr]Шима [pr]Пиля [pr]Лурь [pr]Деше [pr]Губе [pr]Laur [pr]XVII [pr]Стуч [pr]Deze [pr]Niko [pr]Femm [pr]заво [pr]Лени [pr]coll [pr]Липс [pr]Кожу [pr]Коро [pr]реда [pr]Бецк [pr]Заха [pr]Соде [pr]
Mich [pr]Bruc [pr]Appl [pr]реда [pr]incl [pr]Gunt [pr]Wind [pr]Wind [pr]Ross [pr]Скир [pr]118x [pr]Unco [pr]168x [pr]Порт [pr]Roge [pr]отли [pr]Chin [pr]Цвет [pr]Sole [pr]Фили [pr]Мака [pr]прод [pr]прод [pr]
прод [pr]Папо [pr]Wind [pr]Егор [pr]Kevi [pr]Pamp [pr]Nord [pr]Маме [pr]Kjar [pr]пого [pr]Лине [pr]чемп [pr]авто [pr]tuchkas [pr]Корк [pr]Intr [pr]