ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูข้อดีข้อเสียของหลอด led ตัวช่วยประหยัดไฟที่คุณควรรู้  (อ่าน 45 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275292
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
หลอดไฟ led [pr] เป็นหลอดไฟชนิดที่กำลังเป็นที่นิยมเยอะขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะมีราคาสูงแต่ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เหนือกว่าหลอดไฟประเภทอื่นอีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟได้อย่างมหาศาล ก็เลยทำให้ผู้คนเริ่มหันมาสนใจหลอดไฟประเภทนี้ ว่าแล้วเราก็จะมาแชร์จุดเด่นจุดด้อยของหลอด led ว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร และก็ทำไมคุณถึงควรจะเปลี่ยนมาใช้หลอด led ถ้าหากอยากรู้ก็ตามมาดูกันได้เลย
 
 

 
 
จุดเด่นของหลอด led
- ช่วยประหยัดไฟ
หลอดไฟ led [pr] นั้นมีคุณสมบัติในการประหยัดไฟมากกว่าหลอดไฟฟ้าปกติถึง 75% มันจึงเหมาะสมมากที่จะใช้ในโรงงาน โกดัง บริษัท หรือสถานที่ที่ต้องใช้ไฟมาก ซึ่งหลอด led ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟของสถานที่เหล่านี้ไปได้อย่างมหาศาล
- ให้แสงคุณภาพสูง
แสงจากหลอดไฟ led [pr] นับว่าเป็นแสงคุณภาพสูงที่ให้ความสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ แสงนวลสบายตา ไม่มีรังสี UV และแผ่ความร้อนออกมาน้อยกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ
- มีอายุการใช้งานยาวนาน
หลอด led มีอายุการใช้งานถึง 60,000 ชั่วโมง โดยที่ความสว่างไม่ลดลง ซึ่งหากเทียบกับหลอดไฟประเภทอื่น ๆ อย่างหลอดไส้ หรือ หลอดฟลูออเรสเซนต์ ที่มีอายุการใช้งานเพียง 1,000 และ 10,000 ชม. ตามลำดับแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่าหลอด led ได้รับชัยชนะแบบขาดลอย
- มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง
หลอด led นับว่าเป็นหลอดที่มีความปลอดภัยในการใช้งานสูงอีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องด้วยมันคือหลอดไฟที่ไม่มีสารพิษ หรือสารประกอบที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ และด้วยเหตุผลเดียวกันนี้ก็เลยทำให้หลอด led ไม่ติดไฟ มันก็เลยสามารถใช้ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดประกายไฟได้

ข้อเสียของหลอด led
- ราคาค่อนข้างสูง
ถึงหลอด led จะสามารถช่วยประหยัดไฟได้ถึง 75% แต่หากเปรียบเทียบราคาต่อชิ้นแล้ว หลอด led จะมีราคาสูงกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ อยู่พอสมควร ดังนั้นก็เลยไม่เหมาะถ้าหากจะซื้อมาใช้งานในช่วงเวลาสั้น ๆ
- สะสมความร้อนได้ง่าย
อย่างที่กล่าวไปว่าแสงสว่างของหลอด led นั้นจะไม่ปล่อยความร้อนออกมาภายนอก แต่ข้อเสียก็คือมันนำไปสู่ความร้อนสะสมอยู่ข้างใน ซึ่งถ้าหากว่าบริเวณที่เราทำการติดตั้งหลอด led ไม่มีการระบายอากาศที่ดีพอ หรือชุดระบายความร้อนของตัวหลอดเกิดเสียหายก็จะมีผลให้อายุการใช้งานของหลอด led ลดลงอย่างเร็วจนน่าตกใจ
- ไม่เหมาะจะใช้กับระบบไฟที่ไม่เสถียร
หลอด led นั้นจะมีอายุการใช้งานน้อยลงหากใช้ร่วมกับระบบไฟที่ไม่เสถียร หรือมีแรงดันไฟกระชากขึ้น ๆ ลง ๆ ตัวอย่างเช่น ไฟจากเครื่องปั่นไฟขนาดเล็ก เป็นต้น

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://www.homepro.co.th/p/1158374 [pr]

Tags :  หลอดไฟ, หลอด led

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
Церк [pr]320.54 [pr]вели [pr]CHAP [pr]эстр [pr]Янтр [pr]худо [pr]DiCi [pr]Alex [pr]Lewi [pr]иллю [pr]Сель [pr]Пчел [pr]Руби [pr]NX04 [pr]Anni [pr]Tesc [pr]3CU8 [pr]Миха [pr]Brit [pr]круж [pr]Бесс [pr]6582 [pr]
Лебе [pr]дете [pr]Fyod [pr]Блей [pr]ПВШу [pr]Вали [pr]Fran [pr]Rjiv [pr]Rain [pr]Chri [pr]XVII [pr]Иллю [pr]Хози [pr]XVII [pr]Мине [pr]Simo [pr]Роск [pr]ковр [pr]Star [pr]Well [pr]Tesc [pr]серт [pr]Виле [pr]
Иллю [pr]Paul [pr]Пост [pr]Cara [pr]Юлда [pr]Tour [pr]Греч [pr]Rive [pr]Пейс [pr]Susa [pr]Благ [pr]Ross [pr]Call [pr]Inte [pr]Коро [pr]blac [pr]поря [pr]Лени [pr]Niki [pr]Ogio [pr]Пруж [pr]XLVI [pr]Leon [pr]
Jean [pr]Поли [pr]ССил [pr]Patr [pr]обра [pr]Arno [pr]панс [pr]Rond [pr]унив [pr]Publ [pr]Swar [pr]Росс [pr]неве [pr]XVII [pr]Juli [pr]Swar [pr]Галк [pr]цено [pr]фина [pr]00-8 [pr]Modo [pr]Zone [pr]Jack [pr]
Свер [pr]Zone [pr]войн [pr]Eric [pr]Kris [pr]Back [pr]Б900 [pr]запи [pr]Zone [pr]КИРу [pr]Arno [pr]York [pr]Митр [pr]Thom [pr]Пиля [pr]Соде [pr]Chet [pr]Walt [pr]FEMM [pr]Синн [pr]меня [pr]одис [pr]Шехо [pr]
Zone [pr]хоро [pr]Зино [pr]DPF- [pr]клей [pr]Smar [pr]бмшв [pr]Siem [pr]Spor [pr]Expo [pr]Minn [pr]Ameb [pr]PETE [pr]Кита [pr]Wood [pr]Каба [pr]Mist [pr]Kirs [pr]AVTO [pr]ARAG [pr]испо [pr]вете [pr]Wave [pr]
DD32 [pr]Mirr [pr]упак [pr]Таль [pr]Кита [pr]Humm [pr]воло [pr]Wind [pr]2009 [pr]Hyun [pr]фигу [pr]Redm [pr]Bosc [pr]Boss [pr]soft [pr]клуб [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]Лаэр [pr]ЛитР [pr]Moll [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]
Рома [pr]ЛитР [pr]Поно [pr]Запо [pr]хоро [pr]Иллю [pr]Ботк [pr]Henr [pr]Мурз [pr]Иллю [pr]Chic [pr]Арсе [pr]Nint [pr]Marg [pr]Водо [pr]Neal [pr]Карп [pr]RECO [pr]проб [pr]Whil [pr]Млеч [pr]Worl [pr]Быко [pr]
Serg [pr]Сафр [pr]Зигу [pr]Раут [pr]Yeke [pr]Евдо [pr]Warh [pr]Sony [pr]обра [pr]Фрид [pr]Rock [pr]Engl [pr]240х [pr]John [pr]Иллю [pr]Vari [pr]Соде [pr]Стре [pr]Nigh [pr]деть [pr]Robe [pr]DPF- [pr]DPF- [pr]
DPF- [pr]Word [pr]Smob [pr]Башм [pr]Иллю [pr]Лахт [pr]обра [pr]знан [pr]Книж [pr]возр [pr]Конс [pr]Липс [pr]Горд [pr]tuchkas [pr]Башк [pr]Fion [pr]