ผู้เขียน หัวข้อ: คนรักสวนต้องรู้! วิธีเลือกเครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าไร้สาย  (อ่าน 10 ครั้ง)

SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 276144
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า [pr]ไร้สาย เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ช่วยดูแลสวนของคุณให้มีความเรียบร้อยและสวยน่าอยู่ ด้วยรูปแบบในการใช้งานที่สะดวกและยังราคาไม่แพงทำให้มันเป็นเครื่องตัดหญ้าประเภทที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในช่วงปัจจุบัน
 
 
 
 
 
เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้าไร้สายต่างจากเครื่องตัดหญ้าแบบอื่นอย่างไร
โดยธรรมดาแล้วเครื่องตัดหญ้าจะมีด้วยกัน 3 แบบ คือ เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า [pr]แบบมีสาย เครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมัน แล้วก็เครื่องตัดหญ้าไร้สาย โดยเครื่องตัดหญ้าไร้สายนั้นจะมีจุดเด่นตรงที่สามารถนำไปตัดหญ้าบริเวณไหนก็ได้อย่างอิสระ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องพ่วงปลั๊กเหมือนเครื่องตัดหญ้าแบบมีสาย และก็ด้วยความที่ใช้ไฟฟ้าเพื่อการทำงานจึงทำให้ช่วยประหยัดได้มากกว่าเครื่องตัดหญ้าแบบใช้น้ำมัน อย่างไรก็ดีความสะดวกและความประหยัดก็แลกมากับแรงตัดของเครื่องที่ค่อนข้างจะต่ำถ้าหากเทียบกับเครื่องตัดหญ้าชนิดอื่น
 
วิธีการเลือกเครื่องตัดหญ้าไร้สาย

  • เลือกจากวัสดุใบมีด

    โดยปกติแล้วใบมีดของเครื่องตัดหญ้าไร้สายจะมีให้เลือกอยู่ 3 รูปแบบได้แก่
    - ใบมีดโลหะ
    เป็นใบมีดเครื่องตัดหญ้าที่มีความแหลมคมสูง สามารถตัดหญ้ารวมทั้งวัชพืชต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยความคมที่มากนี้เองทำใบมีดชนิดนี้อาจเกิดอันตรายในการใช้ โดยเหตุนั้นผู้ใช้ควรมีประสบการณ์และความชำนาญในการตัดอยู่พอสมควร
    - ใบมีดพลาสติก
    เป็นใบมีดเครื่องตัดหญ้าที่มีความแหลมคมรวมทั้งความอันตรายในการใช้อยู่ในระดับปานกลาง
    - ใบมีดไนลอน
    เป็นใบมีดที่มีความแหลมคมน้อยที่สุด ทำให้ไม่สามารถตัดวัชพืชหรือต้นไม้ที่มีความหนาบางประเภทได้ แต่คุณลักษณะเด่นก็คือมันปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

  • เลือกจากรูปแบบด้ามจับ

    เครื่องตัดหญ้าไร้สายแบบธรรมดา มักจะมีด้านจับอยู่ตรงบริเวณกลางเครื่องซึ่งจะมีหลายแบบให้เลือกต่างกันไปตามลักษณะของการนำไปใช้งาน ดังนี้
    - ด้ามจับแบบห่วง
    เป็นด้ามจับที่สามารถควบคุมการตัดได้หลากหลาย คือผู้ใช้งานสามารถบิดที่จับเพื่อเอียงเครื่องตัดหญ้าไปในทางที่ปรารถนา ทำให้ตัดหญ้าได้ทั้งแนวราบแนวเอียง
    - ด้ามจับแบบ U shape
    ด้ามจับแบบ U shape จะเป็นด้ามจับที่ช่วยให้เราถือเครื่องตัดหญ้าได้อย่างมั่นคง แต่จะมีจุดด้อยคือใช้งานลำบากถ้าหากต้องตัดหญ้าในแนวราบเอียง
    - ด้ามจับแบบสองมือ
    เป็นด้ามจับเครื่องตัดหญ้าที่รวมจุดเด่นของด้ามจับอีก 2 รูปแบบเข้าด้วยกัน คือ ทั้งถือได้มั่นคงแล้วก็สามารถควบคุมการตัดได้เป็นอย่างดี แต่จุดด้อยก็คือน้ำหนักมาก ซึ่งถ้าใช้คู่กับใบมีดโลหะก็จะยิ่งน้ำหนักเยอะจนอาจเกิดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังจากที่ใช้งานได้

    เครดิตบทความจาก : https://www.homepro.co.th/c/OUT0709 [pr]

    Tags :  เครื่องตัดหญ้าไฟฟ้า