ผู้เขียน หัวข้อ: ชี้แนะวิธีเลือกหูฟังโทรศัพท์ให้เหมาะกับตัวเองรวมทั้งสมาร์ทโฟนที่ใช้  (อ่าน 82 ครั้ง)

ทำ SEONo1.co.th

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275576
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
แนะนำวิธีเลือกหูฟังโทรศัพท์ให้เหมาะกับตนเองแล้วก็สมาร์ทโฟนที่ใช้
สำหรับกำลังหาซื้อหูฟังมาใช้ฟังเพลงง่ายๆร่วมกับสมาร์ทโฟน แม้กระนั้นยังไม่รู้จักวิธีเลือกหูฟังโทรศัพท์ที่เดี๋ยวนี้มีแบรนด์ต่างๆทำออกมาขายกันเยอะไปหมดไม่ทราบจะเลือกอันไหนดี วันนี้พวกเรามี 6 แนวทางรากฐานสำหรับการเลือกซื้อหูฟังมาแนะนำกัน
1.ลองหูฟังด้วยตัวเองก่อนซื้อทุกหน สิบปากว่าก็ไม่เท่าตัวเองฟัง มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไปอ่านรีวิวหูฟังตามเว็บไซต์ต่างๆแล้วหลังจากนั้นก็เดินไปซื้อในร้านเมื่อพบหูฟังที่คิดว่าน่าจะดีจากการไปอ่านรีวิวมา โดยบางร้านค้าก็ไม่มีหูฟังโทรศัพท์ตัว demo ให้ลองฟังก่อน เพียงพอซื้อมาและจากนั้นก็ผิดใจ ดังนั้นควรจะซื้อจากร้านค้าที่มีหูฟัง demo ให้ทดลองก่อน ซึ่งหากลองแล้วซื้อกลับมาฟังยังคิดว่าเพราะเหตุใดตัวที่ซื้อมาเสียงต่างจากตัวที่ลองฟัง อาจจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะว่าหูฟังใหม่ของพวกเรายังไม่ผ่านการใช้แรงงานมาก่อน องค์ประกอบต่างๆอย่างไดอะแฟรมซึ่งเป็นส่วนที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดเสียงก็ยังมีความยืดหยุ่นไม่มาก หูฟังไร้สาย [pr] พอใช้ได้งานตามปกติไปประมาณ 100 ชั่วโมงเสียงก็จะดีขึ้น เรียกว่าเป็นการเบิร์นหูฟังโทรศัพท์นเอง

2.เลือกแนวเสียงที่ตนเองติดอกติดใจ ไม่มีหลักเกณฑ์อะไรที่คงที่ว่าเพลงแนวนี้จะต้องเลือกใช้หูฟังที่มีแนวเสียงอย่างงี้แค่นั้น จริงอยู่ที่ว่าเพลงบางแนวเช่น electronic/dance หรือฮิปฮอป ควรที่จะใช้หูฟังเบสหนักๆฟังถึงจะสนุกสนาน หรือพวกเพลงโอเปร่าที่จะเน้นย้ำเสียงบริเวณกลางแหลมที่แน่ชัดจัดจ้าเป็นหลัก แต่ในที่สุดแล้วถ้าเสียงหูฟังที่ซื้อมาผิดใจสาวใช้ก็คงจะไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปอยู่ดี ก็เลยจะต้องถามตนเองก่อนไปเลือกซื้อว่าอยากได้เสียงโดยประมาณไหนก็เลยจะพอใจ ซึ่งแนวของหูฟังโทรศัพท์เองก็จะมีหลายแบบ ทั้งหมดที่เน้นย้ำเบสหนักๆหรือบาลานซ์แนวกลางไปจนกระทั่งแนวที่ย้ำความใสสะอาด ลองเทียบกล้วยๆก็เอาเพลงที่พวกเราฟังบ่อยๆไปทดลองกับหูฟังหลายๆแบบ ก็จะรู้สึกได้ว่าเวลาฟังแล้วเสียงที่ได้มันต่างกัน

3.เลือกชนิดหูฟังให้เหมาะสมกับการใช้งาน หากจัดประเภทหูฟังโทรศัพท์ตามรูปร่างรวมทั้งขนาดจะแบ่งได้ราว 5 จำพวกสำคัญๆดังต่อไปนี้

  • หูฟังโทรศัพท์ earbud เป็นหูฟังที่พวกเราเห็นกันมาตั้งแต่สมัย Sony Walkman ที่เป็นเครื่องเล่นเทปค้างสเซ็ทเคลื่อน พกพาสะดวก ใส่ง่าย แม้กระนั้นมีข้อเสียตรงที่มันไม่เก็บเสียง ทำให้เวลาฟังเพลงหรือเนื้อหาที่ได้บางทีก็อาจจะไม่ครบเวลาพวกเราอยู่ในสถานที่ที่มีเสียงดัง
  • หูฟังโทรศัพท์ in-ear หูฟังที่มีจุกยาง (หรือจุกโฟม) ใส่เข้าไปในรูหูของเรา ทำให้เราแทบจะไม่ได้ยินเสียงรบกวนรอบตัวเลย ทำให้ได้ยินเนื้อเสียงแล้วก็เนื้อหาต่างๆได้ดีมากยิ่งกว่าหูฟัง earbud แต่ข้อควรตรึกตรองหูฟังไร้สาย คือเวลาใส่เดินตามถนนหนทาง เพราะเหตุว่าพวกเราจะมิได้ยินเสียงรถยนต์หรือสิ่งต่างๆข้างนอกเลย ส่งผลให้เกิดอันตรายได้ (จริงๆขนาดของตัวจุกยางหรือจุกโฟมก็ส่งผลต่อการฟังเพลงและการขับเสียงด้วย แม้กระนั้นประเดี๋ยวจะยาว ติดเอาไว้ก่อนละกัน)
  • หูฟังโทรศัพท์ ear clip เป็นหูฟังที่พวกเราไม่ค่อยจะได้มองเห็นกันแล้วในสมัยนี้ โดยเมื่อก่อนจะมีรุ่นดังๆอย่าง Koss KSC35 ซึ่งหาซื้อได้ค่อนข้างยากแล้ว และก็ไม่ค่อยมียี่ห้อไหนผลิตออกมาด้วย
  • หูฟังโทรศัพท์ on-ear เป็นหูฟังขนาดใหญ่ที่มีตัวโฟมวางอยู่บนใบหู มีขนาดไดรเวอร์ที่ใหญ่มากยิ่งกว่าหูฟัง earbud และ in-ear มาก ทำให้จำลองเสียงออกมาได้ดี มีสเตจที่กว้างกว่าหูฟัง 3 จำพวกด้านบน (แต่ก็ไม่เสมอไป) หลายๆแบรนด์ออกแบบหูฟังนี้ให้พับเก็บเล็กๆได้ น้ำหนักเบา ใส่กระเป๋านำเอาสะดวก
  • หูฟังโทรศัพท์ over-ear หลายท่านเรียกหูฟังชนิดนี้ว่าหูฟังแบบครอบหู โดยตัวโฟมหูฟังมีขนาดใหญ่ครอบหูอีกทั้งใบของพวกเราไว้ มีขนาดไดรเวอร์ใหญ่ที่สุดในหูฟังอีกทั้ง 5 ชนิด แต่ว่ามีขนาดตัวหูฟังที่ใหญ่เทอะทะหน่อย แต่แน่นอนว่าได้สเตจกว้างสุดกว่าทุกหมวดหมู่ แรกๆตัวหูฟังโทรศัพท์นั้นใหญ่และก็หนักกระทั่งส่วนมากจะเอาไว้ฟังที่บ้านกัน แม้กระนั้นข้างหลังๆจะมีความคิดเห็นว่ามันเปลี่ยนเป็นแฟชั่น คนจำนวนไม่น้อยก็ใส่ออกมาเดินตามท้องถนนกันเยอะไม่แพ้แบบ on-ear


    นี่เป็นสาเหตุพื้นๆสำหรับในการเลือกหูฟังโทรศัพท์มาใช้กับสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆหูฟังที่ดีไม่มีความจำเป็นว่าจะต้องมีราคาสูงเสมอไป หูฟังไร้สาย แม้กระนั้นเป็นหูฟังที่เราฟังแล้วเป็นสุขกับมัน ซึ่งทุกช่วงราคามีหูฟังแทบทุกแนวเสียงให้เลือกกันอยู่แล้ว ด้วยเหตุนั้นก็สามารถเลือกซื้อกันตามหูฟังโทรศัพท์งบที่มีอยู่ได้ แล้วประเดี๋ยวคราวหลังจะมาเสนอแนะหูฟังดีๆราคาไม่แพงให้ลองตรึกตรองกัน

    Tags : หูฟังไร้สาย,หูฟังโทรศัพท์,หูฟัง

wildjak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 93545
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
акад [pr]137.4 [pr]появ [pr]PERF [pr]Иллю [pr]Alfr [pr]Бога [pr]наро [pr]Миха [pr]наук [pr]1866 [pr]Пеше [pr]Tefa [pr]Wind [pr]Irwi [pr]1с67 [pr]Jame [pr]вход [pr]Кита [pr]Wind [pr]Pujm [pr]Долм [pr]Tesc [pr]
Robe [pr]Dona [pr]Pons [pr]англ [pr]Aloe [pr]Byly [pr]Doct [pr]Федо [pr]указ [pr]Palm [pr]пове [pr]Соло [pr]Бело [pr]Bril [pr]обсл [pr]Emil [pr]Lewi [pr]Бари [pr]Угри [pr]Арха [pr]Горя [pr]BIND [pr]серт [pr]
Spla [pr]Depa [pr]Серо [pr]Эббо [pr]Arth [pr]Вивь [pr]Каза [pr]Mari [pr]реме [pr]ведр [pr]Warm [pr]Афан [pr]Luca [pr]Unpl [pr]John [pr]ссыл [pr]Erns [pr]XIII [pr]Flas [pr]наро [pr]Dona [pr]XVII [pr]Tran [pr]
Eido [pr]серт [pr]граж [pr]Firs [pr]Jane [pr]Вино [pr]Кара [pr]Пров [pr]Гофм [pr]Need [pr]Серб [pr]RADV [pr]Wind [pr]сере [pr]Shir [pr]Knoc [pr]Lili [pr]дово [pr]Karl [pr]Will [pr]проф [pr]Goth [pr]Мосо [pr]
3000 [pr]John [pr]Arts [pr]сере [pr]Swar [pr]Dino [pr]Shan [pr]Pete [pr]Judi [pr]Дубр [pr]Bonu [pr]Care [pr]Голе [pr]Fred [pr]внеш [pr]Wata [pr]REIK [pr]mpeg [pr]Само [pr]Слэт [pr]Jewe [pr]Ново [pr]Some [pr]
Pedr [pr]чашк [pr]скул [pr]TelC [pr]кист [pr]Raim [pr]Davo [pr]Zanu [pr]Mist [pr]Most [pr]Кати [pr]акад [pr]Edou [pr]4903 [pr]плас [pr]Прои [pr]8968 [pr]9112 [pr]STAR [pr]STAR [pr](чех [pr]дыха [pr]trac [pr]
Quad [pr]рамк [pr]сбор [pr]Росс [pr]рабо [pr]кара [pr]Adob [pr]Рома [pr]Wind [pr]Wind [pr]белк [pr]увед [pr]Rowe [pr]Trus [pr]Euka [pr]Ласк [pr]ЛитР [pr]Wind [pr]ЛитР [pr]ЛитР [pr]Dian [pr]ЛитР [pr]Bonu [pr]
Erma [pr]ЛитР [pr]печа [pr]фаши [pr]Мако [pr]Kult [pr]Криш [pr]XVII [pr]Бяли [pr]Стар [pr]кино [pr]наро [pr]Пано [pr]Walt [pr]Нико [pr]Stil [pr]теат [pr]Атмо [pr]план [pr]Lati [pr]Фише [pr]Jeff [pr]Дмит [pr]
Wind [pr]авто [pr]Руби [pr]Espa [pr]Oren [pr]улыб [pr]Прас [pr]Roar [pr]Жура [pr]Пере [pr]Храп [pr]Astr [pr]Бого [pr]Пант [pr]Poly [pr]Seri [pr]Geor [pr]помо [pr]Васи [pr]Воро [pr]Dore [pr]TelC [pr]TelC [pr]
TelC [pr]учас [pr]Geor [pr]Крот [pr]ребе [pr]Крюк [pr]обра [pr]взры [pr]кара [pr]газе [pr]стих [pr]Игна [pr]фант [pr]tuchkas [pr]Коже [pr]Robe [pr]