ผู้เขียน หัวข้อ: ถนนยางรดน้ำหรือล้างรถ ต่อกับก๊อกน้ำหรือหัวฉีด ราบรื่นด้วยข้อต่อใส่เร็ว  (อ่าน 14 ครั้ง)

วันเสาร์ 20 มกราคม 2566

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 275292
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
เดี๋ยวนี้สายยางรดน้ำต้นไม้ มีให้เจาะจงเลือกใช้งานกันหลายประเภท หลายขนาด อีกทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการต่อเส้นทางยางเข้ากับก๊อกน้ำ หรือเครื่องมืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง ก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย โดยเฉพาะเกศฉีดน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเกศฉีดน้ำที่มีเกศย่อยๆ อีกหลายสไตล์อยู่ในตัวเดียวกัน จะฉีดน้ำให้เป็นเส้น ฉีดให้ฝอย หรือฉีดให้ฟุ้งเป็นละอองน้ำก็ยังได้ แต่หลายคนก็ยังคุ้นกับเกศฉีดน้ำสไตล์เดิมๆ ที่ฟื้นฟูความแรง และรูปร่างสรรพสิ่งน้ำที่พุ่งออกมา ด้วยหมุนที่เชิงหัวฉีดน้ำ อยุ่งยากให้น้ำแรงเป็นเส้นยาวพุ่งออกมา หรือให้พุ่งออกมาบานเป็นดอกเห็ด ก็ปรับหมุนที่หัวฉีดได้สบายๆ แต่ถ้าอลำบากจะเปลี่ยนไปพลิกมา ระหว่างหัวฉีดน้ำทั้งสองแบบล่ะ? วันนี้เราจะมาดูเครื่องมือที่เรียกว่า ข้อต่อสวมเร็วกันแล้วจะรู้ว่า การพลิกกะบาลฉีดน้ำ ให้ง่าย และเร็วทำกันยังไงครับ
ชุดข้อต่อสวมใส่เร็วที่ผมซื้อมาวันนี้ มาจาก big store แห่งหนึ่ง แต่เราคงจะจะหาอุปกรณ์จำพวกนี้จากร้านไหนๆ ก็ได้ ค่า ก็ผิดแผกแตกต่างกันไป สีสันก็ต่างกัน (ข้อสังเกตนิดนึงคือ ซื้อเป็นชุดจะถูกกว่าการซื้อแยกแต่ละหมวดครับ) ซื้อมาพร้อมๆ กับแถวยาง ที่คาดว่า จะศักยใช้งานได้ยาวนานพอประมาณ ชุดต่อจารชนยางที่เห็นนี้ ใช้ต่อตั้งแต่เกศก๊อก ไปจนกระทั่งถึงเกศฉีดน้ำได้เลย แล้วศรีษะฉีดน้ำทั้งหลาย ที่ผลิตกันออกมาเดี๋ยวนี้ ก็รองรับ หัวต่อสไตล์นี้พลาดด้วย ทำให้ทำได้เปลี่ยนแปลงหัวฉีดน้ำเป็นรูปแบบอื่นๆ ได้ง่ายดายมาก

ขั้นตอน/วิธีการใช้งาน ข้อต่อสวมเร็ว
เริ่มแรกจากกงการแรก เป็นข้อต่อสวมใส่เร็วเพื่อนำไปต่อกับก๊อกน้ำ ตัวก๊อกน้ำที่จะใช้ต่อกับข้อต่อใส่เร็วแบบนี้ได้ จะต้องมีชายก๊อกน้ำที่ยื่นออกมารูปแบบนี้ แต่ถ้าเป็นสไตล์อื่น ที่ต่างออกไป ก็น่าจะล็อคได้อยู่ เพราะตัวยางกับคลิปวิถีรัดท่อรูปแบบนี้ ศักยบีบกระชับได้มาก แต่อาจจะจะไม่แน่นหนาพอ ภายหลังจากต่อได้พอดีแล้ว บิดขันไม่ทันเวลารัดท่อให้แน่น ด้วยมือก็ไหว
ข้อต่อสวมเร็ว ถ้อยคำที่เป็นศรีษะต่อกับทางยาง ใช้เพราะว่าต่อที่ต้นสายของช้ายาง เพื่อต่อเขัากับข้อต่อใส่เร็วตัวแรกที่ตัวก๊อกน้ำ หัวเรื่องข้อต่อสวมเร็วเนื่องด้วยปลายจำพวกยางต่อกับศรีษะฉีด ให้สังเกตที่ท้ายสรรพสิ่งตัวข้อต่อ จะมีแกนพลาสติกอยู่ตรงกลาง ตัวนี้จะต้องต่อไว้ที่ปลายพวกยาง เพื่อใช้ต่อกับศรีษะฉีดน้ำเท่านั้น นำข้อต่อสวมใส่เร็วที่ปราศจากแกนพลาสติกตรงกลาง (ไม่มีวาล์วหยุดน้ำ) มาคลายเกลียวล็อคออก และใส่เข้าพันธุ์ยางดังภาพ
ท่อล่ายางสไตล์มีเชือกถักรูปแบบนี้ มีความคงทนดื้อด้านกว่า รูปแบบท่อสีเขียวมากกลมกล่อม รับแรงดันน้ำได้สูง แต่ไม่ไหวหมายความว่าทนแดด ทนสภาพอากาศได้ดีกว่าแบบกลุ่มยางที่ปราศจากเชือกถักนะครับ เสื่อมการใช้งานไปตามเวลาสำหรับ เป็นพิเศษยุคนี้ เป็นยุคลดต้นทุนการผลิต อะไรๆก็ใช้งานได้ไม่ค่อยคงทนชั่วกาลนานเลย
พวกยางที่คุณภาพต่ำมีลักษณะดังนี้

  • หักง่าย เหตุเพราะพลาสติกที่บาง ทำให้เวลาลากทางยางเข้ามุม หรือเลี้ยว กลุ่มยางจะพับหัก ทำให้น้ำไหลไม่กล้วยๆ
  • รวบรวมซับซ้อนไม่เข้ารูป ด้วยน้ำหนักที่เบา และเนื้อพลาสติกที่บาง ทำให้เวลาม้วนเก็บ จารชนยางจะมีลักษณะอ่อนยวบ ม้วนกลมได้ลำบาก ช่องว่างในจำพวกตีบแฟ๊บ
  • ราคาถูก

ไส้ศึกยางที่คุณภาพได้มาตราฐานมีรูปร่างฉะนั้น

  • น้ำหนักเข้ารูป ไม่หนักมาก
  • มีความยืดหยุ่น คืนรูปเดิมเวลาบีบ
  • หากประสงค์ล่าช้ายางที่มีคุณภาพสูง ให้เจาะจงเลือกรูปแบบที่มีเส้นใยเสริมและเป็นแถวยางรูปแบบ 2ชั้น

เคล็ดลับเล็กๆเวลาเลือกสรรซื้อสายยางฉีดน้ำ[/url] [pr]

  • เจาะจงเลือกซื้อเส้นยางที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่กว่าปริมาตรก๊อกน้ำที่ใช้  1/8 นิ้ว หรือ 1หุน (1นิ้ว=8หุน) ยกตัวอย่างเช่น หากก๊อกน้ำที่มีใช้มีปริมาตร 1/2  ให้ใช้จำพวกยางที่มีสัดส่วน 5/8 ถ้าก๊อกน้ำที่มีปริมาตร 3/4  ให้ใช้ประเภทยางที่มีปริมาตร 7/8  สาเหตุเพราะว่าถ้าซื้อจารชนยางที่มีความจุเท่ากับสัดส่วนก๊อกน้ำไป จะทำให้เวลาใส่เส้นยางเข้ากับก๊อกน้ำจะทำได้ซับซ้อน เนื่องจากเส้นผ่าศูนย์กลางมีขนาดใกล้เคียงกันมากเกินไป
  • หากต่อจารชนยางเข้ากับก๊อกน้ำโดยตรง ไม่ลืมซื้อเข็มขัดรัดท่อ หากแรงดันน้ำในท่อที่ที่อยู่สูง เนื่องมาจากลูกค้าใช้ปั๊มน้ำที่มีกำลังเยอะ ควรใช้เข็มขัดรัดท่อช่วยยึดรอยต่อระหว่างสายลับยางและก๊อกน้ำ
  • ก๊อกน้ำที่ใช้ต่อช้ายางควรมีข้อยื่นเพื่อต่อกับเส้นยางโดยเฉพาะอย่างมาก
  • หากลูกค้าปรารถนาความคล่องสบายในการต่อสายลับยางเข้ากับก๊อก สมรรถเลือกสรรใช้ข้อต่อก๊อกสนามแทนเข็มขัดรัดท่อข้อต่อก๊อกสนามค่าจะสูงกว่า แต่ใช้งานได้ดีกว่า น้ำไม่ค่อรั่วซึมซาบตรงรอยต่อ



Tags : สายยาง,สายยาง