แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Hanako5

หน้า: 1 ... 643 644 [645]
9661


วิกฤตโควิด-19 เปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค ใส่ใจความปลอดภัยของอาหาร [pr]ตลอดกระบวนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค เกษตรกรคอนแทรกต์ฟาร์มของซีพีเอฟ นอกจากเป็นอาชีพที่ไม่มีความเสี่ยง สร้างหลักประกันความมั่นคงในอาชีพแล้ว ยังสร้างหลักประกันความปลอดภัยในอาหารที่จะส่งถึงมือผู้บริโภคอีกด้วย

เกษตรกรที่ร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงสัตว์ หรือคอนแทรกต์ฟาร์ม กับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โควิด-19 ทำให้ยิ่งต้องเข้มข้นเรื่องมาตรการความปลอดภัยสูงกว่าเดิม นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องปรับตัวเช่นกัน ถึงแม้ว่าอาชีพที่ทำจะมั่นคง ยั่งยืน เป็นอาชีพที่สามารถส่งต่อสู่ลูกหลาน แต่ในสถานการณ์อย่างนี้ “ความปลอดภัย” เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

เวทย์ ผิวพิมพ์ หรือลุงเวทย์ เจ้าของรัตนะฟาร์ม ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ที่ผันตัวเองจากอาชีพทำนาเพราะผลผลิตและราคาข้าวที่ไม่แน่นอน จึงตัดสินใจร่วมโครงการส่งเสริมอาชีพเลี้ยงสุุกรขุนกับซีพีเอฟมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นฟาร์มส่งเสริมแห่งแรกของ อ.อู่ทอง



ตลอด 14 ปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ลุงเวทย์มีโรงเรือนเลี้ยงสุกรขุน 9 หลัง ความจุรวม 6,000 ตัว ทั้งหมดควบคุมผ่านกล้องวงจรปิด ทำให้สามารถดูแลสุกรได้ทุกที่ทุกเวลา และยังเป็นการลดการเข้าไปในโรงเรือน ลดความเสี่ยงที่คนจะนำโรคเข้าฝูงสุกรได้เป็นอย่างดี เพื่อเสริมความปลอดภัยในอาหารอีกขั้นหนึ่ง ปัจจุบันลุงเวทได้ส่งต่ออาชีพให้ลูกชายเข้ามาดูแลสุกรจำนวน 6 โรงเรือน ลุงเวทย์บอกว่า การร่วมโครงการกับบริษัทเป็นการการันตีถึงความมั่นคงในอาชีพ การมีรายได้ที่แน่นอน และมีทีมงานมืออาชีพมาให้คำแนะนำดูแลใกล้ชิด เพื่อให้เกษตรกรมีผลผลิตดีที่สุด โดยเฉพาะในวิกฤตโควิดที่ซีพีเอฟให้ความรู้ด้านการป้องกันโรคสำหรับบุคลากรภายในฟาร์ม และการป้องกันโรคสุกรต่างๆ ด้วยระบบไบโอซีเคียวริตี (Biosecurity) เต็มรูปแบบ เพื่อให้คนปลอดภัยจากโควิดและสัตว์ปลอดโรค

“การร่วมเป็นคอนแทรกต์ฟาร์มกับซีพีเอฟไม่ต้องกังวลเรื่องตลาด เพราะบริษัทเป็นตลาดรองรับผลผลิตทั้งหมด อาชีพนี้จึงไม่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะสถานการณ์โควิดเช่นนี้ เกษตรกรยังเดินหน้าอาชีพต่อได้ แต่เราก็ต้องเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยให้ดีกว่าเดิมเพื่อยกระดับความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค” ลุงเวทย์ กล่าว



ส่วน พิทักษ์พงศ์ เนื่องแก้ว เกษตรกรรุ่นใหม่ วัย 24 ปี เล่าจุดเริ่มต้นการร่วมเป็นคอนแทรกต์ฟาร์มว่า เกิดจากการตัดสินใจของพ่อไพบูลย์ และแม่อิงอร เนื่องแก้ว ที่ต้องการมีอาชีพที่มั่นคง จากคำแนะนำของญาติที่ร่วมโครงการเลี้ยงสุกรกับซีพีเอฟอยู่แล้ว จึงลงทุนทำฟาร์มสุกรพ่อแม่พันธุ์ 120 ตัว ในชื่อ หจก.อิงอรไพบูลย์ฟาร์ม ที่ ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อปี 2544 จากนั้นได้ขยายฟาร์มเพิ่มขึ้นจนเป็น 350 แม่ในปี 2555 และมีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอดจนได้รับเลือกให้เป็นฟาร์มต้นแบบคอนแทรกต์ฟาร์มของซีพีเอฟในภาคอีสาน ที่เปิดรับคณะศึกษาดูงานทั้งไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง



จากการที่พิทักษ์พงศ์เห็นความสำเร็จของพ่อแม่มาตลอด และคลุกคลีกับการเลี้ยงสุกรมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากว่า 18 ปี และจึงตัดสินใจสร้างฟาร์มสุกรขุน หจก.พิทักษ์พงศ์ วิชุดา รุ่งเรืองฟาร์ม ต.คูคำ อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น ของตนเอง 2 หลัง ความจุ 1,600 ตัว เมื่อปี 2563 ในรูปแบบสมาร์ทฟาร์มควบคุมการเลี้ยงผ่านระบบอัตโนมัติ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อมอนิเตอร์สุขภาพสัตว์และตรวจสอบย้อนกลับกระบวนการเลี้ยง

“ความสำเร็จของครอบครัวผมมีซีพีเอฟเป็นผู้ผลักดัน แม้ในวิกฤตโควิดอาชีพก็ไม่มีสะดุด เพราะบริษัทให้ความรู้ทั้งเรื่องการป้องกันโรคคนและโรคสัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกรสามารถผลิตสุกรที่มีคุณภาพ ส่งต่อผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งพวกเราเกษตรกรทุกคนภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างหลักประกันอาหารปลอดภัย และเป็นหนึ่งในห่วงโซ่การผลิตอาหารให้ทุกคนได้บริโภคอย่างเพียงพอในทุกๆสถานการณ์” พิทักษ์พงศ์กล่าว



ด้านเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ วิง บุญเกิด หรือผู้ใหญ่วิง เจ้าของบุญเกิดฟาร์ม ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร อีกหนึ่งเกษตรกรตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จมากว่า 23 ปี กับอาชีพเลี้ยงไก่ไข่กับซีพีเอฟ นับจากที่หันหลังให้อาชีพเลี้ยงปลาช่อน และการเลี้ยงไก่ไข่แบบอิสระ ที่ตลาดมีความผันผวนสูงมาก ต้องรับภาระความเสี่ยงด้านการตลาดเองทั้งหมด รายได้จึงไม่แน่นอน เรียกว่าท้อจนเกือบถอย แต่มีซีพีเอฟยื่นมือเข้ามาช่วย จนกลายเป็นเกษตรกรรุ่นบุกเบิกในโครงการส่งเสริมการเลี้ยงไก่ไข่แบบประกันราคามาตั้งแต่ปี 2541

การตัดสินใจครั้งนั้นช่วยพลิกชีวิตจนสามารถปลดหนี้ที่ติดตัวมาก่อนกว่า 20 ล้านบาทได้สำเร็จ จากชีวิตที่ติดลบก็ยืนหยัดได้อย่างมั่นคง เพราะไม่ต้องเสี่ยงทั้งการผลิตและการตลาด มีบริษัทจัดหาพันธุ์ไก่ อาหาร วัคซีนให้ในราคาประกัน พร้อมส่งสัตวบาลมาดูแลการเลี้ยงไก่ 50,000 กว่าตัว ใน 10 โรงเรือน และแนะนำการป้องกันทั้งโรคคน และโรคสัตว์อยู่ตลอด โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 เราป้องกันเรื่องความปลอดภัยในระดับสูงสุด พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ที่สำคัญ อาชีพนี้ยังสร้างโอกาสและศักยภาพของเราในการเป็น “ผู้ให้ โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 โดยได้ใช้เงินทุนของตนเองและขอสนับสนุนจากซีพีเอฟบางส่วน นำไข่ไก่มาแจกให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่เดือดร้อน



ขณะที่ นาลอน หารวย เจ้าของนาลอนฟาร์ม ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ที่ตัดสินใจร่วมโครงการเลี้ยงไก่ไข่กับซีพีเอฟมาตั้งแต่ปี 2543 จากที่เห็นความสำเร็จของน้องชายที่เลี้ยงไก่ไข่กับบริษัทอยู่ก่อนแล้ว ประกอบกับอยากมีอาชีพอิสระที่เป็นเจ้านายตัวเอง ทำงานที่บ้านไม่ต้องทิ้งครอบครัวไปทำงานที่อื่น ได้อยู่กับพ่อแม่และลูกๆ จึงได้สร้างโรงเรือนเลี้ยงไก่ 1 หลัง ความจุ 5,000 กว่าตัว โดยมีแรงงานของคนในครอบครัวช่วยกัน ตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมามีซีพีเอฟคอยสนับสนุนในทุกๆ ด้าน เพื่อให้มีอาชีพมั่นคง มีรายได้ที่พออยู่ได้ มีอยู่มีกินไม่เดือนร้อน ในช่วงโควิดก็ยังทำอาชีพได้ต่อเนื่องไม่ได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่ของบริษัทยังคงให้การดูแลและติดตามการเลี้ยงให้ได้ผลผลิตคุณภาพ และเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยในอาหาร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพส่งมอบให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกัน นาลอนยังได้แบ่งปันให้แก่ชาวชุมชน โดยบริจาคไข่ไก่ที่ขอการสนับสนุนจากบริษัท สนับสนุน อบต.และสถานีอนามัย ซึ่งซีพีเอฟก็ยินดีช่วยในทุกๆ ครั้ง

ภาพความสำเร็จของเกษตรกรคอนแทรกต์ฟาร์มของซีพีเอฟมีอาชีพและรายได้ที่มั่นคง ยั่งยืน เดินหน้าอาชีพต่อได้ในสถานการณ์วิกฤต ยิ่งไปกว่านั้น เป็นการสร้างหลักประกันความปลอดภัยด้านอาหาร ซึ่งบริษัทฯ และเกษตรกรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพ สะอาด และปลอดภัยสู่ผู้บริโภค

9662


รอยเตอร์ - เวียดนามจะส่งทหารไปประจำการที่จ.บิ่งเซวือง (Binh Duong) ที่เป็นศูนย์กลางการผลิตหลักของประเทศ เพื่อช่วยควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส [pr]โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่อีก 50,000 คน ในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า รัฐบาลระบุวันนี้ (26)

จ.บิ่งเซวือง อยู่ติดกับนครโฮจิมินห์ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัส และจนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 81,000 คน โดย 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อตรวจพบในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามการระบุของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม

จังหวัดนี้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตของบริษัทยักษ์ใหญ่หลายสิบบริษัท ที่รวมทั้งบริษัท Kumho Tire ของเกาหลีใต้ และ Tetra Pak บริษัทบรรจุภัณฑ์อาหารรายใหญ่ที่สุดของโลก

จ.บิ่งเซวือง ยังเป็นที่ตั้งของซัพพลายเออร์หลายรายของบริษัท Samsung Electronics และบริษัท Pegatron ที่เป็นซัพพลายเออร์หลักของบริษัท Apple และเป็นหนึ่งในผู้รับการลงทุนจากต่างชาติรายใหญ่ที่สุดของเวียดนาม ถัดจากนครโฮจิมินห์ และกรุงฮานอย

เจ้าหน้าที่ประจำจังหวัดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ที่อาจมีผู้ป่วยติดเชื้อเกินกว่า 150,000 คน รัฐบาลระบุในคำแถลงบนเว็บไซต์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่อ้างถึงในแผนรับมือฉุกเฉิน ไม่ใช่การคาดการณ์

คำแถลงของรัฐบาลยังระบุว่าจะส่งทหาร 2,000 นาย ไปยังจ.บิ่งเซวือง เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโควิด-19 พร้อมด้วยหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 50 จุด และรถพยาบาล 15 คัน

เวียดนามได้ส่งทหารไปประจำตามถนนสายต่างๆ ของนครโฮจิมินห์ เพื่อช่วยบังคับใช้มาตรการควบคุมการเคลื่อนไหวที่เข้มงวดที่สุด ที่ไม่ให้ประชาชนออกจากบ้าน แม้กระทั่งการหาซื้ออาหาร โดยทหารจะเป็นผู้ออกแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมือง สำหรับผู้อยู่อาศัยทั่วไปที่ต้องการเดินทางในกรณีฉุกเฉินทางการแพทย์ยังคงสามารถทำได้

หลังประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดได้เป็นส่วนใหญ่ในช่วงปีที่ผ่านมา เวลานี้เวียดนามกำลังต่อสู้กับจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นจากการระบาดของสายพันธุ์เดลตา ปัจจุบันประเทศมีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสม 381,000 คน โดยผู้ป่วยติดเชื้อส่วนใหญ่ตรวจพบในนครโฮจิมินห์ และจังหวัดโดยรอบ ตั้งแต่ปลายเดือนเม.ย.

ทั้งนี้ เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุดในเอเชีย โดยมีเพียง 2% จากประชากรทั้งหมด 98 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน.

9663


วานนี้ (24 ส.ค.) เฟซบุ๊กเพจ Miss Universe Laos [pr] เผยแพร่แถลงการณ์ของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สลาว ซึ่งระบุว่า ในปีนี้ลาวไม่สามารถจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวประจำปี 2021 เพื่อเฟ้นหาสาวงามเข้าร่วมประกวดในเวทีมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองเอลัท ประเทศอิสราเอล ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ได้

กองประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวให้เหตุผลว่า เนื่องจากขณะนี้ได้เกิดการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าอยู่ในลาวและอีกหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ต้องมีมาตรการจำกัดการเดินทาง ทั้งภายใประเทศและระหว่างประเทศ อีกทั้งมีความไม่สะดวกในการขอวีซ่าเข้าประเทศอิสราเอล ทำให้กองประกวดได้ตัดสินใจจะงดจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวในปีนี้

กองประกวดหวังว่าจะได้เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สที่จะจัดขึ้นในรอบหน้า และจะทำให้ดีขึ้นกว่าปีนี้ และขออวยพรให้สาวงามที่เป็นตัวแทนของประเทศต่าง ๆ ซึ่งจะเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 70 ที่เมืองเอลัท ในเดือนธันวาคมนี้ จงประสพกับความโชคดี

ข่าวการงดจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สลาว 2021 ที่ถูกเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลาววันนี้ (ภาพจากเพจ Lao Youth Radio FM 90.0 Mhz)
ข่าวการงดจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สลาว 2021 ที่ถูกเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ในลาววันนี้ (ภาพจากเพจ Lao Youth Radio FM 90.0 Mhz)

ลาวเพิ่งเริ่มจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สลาวครั้งแรกเมื่อปี 2560 จนถึงปัจจุบัน มีมิสยูนิเวิร์สลาวแล้ว 4 คน ได้แก่ นุ้ย-สุพาพอน สมวิจิด(2560) ,ออน-ออนอานง หอมสมบัด(2561) ,เม-วิจิดพา พอนวิไล(2562)

แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มิสยูนิเวิร์สลาวคนล่าสุด(2563) คือ คริสติน่า ลาซะสิมมา ลูกครึ่งลาว-เบลารุส เพิ่งถูกประกาศชื่อเมื่อเดือนมีนาคม 2564 ให้เป็นตัวแทนสาวงามจากลาวเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ถือเป็นสาวงานตัวแทนจากลาวคนแรกที่เป็นลูกครึ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นการประกวดที่สหรัฐอเมริกา ได้เกิดความขัดแย้งภายในกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ลาว จนกลายเป็นดราม่า ข้ามเป็นข่าวมาถึงในประเทศไทย และทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลที่เป็น National Director รวมถึงผู้ที่มีบทบาทสำหรับจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ลาวประจำปี 2021 อีกบางคน จนล่าสุด มีแถลงการณ์เรื่องการงดจัดถูกเผยแพร่ออกมาในครั้งนี้

9664
อื่นๆ / ข้าวออแกนิกสุรินทร์แท้ 100%
« เมื่อ: 26 2021-08-26 2021 08:%i:1629943008 »
ข้าวอินทรีย์แฟร์เทรด [pr]   ข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์ส่งทั่วไทย [pr] #ข้าวออแกนิค หรือ #ข้าวออร์แกนิค หรือ #ข้าวออร์แกนิก หรือ "#ข้าวเกษตรอินทรีย์"  (#OranicRice)
ข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก (#OranicFood) หรือเรียกง่ายๆเป็นภาษาไทยว่า "ข้าวเกษตรอินทรีย์" หรือ "ข้าวอินทรีย์" / ปลูกข้าวมะลินิลออแกนิค [pr] คือ ข้าวที่ผ่านการผลิตทางการเกษตรโดยไม่ใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี หรือวัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น (รวมไปถึงเมล็ดพันธุ์ ข้าวที่ไม่ตัดต่อทางพันธุกรรม) กระบวนการผลิตข้าวไม่มีการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ก่อนการปลูกข้าวจะต้องเตรียมหน้าดินก่อนด้วยวิธีธรรมชาติ ทุกขั้นตอนการผลิตข้าวจะไร้สารปนเปื้อนที่เกิดมนุษย์ จะไม่ผ่านการฉายรังสี ไม่เพิ่มเติมสิ่งปรุงแต่งลงไปในข้าว 




  กลุ่มข้าวหอมมะลิอินทรีย์ข้าวออแกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิค หรือ ข้าวออร์แกนิก หรือ "ข้าวเกษตรอินทรีย์"  (Oranic Rice)   ข้าวกล้องหอมมะลิออแกนิค คืออะไร?
1. ส่วนประกอบทุกอย่างล้วนมากจากธรรมชาติ โดยข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารสังเคราะห์ใด ๆ ในการเพาะปลูก ข้าวปะกาอำปึลเพื่อสุขภาพ  เลย ข้าวก็จะถูกปลูกและเจริญเติบโตมาด้วยอาหารจากธรรมชาติล้วน ๆ ส่วนข้าวก็จะเป็นการปลูกในนา ไม่ใส่วัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปุ๋ยวิทยาศาสตร์ และสารเคมีหรือยาฆ่าแมลง ใช้แต่ปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอกจากธรรมชาติในการเพาะปลูกข้าว ส่วนเมล็ดพันธุ์ข้าวที่นำมาเพาะปลูกจะต้องไม่มีตัดต่อพันธุกรรม และต้องมีการเตรียมหน้าดินก่อนการเพาะปลูกข้าวด้วยวิธีธรรมชาติ คือ จะต้องทำให้ปลอดสารพิษไม่น้อยกว่า 3 ปี เหล่านี้จึงเรียกได้ว่าเป็นการสร้างอาหารแบบธรรมชาติอย่างแท้จริง 100% มีกลิ่นหอมตามแบบธรรมชาติ ทุกขั้นตอนในการปลูกข้าวและการแปรรูปข้าวจะต้องอยู่ในมาตรฐานที่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ ส่วนประกอบทุกอย่างจึงสะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีสารพิษตกค้างหรือสารก่อมะเร็ง
2. ข้าวออแกนิคจะไม่มีการใช้สารเคมีใด ๆ เลย ส่วนประกอบทุกอย่างจะต้องมาจากธรรมชาติ เพราะถ้ามีการใช้สารเคมีก็จะไม่ถือว่าเป็นข้าวออแกนิค ซึ่งการไม่ใช้สารเคมีที่ว่านั้นหมายถึง การไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี 
3. ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการปลูก  ปลูกข้าวหอมมะลิแดงอินทรีย์ เพราะข้าวออแกนิคนั้น นอกจากจะมุ้งเน้นให้ผู้บริโภคมีสุขภาพที่ดีแล้ว จุดประสงค์ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือการช่วยลดมลพิษให้กับธรรมชาติ เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการใช้สารเคมีต่าง ๆ เช่น ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี หรือสารเร่งการเจริญเติบโตต่าง ๆ นั้นจะก่อให้เกิดสารพิษตกค้างในดิน ในน้ำ และในอากาศ ซึ่งกว่าจะย่อยสลายไปได้บางทีก็อาจใช้ระยะเวลาเป็นสิบ ๆ ปี ซึ่งวิธีการปลูก  ปลูกข้าวกล้องหอมมะลินิลออแกนิค แบบธรรมชาตินี้เองจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยฟื้นฟูธรรมชาติที่เสียไป เพราะนอกจากจะได้รับประทานข้าวที่ปลอดสารพิษแล้ว ยังช่วยลดมลพิษต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์   ข้าวกล้องหอมมะลิแดงเกษตรอินทรีย์ 
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website : https://xn--12cbh7f2bxa6ba6b0a4lsdyb.net/
Line: @Hor.Boutique

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ
1.  ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์สุรินทร์
2.  ข้าวกล้องหอมมะลิปลอดสารพิษ
3.  ข้าวกล้องปะกาอำปึลออร์แกนิค
4. ข้าวผสมหลายสายพันธุ์สุรินทร์
5. กลุ่มข้าวกล้องหอมมะลิแดงอินทรีย์ [pr]6. ข้าวกล้องหอมมะลินิลเพื่อสุขภาพ7. ข้าวไรซ์เบอร์รี่ออแกนิคคือ


#ข้าวออร์แกนิกสุรินทร์  #ข้าวออแกนิคสุรินทร์  #ข้าวออแกนิกสุรินทร์   #ข้าวอินทรีย์สุรินทร์  #ข้าวสุขภาพสุรินทร์
 

 

 

 

 
 

9665


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย [pr] (ตลท.) กล่าวว่า งาน Thailand Focus ในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 ภายใต้แนวคิด “Thriving in the Next Normal” โดยนำเสนอศักยภาพ ความแข็งแกร่ง และความพร้อมของตลาดทุนและเศรษฐกิจไทยภายใต้วิถีธุรกิจยุคใหม่ แม้ขณะนี้ทั่วโลกยังเผชิญกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 แต่ตลาดทุนไทยยังเดินหน้าก้าวผ่านสถานการณ์ความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ เกือบ 2 ปีที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส ตลาดทุนไทยได้พิสูจน์ความคงทนด้วยการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากการระบาดหลายระลอก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังคงประสบความสำเร็จ โดย SET เป็นหนึ่งในแหล่ง IPO ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ในปี 2020 มูลค่าของ IPO ของเราทะลุ 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และได้รับการจัดอันดับใน 10 อันดับแรกของโลก 5 อันดับแรกของเอเชีย และเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีการนำเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกอย่างคึกคัก โดยมูลค่าหุ้นที่นำออกมาเสนอขายพุ่งขึ้นจนถึงระดับ 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปแล้ว

ขณะที่ SET เป็นตลาดหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงสุดในบรรดาตลาดหลักทรัพย์ในอาเซียนด้วยกัน มูลค่าการซื้อขายต่อวันพุ่งขึ้นมากกว่าสามพันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ จากเดิม 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของปีที่แล้ว อันเนื่องมาจากฐานของผู้ลงทุนที่มีความหลากหลายของตลาดหลักทรัพย์ไทย และมีการจดทะเบียนเข้าตลาดหุ้นของบริษัทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจำนวนไม่น้อยเป็นผู้นำในการดำเนินนโยบายพัฒนาอย่างยั่งยืน รวมทั้งได้รับรางวัลและคำชมเชยหลากหลาย บริษัทที่จดทะเบียนใน SET นั้นได้รับเลือกให้เข้าไปเป็นปัจจัยหนึ่งในดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) นับเป็นจำนวนสูงสุดในอาเซียน และเมื่อเร็วๆ นี้ ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นอันดับ 1 ในบรรดาประเทศอาเซียนที่สามารถบรรลุ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ของสหประชาชาติ (UN SDGs)

ทั้งนี้ SET ได้มุ่งสู่การเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นไปสู่ “next normal” หรือยุคหลังการระบาดของโควิด-19 โดยการรับเอาเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ เข้ามาใช้ รวมทั้งเปิดให้ผู้ลงทุนสามารถเชื่อมโยงได้กับตลาดทุนระดับโลกต่างๆ มากขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในด้านต่อไปนี้

สำหรับแพลตฟอร์มข้อมูลการพัฒนาแบบยั่งยืน (ESG data platform) SET ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการเปิดเผยข้อมูลออนไลน์ ซึ่งมีการจัดสร้างรูปแบบข้อมูลทั้งหลายอยู่เพื่อแสดงและเปรียบเทียบข้อมูลด้านความยั่งยืนสำหรับนักลงทุนและผู้ใช้อื่นๆ อันเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่การเปิดเผยข้อของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

ด้านแพลตฟอร์ม Golbal Product หรือ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลสำหรับตลาดทุนไทย เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงตลาดทุนโลก SET ได้พัฒนาการออกผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มการซื้อขายเพื่อเชื่อมโยงโอกาสการลงทุนในตลาดนอกประเทศโดยผ่านกองทุนรวมดัชนี (Index Fund) และตราสารแสดงสิทธิการฝากหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt หรือ DR) แพลตฟอร์มนี้จะทำให้ทั้งตัวกลางและลูกค้าสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศโดยผ่านตลาดภายในประเทศ

สำหรับโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล SET จะเดินหน้าปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในตลาดหลักทรัพย์ด้วยการเพิ่มบริการใหม่ๆ เราได้ร่วมมือกับผู้เล่นรายสำคัญเพื่อสามารถให้บริการได้ดีกว่าเดิมโดยผ่านบริการออนไลน์ อย่างเช่น การประชุมผู้ถือหุ้น ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-AGM การออกเสียงในการประชุมผู้ถือหุ้นออนไลน์ หรือ e-proxy voting และการทำความรู้จักลูกค้าผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-KYC ในกระบวนการนี้ SET จะนำเอาแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ในปี 2022 ซึ่งจะทำให้บรรดาธุรกิจใหม่และนักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนทางเลือกหลากประเภท

อย่างไรก็ดี 3 ยุทธศาสตร์หลักที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยใช้เพื่อต่อยอดความสำเร็จของปัจจุบัน คือ การดำเนินธุรกิจและการลงทุนแบบยั่งยืน การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล และการเชื่อมโยงในประเทศเข้ากับภูมิภาคและระดับโลก

9666
รู้ไหมว่า รถพยาบาล [pr] นอกเหนือจากการที่จะเป็นรถยนต์รับส่งคนเจ็บกรณีฉุกเฉินเพื่อให้คนป่วยไปถึงมือแพทย์อย่างเร็วที่สุด ตามที่คนส่วนมากคุ้นเคยแล้วก็รู้จักบริการนี้กันมากที่สุดแล้ว ยังมีบริการโยกย้ายคนป่วยติดเตียง ให้เดินทางไปเจอแพทย์ตามโรงพยาบาลต่างๆหรือจะโยกย้ายคนเจ็บเพื่อไปทำธุรกรรม หรือร่วมกิจกรรมต่างๆกับครอบครัว เช่น ร่วมงานบุญ งานบวช งานมงคลสมรส รถพยาบาลเอกชนก็สามารถให้บริการได้ทั้งหมดเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายด้านการเดินทางให้กับทั้งตัวคนป่วยติดเตียงแล้วก็ญาติของผู้ป่วยเหล่านั้น และก็นอกจากนี้ยังมีบริการอื่นๆนอกเหนือจากการรับส่งคนป่วย ที่รถพยาบาลพร้อมให้บริการอีกมาก





ทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวไปสามารถเรียกใช้บริการจาก รถพยาบาลเอกชน TG 2 Ambulance Service ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเรียกใช้งานได้จากทุกพื้นที่ทั่วทั้งประเทศไทย ทั้งการย้ายที่คนเจ็บเร่งด่วน ผู้เจ็บป่วยตรวจตามแพทย์นัดหมาย รถรับส่งผู้ป่วย [pr]กลับไปอยู่ที่บ้านพัก ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล หรือกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัด คนไข้ย้ายโรงพยาบาล ส่งรักษาต่อตามสิทธิ์ และคนไข้ไปทำธุรกรรมต่างๆอาทิ ไปธนาคาร ติดต่องานราชการ รวมทั้งไปร่วมงานบุญต่างๆ โดยทีมพยาบาลของ TG 2 Ambulance Service นั้นสามารถเชื่อมั่นและก็ไว้ใจได้ ด้วยเหตุว่าพร้อมไปด้วยเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมเวชกิจฉุกเฉิน มีความชำนาญสำหรับการดูแลผู้ป่วย และเปี่ยมล้นด้วยประสบการณ์ในด้านการทำงาน รวมทั้งมีความพร้อมในเรื่องของออกซิเจน ชุดปฐมพยาบาล เครื่องไม้เครื่องมือยกเคลื่อนย้ายคนไข้ที่ทันสมัย นอกเหนือจากอุปกรณ์จะทันสมัยแล้ว รถพยาบาลก็ทันสมัยเช่นกัน รถยนต์ทุกคันของ TG 2 Ambulance Service มีการปรับระบบช่วงล่างของตัวรถยนต์เพื่อลดการกระแทก ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าผู้ป่วยที่เข้ารับบริการจะถูกเคลื่อนย้ายอย่างปลอดภัย ไม่ทำให้ญาติพี่น้องคนที่อยู่รอบข้างจะต้องเป็นกังวลใจแน่นอน





ทาง TG 2 Ambulance Service ยังมีบริการรถพยาบาล [pr]อีกรูปแบบหนึ่ง นั่นคือ บริการรถพยาบาล สแตนบาย บริการภาคสนามเต็มรูปแบบ ประกอบด้วยทีมงานรถพยาบาลครบทีม พร้อมพยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ผ่านการฝึกอบรมเวชกิจฉุกเฉิน ที่มากประสบการณ์การทำงานด้านสแตนบาย ถ้าเกิดจะจัดงานอีเวนท์ หรืองานที่รวมผู้คนไว้เยอะๆ ก็ควรจะมีทีมรักษาพยาบาลเบื้องต้นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญคอยประกบดูแลเฝ้าระวังเพื่อแน่ใจว่า ถ้าหากผู้ที่มาร่วมงานบาดเจ็บหรือเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมา ก็ยังมีทีมที่รอดูแลให้ปลอดภัย ดั่งสำนวนภาษิตที่ว่า กันไว้ดีกว่าแก้ ตัวอย่างงานที่เคยให้บริการรถพยาบาลแสตนบายมีหลากหลาย ตัวอย่างเช่น งานแข่งกีฬาต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานวิ่งมาราธอน แข่ง. เทนนิส ยิงปืน, งานอีเวนท์ อย่างเช่น งานการแสดงดนตรี งานจัดสำหรับแสดงสินค้า งานสังสรรค์ สัมมนา งานประเพณีลอยกระทง งานปีใหม่ งานสงกรานต์, งานทัวร์ ให้ติดตามคณะทัวร์ ดูแลขณะที่ทำกิจกรรมในกลุ่มทัวร์, และก็ยังให้เช่ารถพยาบาล สำหรับซ้อมแผนหนีไฟ เช่าไปถ่ายละคร โฆษณา ภาพยนตร์ และสื่อบันเทิงอื่นๆ รวมถึงเช่าเพื่อไปประจำโรงงานหรือสถานประกอบการต่างๆก็ได้ ถ้าหากใครที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่สนใจหรือมีคนรอบกายกำลังปรารถนารับบริการรถพยาบาลเอกชนทั้งยังการรับส่งคนไข้และก็การแสตนบายภาคสนาม สามารถติดต่อทางเบอร์โทรศัพท์: 083-816-8889, 092-269-3360 หรือทางไลน์ผ่าน ID: ambulancetg2 ได้เลย


9667


ลิเวอร์พูล [pr] ปฏิเสธที่จะปล่อยตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไปรับใช้ทีมชาติอียิปต์ ในศึกฟุต.โลก 2022 รอบคัดเลือก จากการเปิดเผยของสหพันธ์ฟุต.อียิปต์

ทั้งนี้เป็นเพราะ หงส์แดง ปฏิบัติตามคำแนะนำเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงไม่ต้องการให้ ซาลาห์ ต้องกักตัว หลังเสร็จสิ้นภารกิจ และเดินทางกลับมาถึงประเทศอังกฤษ

“สหพันธ์ฟุต.อียิปต์ ได้รับจดหมายจาก ลิเวอร์พูล ที่ขอโทษสำหรับความไม่พร้อมของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในการเข้าร่วมกับทีม ในการเก็บตัวครั้งต่อไป รวมถึงการเจอกับ อังโกล่า และ กาบอง ระหว่างการแข่งขันฟุต.โลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา”

“จดหมายจากสโมสรฟุต.อังกฤษ อ้างถึงมาตรการป้องกันเบื้องต้นที่บังคับใช้ในอังกฤษ เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เดินทางกลับจากบางประเทศ ต้องทำการกักตัวเป็นเวลา 10 วัน เมื่อเดินทางถึงอังกฤษ”

“ในจดหมายฉบับนี้ สโมสรจากอังกฤษ ได้กล่าวแสดงความหวังว่าสหพันธ์ฟุต.อียิปต์ จะเข้าใจว่าพวกเขาถูกบังคับให้ทำเช่นนี้ จากการที่นักเตะจะต้องโดนกักตัว และส่งผลกับสภาพร่างกายของเขา และความไม่แน่นอนในเงื่อนไขของรัฐบาลอังกฤษ เรื่องที่ควรพิจารณาคือ สโมสรลิเวอร์พูล มีจุดยืนเดียวกันนี้กับนักเตะต่างชาติอีกหลายคน” แถลงการณ์ จากสหพันธ์ฟุต.อียิปต์

หน้า: 1 ... 643 644 [645]