แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Jenny937

หน้า: 1 ... 650 651 [652]
9766


ตามที่มีข่าวออกมากยังมีประชาชนกลุ่มเปราะบาง [pr]ที่อาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือให้ทันท่วงที่ต่อผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เลยทำให้นึกถึงการพัฒนากำลังคนของประเทศว่า ประชาชนกลุ่มเปราะบางกลุ่มไหน จะสามารถมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศด้านกำลังคน เพราะโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ยังต้องการกำลังคนมาสนับสนุนโครงการต่างๆ ในเขตอีอีซี

ผู้เขียนได้มีโอกาสทำงานด้านการพัฒนากำลังคนดิจิทัล ซึ่งเป็นหนึ่งในภาระกิจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตกำลังคนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 และกำลังพัฒนาประเทศด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล จากประสบการณ์มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการพัฒนากำลังคน ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือสถาบันอาชีวศึกษา หรือบุคลากรในหน่วยงานที่มีการ upskill reskill new skill อยู่บ่อยครั้ง แต่หากมองออกไปที่กลุ่มอื่น ที่ยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมการส่งเสริมและช่วยเหลือมากนัก ก็จะเป็นกลุ่มที่อยู่นอกระบบ ซึ่งถ้าหากเราสามารถนำกลุ่มนี้กลับเข้ามาในระบบได้ก็เป็นดี จะได้มาเสริมกำลังคนในการพัฒนาประเทศ

กลุ่มประชากรที่อยู่ในระบบก็จะได้รับการส่งเสริมง่ายกว่ากลุ่มที่อยู่นอกระบบ เช่น โครงการ Schools Championship หรือ โครงการ depa Maker Spaces ของ depa ซึ่งเป็นโครงการที่ปูพื้นฐานด้วยองค์ความรู้ด้านโค้ดดิ้งให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา หรือกลุ่มนักศึกษาและบุคลากรที่มีการจัดอบรมต่อยอดองค์ความรู้เดิมที่มีอยู่ให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก จะอยู่ในรูปแบบของ reskill upskill และ new skill

กลุ่มประชาชนเปราะบางด้านการพัฒนกำลังคนนั้น คือ กลุ่มที่อยู่นอกระบบหรือแรงงานนอกระบบ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถเข้าอยู่ในระบบได้ เช่น การขาดโอกาสเข้ารับการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือออกจากระบบการศึกษาก่อนเวลาอันควร จากรายงานของ จากรายงานของ Organization for Economic Co-operation and Development (2019) รายงานว่าถึงแม้เมื่อปี 2552 รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรีจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย 15 ปี โดยนับจากชั้นอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ก็ยังปัจจัยอื่นที่ทำให้นักเรียนต้องออกจากระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตามหากประชาชนกลุ่มเปราะบางด้านการพัฒนากำลังคนได้รับโอกาสในการพัฒนาในทักษะขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ ถึงอาจจะใช้งบประมาณสูง ใช้เวลานาน และความอดทนสูงก็ตาม เพราะจะต้องมีการวางแผนรอบด้าน ตั้งแต่การวางหลักสูตรที่เร่งรัดแต่มีประสิทธิภาพ จัดหาระบบที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเพื่อมาอบรม จัดหาแหล่งจ้างงานที่รองรับหลักจบจากหลักสูตร แต่หากมองในระยะยาว ก็ถึงว่าคุ้มที่จะลงทุนเพราะจะมีผลกระทบเชิงบวกในหลายมิติ เช่น ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เพิ่มจำนวนประชากรที่มีคุณภาพทำให้กับสังคม เศรษฐกิจมีการขับเคลื่อนและหมุนเวียนเนื่องจากมีจำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และที่สำคัญจะมีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากเรามีบุคลากรเพียงพอในการรองรับธุรกิจที่จะมาตั้งในเขตอีอีซี และลดจำนวนการจ้างแรงงานจากต่างประเทศ

ADVERTISEMENT


ดังนั้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้คลี่คลาย ทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่างๆ ควรร่วมมือกันวางแผนการส่งเสริมการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางด้านการพัฒนากำลัง ประชากรกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มท้ายๆ ที่หลายคนไม่ได้นึกถึง เพราะอยู่นอกระบบ ทั้งที่เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและสามารถทำงานได้ เพียงแต่ขาดโอกาสในการพัฒนาและสนับสนุน ประชากรกลุ่มนี้ก็สามารถเป็นกำลังเสริมในการขับเคลื่อนประเทศได้

9767


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คนดังชาวเวียดนาม [pr]เข้าสู่โลกแห่งธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ เซเลบสาวๆ ทั้งหลาย ที่ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจมากพรสวรรค์ ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ตั้งแต่แฟชั่น เครื่องสำอาง และด้านบันเทิง ไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม อสังหาริมทรัพย์ และการเงิน

มายแทม

จากนักร้องสาวเสียงใส สู่ความเป็น ‘เกิร์ลบอส’ กับผลิตภัณฑ์น้ำหอม ‘มายไทม์’ ที่มีทั้งน้ำหอมและชาวเวอร์เจล หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เธอก็ต่อยอดด้วยการสร้างตึกในโฮจิมินห์ซิตี ชื่อว่าอาคาร ‘ไนติงเกล’ ที่ตั้งตามฉายาของเธอสมัยเป็นนักร้อง เปิดช็อปเสื้อผ้าแฟชัน รวมทั้ง คาเฟและร้านชาสไตล์ญี่ปุ่น กวาดรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2017, 2018 และ 2019 โดยในปีล่าสุดมีรายได้ถึง 47.8 พันล้านดอง



ลีนาคี

ทูตการท่องเที่ยวเวียดนามคนแรก ลีนาคี ก่อตั้งบริษัท ลิงค์ กรุ๊ป ของตัวเองในปี 2007 เพื่อทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เครื่องประดับ แฟชัน สื่อ และความบันเทิง รวมทั้ง การทำงานเพื่อสังคมและการกุศลด้วย ลีนาคี ยังเปิด ลิงค์ ลักซ์ชัวรี แกลเลอรี สำหรับวางขายเครื่องประดับสุดหรูไฮเอนด์ อย่าง เดอ กริสโซโกโน เปาโล โปวาน คริเวลลิ โจเอลลิ และสเตาริโน ฟราเตลลิ รวมทั้งผลงานเสื้อผ้าดีไซเนอร์ อย่าง อเล็กซิส มาบิลล์ อัลแบร์ตา แฟร์เรตติจอร์จส์ โอไบคา โทนี มาติเชฟสกี ฯลฯ นอกจากนี้ เธอยังมีแบรนด์เครื่องเพชร ‘ลิงค์’ เป็นของตัวเอง



โฮง็อกฮา

นางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักร้องในปี 2017 เป็นที่รู้จักในฉายา “ไคลี เจนเนอร์แห่งเวียดนาม” เธอเปิดตัวบริษัท เอ็ม.โอ.ไอ. คอสเมติกส์ แบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์แรกของเวียดนามที่มีลิปสติก ฮอนโกฉะส์ ซีเคร็ต ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผลิตในเกาหลีใต้ตามมาตรฐานสากล เอ็ม.โอ.ไอ. คอสเมติกส์ เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีรายรับในปี 2019 ถึง 84 พันล้านดอง



ไมพยงทุย

ไมพยงทุย มิสเวียดนาม ปี 2006 ในทุกวันนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนาม "Miss Securities" แทน จากการลงทุนในธุรกิจของเธอ เธอซื้อร้านอาหารเวียดนามในใจกลางเมืองโฮจิมินห์ในปี 2013 รวมทั้งแฟลตสุดหรูทั้งในเวียดนามและในฮ่องกง นอกจากนี้ เธอยังลงทุนในของหรูหราจำนวนมาก โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์ดัง ทั้งอูโบลต์ โรเล็กซ์ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ รวมไปถึง รองเท้าและกระเป๋าระดับพรีเมียมจากแบรนด์ต่างๆ เช่น ชาเนล ลุยส์วิตตอง ดิออร์ กุชชี และแอร์เมส



ตังทันฮา

หลังจากเข้าร่วมเป็นสมาชิกครอบครัว โจนาทาน หาน เหวิน ประธานบริษัท ไอเม็กซ์ แพน แปซิฟิค กรุ๊ป ผู้นำเข้าแบรนด์ดังอย่าง ชาเนล ลุยส์วิตตอง อาร์มานี โรเล็กซ์ และอื่นๆ มาสู่เวียดนาม อดีตนักแสดงหญิง ตังทันฮา ก็บอกศาลาวงการบันเทิง มาเปิดบริษัทสื่อสารการตลาดของตัวเอง นอกจากนี้ เธอยังลงทุนในสายอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิดบาร์และร้านสาขาอาหารทะเล อย่าง เดอะ แคร็บ แช็ค ในโฮจิมินห์ซิตี้ และยังเปิด ซันนีส์ สตูดิโอ เวียดนาม ร้านแว่นกันแดดแบรนด์ฟิลิปปินส์แห่งแรกในเวียดนาม กับ ฮาตัง แบรนด์แฟชั่นสุดหรูของตัวเอง



ซรองง็อกอันห์

อดีตนางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ทำให้มีแบรนด์ดังมากมายดาหน้าเข้ามาให้เป็นพรีเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นอาดิดาส อาวดี้ ซัมซุง ชาเนล เวอร์ซาเช ลุยส์วิตตอง โบเตกา และทูมี ซรองง็อกอันห์ เป็นเจ้าของและซีอีโอของบิรษัท อันห์เวียต บริษัทตัวแทนโฆษณา และบริษัท ทีเอ็นเอ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่รับผลิตสื่อบันเทิง นอกจากนี้ เธอยังเป็นเข้าของร้านอาหารอิตาเลียนและจีนหลายแห่ง ไม่รวมการลงทุนในอสังหาที่เธอซื้อเก็บๆ ไว้มากมาย

9768


หลังจาก "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบสาวไทย คว้าเหรียญทองแดง [pr]จากการแข่งขันกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โดยนักดาบสาวไทย เอาชนะ โจว จิ้งจิ้ง นักดาบสาวจีน ในรอบชิงอันดับ 3 ไป 15-8 คะแนน พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดง

สายสุนีย์ เปิดเผยว่า ขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้สายสุนีย์ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สายสุนีย์ทำเต็มที่แล้ว พยายามสุดๆ พยายามเท่าที่ตัวเองซ้อมมา แต่ต้องขอโทษด้วยที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้เหรียญทองแต่ทำไม่ได้ แต่ในส่วนของสายสุนีย์ถือว่า เต็มร้อยจริงๆ แล้ว ทำจนสุดกำลัง ทำจนสุดความสามารถที่ตัวเองซ้อมมา ดีใจที่ได้เหรียญกลับเมืองไทย

ในอีก 3 ปีข้างหน้า พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สายสุนีย์ เคยบอกไว้แล้วว่าจะไปแข่งขันอีก จะนำเอาประสบการณ์ที่กรุงโตเกียว นำไปแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง เราว่าเราพยายามสุดๆ แล้ว แต่มันยังไม่ถึง ตอนนี้บอกตัวเองแล้วว่าจะไปปารีส และจะพยายามมากกว่านี้สองเท่า ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้เพื่อนๆ นักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่ยังไม่แข่งด้วย

9769


นายชรัส ลิขิตคุณวงศ์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวถึงแนวคิดและจุดเด่นของ ร้าน เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู (Bellinee’s Bake & Brew) [pr] ว่า “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู เป็นร้านเบเกอรี่เฮ้าส์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีความโดดเด่นด้านเบเกอรี่อบสดและอาหาร ผ่านการคิดค้นและสร้างสรรค์เมนู อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีครัวซองเฮอริเทจที่นำเข้าจากฝรั่งเศสมาอบเสิร์ฟทุกวัน รวมถึงเครื่องดื่ม กาแฟสดระดับพรีเมียม ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการถ่ายทอดมาจากแรงบันดาลใจสู่ความอร่อยและคุณภาพที่ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับชื่อนักประพันธ์เพลงชาวอิตาเลียน ‘Vincenzo Bellini’ ผู้ถ่ายทอดเพลงบรรเลงด้วยหัวใจ และส่งมอบความสุขให้กับผู้ฟังในทุกช่วงเวลาและเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์แห่งความสุขและเพื่อมอบสุนทรียภาพในการรับประทานเบเกอรีและเครื่องดื่มระดับพรีเมียมให้กับพี่น้องชาวไทย”

ล่าสุด Bellinee’s Bake & Brew (เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู) ได้เปิดให้บริการ ณ ถนนปุณกัณฑ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำหน่ายเบเกอรี่อบสด พร้อมเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะครัวซองต์ที่ได้นำเข้าจากฝรั่งเศสมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แป้งบางกรอบ หอม ฉ่ำเนย สไตล์ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นในราคาที่จับต้องได้



นายชรัส เพิ่มเติมว่า “เช่นกัน…ความสุขของเรา คือ ความสุขที่ได้ใส่ใจในสินค้าและการบริการ พร้อมส่งต่อความสุขที่แท้จริงให้กับลูกค้าและ….ความสุขของลูกค้า คือ ความอร่อยจากสินค้าที่มีคุณภาพ เราจึงคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รังสรรค์เมนูใหม่โดยเชฟและบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมทั้งออกแบบให้ร้านมีบรรยากาศสไตล์ยุโรปร่วมสมัย(Contemporary European)ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ดั่งคอนเซ็ปต์ที่ว่า “Happiness Brings Us Together”

ด้านนางทิพยนันท์ พันธ์อมรชัย ผู้บริหารร้าน Bellinee’s Bake & Brew (เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู) สาขาแรกของหาดใหญ่ กล่าวว่า เรามีความตั้งใจนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานเบเกอรี่และกาแฟระดับพรีเมี่ยมให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่ และในจังหวัดสงขลา

“นอกจากที่เราจะให้ความสำคัญเรื่องการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติของอาหารและมาตราฐานในการให้บริการแล้ว เรายังมีบริการอาหารและขนม ของว่าง หลากหลายรายการ โดยหวังว่า ร้าน เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู แห่งนี้ จะได้รับความสนใจ เป็นสถานที่พบปะ พูดคุยของพี่น้องชาวหาดใหญ่ และเราพร้อมให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30-20.00 น. แต่ในช่วงนี้ทางร้านต้องงดให้บริการนั่งรับประทานภายในร้านเพื่อให้สอดคล้องกับมาตราการของภาครัฐในการลดความเสี่ยงในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19” นางทิพยนันท์ กล่าว

9770
111-Lotto [pr] 111  ตัวแทนจำหน่าย ล็อตเตอรี่ออนไลน์ [pr] รายใหญ่ของ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ [pr]  ปรับเปลี่ยนรูปแบบการซื้อล็อตเตอรี่ [pr]แบบใหม่  ยุค new normal


[pr]

ไม่ต้องไปหน้าแผง ไม่ต้องเสียเวลาก้มหาเลข ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะมีเลขที่อยากได้มั้ย แค่แอดไลน์ หาเรา บอกเลขที่ต้องการ เลขเด็ด [pr] เลขดัง [pr] แจ้งโอนเงิน จะได้รับ SMS ยืนยัน


[pr]

ถ้าถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินได้จริง ได้รับเงินจริงไม่เกิน 24 ชม โดยปกติใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงหลังผลสลากกินแบ่งรัฐบาล [pr]ออกเท่านั้น 

ขั้นตอนการซื้อ ล็อตเตอรี่ออนไลน์ กับเรานั้น ง่ายๆ มาก มี 2 แบบให้เลือกแล้วแต่สะดวก

1. แอดไลน์ @111-lotto [pr] หรือคลิกทีนี่ [pr] เพื่อ คุยกับแอดมินโดยตรงและทำการสั่งซื้อและโอนเงินผ่านไลน์ มีเจ้าหน้าที่แนะนำทุกขั้นตอน 

111-lotto [pr]รีบแอดไลน์เพื่อเลือกเลขรางวัลก่อนใคร

Add Line : @111-lotto [pr]


[pr] [pr]


2. สั่งซื้อผ่านระบบ 111-lotto [pr] ล็อตเตอรี่ของของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ ด้วยตัวเอง จะทำที่ไหน เมื่อไหร่ เวลาไหนก็ได้ Add Line : @111-lotto [pr]


 


 

9771


กลายเป็นโครงการอัปยศของเหล่าคนในวงการบันเทิงกันไปเลยทีเดียวสำหรับ โครงการ #พูดหยุดโกง ที่มีศิลปิน-ดาราออกมาะายภาพร่วมโครงการพร้อมแคปชันเกี่ยวกับการโกงในรูปแบบต่างๆ โดยไม่ค่อยมีใครวิจารณ์ถึงการทำงานของรัฐบาลจนชาวเน็ตออกมาต่อว่ากันมากมาย ล่าสุด 'อ๊อฟ ปองศักดิ์ [pr] รัตนพงษ์' ก็ขอสำนึกผิดจากการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วยการโอนเงินค่าตัวทั้งหมดเข้าทำบุญ โดยระบุว่า

'ขอแสดงความรับผิดชอบต่อตัวเอง จากโครงการ #พูดหยุดโกง โดยการโอนเงินไปช่วยทำบุญ 20000 ซึ่งเป็นค่าตัวที่ได้รับจากโครงการ เพราะตอนแรกแค่คิดว่าใจความของโครงการมันค่อนข้างดี และนี่ได้ called out มาตั้งนานแล้ว แต่มันกระทบความไว้เนื้อเชื่อใจของใครหลายๆคน จึงไม่อยากยุ่งเกี่ยวใดๆกับโครงการแล้ว แต่ภาพที่อยู่ในโครงการมันจะยังอยู่ตลอดไป ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เกิดข้อสงสัย ในความประชาธิปไตยของอ๊อฟ ยืนยันตรงนี้ว่า 'อยู่ฝั่งประชาธิปไตยอย่างเต็มที''

9772


วิโอเลต วอเทียร์ [pr]” ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข (This Time)” บทเพลงรักฟีลกู้ดที่ทำให้อบอุ่นหัวใจ พร้อมชวนแฟนเพลงร่วมแชร์คลิปผ่านมุมมองความรักในแบบของตัวเอง ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 20,000 บาท ตั้งแต่วันนี้- 3 ก.ย. 64

หลังจากศิลปินลูกครึ่งสาวมากความสามารถ “วี-วิโอเลต วอเทียร์” ได้ปล่อยเพลง “กักตัว” ไปในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมสร้างปรากฏการณ์สุดปังดังไกลถึงนิวยอร์ก เพราะเจ้าตัวได้ขึ้น Digital Billboard ใจกลาง Times Square ภายใต้แคมเปญ “EQUAL” โครงการที่ส่งเสริมความเท่าเทียมให้กับผู้หญิงในวงการเพลงทั่วโลก นับเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เธอสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเลยก็ว่าได้ งานนี้ต้องขอขอบคุณ “Spotify” ที่มอบโอกาสดี ๆ ให้กับเธอ

วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข
วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข

ล่าสุด วี วิโอเลต ชวนสัมผัสเพลงรักดนตรีฟีลกู้ด กับมุมมองที่เราไม่ค่อยได้เห็นจากเธอ ที่จะทำให้คนฟังรู้สึกอบอุ่นหัวใจ กับซิงเกิลล่าสุดที่ชื่อว่า “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข (This Time)” ที่จะพาแฟนเพลงหลุดเข้าไปอยู่ในภวังค์ของความรักสุดโรแมนติก

ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข (This Time) เป็นเพลงป็อปสไตล์ฟีลกู้ด ที่ วิโอเลต วอเทียร์ แต่งเนื้อร้องเองทั้งหมด ถ่ายทอดเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ และลายเซ็นทางดนตรีในแบบฉบับของเธอที่ทุกคนคุ้นเคย รวมไปถึงการเขียนเพลงในภาษาที่ไม่เหมือนใคร แต่ยังคงความเป็นตัวเธอเอง

โดย วี วิโอเล็ต กล่าวว่า “ไม่มีอะไรที่จะอยู่กับเราไปตลอด แต่อยากให้ทุกช่วงเวลาแห่งความสุขแบบนี้อยู่กับเราไปนาน ๆ” เหมือนเนื้อเพลงที่ร้องว่า “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข วันนี้ฉันมีความสุข เราคบกันนาน ๆ ได้ไหม”

วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข
วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข

นอกจากนี้เธอยังคงร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คู่ใจอย่าง “โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์” อีกเช่นเคย เชื่อว่าใครที่ได้ฟังจะตกหลุมรักไปพร้อม ๆ กับเพลงนี้แน่นอน

ขณะที่อีกหนึ่งจุดเด่นที่แฟนเพลงไม่ควรพลาด คือ MV ที่จัดเต็มทั้งโปรดักส์ชั่น แสง สี โดยเฉพาะมู้ดอารมณ์ในช่วงที่พระอาทิตย์ตกดิน ที่แฟนเพลงจะได้เห็นความอบอุ่นสุดละมุนของแสงจากพระอาทิตย์

งานนี้ วี วิโอเลต ลงทุนไปเรียนขับรถเกียร์กระปุกเป็นครั้งแรก เพื่อให้ภาพออกมาดูสมจริงในซีนที่เธอต้องขับรถวินเทจด้วยตัวเอง และยังได้ผู้กำกับมืออาชีพอย่าง “พี่แม้ว” ผู้ที่เคยทำ MV “Brassac” และ “I’d Do It Again” ซึ่งมีเอกลักษณ์เข้าใจง่ายสอดแทรกใน MV จากอดีตสู่ปัจจุบันที่มรความสุข

วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข
วิโอเลต วอเทียร์ - ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข

นอกจากนี้สาว วี-วิโอเลต ยังชวนแฟนเพลงร่วมสนุกในแคมเปญ “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข” โดยผู้สนใจสามารถร่วมแชร์คลิปวิดีโอโมเม้นท์น่ารัก ๆ ไม่ว่าช่วงเวลาแห่งความสุขของตัวเองนั้น จะทำอะไร หรืออยู่กับใคร (คู่รัก กลุ่มเพื่อน ครอบครัว คู่พี่น้อง สัตว์เลี้ยงตัวโปรด อาหารที่ชอบ หรือรูปแบบไหนก็ได้ที่ทำให้คุณมีความสุข) ในรูปแบบฉบับที่เป็นตัวของตัวเอง พร้อมติด Hashtag #ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข

แคมเปญนี้สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 ก.ย. 64 เพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 20,000 บาท

ขณะที่อีกหนึ่งความพิเศษของกิจกรรมนี้คือ คลิปที่ถูกคัดเลือกจะได้เป็นส่วนหนึ่งใน Special Video Clip ประกอบเพลง “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข (This Time)” ร่วมกับเหล่านักแสดง และศิลปินเพื่อเป็นการให้กำลังใจ พร้อมส่งต่อพลังบวกให้กับทุกคนผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปด้วยกัน โดยทุกคนสามารถร่วมสนุกผ่านกติกาง่าย ๆ ดังนี้

กติกาการร่วมสนุก

- ร่วมอัดคลิปวิดีโอความยาว 15-30 วินาที
- ใช้เพลง “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข” ท่อนฮุกเป็นเพลงประกอบคลิปเท่านั้น
- โพสต์คลิปลง TikTok, Facebook, หรือ IG Reels พร้อมติด Hashtag #ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข และตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ (สามารถโพสต์กี่ช่องทางก็ได้)
- Tag @UniversalMusicTh @VioletteWautier
- รางวัลเงินสด 1,000 บาท สำหรับคลิปที่โดนใจกรรมการมากที่สุด (ทั้งหมด 20 รางวัล)
- สามารถร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 3 กันยายน 2564
- ประกาศผลคลิปที่ได้รางวัล 6 กันยายน 2564 ผ่านทาง Violette Wautier Official Facebook Page

9773


บิลด์ สื่อดังจากเยอรมนี เปิดเผยว่า เชลซี เกือบจะได้ตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงพระกาฬของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ [pr] มาร่วมทีม หากไม่เจอ มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์ เรียกร้องค่าจ้างแพงมหาศาลจนไม่สามารถจ่ายได้

พลพรรค 'สิงห์บลูส์' เพิ่งคว้าตัว โรเมลู ลูกากู อดีตหัวหอกของตัวเอง กลับสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยค่าตัว 98 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,420 ล้านบาท) แต่แท้จริงแล้วนี่เป็นออฟชั่นสำรอง เพราะพวกเขาอยากได้ ฮาแลนด์ มากกว่า

เชลซี มีความมั่นใจว่าจะเอาตัว ฮาแลนด์ มาจากอ้อมอก 'เสือเหลือง' ทว่าโชคไม่ดีที่เอเยนต์ของเจ้าตัวคือ มิโน่ ไรโอล่า นายหน้าลูกหนังที่ขึ้นชื่อว่าโคตรเขี้ยว และสร้างชื่อจากการเรียกค่าเหนื่อยกับค่าตัวมหาศาล เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองกับนักเตะที่ดูแลอยู่

รายงานจาก บิลด์ บอกว่า ไรโอล่า เรียกร้องค่าเหนื่อยจาก เชลซี ให้กับ ฮาแลนด์ ที่สัปดาห์ละ 820,000 ปอนด์ (ประมาณ 36 ล้านบาท) และตัวของเอเยนต์ ก็เรียกค่าดำเนินการจัดการที่ 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,533 ล้านบาท)

เมื่อคำนวนทุกสิ่งอย่างรวมกันแล้ว เชลซี จำต้องจ่ายถึง 275 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,405 ล้านบาท) ตลอดสัญญา 5 ปีที่ทั้งสองฝ่ายเซ็นสัญญากัน ซึ่งทำให้ยักษ์แห่งลอนดอน สู้ไม่ไหวก่อนเปลี่ยนซื้อ ลูกากู กลับมาจาก อินเตอร์ มิลาน

9774


วันนี้ (25 ส.ค.) นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ให้สัมภาษณ์ว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่เป็นเชื้อสายพันธุ์เดลตา (Delta) [pr] ประชาชนทุกคนจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังและป้องกันอย่างเข้มงวด เนื่องจากเชื้อชนิดนี้ติดต่อกันง่าย และมีความรุนแรงกว่าชนิดอื่น ที่น่าห่วงคือกลุ่มของผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งขณะนี้ทั่วประเทศมีจำนวนกว่า 3 ล้านคน นับเป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญหากติดเชื้อโควิด-19 จะเกิดอาการป่วยรุนแรงหรือเสียชีวิตได้ เนื่องจากมีภูมิคุ้มกันต่ำกว่าคนทั่วไป และยิ่งเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวานที่คุมระดับน้ำตาลไม่ได้ ซึ่งมีประมาณ 2.1 ล้านคน หรือ ร้อยละ 70 ของผู้ป่วยเบาหวานทั้งหมด จะมีโอกาสติดเชื้อง่ายขึ้นไปอีก

“มีผลการศึกษาพบว่า ระดับน้ำตาลที่สูงจะทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง และเชื้อไวรัสโควิดจะเจริญเติบโตได้ดี และเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงขอให้ผู้ป่วยโรคเบาหวานทุกคน เคร่งครัดปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของแพทย์ รับประทานยาให้ครบอย่างสม่ำเสมอ อย่าขาดยาอย่างเด็ดขาด ดูแลสุขภาพแข็งแรง ไม่เครียด และให้รีบเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ฟรี ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านโดยเร็ว และไปรับการฉีดให้ครบ 2 เข็มตามนัดของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งวัคซีนจะลดความรุนแรงและลดอัตราการเสียชีวิตได้” นายแพทย์ปรีชา กล่าว

ทางด้าน นายแพทย์กฤษฎา หาญบรรเจิด ผู้อำนวยการกองโรคไม่ติดต่อ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการวิเคราะห์ในกลุ่มที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ซึ่งมีจำนวนสะสม 7,126 ราย พบว่า โรคเบาหวาน เป็นสาเหตุแทรกซ้อนอยูในอันดับต้นๆ จากข้อมูลการศึกษาวิจัยในผู้ป่วยเบาหวานที่ติดเชื้อโควิด 19 พบว่า ฤทธิ์ของไวรัส จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผันผวนและควบคุมได้ยาก และเกิดภาวะแทรกซ้อนสูงกว่าคนที่ไม่ได้เป็นโรคเบาหวานถึง 2 เท่าตัว และยังมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่า 3 เท่าตัว เมื่อผู้ป่วยเบาหวานได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว หลังฉีดอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นชั่วคราวได้ ไม่ต้องตกใจ หรือเป็นกังวล เนื่องจากเป็นกลไกการทำงานของภูมิต้านทานโรคโดยทั่วไป

ประการสำคัญ การปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 สำหรับผู้ป่วยเบาหวานนับว่ามีความสำคัญและมีความจำเป็นในการใช้ชีวิตอยู่กับสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้อย่างปลอดภัย จึงขอให้ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานทุกคน ดูแลป้องกันตนเอง ดังนี้ 1. สวมหน้ากากอนามัย 100% ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ 2. หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้านหรือเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 3. รับประทานยารักษาเบาหวานภายใต้การดูแลของแพทย์ 4. หากมีอาการไข้สูง ไอ จาม หรือหายใจลำบาก ควรรีบพบแพทย์ และ 5. หมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ลดอาหารหวาน มัน เค็ม และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

9775


จากการที่รัฐบาลได้มีนโยบายผลักดัน “สมาร์ทซิตี้ [pr]” หรือ เมืองอัจฉริยะ โดยกำหนดพื้นที่นำร่อง 14 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจ ต.กะรน จ.ภูเก็ต จะเป็นต้นแบบจังหวัดอัจฉริยะที่ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างโมเดลธุรกิจ

ภายใต้การร่วมมือ คิดและออกแบบขององค์กรในท้องถิ่นและเอกชน ผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและการสื่อสารโทรคมนาคมเสาอัจฉริยะ เปลี่ยนจากเสาไฟธรรมดาเป็นเสาอัจฉริยะ

ดึงสมาร์ทโพลลงอันดามัน

เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต กล่าวระหว่างการเสวนาเรื่อง “การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Lucky Pole เพื่อการเชื่อมโยงและพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวสู่เมืองสมาร์ทซิตี้” ว่า เทศบาลตำบลกะรนเตรียมการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ โดยการบูรณาการข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ากับโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนบริการต่างๆ โดยมีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาส่วนรวม รวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ยิ่งขึ้นและอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันมุ่งหวังผลก่อให้เกิดผลผลิตมากขึ้น

“เรามองเรื่องการพัฒนาเมืองตำบลกะรน ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ ด้วยความเป็นอยู่ที่ดี และเศรษฐกิจของเมืองซึ่งอิงกับการท่องเที่ยวเป็นหลัก ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น การท่องเที่ยว รถให้บริการสาธารณะ อาหารทะเล ตลอดจนทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี เมืองมีภูมิทัศน์ที่สวยงามขึ้น จึงได้มีแนวคิดที่จะยกระดับตำบลกะรน ให้เป็นต้นแบบของสมาร์ทซิตี้ ด้วยการดำเนินการต่างๆ อาทิ การวางโครงสร้างพื้นฐานสื่อสารโทรคมนาคม เสาอัจฉริยะ การจัดระเบียบสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงดิน การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ อุปกรณ์และเทคโนโลยไอโอที (IoT) เพื่อให้มีการจัดการแบบรวมศูนย์ และผลักดันให้พื้นที่ตำบลกะรนสู่เมืองอัจฉริยะ”

9776


กรมควบคุมโรค แนะธนาคารทั่วประเทศ [pr] ยึดหลักปฏิบัติ 6 ประการเพื่อป้องกันโควิด-19 ทั้งพนักงานและกลุ่มลูกค้าที่มีหลากหลาย เช่น ผู้สูงอายุ ชาวต่างชาติ และมีแหล่งที่อาจสะสมเชื้อโรค เช่น ธนบัตร เหรียญ ควรมีฉากใสกั้นที่เคาน์เตอร์บริการ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระยะประชิด ระบุหากธนาคารสามารถเพิ่มระบบให้ลูกค้าจองคิวเบิก-ถอนล่วงหน้าจะเป็นการดีมาก เพื่อช่วยลดความแออัดในสถานที่

วันนี้ (24 ส.ค.) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ธนาคารเป็นสถานที่ที่มีความจำเป็นในการทำธุรกรรมทางการเงินของประชาชน แม้ว่าขณะนี้ส่วนใหญ่จะเปิดให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์หรืออี-แบงค์กิง (E-banking) แล้วก็ตาม แต่ยังมีลูกค้าบางส่วนเดินทางเข้าไปรับบริการที่สำนักงานสาขา ซึ่งกลุ่มลูกค้ามีหลากหลาย เช่น ผู้สูงอายุ คนวัยทำงาน ชาวต่างชาติ รวมทั้งฝ่ายของผู้ปฏิบัติงาน เช่น พนักงานธนาคาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและยังมีแหล่งที่อาจสะสมเชื้อไวรัสโควิด 19 เช่น ธนบัตร เหรียญต่างๆ อาจเป็นตัวกลางทั้งการรับเชื้อและการแพร่เชื้อโควิด 19 ในขณะเดียวกันได้ จากการเก็บข้อมูลของกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรคตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 จนถึงปัจจุบัน พบว่าสาเหตุการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ส่วนหนึ่งมาจากการสัมผัส โดยเฉพาะการใช้สิ่งของร่วมกัน

“ธนาคาร จัดเป็นสถานที่ประเภทพื้นที่ปิดและมีเครื่องปรับอากาศ การสร้างความปลอดภัยทั้งลูกค้าและพนักงานของธนาคารทุกแห่งทั้งที่อยู่ในพื้นที่ระบาดควบคุมเข้มงวดสูงสุด 29 จังหวัด และจังหวัดอื่นๆ หากสามารถเพิ่มระบบการลงทะเบียนเพื่อให้ลูกค้า จองคิวบริการเบิก-ถอนล่วงหน้า จะเป็นการดีมาก เนื่องจากสามารถจัดบริการลูกค้าในแต่ละช่วงเวลาอย่างเหมาะสม มีเวลาเหลื่อมกัน จะลดช่วงเวลาการสัมผัสระหว่างที่นั่งรอคิวร่วมกันได้มาก” นายแพทย์โอภาสกล่าว

อย่างไรก็ตาม มาตรการความปลอดภัยจากโรคโควิด 19 ของธนาคารทุกแห่ง ยังคงต้องเข้มงวดสูงสุดเช่นกัน โดยกรมควบคุมโรค มีข้อแนะนำให้ปฏิบัติ 6 ประการดังต่อไปนี้

1. ธนาคารควรจัดให้มีการคัดกรองอุณหภูมิเบื้องต้นของทั้งพนักงานและลูกค้า

2. ทำความสะอาดวัสดุ อุปกรณ์ พื้นที่ที่มีการสัมผัสร่วมอย่างสม่ำเสมอ เช่น เคาน์เตอร์ ที่นั่ง ที่กดบัตรคิว

3. กำหนดบริเวณสำหรับให้ลูกค้ากดบัตรคิวและรอคิว จำกัดจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการในสำนักงานแต่ละครั้ง เพื่อไม่ให้แออัดจนเกินไป

4. จัดแถวที่รอคอยเพื่อไม่ให้ลูกค้ายืนหรือนั่งชิดกันเกินไป โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1-2 เมตร และควรมีฉากใสกั้นระหว่างลูกค้าและพนักงานธนาคารที่เคาน์เตอร์บริการทุกจุด เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการสัมผัสละอองฝอยน้ำลายที่มาจากการพูด หรือจากการหายใจทั้ง 2 ฝ่าย ในระดับประชิดคือไม่เกิน 2 เมตร

5. เจ้าหน้าที่ธนาคารทุกคน ทั้งพนักงานธนาคาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องสวมหน้ากากอนามัย 100% ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ 70% ก่อนและหลังให้บริการลูกค้า ธนาคารมีระบบการรายงานติดตามสุขภาพของพนักงานทุกวัน หากพบว่ามีพนักงานธนาคารยืนยันติดเชื้อหรือมีข้อมูลบ่งชี้ว่าสถานที่ธนาคารเป็นจุดแพร่เชื้อ ขอให้ผู้จัดการธนาคาร ดำเนินการตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคภายใน 24 ชั่วโมง ภายใต้การกำกับดูแลของพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

6. ในส่วนประชาชนที่เข้าไปใช้บริการ ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้ออย่างสูงสุด คือ สวมหน้ากากอนามัย 100% และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สเปรย์แอลกอฮอล์ 70% ก่อนและหลังใช้บริการ การเว้นระยะห่างกับผู้อื่นระหว่างนั่งรอคิวอย่างน้อย 1-2 เมตร

ทั้งนี้ ในสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิดขณะนี้ แนะนำให้ประชาชนเตรียมปากกาของตนเองไปให้พร้อมในการทำธุรกรรมการเงิน เพื่อลดการสัมผัสกับปากกาส่วนกลางที่ใช้ร่วมกับคนอื่น พร้อมทั้งขอความร่วมมืองดสัมผัสอุปกรณ์ต่างๆ ภายในธนาคาร เพื่อลดการปนเปื้อนและการแพ่รกระจายเชื้อโรค เนื่องจากขณะนี้พบว่าผู้ติดเชื้อโควิด 19 บางรายไม่แสดงอาการผิดปกติ แต่แพร่เชื้อสู่คนรอบข้างที่ใกล้ชิดได้ตลอดเวลา นายแพทย์โอภาสกล่าว

9777


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ WHA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่แล้ว ทั้งธุรกิจคลังสินค้าและพื้นที่ให้เช่าของบริษัท [pr] มีแนวโน้มผลประกอบการเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะสัญญาระยะสั้นที่เพิ่มขึ้นมาก ด้านธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภค ธุรกิจน้ำยังคงมีทิศทางการเติบโตจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งในไทยและเวียดนามยังดีกว่าปีก่อน

โดยบริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายที่ดินในปีนี้ไว้ที่ 1,030 ไร่  แบ่งเป็นในประเทศไทย 725 ไร่ และในประเทศเวียดนาม 305 ไร่  สำหรับพื้นที่ในประเทศไทย  725 ไร่ แบ่งเป็นยอดขายในนิคมฯ 600 ไร่ นอกนิคมฯ 125 ไร่ มั่นใจว่ามีโอกาสทำได้ดีกว่าเป้า เนื่องจากยังคงเห็นความต้องการจากยุโรป, ไต้หวัน, จีน ,ญี่ปุ่น และอินเดีย จากกระแสการย้ายฐานการผลิตอย่างต่อเนื่องจนมาถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ยิ่งทำให้นักลงทุนต่างชาติมองหาฐานการลงทุนแห่งใหม่เพื่อกระจายความเสี่ยง จากเดิมที่กระจุกตัวอยู่ที่ประเทศใดประเทศหนึ่งอย่างเดียว ซึ่งทั้งไทยและเวียดนามได้ประโยชน์ 

ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ! รับเลย 100,000 บาท

จากครึ่งปีแรก 2564 มียอดรอเซ็นสัญญาซื้อขายLOI อยู่ที่ 83 ไร่ และมียอดขายที่ดินรอโอน( Backlog ) อยู่ที่ 400 ไร่ ซึ่งในปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าหลายราย มองว่า ในครึ่งปีหลังยอดขายที่ดินจะเริ่มกลับมา จากโรคระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย แม้โควิดจะกระทบข้อจำกัดการเดินทาง แต่การลงทุนจริงยังดีต่อเนื่องและมีการพัฒนาระบบออนไลน์มาช่วยสนับสนุนยอดขายที่ดินด้วย 

สำหรับยอดขายที่ดินในเวียดนาม 305 ไร่ คาดว่าอาจต่ำกว่าเป้า เพราะ  มีล็อกดาวน์ แต่ดีมานด์ยังดีอยู่ ไม่กระทบยอดขายแต่จะกระทบยอดโอนที่อาจจะต้องเลื่อนไปปี 2565

 “ยอดขายที่ดินครึ่งปีหลังนี้ยังดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมานี้ จากเจรจาขายที่ดินต่อเนื่อง  ในส่วนของยอดโอนอาจกระทบบ้างปีนี้  แต่จะทำให้แบ็คล็อคไปโอนในต้นปีหน้า” 

นางสาวจริพร กล่าวว่า  ทางด้านธุรกิจให้เช่าพื้นที่ยังเติบโตดีต่อเนื่อง ซึ่งยังคงเป้าหมายให้เช่าพื้นที่ในปีนี้ที่ 175,000 ตารางเมตร ในครึ่งปีแรก 2564 ให้เช่าพื้นที่แล้ว 40-50% ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่ เช่าคลังสินค้าเพิ่มอีก 55,000-60,000 ตารางเมตร คาดหวังว่าจะปิดดีลให้สำเร็จในปีนี้ รวมทั้งการขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์ในการขนส่ง ก็มีส่วนทำให้ความต้องการเช่าระยะสั้นสูงขึ้นอย่างมาก

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาเข้าลงทุนในสตาร์ทอัพอีก 2 บริษัท คาดใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท เบื้องต้นจะสรุปได้ปีนี้หรือปีหน้า

9778


นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ครม.เมื่อ 17 ส.ค. 2564 ได้รับทราบข้อมูลความก้าวหน้าของมาตรการพัฒนาอุตสาหกรรมชีวภาพของไทย [pr] ปี 2561-2570 โดยกระทรวงอุตสาหกรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bio Economy) ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG Model (Bio, Circula, Green Economy) ซึ่งพบว่าภาคเอกชนยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนการลงทุนให้เกิดขึ้นเป็นไปตามแผนแม้ว่าจะเผชิญกับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าจะมีการลงทุนเบื้องต้นกว่า 149,000 ล้านบาทซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย เพิ่มมูลค่าให้สินค้าเกษตร สร้างงานและรายได้ให้คนในพื้นที่ และนำไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชีวภาพในอาเซียน Bio Hub of ASEAN ภายในปี 2570

สำหรับโครงการที่สำคัญประกอบด้วย โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ของบริษัท จีจีซี เคทิส ไบโออินดัสเทรียล จำกัด (GKBI) ที่ล่าสุดได้ร่วมลงทุนกับบริษัท เนเชอร์เวิร์คส์ เอเชียแปซิฟิก จำกัด (NatureWorks) จากสหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตพอลิเมอร์ชีวภาพชนิดโพลีแลคติก แอซิด (PLA) กำลังการผลิตถึงประมาณ 75,000 ตันต่อปี โดยโครงการฯ ระยะที่ 2 มีมูลค่าลงทุน 21,430 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากรัฐบาลไทยแล้ว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงต้นปี 2565 และสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ภายในปี 2567

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการขับเคลื่อนให้เกิดการลงทุนของภาคเอกชน เช่น โครงการไบโอ ฮับ เอเซีย ของบริษัท อิมเพรส กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ที่ฉะเชิงเทรา มูลค่าลงทุน 57,600 ล้านบาท ซึ่งมีนักลงทุนหลายรายจากต่างประเทศที่สนใจร่วมลงทุนในโครงการ เช่น เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เยอรมนี สหราชอาณาจักร จีน ฝรั่งเศส และมีแผนลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์จากกัญชาเกรดทางการแพทย์ (Medical grade)

โครงการลพบุรีไบโอคอมเพล็กซ์ ของบริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลชาวไร่ จำกัด ที่จังหวัดลพบุรี มูลค่าลงทุน 32,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างออกแบบโครงการและเจรจากับนักลงทุนที่สนใจ รวมถึงจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โครงการนิคมอุตสาหกรรม Bioeconomy ของบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด ที่จังหวัดขอนแก่น มูลค่าลงทุน 29,705 ล้านบาท อยู่ระหว่างศึกษาผลกระทบทางด้านพันธุ์สัตว์ในพื้นที่รอบโครงการ และศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มสูง เช่น น้ำตาลแคลอรีต่ำ เบกกิ้งยีสต์ (Baking yeast) จากกากน้ำตาล โครงการนิคมอุตสาหกรรมอุบลราชธานี ของบริษัท อุบลราชธานี อินดัสตรี้ จำกัด มูลค่าลงทุน 8,400 ล้านบาท อยู่ระหว่างจัดทำรายงาน EIA และพิจารณาแก้ไขผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี โดยโครงการฯ ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นพร้อมสร้างการรับรู้กับชุมชนที่อยู่โดยรอบโครงการแล้ว

นายทองชัย ชวลิตพิเชฐ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐได้มีการออกระเบียบต่างๆ ที่เอื้อต่อการลงทุน รวมถึงการส่งเสริมความต้องการผลิตภัณฑ์ในประเทศเพิ่มขึ้นโดยการออกใบรับรองผลิตภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพที่ผ่านหลักเกณฑ์แก่ผู้ผลิต (Converter) เพื่อให้ผู้ซื้อคนแรกที่ซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวตามประเภทที่กรมสรรพากรกำหนดนำไปเป็นหลักฐานประกอบการยื่นขอลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นจำนวน 1.25 เท่าของค่าใช้จ่ายที่ซื้อผลิตภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ในช่วงปี 2562-กรกฎาคม 2564 ซึ่ง สศอ.ได้ออกใบรับรองแล้วทั้งสิ้น 48 ผลิตภัณฑ์ จากผู้ผลิตรวม 4 ราย

“ขณะนี้ สศอ. และกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายระยะเวลามาตรการกระตุ้นการใช้พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพ (Green Tax Expense) ออกไปอีกระยะหนึ่ง ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการว่ามีตลาดรองรับเพียงพออย่างแน่นอน และจูงใจให้ห้างร้านต่างๆ เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางชีวภาพทดแทนปีละไม่ต่ำกว่า 10% ของปริมาณการบริโภคผลิตภัณฑ์พลาสติกชนิดสิ้นเปลืองทั้งหมด” นายทองชัยกล่าว

หน้า: 1 ... 650 651 [652]