รับทำ SEO ติด Google หน้าแรก สอนทำ SEO สายขาว

หมวดหมู่ทั่วไป => เครื่องดนตรี => ข้อความที่เริ่มโดย: วันเสาร์ 20 มกราคม 2566 ที่ 08 2021-04-08 2021 04:%i:1617830714

หัวข้อ: ทริคเพ่งโฮมเธียเตอร์เพื่อให้อ่อนหัด
เริ่มหัวข้อโดย: วันเสาร์ 20 มกราคม 2566 ที่ 08 2021-04-08 2021 04:%i:1617830714
เกร็ดแลดูโฮมเธียเตอร์เพื่อที่จะมือใหม่

เชื่อว่าหลายๆคนอลำบากจะมีชุดโฮมเธียเตอร์ที่มีศักยภาพสักชุดหนึ่งเอาด่วน้เพิ่มอรรถรสในการทัศน์หนัง ฟังเสียหยุดยั้งนตรี เพื่อการพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น เท่านั้นดันต้องมาเจออุปสรรคที่คาดไม่ถึงว่า สเปคเครื่อง รีซีฟเวอร์ กบิลลำโพงแบบ 5.1 แชนแนลพร้อมด้วยซับวูฟเฟอร์ รวมไปถึงยังเจอเจ้าหน้าที่จำหน่ายที่หมั่นเพียรจะยัดเยียดประเภทเค้าดิจิตอล ทั้งๆที่เป็นการกำหนดใยแก้งนำแสง หรือล่าโคแอ็กเชียล อย่างนั้นวันนี้ดิฉันจะมาแนะเพื่อจะมือใหม่ที่กำลังคิดว่าจะเลือกรีซีฟเวอร์อย่างไร ลำโพงอะไรโฮมเธียเตอร์ จะซื้อเครื่องที่มายังมีชีวิตอยู่เซตดี หรอ

>> รีซีฟเวอร์ (Receiver) คือเกศใจหลักของระบบเสียงโฮมเธียเตอร์ก็ว่าได้ เพราะรีซีฟเวอร์ทำหน้าที่เป็นทั้งจูนเนอร์ หรือเครื่องรับสัญญาณจากประเภทวิทยุ, ดำรงฐานะอินติเกรตแอมป์ เหตุด้วยขยายเสียงเครื่องแสดงที่มาจากเครื่องเล่นดีวีดี หรือไม่รับมาจากกล่องสัญญาณเคเบิ้ลทีวีด้วยกันประกอบกิจแปลงเค้าโฮมเธียเตอร์ที่ส่งมาทั้งระบบดิจิตอลด้วยกันอานาล็อก โดยจะอ่านสัญญาณแยกออกเป็น 5.1 แชนแนล หรือไม่มากกว่านั้นบางรุ่นคงจะจะเป็น 7.1 แชนแนล เพื่อขับรถลำโพง ได้แก่



ในช่วงปัจจุบันรีซีฟเวอร์มีการพัฒนาที่ล่าช้ากว่าแอมปลิฟลายเออร์เนื่อยกเลิก้วยฟังเสียหยุดยั้งนตรีที่มีให้คัดเลือกมากกว่าพร้อมด้วยออกแบบวงจรที่มีความมากมายกว่า ตั้งเพียงนั้นโฮมเธียเตอร์เกิดขึ้นมาภายในตลาด Home Use กระบิลโฮมเธียเตอร์นั้นยังคงย้ำในการผลิตให้กับกลุ่ม Mid-end จนไม่เป็นได้พัฒนาความสามารถของรีซีฟเวอร์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นได้ สมัยนี้ผู้กำเนิดก็ยังคาดหวังเน้นไปพัฒนาเรื่องราวกะทัดรัดๆน้อยๆจนไม่ได้เข้ามาแก้ไขเหตุการณ์กระบิลเสียงให้ดีเพิ่มขึ้น

>> การถอดโค้ดเสียงโฮมเธียเตอร์
ส่วนระเบียบถอดรหัสเสียง เช่น Dolby Digital, Dolby Pro-Logic, DTS รวมไปถึง THX โดยมากจะทำให้คนซื้อสับสนว่ามันคืออะไรบ้างและจำเป็นเพียงไหน ระบบถอดรหัสเสียงของ Dolby มอวางมือูเหมือนจะครองตลาดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ มันศักยปฏิบัติราชการแยกเสียงที่ถูกบันทึกมาจากแผ่น DVD ให้ถูกต้องสูงสุด จากซ้ายไปขวา จากเซอร์ราวด์ไปเซ็นเตอร์ เครื่องที่ติด Label พวกนี้ก็ทำได้ทำงานกับแผ่นที่บันทึกมาในระบบนั้นๆซึ่งรีซีฟเวอร์ส่วนใหญ่จะมีระบบถอดรหัสแทบจะทุกตัว ส่วน Label THX ที่คนจำนวนมากคิดว่ามันคือกบิลเสียงเฉพาะมันไม่ใช่เช่นนั้น รีซีฟเวอร์ที่เก่งติด Label THX ได้นั้นจะต้องนำเครื่องไปให้ THX ตรวจสอบว่าเครื่องยี่ห้อนี้ ทะลวงหลักเกณฑ์ THX หรือว่า เกณฑ์ที่ว่าเช่นกำลังพลขับ การตอบสนองความถี่ พร้อมทั้งความแม่นตรงของเสียง ต้องอยู่ระดับไหนถึงจะใช้เกณฑ์ THX ได้ ส่วนงานแก้ผ้ารหัสสุรเสียงระบบ Dolby หรือว่า DTS สดตัวประกอบกิจนั่นเอง

>> วัตต์สำคัญ? แล้วมากน้อยแค่ไหนถึงจะดีโฮมเธียเตอร์
แม้นจะถามว่ากำลังขับเสียงเท่าไหนถึงจะพอดีกับเรา คิดว่า 70–100 วัตต์น่าจะพอเนื่อหยุดยั้ง้วยห้องรับแขก หรือห้องที่ไม่ใหญ่มากนัก เพียงนั้นเหนือไอเท็มอื่นใจ คือรีซีฟเวอร์จะต้องมีกำลังสำรองกลมกล่อมโฮมเธียเตอร์ ซึ่งผู้ซื้อสมควรหาสเปกมาทำความรอบรู้ก่อน ส่วนช่องสัญญาณผิดแผกแตกต่างๆต้องมีอย่างครบถ้วน ตั้งอย่างเดียวช่องรับวี่แววดิจิตอลใยแก้วนำแสง ทวารนำลางแบบ Coaxial ช่องต่ออานาล็อก ช่องเสียบเลยเวลาลำโพงต้องมีขนาดที่ใหญ่พอสมควร ด้วยกันเนื้อที่พอจะเสียบแนวลำโพงเส้นสายใหญ่ๆได้

>> เส้นอุปกรณ์จำเป็นในระบบโฮมเธียเตอร์
เมื่อฉันคิดที่จะแปรเปลี่ยนเส้นจากล่าที่ผู้จำหน่ายเขาแถมมาให้เรา เราก็ต้องศึกษาเนื้อความมูลแตกต่างๆลงมือนซื้อ ว่ากระบิลโฮมเธียเตอร์นั้นปรารถนาไม่ทันเวลาอะไรบ้าง โดยมากบุคลากรจะแนะนำดิจิตอลแบบ Optical ซึ่งโดยมากแล้วจะเป็นของที่ทำจากจีน จริงอยู่ว่าเส้นทาง Optical ถ้ามีคุณลักษณะสูงสนนราคาก็จะสูงขึ้นตาม ขนาดนั้นถึงอย่างนั้นชนิด Optical เมื่อเทียบกับแนว Coaxial แล้ววิถี Optical จะประทานรายเจ้าระเบียบได้ดีใช้ได้ แค่นั้นว่าโฮมเธียเตอร์ด้วยเหตุการณ์เสียงนั้นจะออกไปทางแข็งกระด้างมากกว่า Coaxial นั้นจะให้เสียงไปทางที่นุ่มนวลน่าฟังยิ่งกว่า ส่วนนี้ก็เข้าอยู่ที่ความชื่นชอบส่วนสามัญชนนะครับ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : home theater (https://www.seono1.co.th/forum/link.php?https://blogbanban01.blogspot.com/2020/07/blog-post.html) [pr]

Tags : โฮมเธียเตอร์