รับทำ SEO ติด Google หน้าแรก สอนทำ SEO สายขาว

หมวดหมู่ทั่วไป => ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง => ข้อความที่เริ่มโดย: ทำ SEONo1.co.th ที่ 29 2021-01-29 2021 23:%i:1611937216

หัวข้อ: เลือกอาหารสุนัขที่มีคุณค่าให้สุนัขด้วยการ "อ่านฉลาก"
เริ่มหัวข้อโดย: ทำ SEONo1.co.th ที่ 29 2021-01-29 2021 23:%i:1611937216
เลือกสรรอาหารสุนัขที่มีคุณภาพให้หมาด้วยการ "อ่านฉลาก"
โภชนาการอาหารถือได้ว่าเป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่ผู้เลี้ยงสุนัขในสมัยนี้ให้การฝักใฝ่ เพราะอาหารที่สุนัขกินในขนาดนั้นละมื้อล้วนมีผลต่อสุขภาพของสุนัขโดยตรง ... ในอย่างเดียวละปี มีอาหารสุนัขจำพวกใหม่ๆ หรือสูตรใหม่ๆ ออกมาประดิษฐานขายตามท้องตลาดมากมาย อาหารอย่างเดียวละแบรนด์อย่างเดียวละสูตรก็จะมีการโฆษณาถึงสรรพคุณของหัสดีอาหารแตกต่างๆ นานา ที่มีความสลักสำคัญต่อความสมบูรณ์ของสุขภาพร่างกายของสุนัข โดยเฉพาะอย่างมากมายในช่วงนี้กระแสคนเลี้ยงสุนัขที่ให้ความหมายอันสำคัญกับสุขภาพของสุนัขกำลังมาแรงเลยทำเอาอาหารสุนัขหลายแบรนด์อ้างถึงสรรพคุณของสารธรรมชาติที่มีฟีเจอร์ป้องกันพร้อมกับลดเหตุปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคแตกต่างๆ

.. และคราวมีอาหารสุนัขหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายสูตร ออกมาเข้าประจำที่จำหน่าย ข่าวคราวที่ใช้ในการสื่อโฆษณาก็จะถูกเผยแพร่ออกมามากมาย จนบางคราวผู้เลี้ยงสุนัขเองก็เกิดความสับสนว่าข้อสรุปมีเคล็ดลับพินิจยังไงนะว่าอาหารสุนัขประสบความสำเร็จสไตล์ไหนที่มีสารอาหารครบถ้วนพร้อมด้วยเข้ารูปเพราะว่าสุนัขมากยิ่ง

การอ่านฉลากอาหารบรรลุเป้าหมายรูปด้วยสุนัขก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ผู้เลี้ยงสุนัขรอบรู้ใช้เป็นตัวสนับสนุนในการทัศนะว่าอาหารอาหารสุนัขยี่ห้อใด สตูรไหน ที่จะมีประโยชน์ต่อสุนัขได้ เพราะที่ฉลากข้างถุงอาหารนั้นจะบอกถึงส่วนประกอบด้วยกันการชี้แจงส่วนเพิ่มเติมโดยโดยประมาณของโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต พร้อมด้วยเส้นใยอื่นๆ ที่มีคุณค่าถนนโภชนาการ รวมทั้งการบอกข้อมูลโดยราวๆด้วยกันคุณภาพของอาหารสุนัขโปรตีนและไขมัน กับที่สำคัญมากมาย ฉลากข้างถุงอาหารจะเป็นสิ่งที่เตือนให้ผู้เลี้ยงระวังเรื่องของวัสดุกันสิ้นบุญ พร้อมทั้งบอกถึงเกร็ดให้อาหารสุนัขอย่างถูกต้อหยุดยั้ง้วย

>> เริ่มต้นทัศนาคุณภาพข้าวปลาอาหารจาก "ฉลาก"

... อย่างที่ชี้แจงไปแล้วนะคะว่า สลากยาข้างถุงอาหารสุนัขเป็นตัวสนับสนุนที่ดีในการชมคุณภาพอาหาร ต่อจากนั้น ผู้เลี้ยงสุนัขก็ควรที่จะรู้จักวิธีอ่านฉลากอาหารสุนัข ควรจะรู้ว่าอาหารสุนัขที่ดีต้องประกอบไปด้วยสารอาหารประเภทใดบ้าง ในปริมาณเท่าไหร่ ด้วยกันควรรู้ว่าคำยากเฉพาะบ้านในฉลากนั้นหมายความว่าอย่างไรมั่ง

     ถ้าอย่างนั้นเรามาเริ่มจากการดูที่ส่วนประกอบหลักๆ ของอาหารสุนัขกันเลยนะ เพื่อที่จะอาหารสุนัขบรรลุเป้าหมายรูปนั้น ตามหลักเกณฑ์แล้วส่วนผสมหลัก 3 อันดับหนึ่ง ชอบจะต้องเป็นองค์ประกอบที่มาจากเนื้อสัตว์อย่างน้อย 2 อันดับ เพราะว่าว่าซ้ำๆแล้วสุนัขควรได้รับโปรตีนจากอาหารซึ่งถือได้ว่าเป็นพลังงานหลัก ต่อจากนั้นก็ให้มาดูกันที่แหล่งที่มาของโปรตีนต่อค่ะว่า โปรตีนในอาหารสุนัขนั้นได้มีการระบุแหล่งที่มาของโปรตีนอย่างแจ่มแจ้งหรือไม่ก็ว่ามาจากคนชนิดใด เช่น …

    - ในกรณีที่ฉลากขีดเส้นเร็วไว้ว่า โปรตีนนั้นมาจาก Chicken Lamp Salmon ฯลฯ  แสดงว่าแหล่งโปรตีนของอาหารถุงนี้ได้มาจากเนื้อสัตว์ด้านนั้นเป็นหลัก (เพียงนั้นถ้าขณะที่เขียนว่า Meat จำนวนมากจะมาจากเนื้อวัว เฉพาะก็ไม่แน่อาจมีเนื้อสัตว์อื่นๆ มาผสมอยู่ก็ได้ค่ะ) ซึ่งเรียกได้ว่าอาหารสุนัขที่มีโปรตีนชนิดนี้เป็นเครื่องประกอบหลักดำรงฐานะอาหารที่มีคุณภาพสูง

     - ในกรณีที่ฉลากมีคำว่า Meal กำกับรวดเร็ว้ข้างๆ ชนิดของเนื้อสัตว์ เช่น Chicken meal , Meat meal เป็นต้น อาหารถุงนี้จะมีโปรตีนที่ได้มากจากเนื้อสัตว์ที่เปลี่ยนขบวนการอบเหือดแห้งแล้วนำมาป่น ซึ่งเนื้อที่นำมาป่นนั้นจะมาจากขอบข่ายทะลุทะลวงการแล่มาแล้ว อาหารสุนัขไม่แน่อาจจะมีกระดูกปนอยู่ด้วยบ้าง ถือได้ว่าเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพเสียโปรตีนที่ทำมาจากเนื้อสัตว์ที่ไม่ข้ามกรรมวิธี อย่างเดียวก็ยังเป็นถิ่นโปรตีนที่มีคุณภาพใช้ได้ในสถานะหนึ่งค่ะ

     - ในกรณีที่ฉลากมีคำว่า By-Product อยู่หางชนิดของเนื้อสัตว์ เช่น Chicken by product , Meat by product ฯลฯ ผู้เลี้ยงจะต้องระวังนะคะ เพราะคำว่า By-Product แปลว่า กาก,เศษ,ของที่เหลืออาหารสุนัข ดังนั้น ถ้าถ้าแม้มีคำว่า By-Product ตามหลังชนิดของเนื้อสัตว์แล้วล่ะก็ หมายความว่า แหล่งโปรตีนที่นำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารนั้นมาจาก กระดูก เขา หงอน เล็บ เครื่องใน หนัง (ส่วนที่เหลือจากการแล่เนื้อออกไปแล้ว) ซึ่งโปรตีนประเภทนี้ถือว่าเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพต่ำ ด้วยกันแทบจะไม่ได้ให้สารอาหารใดๆ แก่สุนัขเลย ... จึงไม่น่าแปลกใจเลยค่ะว่าทำไมอาหารที่ใช้วัตถุดิบหลังดำรงฐานะ By-Product ถึงมีสนนราคาถูกกว่าอาหารชนิดอื่นๆ

     ด้วยกันส่วนประกอบที่ต้องตรวจดูเป็นอันดับต่อมาก็คือ องค์ประกอบที่เป็นแหล่งพลังงานจำพวกคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ ค่ะ ให้ทดลองดูที่ฉลากนะคะว่า ส่วนประกอบประเภทคาร์โบไฮเดรตพร้อมทั้งไฟเบอร์นั้นได้มาจาก ธัญพืชชนิดใด ... ถ้ามี "ข้าว" เป็นวัสดุดิบหลักจะถือเป็นอาหารที่มีคุณภาพสูงค่ะ อาหารสุนัขเพราะเมล็ดข้าวจะสมรรถย่อยได้ดีกว่าผลผลิตจากข้าวโพดหรือพืชอืนๆ เนื่องมาจากสุนัขเป็นสัตว์กินเนื้อการที่มีองค์ประกอบของพืชพันธุ์มากเกินไปจะเป็นเหตุให้ท้องอืดได้ค่ะ

 แค่นั้นถ้าถึงแม้ว่าฉลากระบุเร็ว้ว่ามีวัสดุดิบจากข้าวโพดเป็นส่วนประกอบ ก็ควรจะเป็นส่วนผสมที่เป็น Corn meal หรือ ข้าวโพดทั้งซังป่นอาหารสุนัข เพราะจะให้พลังงานมากกว่าส่วนประกอบที่มาจากข้าวโพดแบบ Corn gluten meal หรือวัตถุดิประเด็นี่เหลือจากการทำแป้งข้าวโพด ซึ่งแทบจะไม่ทรงค่าจำพวกเหยื่อเลย
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : อาหารสุนัขราคาถูก (https://www.seono1.co.th/forum/link.php?https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=ruengdeedee&month=18-06-2020&group=1&gblog=105) [pr]

Tags : อาหารสุนัข,อาหารหมา