แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Jenny937

หน้า: 1 ... 650 651 [652] 653
9766
[pr]
ใบเลื่อยสายพาน เป็นใบเลื่อยที่ได้รับความนิยมในทุกๆอุตสาหกรรมโลหะ
สามารถตัดได้ทั้งงานโลหะขนาดใหญ่
ขนาดเล็ก หรือการตัดแบบเป็นมัด ด้วยเหตุนี้ คุณภาพของตัวใบเลื่อยจึงสำคัญมากเพื่อผลิตชิ้นงานให้ได้คุณภาพตามที่ต้องการ
Junior ใบเลื่อยสายพาน bimetal และ ใบเลื่อยสายพาน [pr]คาร์ไบด์ ที่มีคุณภาพสูง ใช้กรรมวิธีการผลิตได้ตรงตามมาตรฐานสากล เพื่อประสิทธิภาพในการตัดสูงสุดตลอดจนการคิดค้นพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง มองถึงปัญหาของผู้ใช้และความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อให้ได้ชิ้นงานคุณภาพ และลดต้นทุนในการผลิต

9767


ลิโอเนล เมสซี่ ประเดิมสนามในฐานะตัวสำรองเป็นนัดแรกในลีกเอิง ฝรั่งเศส โดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ ซัดเบิ้ลพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกเชือดนิ่ม แรงส์ 2-0 คว้าชัย 4 เกมติดต่อกัน

ศึกฟุต.ลีกเอิง ฝรั่งเศส [pr] ฤดูกาล 2021/22 คืนวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2564 เป็นการลงสนามนัดที่ 4 'เปแอสเช' ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยกพลไปเยือน แรงส์ ที่สต๊าด ออกุสเต เดเลาน์

'เปแอสเช' คว้าชัยมา 3 เกมรวด มี 9 แต้มเต็ม เกมนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอสตาร์ป้ายแดง มีชื่อบนม้านั่งสำรอง ส่วน 3 แนวรุกใช้ คีเลียน เอ็มบัปเป้, อังเคล ดิ มาเรีย และเนย์มาร์

น.16 ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย เปิด.ด้วยซ้ายจากริมเส้นฝั่งขวามาให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ โหม่งเต็มๆหัว ส่ง.ตุงตาข่าย

ครึ่งหลัง แรงส์ แก้เกมมาได้ดี เกือบจะได้ประตูตีเสมอจากจังหวะลูกซ้ำดาบสองของ มาร์แชลล์ มูเนตซี แต่เมื่อดู VAR แล้ว เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน

น.64 เปแอสเช ขยับนำเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับ อาชราฟ ฮาคิมี หลุดมาทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดไปเสาสองให้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยิงด้วยซ้ายเข้าไป

น.66 ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ถูกเปลี่ยนลงสนามแทนที่ของ เนย์มาร์ ถือเป็นการประเดิมในสีเสื้อ 'เปแอสเช' นัดแรกอย่างเป็นทางการของเจ้าตัว

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที 'เปแอสเช' ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บุกไปเชือดนิ่ม แรงส์ 2-0

จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ 'เปแอสเช' คว้าชัย 4 เกมติดต่อกันในฤดูกาลนี้ มี 12 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงของตาราง และเป็นทีมเดียวที่ชนะรวดทั้ง 4 นัดตั้งแต่ออกสตาร์ท ขณะที่ แรงส์ มี 3 แต้ม จาก 4 นัด รั้งอันดับ 17 ของตาราง

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีม 'เปแอสเช'
เคย์เลอร์ นาบาส (GK), อาชราฟ ฮาคิมี, ธีโล เคห์เรอร์, มาร์ควินญอส, อับดู ดิยัลโล่, กาน่า เกย์, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, มาร์โก แวร์รัตติ, อังเคล ดิ มาเรีย, เนย์มาร์, คีเลียน เอ็มบัปเป้

9768
ข้าวฮอร์   ข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิค [pr] ข้าวออร์แกนิคหอมมะลิสุรินทร์ 100%  ปลูกข้าวออแกนิคส่งทั่วไทย
 ข้าวหอมมะลิorganic [pr]  ข้าวกล้องหอมมะลิออแกนิคคือ  ข้าวออร์แกนิคหอมมะลิจังหวัดสุรินทร์ ข้าวหอมสุรินทร์ ข้าวหอมอินทรีย์ คัดพิเศษ 100%
“ข้าวฮอร์ ข้าวออร์แกนิกสุรินทร์”  ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์ เป็นผลิตผลจากการผลิตแบบเกษตรอินทรีย์ด้วยการปลูกข้าวแบบปลอดสารพิษในทุกขั้นตอน ณ ดินแดนสุรินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวที่ดีที่สุดของประเทศไทย ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั้งดินและน้ำ เหมาะแก่การปลูกข้าวอินทรีย์คุณภาพสูง ประกอบกับกระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมดิน การเตรียมพันธุ์ข้าว การหว่าน การดูแลแปลงนา และการเก็บเกี่ยว โดยครอบครัวชาวนาที่มีประสบการณ์และร่ำรวยความสุขจากการทำนาอินทรีย์แบบปลอดสารพิษ เพื่อให้เมล็ดข้าว  ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์สุรินทร์ ที่ได้นั้น มีความหอม นุ่ม อร่อย ดีต่อสุขภาพและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบครัน การมีสุขภาพดี คือ ความสุขที่อยู่ใกล้ตัวเรา นอกจากตนเองแล้ว เราควรแบ่งปันความสุขให้กับคนที่เรารักด้วยข้าวหอมมะลิ   ข้าวกล้องหอมมะลิออแกนิค [pr] ขัดสีไม่ขาวเพื่อคงคุณค่าและใยอาหาร มีกลิ่นหอม นุ่ม ตามเอกลักษณ์ของ ข้าวออร์แกนิคหอมมะลิสุรินทร์ 100%




  ข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์สุรินทร์ ได้รับมาตราฐานเกษตรอินทรีย์ -มีวิตามินและสารอาหารจากข้าวสูง -สะอาด..บริสุทธิ์..จากธรรมชาติ ทุกขั้นตอน"ข้าวอินทรีย์ (  ปลูกข้าวกล้องหอมมะลิอินทรีย์)" ที่ผ่านกระบวนการเพาะปลูก และบำรุงรักษาทุกขั้นตอน ด้วยวิถีของเกษตรอินทรีย์ -ไม่มีสารเคมีเข้ามาเกี่ยวข้องในทุกขั้นตอนการผลิต"เมล็ดพันธุ์" คัดเลือกเมล็ดพันธุ์ แต่ละชนิด ด้วยความรัก ใส่ใจ ในรายละเอียดทุกเมล็ด -ด้วยกระบวนการปักดำ..อย่างพิถีพิถันจากธรรมชาติ"พื้นที่เพาะปลูก" ในจังหวัดสุรินทร์ - ทำการเพาะปลูก และควบคุมเองทุกขั้นตอน"แหล่งน้ำ"  ข้าวหอมมะลิออแกนิคคืออาศัยน้ำฝนตามธรรมชาติที่ตกตามฤดูกาล"ปุ๋ยที่ใช้" ไถกลบตอซังหลังเก็บเกี่ยวทุกครั้ง และปลูกพืชตระกูลถั่วเพื่อปรับปรุงบำรุงดิน, -  ข้าวกล้องหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ,ปุ๋ยหมักเพื่อเพิ่มธาตุอาหารในดิน"การกำจัดศัตรูพืช" ควบคุมด้วยระบบนิเวศน์หรือใส่สารสกัดจากพืชสมุนไพรแทนการฉีดสารฆ่าแมลง

  ข้าวหอมมะลิสุขภาพ เพื่อความมั่นใจถึงความเป็นข้าวออร์แกนิคที่แท้จริงของเรา
ข้าวฮอร์ (HOR) ได้รับมาตรฐาน
1. ใบรับรองมาตรฐานข้าวอินทรีย์ ( Organic Thailand)
2. ใบรับรองเครื่องหมาย "ข้าวพันธุ์แท้" จากกรมการข้าว จาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในประเภทของ
2.1 ข้าวขาวดอกมะลิ 105 (ข้าวขาว)
2.2 ข้าวขาวดอกมะลิ105 (ข้าวกล้อง)
2.3 ข้าวมะลินิลสุรินทร์

ข้าว Hor.Boutique ข้าวอินทรีย์สุรินทร์   ข้าวกล้องหอมมะลิออร์แกนิค 
277 หมู่ 14 ถ.พิชิตชัย ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ 32000
โทร. 092-8245655
website :   ข้าวกล้องไรซ์เบอรี่อินทรีย์ [pr]
Facebook : www.facebook.com/Anti.Numb.Rice/ [pr]
Twitter : https://twitter.com/hor_boutique [pr]
IG : https://www.instagram.com/hor.boutique/ [pr]
Line: @ Hor.Boutique

เรามีข้าวอินทรีย์ 7 ประเภทครับ
1.ข้าวหอมสุรินทร์
2.ข้าวกล้องหอมสุรินทร์
3.ข้าวปกาอำปึลอินทรีย์ (#ข้าวพื้นถิ่นสุรินทร์)
4.ข้าวผสมห้าสายพันธุ์อินทรีย์
5.  ข้าวหอมมะลิแดงปลอดสารพิษ [pr]
6. ข้าวกล้องหอมมะลินิลเกษตรอินทรีย์ [pr]
7. ข้าวไรซ์เบอร์รี่เกษตรอินทรีย์

ข้าว Hor พร้อมขายแล้วที่ Shopee & Lazada
https://shopee.co.th/hor.boutique [pr]
https://www.lazada.co.th/shop/horboutique/ [pr]

#ข้าวหอมมะลิ #ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ #ข้าวหอมมะลิปลอดสาร #ข้าวหอมมะลิเพื่อสุขภาพ #ข้าวหอมมะลิออร์แกนิก #ข้าวหอมสุรินทร์ #ข้าวหอมมะลิออร์แกนิค
 

 
 

9769


เชียงราย - “บางจาก” ร่วมโครงการ “สับปะรดปันสุข” ระบายผลผลิตบางส่วนส่ง รพ.สนามทั่วไทย..หลังเกษตรกรแห่ปรับตารางปลูกหวังเก็บเกี่ยวได้ทั้งปี แต่เจอโควิดกระทบยาว “สับปะรดภูแล [pr]” ส่อล้นทะลัก 5 พันตันถึงสิ้นธันวาฯ 64



ขณะนี้ขบวนรถยังคงทยอยขนลำเลียงสับปะรดภูแลจากเชียงรายส่งไปยังโรงพยาบาลสนาม-เรือนจำกลางพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง ที่ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยและผู้ได้รับการกักตัวจากไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ตามโครงการ “สับปะรดปันสุข” เบื้องต้น 16 ตัน และจะจัดส่งให้ได้ทั้งหมด 40 ตัน

หลังจาก นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นางณัฐพร มหาไพบูลย์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย และนายวิรุณ คำภิโล ประธานกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีเชียงราย (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกันปล่อยขบวนรถขนส่งสับปะรดปันสุข ที่บริษัท บางจากคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับซื้อและนำไปบริจาคให้ตามสถานที่ต่างๆ ดังกล่าวล็อตแรกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นางณัฐพรกล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดปัญหาการตลาดของผลผลิตทางการเกษตร ทั้งสับปะรด ลิ้นจี่ ลำไย กระท้อน ส้มโอขาวใหญ่ เงาะ ฯลฯ โดยเฉพาะสับปะรดที่เกษตรกรปลูกกันมากกว่าทุกปี จากเดิมที่เคยมีผลผลิตออกสู่ตลาดมากเฉพาะช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน แต่ปรากฏว่าปีนี้มีผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นประจำทุกเดือนกว่า 5,000 ตัน ไปจนถึงธันวาคม 2564



การขยายพื้นที่-เปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการปลูก/เก็บเกี่ยวผลผลิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บเป็นข้อมูลเพื่อใช้วางแผนรองรับในปี 2565 ต่อไป โดยเฉพาะการผลักดันให้เกษตรกรรายย่อยเข้าสู่ระบบออนไลน์ในแพลตฟอร์มของกระทรวงพาณิชย์เพื่อกระจายผลผลิตให้ได้มากที่สุด เพราะสถานการณ์โควิด นอกจากจะกระทบตลาดในประเทศแล้ว การส่งออกไปจีนก็ล่าช้ากว่าปกติ

โครงการสับปะรดปันสุข ก็เป็นหนึ่งในการช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่สามารถส่งผลผลิตออกนอกพื้นที่ได้ โดยได้มีการประสานกับหน่วยงานองค์กรต่างๆ เพื่อระบายผลผลิตบางส่วน ลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นแก่เกษตรกรให้เหลือน้อยที่สุด



ขณะที่ นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บางจากฯ มีสาขาเป็นองค์กร เช่น สหกรณ์ ฯลฯ ตั้งอยู่ทั่วประเทศประมาณ 600 กว่าแห่ง และบริษัทมีนโยบายในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วยการรับซื้อวัตถุดิบ ผลผลิต ไปสนับสนุนการปรุงเป็นอาหารให้แก่สถานที่ที่ดูแลเรื่องไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว นอกเหนือจากสับปะรดแล้วยังเพิ่งรับซื้อมังคุดแล้วนับ 10,000 ตัน ล่าสุดยังรับซื้อลำไยอบแห้งด้วย และทางบริษัทจะดำเนินการต่อไปเพื่อให้ทุกภาคส่วนผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกันให้ได้

9770


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด [pr] คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดดาวยิงชาวโปรตุกีส กลับสู่บ้านหลังเก่าอีกครั้ง ก่อนจะมีคำถามตามมาว่าเจ้าตัวจะยังสามารถใส่เสื้อหมายเลข 7 ได้หรือไม่ ในเมื่อเบอร์นี้มีนักเตะรุ่นใหญ่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

โรนัลโด้ แจ้งเกิดเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกในช่วงเวลาที่อยู่กับ แมนฯยู ปี 2003-2009 โดยสวมเสื้อหมายเลข 7 สืบทอดตำนานอย่าง จอร์จ เบสต์, เอริค คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม ก่อนยิงประตูถล่มทลาย 118 ประตู และมีฉายาว่า “CR7” ที่กลายเครื่องหมายการค้าในเวลาต่อมา

นักเตะวัย 36 ปี สวมเสื้อเบอร์ 7 กับทุกทีมที่ย้ายไปทั้ง รีล มาดริด, ยูเวนตุส รวมถึงทีมชาติโปรตุเกส จนกลายเป็นภาพจำของแฟน.ไปแล้ว ทว่าการกลับมาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในยามนี้ โรนัลโด อาจจะไม่ได้สวมเสื้อเบอร์เอกลักษณ์นี้ด้วยเหตุผลบางประการ

เพราะว่าเบอร์ 7 ของ “ผีแดง” คนปัจจุบันคือ เอดินสัน คาวานี ดาวยิงตัวเก๋าชาวอุรุกวัย ซึ่ง แมนฯยู ได้ส่งรายชื่อนักเตะและเบอร์เสื้อไปยืนยันกับ พรีเมียร์ ลีก เรียบร้อยแล้ว ทำให้ตามกฎแล้วยอดแข้งบัลลง ดอร์ 5 สมัย หมดสิทธิ์ใช้เสื้อหมายเลข 7 ไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ จะใส่เบอร์ 7 ได้ต่อเมื่อมี 2 กรณี คือ 1. คาวานี ย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะทำให้เสื้อเบอร์ 7 ว่างลง และ 2. แมนฯยู ต้องยื่นเรื่องไปที่คณะกรรมการ พรีเมียร์ ลีก เพื่อขอเปลี่ยนแปลงเบอร์เสื้อ ที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีทีมใดทำแบบนี้ แต่หากฝ่ายผู้คุมกฎอนุมัติเป็นกรณีพิเศษ โรนัลโด้ ก็จะได้ใส่เบอร์ 7 สมใจ

คาวานี ปัจจุบันกลับมาซ้อมกับ แมนฯยู แล้ว แต่ยังไม่ได้ลงสนามสักเกม ซึ่งทางสโมสรคงมีการพูดคุยเรื่องนี้กับเจ้าตัวไว้แล้ว แต่อยู่ที่ว่าหัวหอกชาวอุรุกวัย จะตัดสินใจอย่างไร

ทั้งนี้ สมัยย้ายไปอยู่ รีล มาดริด ปีแรก โรนัลโด้ ก็ไม่ได้ใส่เสื้อเบอร์ 7 ตั้งแต่แรก เพราะมี ราอูล กอนซาเลซ กองหน้าขวัญใจตลอดกาลของ “ราชันชุดขาว” ถือครองอยู่จนปีกจอมสับขาต้องใส่เบอร์ 9 แก้ขัดไปก่อน กระทั่งเมื่อตำนานหอกชาวสเปนย้ายออกไป เสื้อหมายเลข 7 เลยตกเป็นของ โรนัลโด้

มีการคาดเดาว่า หากปีนี้ โรนัลโด้ ไม่ได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ของแมนฯยู เจ้าตัวก็อาจได้ใส่เบอร์ 28 อันเป็นเบอร์ที่เคยใส่ตอนเป็นดาวรุ่งที่ สปอร์ติง ลิสบอน แต่หากใส่เบอร์อื่นก็มีผลกระทบต่อแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ใช้ชื่อ CR7 อย่างแน่นอนเป็นเครื่องหมายการค้าด้วย ดังนั้น ต้องรอติดตามดูกันต่อไป

9771


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กองหน้าตัวเก๋าของ บาเยิร์น มิวนิค ยังไว้ใจได้เสมอในกรอบเขตโทษ หลังโชว์ทั้งยิงและโหม่งเป็นแฮตทริค ก่อนทำให้ 'เสือใต้' เปิดบ้านถล่ม แฮร์ธา เบอร์ลิน ย่อยยับ 5-0 ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี [pr] เมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

บุนเดสลีกา เยอรมนี
บาเยิร์น มิวนิค 5-0 แฮร์ธา เบอร์ลิน

คู่ดึกวันเสาร์ บาเยิร์น มิวนิค อันดับ 8 มี 4 แต้ม เปิดบ้านเจอ แฮร์ธา เบอร์ลิน บ๊วยยังไม่มีแต้ม เกมนี้ 'เสือใต้' วางตัวหลักไปยิงทั้ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, แซร์จ นาบรี, โธมัส มุลเลอร์ ส่วน แฮร์ธา ใช้ ดาวี เซลเก้ กับ ซวต เซอร์ดาร์ เป็นแกนหลักพังประตู

เริ่มแค่ 5 นาที บาเยิร์น นำก่อนเลย อัลฟอนโซ่ เดวิส เติมมาทางซ้ายแล้วตบขวาให้ โธมัส มุลเลอร์ แปตุงตาข่าย 1-0 ขณะที นาที 20 แฮร์ธา ตอบโต้จะตีเสมอ ลูคัส โทซาร์ต จับ.ได้แต่ยิงไม่ดีติดเซฟ มานูเอล นอยเออร์

นาที 34 เสือใต้ บุกจนได้เม็ดสอง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี กระโดดโหม่ง.ชนคาน แต่ยังเด้งมาให้โขกซ้ำแบบไม่ล้ำหน้า 2-0 ต่อมา นาที 41 เจ้าบ้านอยากได้ลูกสาม ลีออน โกเรตซก้า ได้.หน้ากรอบแต่ซัดออกหลัง จบครึ่งแรก บาเยิร์น นำก่อน 2 ลูก

ครึ่งหลังแวบเดียว นาที 48 บาเยิร์น ยิงลูกสาม โธมัส มุลเลอร์ แย่ง.มาให้ จามาล มูเซียล่า แต่งเข้าขวาแล้วซัด 3-0 ไม่พอ นาที 69 ประตูยังเป็นของเจ้าถิ่น เลอรอย ซาเน่ ต่อ.ชิ่งกับเพื่อนแล้วป้ายให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี แปนิ่มๆ 4-0

สุดท้าย นาที 84 บาเยิร์น ตอกฝาโลง แทนกี เนียนซู โขกชงต่อให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี โหม่งไม่พลาด 5-0 และนั่นเป็นประตูชัยทำให้ 'เสือใต้' เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม ขึ้นมาอยู่รองจ่าฝูง แต้มเท่ากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน แต่ประตูได้เสียเป็นรอง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค - มานูเอล นอยเออร์, นิคลาส ซูเล่, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟอนโซ่ เดวิส, โจซิป สตานิซิช, โธมัส มุลเลอร์, ลีออน โกเรตซก้า, โจชัว คิมมิช, จามาล มูเซียล่า, แซร์จ นาบรี, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี
แฮร์ธา เบอร์ลิน - อเล็กซานเดอร์ ชโวลอฟ, นิคลาส สตาร์ค, เดดริก โบยาต้า, มักซิมิเลียน มิตสตัด, เดโยไวโซ ซีฟุก, ลูคัส โทซาร์ต, สเตฟาน โยเวติช, โดดี ลูเกบากิโอ, ซานติเอโก แอสซาซิบาร์, ซวต เซอร์ดาร์, ดาวี เซลเก้

9772
อื่นๆ / เศรษฐกิจเงาของประเทศไทย
« เมื่อ: 28 2021-08-28 2021 21:%i:1630161639 »


มีการพยากรณ์เศรษฐกิจไทย [pr]ในปีนี้ว่าจะโตประมาณ 1.3% ของจีดีพี ซึ่งในความเป็นจริงก็เป็นการเติบโตจากจีดีพีที่ติดลบในปีที่แล้ว ในขณะที่มีแสงสว่างวับแวมจากตัวเลขการส่งออกที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 6 เดือนก็ประมาณ 16% นั่นก็เป็นการเพิ่มขึ้นจากการติดลบในปีที่แล้ว และส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าเกษตร ส่วนด้านอุตสาหกรรมเรากำลังมีปัญหาเรื่องกำลังการผลิต เพราะแรงงานจำนวนมากต่างติดโควิด ทำให้การจะผลิตเพิ่มเพื่อตอบสนองตลาดโลกที่เริ่มฟื้นตัวมีอุปสรรค

อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งตกใจกับการพยากรณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจไทยที่เต็มที่จะได้ 1.3% ของจีดีพี บางสำนักคาดว่าอาจติดลบถึง -0.5% ด้วยซ้ำ เพราะตัวเลขที่ปรากฏนี้มันเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อยู่ในระบบหรือเป็นทางการ

แต่เศรษฐกิจใต้ดินนั้นเมื่อเปรียบเทียบจากงานวิจัยต่างๆที่ได้ศึกษา เศรษฐกิจเงา เศรษฐกิจใต้ดิน หรือเศรษฐกิจนอกระบบนั้นอาจจะมีขนาดการเติบโต 2-3 เท่า ของเศรษฐกิจในระบบ

ก่อนที่จะติดตามต่อไปถึงสาเหตุและแนวโน้ม ของเศรษฐกิจเงาผู้เขียนขอกลับมาทำความเข้าใจกับคำจำกัดความของเศรษฐกิจแบบนี้เสียก่อน

เศรษฐกิจเงาหรือ SHADOW ECONOMY หรือระบบเศรษฐกิจใต้ดิน หมายถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ หรือรับรู้เป็นทางการจากรัฐ จึงไม่ได้อยู่ในฐานข้อมูลของประเทศ โดยส่วนใหญ่ของธุรกิจเงาจะเป็นธุรกิจที่ผิดกฎหมาย เช่น ยาเสพติด ค้ามนุษย์ ค้าประเวณี รวมไปถึงธุรกิจที่ถูกกฎหมาย แต่ไม่ได้อยู่ในระบบการเสียภาษี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการค้าขายเล็กๆน้อยๆ หรือการทำธุรกิจหลอกลวงต้มตุ๋น อย่างแชร์ลูกโซ่ เป็นต้น

มีงานวิจัยอยู่หลายชิ้นที่ทำการศึกษาถึงเศรษฐกิจเงาในประเทศไทย ทั้งนักวิจัยไทย และต่างประเทศ และลงตีพิมพ์ในวารสารต่างๆ เช่น Friedrich Schmeder และ Andreas Burhn ใน The Global Economy : The Shadow Economy in Thailand หรืองานวิจัยของ Anotai Buddhari และ Pornsawan Rugpenthum ชื่อ A .ter Understanding of Thailand’s Informal Sector ใน FAQ ฉบับที่ 156 July 9,2019 ยังมีผลงานใน Quora.com โดย Pas Sean ในหัวข้อ What is the Size of Thailand’s Shadow Economy? นอกจากนี้ยังมีอีกงานที่น่าสนใจ คือ เขียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างการท่องเที่ยวกับเศรษฐกิจเงา ชื่อหัวข้อ Tourist Arrivals and Shadow Economy : Waveletbased Evidence From Thailand : โดย Sinha,Avik et al,ใน Tourrism Analysis, Vol 26,No.2-3 , 2021

ที่ผู้เขียนอ้างอิงงานวิจัย 2-3 งานนี้เพื่อให้ทราบว่าเรื่องเศรษฐกิจเงาของประเทศไทยเป็นที่สนใจของนักวิจัยในหลายประเทศ เพราะประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีสัดส่วนเศรษฐกิจเงาสูงในระดับต้นๆของโลก ดังปรากฏในหลายๆงานวิจัย ในที่นี้จะขอแบ่งประเภทเป็นกลุ่มประเทศ ตามรายงานของ Global Economy ดังนี้

1.กลุ่มประเทศพัฒนา มีสัดส่วนเศรษฐกิจเงาประมาณ 17% ของจีดีพี

2.กลุ่มประเทศปานกลาง ประมาณ 35%-40% ของจีดีพี แต่มีข้อน่าสังเกตคือประเทศไทยที่ถือว่าเป็นประเทศรายได้ปานกลางค่อนข้างสูง มีสัดส่วนของเศรษฐกิจเงา อยู่ระหว่าง 40%-50% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงานวิจัยที่บางส่วนไม่นับการค้ายาเสพติดบางส่วนนับด้วย

3.กลุ่มประเทศยากจนมีสัดส่วนเศรษฐกิจเงาเกินกว่า 40% ของจีดีพีขึ้นไป

ส่วนเครื่องมือสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจประเภทนี้ โดยเฉพาะขนาดใหญ่ คือ ธุรกิจการฟอกเงิน ซึ่งได้แก่การโอนเงินระหว่างประเทศด้วยวิธีการต่างๆ เช่น โพยก๊วน หรือ Off Shore Banking อย่างลาบวนของมาเลเซีย เวอร์จินไอร์แลนด์ หรือ บาฮามาส์ หรือตลาดหุ้นและสุดท้ายคือ Crypto Currency เช่น Bitcoin เป็นต้น

ปัญหาสำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ตัวผู้บังคับใช้กฎหมาย หรือการบังคับใช้กฎหมายที่หละหลวมละเลย หรือคอร์รัปชัน ทั้งนี้ยังนับรวมถึงตัวกฎหมายเอง ซึ่งเป็นดาบสองคม ถ้าเข้มงวดเกินไป หรือลงโทษรุนแรงมาก อาจกลายเป็นเครื่องมือให้เจ้าพนักงานใช้ในการรีดไถเงินจากผู้ต้องหาได้เป็นจำนวนเงินที่มากขึ้น แต่หากหละหลวมมีช่องว่างก็อาจทำให้ผู้ต้องหาหลีกเลี่ยงเล็ดลอดไปได้ แม้แต่เรื่องภาษีอากร หรือหนี้นอกระบบที่ขูดรีดอย่างทารุณ

ดังนั้นที่ผู้เขียนกล่าวว่าการประเมินว่าแม้เศรษฐกิจไทยจะโตเพียง 1.3% ของจีดีพีในปี 64 นี้ แต่เศรษฐกิจเงาอาจโตมากกว่า 2-3 เท่าของเศรษฐกิจในระบบ ซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่ข่าวดี แต่ก็ทำให้เกิดช่องทางในการหากินนอกระบบมากขึ้น เพราะธุรกิจในระบบมันหดตัวรุนแรง จนตกงานหางานใหม่ยาก ธุรกิจ SME ปิดตัว จึงต้องดิ้นรนเอาตัวรอดเข้าไปสู่เศรษฐกิจเงา

ประกอบกับมีการปล่อยตัวนักโทษเป็นจำนวนหลายหมื่นคนทั้งที่ครบกำหนด ทั้งการผ่อนผัน หรือการอภัยโทษเพื่อลดความแออัดในคุก อันเป็นทางที่คิดว่าจะลดปัญหาการแพร่กระจายโควิด แต่ตรงกันข้ามอาจจะเป็นการกระจายการแพร่เชื้อก็ได้

ในขณะเดียวกันผู้ต้องโทษเหล่านี้ แม้ในยามปกติก็หางานยากอยู่แล้ว ครั้นมาเจอปัญหาโควิดแพร่ระบาดก็ยิ่งหางานสุจริตยากขึ้น จึงมีแนวโน้มเข้าสู่กิจกรรมเศรษฐกิจนอกระบบมากขึ้น และเป็นการซ้ำเติมปัญหา อันจะเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของชาติในอนาคตอันใกล้

สำหรับแนวทางการแก้ไขก็ได้เคยมีการนำเสนอกันมาหลายครั้ง และหลายวิธีแต่ก็มักไม่มีการตอบสนอง ส่วนหนึ่งอาจจะมีการล็อบบี้จากผู้ทำธุรกิจสีเทา-สีดำ ที่มีเงินมหาศาล และอาจมีอำนาจทางการเมืองอีกด้วย อีกส่วนหนึ่งก็อาจมีการขัดขวางหน่วงเหนี่ยวโดยเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบนั่นเอง เพราะพวกเขาจะเสียผลประโยชน์จำนวนมาก นั่นคือพวกที่ใส่เครื่องแบบนั่นแหละ

ตัวอย่างประการแรกที่มีการนำเสนอให้มีการนำธุรกิจใต้ดินให้ขึ้นมาอยู่บนดิน และถูกกฎหมาย อย่างบ่อนการ. หวยใต้ดิน ซึ่งรัฐบาลอาจทำเป็นหวยออนไลน์ หรือ Lotto แบบสหรัฐฯ หรือ แหล่งค้าประเวณี เป็นต้น

การใช้ระบบ Negative Tax System คือ ให้ทุกคนเข้ามาอยู่ในระบบภาษี หากมีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐในอัตราที่เหมาะสม ทั้งนี้จะทำให้ระบบภาษีของเราเป็นฐานข้อมูลที่สำคัญในการบริหารประเทศอย่างเป็นระบบ

หรือถ้าจะเอาแนวศาสนาอย่างเข้มข้น เช่น การประกาศให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ ก็ต้องมีมาตรการให้ชาวพุทธถือศีล 5 และยกเลิกกิจการอบายมุขทั้งหลาย ทั้งโรงเหล้า ลอตเตอรี่ หรือแหล่งค้ากาม

ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่จะถูกต่อต้านทั้งนั้น และอย่างรุนแรงเพราะเศรษฐกิจเงามันมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งประเมินแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ล้านๆบาททีเดียว

นี่แหละเข้าตำราภาษิตจีนที่ว่า “มีเงินก็ใช้ผีโม่แป้งได้”

9773


THE ONE life bangna [pr] บ้านโครงการใหม่ เปิดให้ชมบ้านแบบ New Normal ครั้งแรก!! ผ่านรูปแบบของ Video call “คุณแชทมา เราพาชม” เพื่อความปลอดภัย ลดการเดินทาง เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าเหมือนมาชมบ้านด้วยตัวเอง

บริษัท นัมเบอร์วันเฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เจ้าตลาดอสังหาริมทรัพย์คุณภาพย่านบางนา ผู้พัฒนาโครงการ THE ONE life bangna บ้านโครงการใหม่หน้าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 บางนา กม.8 เปิดให้ชมบ้านแบบ New Normal ครั้งแรก!! กับโครงการที่ออกแบบบนท่วงทำนองของความสุขท่ามกลางธรรมชาติอย่างลงตัว ทุกพื้นที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รองรับทุก Generation ในครอบครัว ออกแบบสวนส่วนกลางและคลับเฮ้าส์ให้คุณได้ฟิตแอนด์เฟิร์มทุกวัน

ทั้งนี้อุ่นใจไร้กังวลกับระบบรักษาความปลอดภัย Triple security,Double Gate เข้า-ออก ด้วยระบบ Easy Pass,CCTV รอบโครงการ,Home Security ทั้ง Magnetic Sensor และ Motion Sensor

THE ONE life bangna พร้อมพาชมบ้านทั้ง 2 แบบบ้าน 2 สไตล์เลือกได้ตามใจคุณ แบบบ้าน Vanda บนที่ดิน 50.9 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาพิเศษเพียง 8.04 ล้านบาท (จากราคาปกติ 8.84 ล้านบาท) และแบบบ้าน Ivy บนที่ดิน 36.80 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ราคาพิเศษเพียง 5.9 ล้านบาท (จากราคาปกติ 6.82 ล้านบาท) พิเศษ!! จองบ้านผ่านการรับชมแบบ New Normal รับเพิ่ม!! ฟรีแอร์และฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน เพิ่มเป็นเพื่อนกับ THE ONE life bangna เพื่อรับชมโครงการแบบ New Normal ได้ที่ @theonelifebangna หรือคลิก https://lin.ee/iUtWb95 [pr] ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https:// www.theonebangna.com/theonelife.php [pr] หรือนัดหมายเข้าชมโครงการโทร 02-740-9999

9774


การกลับมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ [pr] ที่คัมแบ็กสู่บ้านหลังเก่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำเอาสาวก 'เรด เดวิลส์' ทั่วโลกถึงกับน้ำตาคลอ เพราะในที่สุดพวกเขาก็ได้ตัวสุดยอดนักเตะที่แฟน.หลงรักที่สุดคนหนึ่งตลอดกาลของสโมสรกลับมา

แฟน.รุ่นใหม่ยุคปัจจุบัน อาจคุ้นเคยกับลีลาของ โรนัลโด้ ในสีเสื้อของ รีล มาดริด หรือ ยูเวนตุส ที่กลายร่างเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลกไปแล้ว แต่จุดเริ่มต้นสู่การเป็นยอดนักเตะระดับโลกของจริงนั้น ต้องเป็นยุคที่อยู่กับ แมนฯยู โดยไม่ต้องสงสัย

จุดเริ่มต้นคือซัมเมอร์ปี 2003 เมื่อ แมนฯยู ประกาศคว้าตัว โรนัลโด้ เด็กหนุ่มวัย 18 ปีจาก สปอร์ติง ลิสบอน ค่าตัว 12.24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 548 ล้านบาท) เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ค่าตัวแพงที่สุดในตอนนั้น ก่อนได้รับโอกาสให้สวมเสื้อหมายเลข 7 ซึ่งเป็นเบอร์ของเหล่าตำนานอย่าง จอร์จ เบสต์, เอริค คันโตน่า และ เดวิด เบ็คแฮม

ภายใต้การดูแลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือตลอดกาลชาวสกอต บ่มเพาะให้ โรนัลโด้ ที่เป็นนักเตะอารมณ์มุทะลุ บ้าเลี้ยง บ้าสับขาหลอกพร่ำเพรื่อ หรือพุ่งล้มบ่อยจนเป็นที่รำคาญของแฟน. ขัดเกลาเรื่องการเล่น การยิงประตู จนในที่สุดก็ยกระดับตัวเองด้วยการยิงประตูถล่มทลาย

7 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โรนัลโด้ ลงสนามไป 292 นัดรวมทุกรายการ ถล่มไป 118 ประตู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และถ้วยสโมสรโลก 1 สมัย แค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ โรนัลโด้ หรือนิคเนมที่คนไทยเรียกว่า 'เจ๊ทโด้' เป็นขวัญใจสาวก 'เดอะ เรดส์' ตลอดกาล

แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา ปี 2009 โรนัลโด้ แสดงความปรารถนาอยากย้ายไปเล่นกับ รีล มาดริด มหาอำนาจแห่งสเปน ซึ่งยามนั้นแม้แต่ 'เฟอร์กี' ก็รั้งตัวไม่อยู่แล้ว ก่อนในที่สุดจะย้ายสู่ถิ่น ซานติเอโก้ เบร์นาบิว ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,580 ล้านบาท) เป็นสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดในโลกของวงการลูกหนังโมงยามนั้น

ที่ รีล มาดริด โรนัลโด้ ก็ยังคงฉายฟอร์มสุดยอด ยิงประตูถล่มทลายตลอด 9 ปีที่อยู่ใน ลา ลีกา สเปน พลางยกสถานะตัวเองเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก ขับเคี่ยวกับ ลิโอเนล เมสซี คู่แข่งทางลูกหนังจาก บาร์เซโลน่า อันเป็นช่วงเวลาที่ทั้งสองครองตำแหน่งสูงสุดในวงการฟุต.ยุคสมัยนั้น ก่อนที่ปี 2018 จะย้ายไปอยู่ ยูเวนตุส แบบที่เห็นกัน

อย่างไรก็ตาม 12 ปีที่จากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดไป 'CR7' ก็ได้กลับสู่บ้านหลังเดิมที่คุ้นเคยอีกครั้งด้วยค่าตัว 21.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 965 ล้านบาท) เรื่องความฟิตไม่มีปัญหาเพราะออกกำลังกายทุกวัน และเชื่อว่าการกลับมาครั้งนี้จะทำให้วงการลูกหนัง พรีเมียร์ ลีก ดุเดือดทะลักปรอทแตกกว่าทุกครั้ง

เมื่อเอ่ยถึง 'โรนัลโด้' หลายคนอาจมีภาพจำที่แตกต่างกันไป

แต่สำหรับแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภาพจำของพวกเขาที่มีต่อ โรนัลโด้ คือชายในสุดแข่งสีแดงหมายเลข 7 ที่ยิงประตูคู่แข่งถล่มทลายเพียงภาพเดียวเท่านั้น

9775


วันนี้ (27 ส.ค.) นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า การจัดซื้อ ATK [pr]จำนวน 8.5 ล้านชุด ให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และโรงพยาบาลราชวิถี องค์การฯ ไม่ได้เป็นผู้ปรับลดข้อกำหนด หรือ Spec แต่อย่างใด ในการจัดซื้อใช้ข้อกำหนดที่ สปสช.เป็นผู้กำหนดมาตั้งแต่แรก ว่ามีความต้องการชุดตรวจหาเชื้อโควิด 19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (Covid-19 Antigen test Self -Test kits) หรือ Home use ไม่ใช่ Professional Use อีกทั้ง สปสช. ส่งข้อกำหนดล่าสุดในการจัดซื้อ โดยต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพียงอย่างเดียว ไม่ได้กำหนดว่าต้องผ่านมาตรฐาน WHO แต่อย่างใด

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการนั้น เมื่อวานนี้ (วันที่ 26 สิงหาคม 2564) คณะอนุกรรมการจัดทำแผนการจัดซื้อยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นตามโครงการพิเศษของ สปสช. ได้เห็นชอบราคาชุดตรวจ ATK ที่องค์การฯ เสนอ พร้อมได้ให้โรงพยาบาลราชวิถีดำเนินการจัดซื้อจากองค์การฯ ต่อไป ซึ่งในวันนี้ (วันที่ 27 สิงหาคม 2564) องค์การฯ กับบริษัทได้เข้าร่วมหารือถึงแนวทางการดำเนินงานต่าง ๆ เพื่อจัดเตรียมแผนการส่งมอบ การตรวจสอบคุณภาพ ATK และเตรียมการลงนามในสัญญา ซึ่งกำหนดการลงนามในวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2564 นี้

ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องการตรวจสอบและติดตามคุณภาพสินค้าที่ส่งมอบนั้น องค์การฯ มีนโยบายคุณภาพชัดเจนที่จะไม่ยอมให้ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพไปสร้างผลกระทบต่อผู้บริโภค สำหรับ ATK นี้ องค์การฯ มีกระบวนการตรวจสอบและประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐาน โดยจะมีการตรวจสอบคุณภาพตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจรับก่อนส่งให้หน่วยบริการ จนถึงตรวจติดตามเฝ้าระวังคุณภาพของ ATK ภายหลังการส่งมอบด้วย

“เหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของชุดตรวจ ATK แก่สังคม ในมุมมองต่าง ๆ ทั้งเรื่องของมาตรฐานคุณภาพ วิธีการใช้งาน ตลอดจนราคาของ ATK และที่สำคัญคือมีการแข่งขันในการเสนอราคา ทำให้ราคาของ ATK ในประเทศที่ยังสูงอยู่มากนั้น มีทิศทางที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการตรวจด้วย ATK ได้มากขึ้น ค้นหาผู้ติดเชื้อในวงกว้าง เข้าถึงการรักษาได้เร็วขึ้น รวมถึงหากมีการใช้กันอย่างแพร่หลายจากการที่หาซื้อได้ง่าย จะทำให้เกิดความมั่นใจและสามารถผ่อนคลายมาตรการได้รวดเร็วขึ้น” ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมกล่าว

นางศิริญา เทพเจริญ กรรมการบริหารรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน) จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจำหน่ายชุดตรวจ ATK ของบริษัท ออสท์แลนด์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทต้องการให้คนไทยได้เข้าถึงชุดตรวจ ATK แบบ สวอปจมูกมาจำหน่ายในราคาที่ถูกลง โดยชุดตรวจจากบริษัท Lepu นี้เป็นที่นิยมใช้เป็นตัวหลักในประเทศเยอรมัน ออสเตรีย และอีกหลาย ๆ ประเทศในยุโรป เมื่อบริษัท ออสท์แลนด์ฯ ได้รับการอนุมัติจาก อย. จึงสนใจและเป็นฝ่ายเข้าไปติดต่อขอเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย สำหรับกระจายให้กับหน่วยงานภาครัฐและกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มงานราชการ ซึ่ง ATK จะเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมทำให้ประเทศไทยกลับมาสู่ภาวะปกติได้เร็วขึ้น และในภาคเศรษฐกิจได้เดินหน้าต่อ

9776


ตามที่มีข่าวออกมากยังมีประชาชนกลุ่มเปราะบาง [pr]ที่อาจจะไม่ได้รับการช่วยเหลือให้ทันท่วงที่ต่อผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เลยทำให้นึกถึงการพัฒนากำลังคนของประเทศว่า ประชาชนกลุ่มเปราะบางกลุ่มไหน จะสามารถมาเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศด้านกำลังคน เพราะโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ยังต้องการกำลังคนมาสนับสนุนโครงการต่างๆ ในเขตอีอีซี

ผู้เขียนได้มีโอกาสทำงานด้านการพัฒนากำลังคนดิจิทัล ซึ่งเป็นหนึ่งในภาระกิจของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาผลิตกำลังคนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ประเทศไทยเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 และกำลังพัฒนาประเทศด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล จากประสบการณ์มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่งในการพัฒนากำลังคน ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือสถาบันอาชีวศึกษา หรือบุคลากรในหน่วยงานที่มีการ upskill reskill new skill อยู่บ่อยครั้ง แต่หากมองออกไปที่กลุ่มอื่น ที่ยังไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมการส่งเสริมและช่วยเหลือมากนัก ก็จะเป็นกลุ่มที่อยู่นอกระบบ ซึ่งถ้าหากเราสามารถนำกลุ่มนี้กลับเข้ามาในระบบได้ก็เป็นดี จะได้มาเสริมกำลังคนในการพัฒนาประเทศ

กลุ่มประชากรที่อยู่ในระบบก็จะได้รับการส่งเสริมง่ายกว่ากลุ่มที่อยู่นอกระบบ เช่น โครงการ Schools Championship หรือ โครงการ depa Maker Spaces ของ depa ซึ่งเป็นโครงการที่ปูพื้นฐานด้วยองค์ความรู้ด้านโค้ดดิ้งให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา หรือกลุ่มนักศึกษาและบุคลากรที่มีการจัดอบรมต่อยอดองค์ความรู้เดิมที่มีอยู่ให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก จะอยู่ในรูปแบบของ reskill upskill และ new skill

กลุ่มประชาชนเปราะบางด้านการพัฒนกำลังคนนั้น คือ กลุ่มที่อยู่นอกระบบหรือแรงงานนอกระบบ เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่ทำให้ไม่สามารถเข้าอยู่ในระบบได้ เช่น การขาดโอกาสเข้ารับการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือออกจากระบบการศึกษาก่อนเวลาอันควร จากรายงานของ จากรายงานของ Organization for Economic Co-operation and Development (2019) รายงานว่าถึงแม้เมื่อปี 2552 รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรีจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย 15 ปี โดยนับจากชั้นอนุบาล ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 แต่ก็ยังปัจจัยอื่นที่ทำให้นักเรียนต้องออกจากระบบการศึกษาขั้นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตามหากประชาชนกลุ่มเปราะบางด้านการพัฒนากำลังคนได้รับโอกาสในการพัฒนาในทักษะขั้นพื้นฐานที่จำเป็นต่อการประกอบวิชาชีพ ถึงอาจจะใช้งบประมาณสูง ใช้เวลานาน และความอดทนสูงก็ตาม เพราะจะต้องมีการวางแผนรอบด้าน ตั้งแต่การวางหลักสูตรที่เร่งรัดแต่มีประสิทธิภาพ จัดหาระบบที่เอื้ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเพื่อมาอบรม จัดหาแหล่งจ้างงานที่รองรับหลักจบจากหลักสูตร แต่หากมองในระยะยาว ก็ถึงว่าคุ้มที่จะลงทุนเพราะจะมีผลกระทบเชิงบวกในหลายมิติ เช่น ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เพิ่มจำนวนประชากรที่มีคุณภาพทำให้กับสังคม เศรษฐกิจมีการขับเคลื่อนและหมุนเวียนเนื่องจากมีจำนวนผู้บริโภคเพิ่มขึ้น และที่สำคัญจะมีการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากเรามีบุคลากรเพียงพอในการรองรับธุรกิจที่จะมาตั้งในเขตอีอีซี และลดจำนวนการจ้างแรงงานจากต่างประเทศ

ADVERTISEMENT


ดังนั้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้คลี่คลาย ทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรต่างๆ ควรร่วมมือกันวางแผนการส่งเสริมการอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางด้านการพัฒนากำลัง ประชากรกลุ่มนี้อาจจะเป็นกลุ่มท้ายๆ ที่หลายคนไม่ได้นึกถึง เพราะอยู่นอกระบบ ทั้งที่เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและสามารถทำงานได้ เพียงแต่ขาดโอกาสในการพัฒนาและสนับสนุน ประชากรกลุ่มนี้ก็สามารถเป็นกำลังเสริมในการขับเคลื่อนประเทศได้

9777


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คนดังชาวเวียดนาม [pr]เข้าสู่โลกแห่งธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ เซเลบสาวๆ ทั้งหลาย ที่ผันตัวไปเป็นนักธุรกิจมากพรสวรรค์ ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ตั้งแต่แฟชั่น เครื่องสำอาง และด้านบันเทิง ไปจนถึงอาหารและเครื่องดื่ม อสังหาริมทรัพย์ และการเงิน

มายแทม

จากนักร้องสาวเสียงใส สู่ความเป็น ‘เกิร์ลบอส’ กับผลิตภัณฑ์น้ำหอม ‘มายไทม์’ ที่มีทั้งน้ำหอมและชาวเวอร์เจล หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เธอก็ต่อยอดด้วยการสร้างตึกในโฮจิมินห์ซิตี ชื่อว่าอาคาร ‘ไนติงเกล’ ที่ตั้งตามฉายาของเธอสมัยเป็นนักร้อง เปิดช็อปเสื้อผ้าแฟชัน รวมทั้ง คาเฟและร้านชาสไตล์ญี่ปุ่น กวาดรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2017, 2018 และ 2019 โดยในปีล่าสุดมีรายได้ถึง 47.8 พันล้านดอง



ลีนาคี

ทูตการท่องเที่ยวเวียดนามคนแรก ลีนาคี ก่อตั้งบริษัท ลิงค์ กรุ๊ป ของตัวเองในปี 2007 เพื่อทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เครื่องประดับ แฟชัน สื่อ และความบันเทิง รวมทั้ง การทำงานเพื่อสังคมและการกุศลด้วย ลีนาคี ยังเปิด ลิงค์ ลักซ์ชัวรี แกลเลอรี สำหรับวางขายเครื่องประดับสุดหรูไฮเอนด์ อย่าง เดอ กริสโซโกโน เปาโล โปวาน คริเวลลิ โจเอลลิ และสเตาริโน ฟราเตลลิ รวมทั้งผลงานเสื้อผ้าดีไซเนอร์ อย่าง อเล็กซิส มาบิลล์ อัลแบร์ตา แฟร์เรตติจอร์จส์ โอไบคา โทนี มาติเชฟสกี ฯลฯ นอกจากนี้ เธอยังมีแบรนด์เครื่องเพชร ‘ลิงค์’ เป็นของตัวเอง



โฮง็อกฮา

นางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักร้องในปี 2017 เป็นที่รู้จักในฉายา “ไคลี เจนเนอร์แห่งเวียดนาม” เธอเปิดตัวบริษัท เอ็ม.โอ.ไอ. คอสเมติกส์ แบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์แรกของเวียดนามที่มีลิปสติก ฮอนโกฉะส์ ซีเคร็ต ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดผลิตในเกาหลีใต้ตามมาตรฐานสากล เอ็ม.โอ.ไอ. คอสเมติกส์ เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีรายรับในปี 2019 ถึง 84 พันล้านดอง



ไมพยงทุย

ไมพยงทุย มิสเวียดนาม ปี 2006 ในทุกวันนี้เป็นที่รู้จักกันดีในนาม "Miss Securities" แทน จากการลงทุนในธุรกิจของเธอ เธอซื้อร้านอาหารเวียดนามในใจกลางเมืองโฮจิมินห์ในปี 2013 รวมทั้งแฟลตสุดหรูทั้งในเวียดนามและในฮ่องกง นอกจากนี้ เธอยังลงทุนในของหรูหราจำนวนมาก โดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์ดัง ทั้งอูโบลต์ โรเล็กซ์ โอเดอมาร์ส ปิเกต์ ปาเต็ก ฟิลิปป์ รวมไปถึง รองเท้าและกระเป๋าระดับพรีเมียมจากแบรนด์ต่างๆ เช่น ชาเนล ลุยส์วิตตอง ดิออร์ กุชชี และแอร์เมส



ตังทันฮา

หลังจากเข้าร่วมเป็นสมาชิกครอบครัว โจนาทาน หาน เหวิน ประธานบริษัท ไอเม็กซ์ แพน แปซิฟิค กรุ๊ป ผู้นำเข้าแบรนด์ดังอย่าง ชาเนล ลุยส์วิตตอง อาร์มานี โรเล็กซ์ และอื่นๆ มาสู่เวียดนาม อดีตนักแสดงหญิง ตังทันฮา ก็บอกศาลาวงการบันเทิง มาเปิดบริษัทสื่อสารการตลาดของตัวเอง นอกจากนี้ เธอยังลงทุนในสายอาหารและเครื่องดื่ม ด้วยการเปิดบาร์และร้านสาขาอาหารทะเล อย่าง เดอะ แคร็บ แช็ค ในโฮจิมินห์ซิตี้ และยังเปิด ซันนีส์ สตูดิโอ เวียดนาม ร้านแว่นกันแดดแบรนด์ฟิลิปปินส์แห่งแรกในเวียดนาม กับ ฮาตัง แบรนด์แฟชั่นสุดหรูของตัวเอง



ซรองง็อกอันห์

อดีตนางแบบสาวที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง และประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ทำให้มีแบรนด์ดังมากมายดาหน้าเข้ามาให้เป็นพรีเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นอาดิดาส อาวดี้ ซัมซุง ชาเนล เวอร์ซาเช ลุยส์วิตตอง โบเตกา และทูมี ซรองง็อกอันห์ เป็นเจ้าของและซีอีโอของบิรษัท อันห์เวียต บริษัทตัวแทนโฆษณา และบริษัท ทีเอ็นเอ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่รับผลิตสื่อบันเทิง นอกจากนี้ เธอยังเป็นเข้าของร้านอาหารอิตาเลียนและจีนหลายแห่ง ไม่รวมการลงทุนในอสังหาที่เธอซื้อเก็บๆ ไว้มากมาย

9778


หลังจาก "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบสาวไทย คว้าเหรียญทองแดง [pr]จากการแข่งขันกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม โดยนักดาบสาวไทย เอาชนะ โจว จิ้งจิ้ง นักดาบสาวจีน ในรอบชิงอันดับ 3 ไป 15-8 คะแนน พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดง

สายสุนีย์ เปิดเผยว่า ขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้สายสุนีย์ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ สายสุนีย์ทำเต็มที่แล้ว พยายามสุดๆ พยายามเท่าที่ตัวเองซ้อมมา แต่ต้องขอโทษด้วยที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้เหรียญทองแต่ทำไม่ได้ แต่ในส่วนของสายสุนีย์ถือว่า เต็มร้อยจริงๆ แล้ว ทำจนสุดกำลัง ทำจนสุดความสามารถที่ตัวเองซ้อมมา ดีใจที่ได้เหรียญกลับเมืองไทย

ในอีก 3 ปีข้างหน้า พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สายสุนีย์ เคยบอกไว้แล้วว่าจะไปแข่งขันอีก จะนำเอาประสบการณ์ที่กรุงโตเกียว นำไปแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง เราว่าเราพยายามสุดๆ แล้ว แต่มันยังไม่ถึง ตอนนี้บอกตัวเองแล้วว่าจะไปปารีส และจะพยายามมากกว่านี้สองเท่า ฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้เพื่อนๆ นักกีฬาพาราลิมปิกไทยที่ยังไม่แข่งด้วย

9779


นายชรัส ลิขิตคุณวงศ์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวถึงแนวคิดและจุดเด่นของ ร้าน เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู (Bellinee’s Bake & Brew) [pr] ว่า “เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู เป็นร้านเบเกอรี่เฮ้าส์ระดับพรีเมี่ยม ที่มีความโดดเด่นด้านเบเกอรี่อบสดและอาหาร ผ่านการคิดค้นและสร้างสรรค์เมนู อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีครัวซองเฮอริเทจที่นำเข้าจากฝรั่งเศสมาอบเสิร์ฟทุกวัน รวมถึงเครื่องดื่ม กาแฟสดระดับพรีเมียม ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการถ่ายทอดมาจากแรงบันดาลใจสู่ความอร่อยและคุณภาพที่ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับชื่อนักประพันธ์เพลงชาวอิตาเลียน ‘Vincenzo Bellini’ ผู้ถ่ายทอดเพลงบรรเลงด้วยหัวใจ และส่งมอบความสุขให้กับผู้ฟังในทุกช่วงเวลาและเพื่อเป็นการมอบประสบการณ์แห่งความสุขและเพื่อมอบสุนทรียภาพในการรับประทานเบเกอรีและเครื่องดื่มระดับพรีเมียมให้กับพี่น้องชาวไทย”

ล่าสุด Bellinee’s Bake & Brew (เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู) ได้เปิดให้บริการ ณ ถนนปุณกัณฑ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำหน่ายเบเกอรี่อบสด พร้อมเครื่องดื่มระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะครัวซองต์ที่ได้นำเข้าจากฝรั่งเศสมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แป้งบางกรอบ หอม ฉ่ำเนย สไตล์ต้นตำรับแท้ๆ ที่มีความแตกต่างและโดดเด่นในราคาที่จับต้องได้



นายชรัส เพิ่มเติมว่า “เช่นกัน…ความสุขของเรา คือ ความสุขที่ได้ใส่ใจในสินค้าและการบริการ พร้อมส่งต่อความสุขที่แท้จริงให้กับลูกค้าและ….ความสุขของลูกค้า คือ ความอร่อยจากสินค้าที่มีคุณภาพ เราจึงคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รังสรรค์เมนูใหม่โดยเชฟและบาริสต้ามืออาชีพ พร้อมทั้งออกแบบให้ร้านมีบรรยากาศสไตล์ยุโรปร่วมสมัย(Contemporary European)ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ดั่งคอนเซ็ปต์ที่ว่า “Happiness Brings Us Together”

ด้านนางทิพยนันท์ พันธ์อมรชัย ผู้บริหารร้าน Bellinee’s Bake & Brew (เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู) สาขาแรกของหาดใหญ่ กล่าวว่า เรามีความตั้งใจนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานเบเกอรี่และกาแฟระดับพรีเมี่ยมให้กับพี่น้องชาวหาดใหญ่ และในจังหวัดสงขลา

“นอกจากที่เราจะให้ความสำคัญเรื่องการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ รสชาติของอาหารและมาตราฐานในการให้บริการแล้ว เรายังมีบริการอาหารและขนม ของว่าง หลากหลายรายการ โดยหวังว่า ร้าน เบลลินี่ เบค แอนด์ บรู แห่งนี้ จะได้รับความสนใจ เป็นสถานที่พบปะ พูดคุยของพี่น้องชาวหาดใหญ่ และเราพร้อมให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30-20.00 น. แต่ในช่วงนี้ทางร้านต้องงดให้บริการนั่งรับประทานภายในร้านเพื่อให้สอดคล้องกับมาตราการของภาครัฐในการลดความเสี่ยงในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19” นางทิพยนันท์ กล่าว

9780
111-Lotto [pr] 111  ตัวแทนจำหน่าย ล็อตเตอรี่ออนไลน์ [pr] รายใหญ่ของ มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ [pr]  ปรับเปลี่ยนรูปแบบการซื้อล็อตเตอรี่ [pr]แบบใหม่  ยุค new normal


[pr]

ไม่ต้องไปหน้าแผง ไม่ต้องเสียเวลาก้มหาเลข ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะมีเลขที่อยากได้มั้ย แค่แอดไลน์ หาเรา บอกเลขที่ต้องการ เลขเด็ด [pr] เลขดัง [pr] แจ้งโอนเงิน จะได้รับ SMS ยืนยัน


[pr]

ถ้าถูกรางวัลสามารถขึ้นเงินได้จริง ได้รับเงินจริงไม่เกิน 24 ชม โดยปกติใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงหลังผลสลากกินแบ่งรัฐบาล [pr]ออกเท่านั้น 

ขั้นตอนการซื้อ ล็อตเตอรี่ออนไลน์ กับเรานั้น ง่ายๆ มาก มี 2 แบบให้เลือกแล้วแต่สะดวก

1. แอดไลน์ @111-lotto [pr] หรือคลิกทีนี่ [pr] เพื่อ คุยกับแอดมินโดยตรงและทำการสั่งซื้อและโอนเงินผ่านไลน์ มีเจ้าหน้าที่แนะนำทุกขั้นตอน 

111-lotto [pr]รีบแอดไลน์เพื่อเลือกเลขรางวัลก่อนใคร

Add Line : @111-lotto [pr]


[pr] [pr]


2. สั่งซื้อผ่านระบบ 111-lotto [pr] ล็อตเตอรี่ของของมังกรฟ้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ ด้วยตัวเอง จะทำที่ไหน เมื่อไหร่ เวลาไหนก็ได้ Add Line : @111-lotto [pr]


 


 

หน้า: 1 ... 650 651 [652] 653