แสดงกระทู้

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - PostDD

หน้า: 1 ... 204 205 [206]
3076


นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ FTE  ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมีงานในมือ (Backlog) [pr] อยู่ที่ประมาณ450 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 3/64 มีโครงการที่คาดว่าจะส่งมอบงานและสามารถรับรู้รายได้จำนวน 20-30 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท อีกทั้งมีงานอยู่ระหว่างยื่นประมูล 10 งาน อาทิ One Bangkok มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท โดยบริษัทมีโอกาสรับงานในสัดส่วน 50% หรือมูลค่า 100 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานบริษัทมุ่งเน้นรักษายอดขายจากลูกค้ารายสำคัญด้วยการจัดการโครงสร้างราคาให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อีกทั้งมองหาโอกาสการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งการออกแบบและติดตั้งระบบดับเพลิงครบวงจร และกลุ่มสินค้าเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) รวมถึงจัดทีมงานเพื่อดูแลหน่วยงานของรัฐโดยเฉพาะ อาทิ กระทรวงสาธารณสุข และ กฟผ.

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ ทำให้บริษัทมีสินค้าที่หลากหลาย ครอบคลุมความต้องการและเป็นทางเลือกของลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมปรับปรุงระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดระบบและอุปกรณ์ดับเพลิงอันดับ 1 อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ส่งผลต่อการประมูลโครงการใหม่ของภาคเอกชนชะลอออกไป อีกทั้งการท่องเที่ยวที่ลดลงส่งผลต่ออุตสาหกรรมการโรงแรม การท่องเที่ยว และสายการบิน รวมถึงความผันผวนจากอัตราแลกเปลี่ยนและค่าเงินบาทที่อ่อนตัว

3077
  ขายคอนโดในเมืองชลบุรี    ขนาด 33 ตารางเมตร ขายถูกกว่าโครงการ

  คอนโดCASALUNAR MESTOในเมืองชลบุรี ขนาด 33 ตารางเมตร  คอนโดCASALUNAR MESTOขายถูกกว่าโครงการ   ชั้น 8 วิวทะเล กู้ได้สูง กู้ได้เต็ม ตามเครดิต พร้อมตกแต่ง Built-in ทั้งห้อง
ขายถูกกว่าคอนโดติดเซ็นทรัลชลบุรี คอนโดCasalunar Mesto ที่จอดรถ 100% คอนโดCasalunar Mesto พร้อมตกแต่ง Built-in ทั้งห้อง ชั้น 8 วิวทะเล วิวโล่ง ไม่มีตึกบัง ห้องขนาด 33 ตารางเมตร (เจ้าของขายเอง) ขายถูกกว่าโครงการ ราคานีไม่มีแล้ว กู้ได้สูง กู้ได้เต็ม

 คอนโดCASALUNAR MESTOขายถูกกว่าโครงการ    กู้ได้เต็ม ตามเครดิต พร้อมตกแต่ง Built-in ทั้งห้อง

  ขายคอนโดในเมืองชลบุรี  ราคาขาย 2.19 ล้านบาท (ค่าโอนผู้ซื้อและผู้ขายออกคนละครึ่ง) ต่อรองได้นะคะ
เฟอร์นิเจอร์ Built-in ทั้งห้อง อุปกรณ์ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ Built-in ทั้งห้อง ประกอบด้วยชุดที่คอนโดแถมมา และชุดที่ทำเพิ่มเอง

  ขายถูกกว่าโครงการคอนโดCASALUNAR MESTOในเมืองชลบุรีBuilt-in ที่คอนโดแถมมาให้ ประกอบด้วย
1.ชั้นวางทีวี
2.ตู้รองเท้า
3.ชุดครัว ท็อปหินสีขาว ปูกระเบื้องกันน้ำกระเด็น
4.ตู้เสื้อผ้า

Built-in ที่ทำเพิ่มเอง (ทำจากไม้จริงทั้งหมด ใช้แผ่นปิดผิวลามิเนตอย่างดี มีการฉีดน้ำยากันปลวกไว้เรียบร้อยแล้ว)ประกอบด้วย
ห้องนั่งเล่น+ห้องครัว
1. ตู้เก็บของเต็มผนังห้องนั่งเล่น ตู้มีขนาดใหญ่ มีความลึก เก็บของได้เยอะ
2. ตู้เก็บของขนาดใหญ่ สามารถใส่กระเป๋าเดินทาง 30 นิ้วได้ แถมยังเอาไว้ใส่เครื่องดูดฝุ่น ไม้กวาด ไม้ถูพื้นไม่ให้เกะกะห้องค่ะ
3. ตู้ด้านบนตู้รองเท้าทำเพิ่มเองเพื่อให้สุดเพดาน
4. เพิ่มตู้ครัว+ปิดช่องด้านบนตู้จนสุดเพดาน ทำให้ไม่เก็บฝุ่น**ตู้ทุกตู้ใส่ชั้นวางแบบปรับเปลี่ยนได้หมด**

ห้องนอน
1. ตู้หัวเตียงBuilt-in เต็มผนัง เป็นตู้เก็บของทั้งหมด ชั้นวางปรับเปลี่ยนได้
2. เตียงนอนแบบBuilt-in ขนาด 5 ฟุต มีลิ้นชักที่เก็บของใต้เตียงทั้งซ้ายขวาฝั่งละ 3ช่อง รวมเป็น 6 ช่อง
3. เพิ่มตู้เสื้อผ้าอีก 1 ตู้ มีที่วางของด้านบน สามารถใช้เป็นโต๊ะเครื่องแป้งได้อุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ

ห้องน้ำ
มีชุดกระจกกั้นแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งมีชุดฝักบัว+Rain showerมีชั้นกระจกสำหรับวางของในห้องอาบน้ำ 3 ชั้น

ระเบียง
ติดราวตากผ้าสเตนเลสหนาอย่างดีไว้ 2 จุด สามารถพับเข้าออกได้

ประตู Digital door lock ของ Samsung
สามารถใช้ได้ทั้งแบบสแกนลายนิ้วมือ + คีย์การ์ด + รหัส และกุญแจ

เครื่องใช้ไฟฟ้า
1. แอร์ Panasonic 9000 BTU จำนวน 2 เครื่อง
2. เครื่องทำน้ำอุ่น Panasonic
3. เตาไฟฟ้า Teka
4. เครื่องดูดควัน Teka
5. พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ

ที่ตั้งโครงการ ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จ.ชลบุรี

สนใจ สอบถาม
รายละเอียดเพิ่มเติมได้ตลอดเลยนะคะ เบอร์โทรศัพท์ 088 – 995 – 4228 หรือ Line ID: jib_narunya


รายละเอียดเพิ่มเติม
https://ipostcondo.com/?p=1578 [pr]
 

3078


นายแพทย์ กุลธนิต วนรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยการแพทย์แผนไทย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้พืชสมุนไพรหลายชนิดได้รับความสนใจจากประชาชนมากขึ้นในช่วงนี้ โดยเฉพาะ ฟ้าทะลายโจร [pr] ที่งานวิจัยพบว่าสารสำคัญ แอนโดรกราโฟไลด์ ((ANDROGRAPHOLIDE) สามารถต้านการอักเสบของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้

“หลักฐานงานวิจัย ระบุว่า ฤทธิ์หลักๆ ของฟ้าทะลายโจร คือการต้านการอักเสบ สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และสามารถต้านไวรัสขนาดกว้างได้ และการจากการศึกษาในเนื้อเยื้อ พบว่าสามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 ไม่ให้แบ่งตัวมากขึ้น และไม่ให้ไวรัสออกจากเซลล์ไปติดเซลล์อื่นมากขึ้น” นายแพทย์ กุลธนิต วนรัตน์ กล่าว



แต่การกินสมุนไพรฟ้าทะลายโจร หากผู้บริโภคกินไม่ถูกหลัก อาจส่งให้กระทบต่อร่างกายได้ โดยข้อห้ามสำคัญ นายแพทย์ กุลธนิต ระบุว่า ผู้ที่เคยกินฟ้าทะลายโตรแล้วแพ้ หญิงตั้งครรภ์ และ หญิงที่ให้นมบุตร ต้องห้ามใช้เด็ดขาด ส่วนกลุ่มที่ต้องระวังการใช้สมุนชนิดนี้คือ คนไข้ที่มีโรคประจำตัวและได้รับยาในกลุ่ม 7 โรค ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็งและ โรคเบาหวาน ต้องระมัดระวังในการใช้เพราะยาอาจจะไปต้านฤทธิกันได้ ดังนั้น การใช้ฟ้าทะลายโจร ต้องปรึกษาแพทย์ผู้รักษาอย่างเคร่งครัด

ด้าน นางชม้อย ทองลือ ผู้อำนวยการสำนักงานสาขากรุงเทพ บริษัทห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เซ็นทรัลแล็บไทย ให้ข้อมูลตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องข้อกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสารสกัดฟ้าทะลายโจรผง กำหนดให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวต้องมีสารสำคัญแอนโดรกราโฟไลด์ (ANDROGRAPHOLIDE) อยู่ในผลิตภัณฑ์ไม่น้อยกว่า 6 % โดยมวลของสารสกัด จึงจะถือว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด ที่สำคัญต้องไม่มีสารพิษ 14-ดีออกซี-11,12ไดดีโฮโดรแอนโดรกราโฟไลด์ (14-DEOXY-11 , 12-DIDEHYDROANDROGRAPHOLIDE) ไม่มากกว่า 15% เพราะอาจทำให้เกิดโทษกับร่างกายได้ ซึ่งการจะรู้ว่าสารดังกล่าวมีปริมาณต่ำหรือสูงกว่าที่มาตรฐานกำหนดหรือไม่นั้น จำเป็นต้องส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคจะนำไปใช้ไม่เกิดโทษ และได้ประโยชน์สูงสุด



“ปัจจุบันพบว่ามีการผลิตภัณฑ์สมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่วางขายในตลาดบางผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด และยังพบว่ามีการปลอมแปลงเลขสารระบบ อย. ซึ่งการตรวจสอบความถูกต้องอาจทำได้ยาก ทั้งนี้ หากผู้ประกอบรวมถึงคนที่ไม่มั่นใจสามารถนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาตรวจหาค่าสารสำคัญ แอนโดรกราโฟไลด์ (ANDROGRAPHOLIDE)ตามที่ระบุไว้ในฉลากกับทางเซ็นทรัลแล็บไทยได้” นางชม้อย ทองลือ กล่าว

นอกจากนี้อันตรายที่จะเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจเสี่ยงต่อการได้รับการปนเปื้อนเข้าสู่ร่างกาย เช่น ยาฆ่าแมลง สารพิษตกค้าง สารปรอท โลหะหนัก เป็นต้น เนื่องจากสารพิษเหล่านี้จะปลอมปนได้ทุกขั้นตอนการผลิตตั้งแต่ เตรียมแปลงปลูก การผลิตสินค้า จนถึงกระบวนการบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ เซ็นทรัลแล็บไทย ยังสามารถตรวจวิเคราะห์หาสารสำคัญในพืชสมุนไพรอีกหลายชนิด อาทิ กระชายขาว และขมิ้นชัน ดังนั้น ขอให้ผู้บริโภคใส่ใจกับการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานผ่านการตรวจสอบจากห้องแล็บ



ผู้อำนวยการสำนักวิจัยการแพทย์แผนไทย ยังแนะนำหลักการกินฟ้าทะลายโจร เพื่อต่อต้านเชื้อโควิด-19 ว่ามีหลัก 3 ถูก 1 คือ ถูกต้อง ถูกขนาด และ ถูกเวลา โดย 1. ถูกต้อง คือต้องกินสมุนไพรหลังจากได้รับการยืนยันว่ามีเชื้อแล้ว ไม่ว่าจะมีอาการ หรือไม่มีอาการรุนแรง 2. ถูกขนาด จากงานวิจัยพบว่า สารสำคัญแอนโดรกราโฟไลด์ (ANDROGRAPHOLIDE) ที่จะสามารถยับยั้งเชื้อโควิด-19 ได้ ต้องได้รับเข้าสู่ร่างกายเป็นจำนวน 180 มิลลิกรัม ต่อวัน เป็นระยะเวลานาน 5 วัน โดยแบ่งออกเป็น 3 เวลา ห่างกัน 8 ชั่วโมง และ 3 ถูกเวลา โดยวิธีการกินฟ้าทะลายโจรที่ได้ผลดีคือกินให้เร็วที่สุดเมื่อเริ่มมีอาการภายใน 24 ชั่วโมง เพราะสารสำคัญจะเข้าไปช่วยลดการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส หากได้รับสมุนไพรเร็วเท่าใดยิ่งช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสได้มากขึ้น

3079


บาเยิร์น มิวนิค [pr] โชว์โหดไร้ความปราณีใส่ทีมระดับลีก 5 ของประเทศ หลังยกพลบุกไปฆาตกรรมโหดยิงประตูเละเทะ 12-0 ในรอบแรกของศึก เดเอฟเบ โพคาล เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึก เดเอฟเบ โพคาล รอบแรก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา เยอรมนี ยกพลไปเจอ เบรเมอร์ ทีมระดับลีก 5 ของประเทศ แม้คู่แข่งวันนี้จะอยู่ห่างชั้นแต่ 'เสือใต้' ก็ไม่ประมาทส่งตัวหลักทั้ง โธมัส มุลเลอร์, โจชัว คิมมิช, เลอรอย ซาเน่ และ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ลงไปยิง

เริ่มแค่ 7 นาที บาเยิร์น นำอย่างว่องไว จามาล มูเซียล่า ตวัด.ต่อให้ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง จับแล้วหมุนยิงเช็ดคานเข้าประตู 1-0 ขณะที่ นาที 16 ลูกสองของพี่เสือก็มา เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ชิ่ง.เข้าเขตโทษเข้าทาง จามาล มูเซียล่า รับแล้วแปเข้าเสาไกลนิ่มๆ 2-0

นาที 26 บาเยิร์น ได้เม็ดสาม เอริค มักซิม ชูโป-โมติง เติมขึ้นมาแป.แฉลบขา จาน-ลูก้า วอร์ม เข้าประตูตัวเองเป็น 3-0 และแวบเดียว นาที 27 ยักษ์แห่งบุนเดสลีกา ทิ้งห่างไปอีก ตบ.ออกขวาให้ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งมาแปโล่งๆ กระชากหนี 4-0

นาที 34 บาเยิร์น ยังคงเป็นฝ่ายเล่นงานเหยื่อ กองหลัง เบรเมน โหม่ง.ผิดเหลี่ยมเจอ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งมาโขกซ้ำห่างไปอีก 5-0 เป็นแฮตทริคให้ตัวเอง และจบครึ่งแรก บาเยิร์น เดินกลับอุโมงค์แบบหล่อๆ เพราะนำถึง 5 เม็ด

ครึ่งหลัง เสือใต้ ยังไม่หยุด นาที 46 กองหลัง เบรเมอร์ จ่าย.ผิดเจอ มาร์ค ทิลแมน ฉก.ไปยิงหน้าประตูเหน่งๆ 6-0 จากนั้น นาที 48 เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ถ่าย.ออกขวาให้ จามาล มูเซียล่า คลึงก่อนหนึ่งจังหวะแล้วซัลโวส่ง บาเยิร์น ถล่มเพิ่มอีกเป็น 7-0

ยังไม่หมดแค่นี้ นาที 65 โอมาร์ ริชาร์ดส โหม่งตั้งให้ เลอรอย ซาเน่ เติมไปจับ.แล้วยิงเข้าเสาสอง 8-0 ส่วน เบรเมอร์ ยังโชคร้ายไม่หยุด นาที 75 อูโก-มาริโอ โนบิล โดนใบแดงไล่ออกหลังไปกระชากเสื้อ เลอรอย ซาเน่ ที่กำลังจะเข้าไปยิงประตูทำให้ทีมเหลือ 10 คน

ประตูยังไหลเป็นน้ำ นาที 79 แซร์จ นาบรี เหลือบหาช่องแล้วจ่ายยัดให้ มิชาเอล คุยแซง กระทุ้งพา บาเยิร์น โขยกเละ 9-0 คล้อยหลังแวบเดียว นาที 81 ประตูที่ 10 ก็มา เอริค มักซิม ชูโป-โมติง วิ่งไปรับ.แล้วตวัดยิงหน้าโกลเป็น 10-0 ก่อนที่ นาที 86 บูน่า ซาร์ จะหลุดเข้าไปกระซวกอีกลูกส่ง บาเยิร์น ซัดไป 11-0

นาที 87 มิชาเอล คุยแซง ลากจี้มาทางขวาแล้วยิงแฉลบขานายประตู แต่ก็เจอ โคเรนติน โตลิสโซ่ ชาร์จเบียดเสาเข้า 12-0 และนั่นคือประตูสุดท้ายของเกมที่ส่งให้ บาเยิร์น มิวนิค ถล่มทีมลีก 5 ไปแบบสบายเท้าและผ่านเข้ารอบสองสบายๆ

3080
เพราะ “จุดด่างดำ” ที่เป็นอุปสรรคความสวยใสของผิวพรรณเกิดขึ้นได้จากสาเหตุที่หลากหลาย ทั้งการเผชิญหน้ากับแสงแดดมลภาวะ การมีปัญหาสิวอักเสบ ไปจนถึงฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป คงจะดีไม่น้อยหากเรามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยปรับโทนสีผิว ลดความหมองคล้ำพร้อมปกป้องการเกิดจุดด่างดำใหม่ได้ในหนึ่งเดียว





ขอแนะนำ Clearly Corrective™ Dark Spot Solution  เซรั่ม [pr]เพื่อผิวกระจ่างใสที่ติดอันดับขายดีในไทยมาแล้วถึง 4 ปีซ้อน ตัวช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดเลือนและป้องกันการเกิดจุดด่างดำอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว


Dark Spot Serum กับประสิทธิภาพลดเลือนจุดด่างดำและรอยสิวได้ฉับไว 
  • จุดด่างดำ” เป็นภาวะที่ผิวหนังบางจุดมีสีเข้มขึ้นกว่าปกติ โดยมีสาเหตุจากร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินมากเกินไปในบางตำแหน่ง ซึ่งอาจเกิดได้ทั้งจากแสงแดด กรรมพันธุ์ อายุ การเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน รวมไปถึงอาการบาดเจ็บหรืออักเสบของผิวกรณีที่เป็นสิว ส่งผลให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำ สีผิวไม่กระจ่างใส ไม่สม่ำเสมอ

  • การรับมือกับปัญหาจุดด่างดำ รอยสิว และสีผิวไม่สม่ำเสมอคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากแอคติเวเต็ดซี (ACTIVATED C) ซึ่งเป็นวิตามินซีออกฤทธิ์เร็ว ช่วยลดความเข้มและปรับสีของเม็ดสีที่ปรากฏ วิตามินซีตัวนี้มีคุณลักษณะพิเศษคือการซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การปรับสีผิวเป็นไปได้อย่างฉับไว ผู้ใช้สามารถสัมผัสได้ถึงผลลัพธ์ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใช้งานและสามารถเห็นผลลัพธ์คือใบหน้าที่ขาวกระจ่างใสมากขึ้นเมื่อใช้เซรั่มลดจุดด่างดําเป็นประจำครบ 2 สัปดาห์
เซรั่มลดรอยสิว จาก Kiehl’s เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสพร้อมปกป้องจุดด่างดำไม่ให้เกิดขึ้นใหม่
  • ซาลิไซลิกแอซิด (Salicylic Acid) ใน Clearly Corrective™ Dark Spot Solution เป็นส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนละเอียดขึ้นกว่าเดิม เมื่อผสานเข้ากับพลังของ ACTIVATED C ยังสามารถมอบคุณสมบัติควบคุมค่าความเป็นกรดด่าง(pH) มีประสิทธิภาพป้องกันการเกิดจุดด่างดำใหม่และการเปลี่ยนสีของผิวรูปแบบอื่น ๆ ได้ในอนาคต
  • นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ยังมีการเติมส่วนผสมสำคัญจากสารสกัด White Birch ที่ช่วยฟื้นฟูและมอบสารอาหารให้แก่ชั้นผิว ช่วยสร้างคอลลาเจน เพิ่มความเนียนนุ่มอิ่มฟูให้ผิวคุณ

 เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เช็ดให้แห้งและปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์ก่อนทา เซรั่ม [pr] Dark spot ให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆ เพื่อช่วยการซึบซาบสู่ผิว ภายในเซรั่มคีลส์ขวดนี้มีสีใส เนื้อเหลวบางเบา มีกลิ่นสมุนไพรหอมอ่อนๆ บรรจุในขวดแก้วใสหรูเป็นเอกลักษณ์ มีหัวดรอปเปอร์ช่วยดูแลความสะอาดและช่วยให้ใช้งานได้สะดวก

3081


เอเจนซีส์ – เจ้าหน้าที่ระดับสูงญี่ปุ่นต่างคาดหวังว่าวิธีใหม่ในการรักษาโควิด-19ด้วยค็อกเทลยาแอนติบอดี (antibody cocktail [pr])ของบริษัทยาสหรัฐฯชื่อดัง เรเจนเนอรอน ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์( Regeneron Pharmaceuticals Inc) จะกลายเป็นอีกหนึ่งเสาหลักในการต่อสู้วิกฤตโรคโควิด-19ระบาดได้สำเร็จหลังจากที่ผ่านมาพึ่งพาการใช้วัคซีนเพียงอย่างเดียว เกิดขึ้นหลังการเพิ่มขึ้นของขอบเขตการใช้ยาเกินกว่าจำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษา

เจแปนไทม์ส สื่อญี่ปุ่นรายงานวันนี้(24 ส.ค)ว่า รัฐบาลนายกรัฐมนตรี โยชิฮิเดะ ซูงะ ได้ผ่อนคลายกฎกำกับของการใช้เมื่อต้นเดือนเมื่อกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นได้แจ้งต่อทางเมืองต่างๆว่าสูตรผสมที่มีส่วนประกอบของแอนติบอดี 2 ชนิดในเวลานี้สามารถใช้กับผู้ป่วยที่ต้องกักตัวตามลำพังภายในโรงแรมที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานพยาบาลโควิด-19ชั่วคราว ซึ่งก่อนหน้าพบว่าการรักษาประเภทนี้ถูกจำกัดสำหรับผู้ป่วยโควิด-19ที่รับการรักษาในโรงพยาบาลเท่านั้น

มีส่วนผสมของสารภูมิต้านทานโมโนโคลน(monoclonal antibody)ยาคาซิริวิแมบ(casirivimab) และยาอิมดีวิแมบ(imdevimab)เป็นการบำบัดทางหลอดเลือดดำที่มีการแสดงผลการทดสอบทางคลินิกวิทยาในต่างประเทศว่ามีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันผู้ป่วยจากการป่วยหนักขึ้นสำหรับโรคโควิด-19 ประสิทธิภาพของมันช่วยลดความเสี่ยงของการต้องรักษาพยาบาลหรือเสียชีวิตได้ถึง 70% สร้างความหวังว่ามันจะช่วยทำให้โรงพยาบาลไม่ต้องมีผู้ป่วยจนล้นที่ต่างล้วนการรักษาขั้นฉุกเฉิน

ญี่ปุ่นอนุญาตยาแอนติบอดี “โรนาเพรฟ” (Ronapreve) และยาตัวนี้ถูกขึ้นชื่อว่าเป็นมิติใหม่ในนโยบายต่อต้านไวรัสของญี่ปุ่นซึ่งที่ผ่านมาหลายเดือนพึ่งพาการเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19ให้กับประชาชนแต่อย่างเดียว

ปัจจุบันนี้ผู้ป่วยที่มีสิทธิ์ได้รับการรักษาด้วยวิธีค็อกเทลสูตรผสมแอนติบอดีนั้นเป็นผู้ป่วยที่ถูกพิจารณาว่าจะมีความเสี่ยงต่อผลข้างเคียงสูงจากไวรัส รวมถึงผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป สิงห์อมควัน และบุคคลที่มีภาวะอ้วน ป่วยโรคเบาหวาน โรคไตเรื้อรัง และโรคปอดเป็นต้น

นายกรัฐมนตรีซูงะได้กล่าวชื่นชมความสำเร็จว่าเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งวิธีการรักษาด้วยแอนติบอดีนี้ถูกคิดค้นโดยบริษัทยาสหรัฐฯ เรเจนเนอรอน ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์( Regeneron Pharmaceuticals Inc) และบริษัทยาญี่ปุ่น ชูไก ฟาร์มาซูติคอล โค. (Chugai Pharmaceutical Co. )เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์สำหรับการรักษานี้เข้ามาในญี่ปุ่น

ส่วนผู้ว่าการกรุงโตเกียว ยูริโกะ โคอิเกะ( Yuriko Koike) ชื่นชมเป็นอย่างมากถึงขั้นเรียกว่า “เป็นอาวุธชนิดใหม่” ของกรุงโตเกียวต่อวิกฤตโควิด-19 ซึ่งญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาพาราโอลิมปิก 2020 ขึ้น

เจแปนไทม์สรายงานว่า มีหลายจังหวัดในญี่ปุ่นเริ่มต้นใช้วิธีการรักษาด้วยค็อกเทลแอนติบอดีกับผู้ป่วยที่ต้องกักตัวในโรงแรมหรือแสดงความปราถนาว่าต้องการจะเริ่มใช้รวมไปถึง กรุงโตเกียว จังหวัดฟูกุโอกะ จังหวัดไซตามะ และจังหวัดโอซาก้า

อย่างไรก็ตามปัญหาความล่าช้าของการใช้วิธีรักษาด้วยแอนติบอดีคือจำนวนเจ้าหน้าที่การแพทย์ที่สามารถให้การช่วยเหลือในการรักษาและจำนวนซัพพลายยาค็อกเทลแอนติบอดีที่ไม่แน่นอน

แต่ซูงะยืนยันว่ารัฐบาลญี่ปุ่นได้จัดซื้อมาอย่างเพียงพอโดยมีรายงานว่ามีจำนวน 70,000 โดสที่คาดว่าจะมีการส่งมาเพิ่มอีก 200,000 โดสภายในสิ้นปีนี้

เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเตือนไปถึงผลข้างเคียงร้ายแรงในการรักษาด้วยวิธีแอนติบอดีนี้โดยชี้ว่า เป็นยาตัวใหม่ที่พลเมืองญี่ปุ่นยังไม่เคยรู้จักและข้อมูลการวิจัยทางคลิกนิกวิทยายังจำกัด

โดยสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯได้แสดงถึงผลข้างเคียงว่า ภาวะภูมิไวเกินขั้นร้ายแรง(Hypersensitivity) ที่รวมไปถึงปฏิกิริยาภูมิแพ้รุนแรงอย่างเฉียบพลัน(Anaphylaxis) และปฎิกริยาอื่นๆที่ต้องได้รับการเฝ้าดูอาการนาน 24 ชั่วโมงหลังรับยา

3082


ดัชนีและภาวะตลาดหุ้น น้ำมัน ทองคำ และตลาดเงินต่างประเทศ ประจำวันที่ 24 ส.ค. 2564

-- ดัชนีดาวโจนส์ [pr]ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) ขณะที่ดัชนี Nasdaq และ S&P500 ปิดทำนิวไฮ เนื่องจากนักลงทุนยังคงขานรับข่าวสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบ (full approval) โดยข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงหุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มธุรกิจเรือสำราญ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 35,366.26 จุด เพิ่มขึ้น 30.55 จุด หรือ +0.09% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,486.23 จุด เพิ่มขึ้น 6.70 จุด หรือ +0.15% ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 15,019.80 จุด เพิ่มขึ้น 77.15 จุด หรือ +0.52%

-- ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นล็อตใหญ่ก่อนการประชุมธนาคารกลางทั่วโลกประจำปีซึ่งจัดขึ้นโดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสันโฮล รัฐไวโอมิ่งของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปิดที่ 471.79 จุด ลดลง 0.09 จุด หรือ -0.02%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 6,664.31 จุด ลดลง 18.79 จุด หรือ -0.28% แต่ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 15,905.85 จุด เพิ่มขึ้น 53.06 จุด หรือ +0.33% และดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,125.78 จุด เพิ่มขึ้น 16.76 จุด หรือ +0.24%

-- ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคและกลุ่มเวชภัณฑ์ แต่ความวิตกเกี่ยวกับการปรับลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางต่างๆ นั้นทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นได้ไม่มากนัก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,125.78 จุด เพิ่มขึ้น 16.76 จุด หรือ +0.24%

-- สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบ (full approval) นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังพุ่งขึ้นหลังมีรายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทพีเม็กซ์ในเม็กซิโกประสบเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งส่งผลให้การผลิตน้ำมันของบริษัทดังกล่าวปรับตัวลดลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิดที่ 67.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 2.30 ดอลลาร์ หรือ 3.4% ปิดที่ 71.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

-- สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินของเฟด

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.2 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ 1,808.5 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 23.8 เซนต์ หรือ 1.01% ปิดที่ 23.894 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 4 ดอลลาร์ หรือ 0.39% ปิดที่ 1,010.1 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 57.40 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 2,442.50 ดอลลาร์/ออนซ์

-- ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐอนุมัติการใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคอย่างเต็มรูปแบบ (full approval)

ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.07% แตะที่ 92.8941 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 109.68 เยน ขณะเดียวกันดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์แคนาดา ที่ระดับ 1.2594 ดอลลาร์แคนาดา จากระดับ 1.2645 ดอลลาร์แคนาดา แต่แข็งค่าเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9126 ฟรังก์ จากระดับ 0.9124 ฟรังก์

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1754 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1748 ดอลลาร์ ขณะที่เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะที่ระดับ 1.3730 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3729 ดอลลาร์ ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 0.7256 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7216 ดอลลาร์

ดัชนี DJIA ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 35,366.26 จุด เพิ่มขึ้น 30.55 จุด, +0.09%

ดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 4,486.23 จุด เพิ่มขึ้น 6.70 จุด, +0.15%

ดัชนี NASDAQ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 15,019.80 จุด เพิ่มขึ้น 77.15 จุด, +0.52%

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,125.78 จุด เพิ่มขึ้น 16.76 จุด, +0.24%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 6,664.31 จุด ลดลง 18.79 จุด, -0.28%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีปิดที่ 15,905.85 จุด เพิ่มขึ้น 53.06 จุด, +0.33%

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียปิดที่ 55,958.98 จุด เพิ่มขึ้น 403.19 จุด, +0.73%

ดัชนี Jakarta Composite ตลาดหุ้นอินโดนีเซียปิดที่ 6,089.50 จุด ลดลง 20.33 จุด, -0.33%

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดที่ 1,553.37 จุด เพิ่มขึ้น 30.94 จุด, +2.03%

ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ปิดที่ 6,678.82 จุด เพิ่มขึ้น 87.15 จุด, +1.32%

ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดที่ 3,107.62 จุด เพิ่มขึ้น 20.06 จุด, +0.65%

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดที่ 25,727.92 จุด เพิ่มขึ้น 618.33 จุด, +2.46%

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนปิดที่ 3,514.47 จุด เพิ่มขึ้น 37.34 จุด, +1.07%

ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวันปิดที่ 16,818.73 จุด เพิ่มขึ้น 76.89 จุด, +0.46%

ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดที่ 3,138.30 จุด เพิ่มขึ้น 48.09 จุด, +1.56%

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดที่ 27,732.10 จุด เพิ่มขึ้น 237.86 จุด, +0.87%

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดที่ 7,503.00 จุด เพิ่มขึ้น 13.10 จุด, +0.17%

ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดที่ 7,773.70 จุด เพิ่มขึ้น 12.60 จุด, +0.16%

3083


เอพี/เอเจนซีส์ – สาธุคุณนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนชื่อดังสหรัฐฯ เจสซี แจ็คสัน [pr] และภรรยา แจ็คเกอร์ลีน เมื่อวานนี้(22 ส.ค) ยังคงอยู่ในการดูแลของคณะแพทย์ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ หลังเข้ารับการรักษาโรคโควิด-19 พบมีการตอบสนองการรักษาด้วยดี

เอพีรายงานวันนี้(23 ส.ค)ว่า ทั้งสาธุคุณ เจสซี แจ็คสัน (Jesse Jackson )และภรรยา แจ็คเกอร์ลีน (Jacqueline ) ที่แต่งงานมานานเกือบ 60 ปีถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล นอร์ทเวสเทิร์น เมโมเรียล( Northwestern Memorial Hospital) 1 วันก่อนหน้า โดยคณะแพทย์เฝ้าสังเกตอาการคนทั้งคู่ด้วยความเฝ้าระวังเนื่องมาจากปัญหาการสูงวัยของทั้งสอง โจนาธาน แจ็คสัน หนึ่งในบุตรทั้ง 5 คนของสาธุคุณกล่าวผ่านแถลงการณ์

สาธุคุณแจ็คสันอยู่ในวัย 79 ปี ส่วนภรรยาอายุ 77 ปี

“ทั้งสองได้รับการพักผ่อนอย่างดีและมีการตอบสนองที่ดีต่อการรักษา” บุตรชายแจ็คสันแถลง และเสริมว่า “ครอบครัวของผมรู้สึกซาบซึ้งต่อความห่วงใยทั้งหมดและการสวดภาวนาที่ให้กับคนทั้งคู่ และพวกเราจะยังคงสวดภาวนาต่อครอบครัวของเราต่อไปเช่นกัน”

เจสซี แจ็คสัน เป็นผู้นำด้านสิทธิมนุษยชนชื่อดังจากเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ นั้นได้รับวัคซีนโควิด-19แล้วโดยเขาได้รับมาตั้งแต่มกราคมต้นปีผ่านหน้ากล้องทีวีเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนอเมริกันเข้าร่วมการฉีดวัคซีนโควิด-19โดยเร็วที่สุด แต่ทว่าสถานะการฉีดวัคซีนของแจ็คเกอร์ลีนนั้นไม่เป็นที่แน่ชัดในเวลานี้ สมาชิกครอบครัวต่างกล่าวว่ามารดาของพวกเขามีปัญหาด้านสุขภาพด้วยโรคที่ไม่เปิดเผยและทำให้เกิดความวิตกเมื่อไม่กี่วันมานี้

“ผมขอให้พวกคุณยังคงสวดภาวนาต่อไปเพื่อการฟื้นตัวโดยสมบูรณ์ของบิดามารดาของพวกเรา และพวกเราจะยังคงแจ้งการเปลี่ยนแปลงให้พวกคุณต่อไปเป็นระยะๆ” โจนาธาน แจ็คสันกล่าว

เอพีรายงานว่า สาธุคุณสีผิวนักต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมล้มป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน และเขาได้เข้ารับการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดีเมื่อต้นปี

ฟอร์บส์รายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้องค์กรสมาพันธ์ผลักดันเพื่อสายรุ้ง( Rainbow Push Coalition) ที่สาธุคุณก่อตั้งขึ้นในปี 1996 ได้ออกแถลงการณ์ด่วนในวันเสาร์(21)มีใจความว่า ทั้งสาธุคุณแจ็คสันและภรรยาขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก และร้องขอให้บุคคลที่เคยเข้าใกล้และสัมผัสคนทั้งคู่ในช่วงระหว่าง 5 – 6 วันล่าสุดให้ทำตามข้อปฎิบัติของศูนย์การควบคุมและการป้องกันโรคสหรัฐฯ CDC

หน้า: 1 ... 204 205 [206]